ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 1857 : ภารกิจสนับสนุน

  “ นี่คือข้อมูลของทีมคังเฉียง โปรดท่านลงชื่อรับรองด้วย” ซีหยุนส่งหนังสือให้กับจางหยูด้วยท่าทีเคารพ
จางหยูรับหนังสือมาตรวจสอบข้อมูลด้านใน นอกจากผลลัพธ์ของหัวหน้าทีมที่ถูกปิดบังเอาไว้แล้ว ข้อมูลอื่นๆนั้นก็แม่นยำ ผลการทดสอบของเขาเอาแค่ผ่านเกณฑ์หัวหน้าทีมเท่านั้น นี่คือสิ่งที่เขาตั้งใจจะทำ
หลังจากยืนยันแล้วว่าไม่มีอะไรผิดพลาด จางหยูก็ได้ลงชื่อไป
ในตอนที่เขาลงชื่อ หนังสือก็เปล่งแสงออกมา จากนั้นหนังสือก็ได้กลายเป็นจุดแสงแล้วสลายไปทันที
“ แค่นี้รึ ? ” จางหยูถามขึ้นมา
ซีหยุนพยักหน้า “ สิ่งที่เรียกว่าสัญญาว่าจ้างนั้นจริงๆแล้วคือการลงทะเบียนทีม จากนี้ไปท่านสามารถรับภารกิจในอาณาเขตของโกลาหลซื่อเซียวได้ นอกจากการรับการว่าจ้างจากกองทัพเทียนลั่วแล้ว ท่านยังรับการว่าจ้างจากกองทัพซื่อเซียวและกองกำลังสังเกตการณ์ได้ด้วย”
จางหยูคิดตาม “ หมายความว่ากองทัพซื่อเซียวและกองกำลังสังเกตการณ์เองก็มีสิทธิ์ที่จะรับรองทีมได้งั้นรึ ?”
ซีหยุนตอบกลับ “ ใช่ สำนักงานของแต่ละสาขาล้วนแต่ก่อตั้งจากการร่วมมือกันของสามกองทัพ สำนักงานแต่ละสาขาทางกองทัพทั้งสามจะส่งคนมาดูแลที่นี่สลับกันไป ตอนนี้ถึงตาของข้าที่ต้องดูแลสาขาแห่งนี้”
จางหยูนึกว่าที่นี่เป็นสำนักงานสาขาของกองทัพเทียนลั่ว แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่แบบนั้น แต่มันก็ไม่ได้ส่งผลอะไรต่อจางหยู ตราบใดที่ซีหยุนไม่เปิดเผยความแข็งแกร่งของเขาออกไป งั้นก็ไม่มีใครรู้ว่าเขาอยู่ระดับเดียวกับแม่ทัพ
ความจริงคือซีหยุนไม่กล้าที่จะเปิดเผยเรื่องนี้
จางหยูส่ายหน้าและถามขึ้นมา “ มีอะไรให้เราทำตอนนี้รึไม่ ?”
ในเมื่อตั้งทีมขึ้นมาแล้วจะไม่ลองรับภารกิจมาทำดูสักครั้งหรือ ในอีกด้านก็เพื่อปรับตัวกับการทำงานเป็นทีม และปรับตัวกับสภาพแวดล้อมที่นี่ อีกอย่างแล้วก็เพื่อใช้โอกาสนี้ประกาศตัวตนของทีมพวกเขา
“ มีภารกิจจำนวนมาก ข้าไม่รู้ว่าท่านต้องการภารกิจแบบไหน ? ” ซีหยุนถามขึ้นมา
“ มีภารกิจอะไรบ้าง ? ” จางหยูถาม
ซีหยุนได้อธิบายออกมา “ มีภารกิจรบ, ภารกิจคุ้มกัน, ภารกิจช่วยเหลือ, ภารกิจลอบสังหาร, ภารกิจสนับสนุน หรือแม้แต่สอดแนมก็ด้วย…โดยทั่วไปแล้วยิ่งภารกิจยากเท่าไหร่ ก็จะได้รางวัลมากเท่านั้น ในบรรดาภารกิจเหล่านี้ภารกิจสอดแนม นั้นอันตรายที่สุด แต่รางวัลก็เยอะที่สุด”
ในมุมมองของซีหยุนแล้วความแข็งแกร่งของ จางหยู อาจจะมีโอกาสสูงที่จะรับภารกิจรบ, ภารกิจลอบสังหารและสนับสนุน ภารกิจแบบนี้ให้รางวัลมากที่สุด ยิ่งอันตรายเท่าไหร่ก็ยิ่งได้รับความสนใจมากเท่านั้น
แต่เขาก็ต้องแปลกใจ…
“ ภารกิจไหนง่ายที่สุด ?” จางหยูถามขึ้นมา
ซีหยุนเงียบไปสักพักแล้วตอบกลับ “ปกติแล้วภารกิจคุ้มกันง่ายที่สุด เนื่องจากเป็นภารกิจง่าย ค่าจ้างจึงน้อยที่สุด แน่นอนว่าอาจมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นบ้าง แต่ถึงอย่างนั้นภารกิจคุ้มกันก็ง่ายที่สุดอยู่ดี”
จางหยูไม่ได้แปลกใจกับระดับความยากของมัน ยิ่งง่ายก็ยิ่งได้เงินน้อย
“ แล้วภารกิจแบบไหนใช้เวลาน้อยที่สุด ?” จางหยูถามขึ้นมาอีกครั้ง
แม้ว่าภารกิจคุ้มกันจะง่ายและไม่ต้องกังวลอะไรมาก แต่เสียเวลาเกินไป จางหยูไม่คิดจะเลือกมัน
ทุกคนต่างก็ไม่ได้สนใจภารกิจคุ้มกันเพราะมันไม่ท้าทายสำหรับพวกเขา
ซีหยุนคิดสักพักและพูดขึ้น “นอกจากภารกิจคุ้มกันและสอดแนมแล้ว ภารกิจอื่นๆนั้นใช้เวลาพอๆกัน หลักๆแล้วขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของทีม ยิ่งทีมแข็งแกร่งเท่าไหร่ก็ยิ่งใช้เวลาน้อยเท่านั้น สำหