ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 1837 : กุยกุยหลิง

 

    เอาล่ะ ข้าได้บอกกฎทั้งหมดแล้ว กฎสองข้อแรกนั้นห้ามฝ่าฝืนโดยเด็ดขาด ไม่อาจต่อรองได้ หากฝ่าฝืนจะต้องโดนกำจัด  กวนพูดขึ้น   สำหรับกฎข้อที่สาม เจ้าเลือกได้ว่าจะทำตามรึไม่ก็ได้ แต่ผลกระทบนั้นเจ้าต้องรับเอาไว้เอง 

  ถ้าไม่ใช่เพราะความพิเศษของต้นไม้โกลาหล กวนคงไม่สนใจจะพูดคุยกับเขามากแบบนี้หากเทียบกับจ้าวโกลาหลหน้าใหม่คนอื่นๆ

    ช้าก่อน  เมื่อเห็นว่ากวนกำลังจะกลับ ต้นไม้โกลาหลก็พูดขึ้น   แล้วข้าต้องจ่ายลูกปัดดั้งเดิมที่ไหน ? 

  ถึงจะไม่พอใจแต่เพื่อไว้หน้าจักรพรรดิ ต้นไม้โกลาหลก็ไม่กล้าพอที่จะปฏิเสธ

  กวนไม่ได้แปลกใจกับท่าทีของต้นไม้โกลาหล เขาได้พูดขึ้น   เมื่อเข้าสู่ทะเลโกลาหล เจ้าจะรับรู้ได้ถึงพลังที่เรียกหา เจ้าจงฟังพลังนั้นแล้วมุ่งหน้าไปที่โกลาหลซื่อเซียว มันจะเปิดต้อนรับเจ้าอยู่…  เขามองไปที่ต้นไม้โกลาหลแล้วพูดต่อ   เมื่อเจ้าไปถึงที่นั่น มันจะมีคนนำทางเจ้า สำหรับเวลาแล้วต้องจ่ายก่อนจะหมดยุค 

  1 ยุคถือว่าเป็นเวลามหาศาล

  ต้นไม้โกลาหลสูดหายใจเข้าลึกๆแล้วพูดขึ้น   ขอบคุณ ข้าจะจำเอาไว้ 1 ยุคโกลาหลต้องจ่ายลูกปัดดั้งเดิม 

    เจ้าน่าสนใจกว่าจ้าวโกลาหลหน้าใหม่คนอื่นเสียอีก  กวนมองไปที่ต้นไม้โกลาหลด้วยความชื่นชม   หน้าใหม่หลายคนต่างหลงตัวเองและไม่สนใจกฎทั้งสาม ผลก็คือพวกเขาโดนสั่งสอน เจ้าน่ะดีกว่าพวกนั้นมาก 

  ต้นไม้โกลาหลยังไม่ทันได้พูดอะไรต่อ กวนก็พูดขึ้น   ในเมื่อเจ้ารู้ฐานะของตัวเอง ข้าก็ไม่รังเกียจที่จะพูดคุยกับเจ้า อันที่จริงแล้วการให้เจ้าจ่ายลูกปัดดั้งเดิมนั้น ใช่ว่าจะเป็นการขูดรีดเจ้าฝ่ายเดียว เพราะจ้าวโกลาหลที่จ่ายลูกปัดดั้งเดิมนั้นจะได้รับการคุ้มครองจากจักรพรรดิ หรือกล่าวได้ว่าจะได้รับการคุ้มครองจากสามกองทัพ หากเจ้าเจอปัญหาอะไร ตราบใดที่ไม่หนักหนาเกินไป ก็สามารถรายงานมาหาเราเพื่อที่เราจะมาช่วยจัดการได้  

  สิ่งที่เรียกว่าไม่หนักหนาเกินไปนั้นแน่นอนว่าทางฝั่งนั้นจะพิจารณาเอง

  ในอีกความหมายคือทางกองทัพจะเป็นคนตัดสิน

    งั้นนี่ก็คือค่าคุ้มครองสินะ ?  ต้นไม้โกลาหลถามขึ้นมา

    เจ้าจะคิดแบบนั้นก็ได้  กวนพูดขึ้น   ค่าคุ้มครองที่ไม่เสียเปล่า มันมีผลประโยชน์อย่างมาก มูลค่าของมันเกินกว่าที่เจ้าจ่ายไปด้วยซ้ำ ตอนที่เจ้าไปยังโกลาหลซื่อเซียว เจ้าจะเข้าใจเอง 

    หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น  ต้นไม้โกลาหลพูดขึ้น

    เจ้าฉลาดกว่าคนอื่นๆเยอะ  กวนถอนหายใจออกมา   หากซุนกวนจ่ายค่าคุ้มครอง สุดท้ายเขาคงไม่ต้องตายอย่างน่าอนาถ 

  เมื่อได้ยินแบบนั้นทุกคนต่างก็พากันแปลกใจ

  ซุนเหยียนมองไปที่กวนแล้วพูดขึ้น   ไม่ใช่ว่าร่างหลักโดนผึ้งต่อยตายรึ ? หรือว่ามีเบื้องลึกเบื้องหลังในเรื่องนี้ ? 

    ร่างหลัก ? เจ้าคือร่างแยกของซุนกวนรึ ?  กวนมองไปที่ซุนเหยียน   ไม่แปลกเลยที่เจ้าหน้าตาเหมือนกัน คลื่นพลังก็ยังคล้ายกันอีก… 

    แล้วผึ้งนั่นมันอะไรกัน ?  ต้นไม้โกลาหลถามขึ้นมา

   เจ้ารู้แค่ว่าซุนกวนโดนผึ้งต่อยตาย แต่เจ้าไม่รู้ว่าในทะเลโกลาหลนี้ มันมีผึ้งแบบนั้นอยู่นับไม่ถ้วน บางตัวเหมือนผึ้ง บางตัวเหมือนยุง พวกนั้นกำเนิดขึ้นมาโดยทะเลโกลาหลและใช้จิตจ้าวโกลาหลเป็นอาหาร หากถูกพวกมันเล็งเอาไว้ ก็ยากที่จะหนีรอดไปได้  เมื่อพูดถึงผึ้ง กวนก็แสดงท่าทีหวาดกลัวออกมา   สิ่งนั้นน่ากลัวอย่างมาก ทั้งทะเลโกลาหลนั้นนอกจากจักรพรรดิทั้งเก้าแล้วก็ไม่มีใครต้านทานมันได้ แม้ว่าจะเป็นแม่ทัพใหญ่แต่หากโดนต่อยแล้วก็ต้องตายอย่างน่าอนาถ 

  ทุกคนได้ยินแบบนั้นต่างก็พากันขนลุก

    อย่าคิดว่าเราแค่เผชิญหน้ากับเผ่าสวรรค์แต่ยังต้องรับมือกับสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวเหล่านั้นด้วย ทั้งสองฝ่ายต่างก็โดนพวกมันฆ่า ด้วยระยะเวลาที่ผ่านมานี้มีคนตายไปมหาศาล  กวนแสดงสีหน้าหนักใจออกมา   พวกนั้นมักจะจับตัวกันเป็นกลุ่ม ตอนที่พวกมันปรากฏตัว ไม่ว่ามันจะผ่านไปที่ไหนก็ไม่อาจจะมีใครรอดไปได้ 

    ซุนกวนนั้นโชคดี แม้จะบังเอิญพบกับสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวนั่น แต่ก็พบแค่ตัวเดียว ดังนั้นเขาถึงได้รอดมานานแบบนี้ได้… 

  หากเจอพวกมันเป็นกลุ่ม ซุนกวนคงตายในทันทีและไม่อาจกลับมายังโกลาหลหินได้

    พวกนั้นเป็นทั้งผึ้ง, ยุงและแมลงชนิดอื่นๆ เราเรียกมันว่า….กุยหลิง(รีเซ็ต) เพราะพวกมันเกิดมาเพื่อกำจัดทุกอย่างในทะเลโกลาหล ทำให้ทะเลโกลาหลกลับสู่จุดเริ่มต้น   เสียงของกวนสั่นไหวด้วยความกลัว   ถ้าไม่ใช่เพราะจักรพรรดิทั้งเก้าคอยปกป้องแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเผ่าชีวิตหรือเผ่าสวรรค์ก็อาจจะโดนกำจัดไปทันที ทะเลโกลาหลแห่งนี้อาจจะไม่เหลืออะไรอยู่แล้ว 

    ตัวตนที่น่ากลัวอย่างกุยหลิงนั้นมองข้ามร่างกายและวิญญาณเล็งไปที่จิตเพียงอย่างเดียว    ที่น่ากลัวนั้นคือมันมีจำนวนมาก พวกมันเดินทางไปมาในทะเลโกลาหลมาช้านาน เมื่อโดนหมายหัวแล้วก็มีสิ่งเดียวที่รออยู่….ความตาย

    อันตรายของทะเลโกลาหลมันมากกว่าที่เจ้าคิดเอาไว้  กวนใจเย็นลงและพูดขึ้น   นอกจากกุยหลิงแล้วมันก็ยังมีตัวตนที่น่ากลัวอยู่อีก หากพบมันก็ยากจะหนีได้ แม้ว่าจะไม่ได้พบกับกุยหลิง แต่ก็อาจจะตายได้ ทะเลโกลาหลไม่ได้ปลอดภัย มันมักจะเกิดสงครามขึ้นบ่อยๆ การต่อสู้ระหว่างคนที่แข็งแกร่งนั้นมีพลังที่น่าทึ่ง คนที่อ่อนแอยากจะหนีจากพลังนั้นได้ 

  พูดไปแล้ว กวนก็มองไปรอบๆ   ตราบใดที่เจ้ายังจ่ายค่าคุ้มครอง เจ้าก็จะได้รับสิทธิ์จากจักรพรรดิในการเชื่อมต่อกับโกลาหลซื่อเซียว ด้วยคลื่นพลังของจักรพรรดิที่เพิ่มขึ้นมาแล้ว เจ้าจะไม่โดนกุยหลิงโจมตี และยังป้องกันผลกระทบจากสงครามได้ด้วย 

    นี่คือผลประโยชน์ที่แท้จริง ! 

    ปกติแล้วผลประโยชน์เหล่านี้ไม่ได้แสดงออกมาชัดเจน แต่ในช่วงวิกฤตแล้ว มันจะช่วยชีวิตเจ้าได้ ! 

    เมื่อพวกเจ้าต่างก็รู้ว่าซุนกวนตายยังไง พวกเจ้าก็น่าจะซาบซึ้ง ! 

    พวกเจ้ายังคิดว่าลูกปัดดั้งเดิม 3 อันแพงไปรึไม่ ? 

  อย่าพูดถึงผลประโยชน์อื่นเลย แค่กันการรุกรานของกุยหลิงก็เพียงพอแล้ว !

  ซุนเหยียนและต้นไม้โกลาหลรู้ดีกว่าใครถึงความน่ากลัวของกุยหลิง ตัวตนที่เหมือนกับผึ้งแต่กลับเป็นภัยถึงชีวิตต่อซุนกวน

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset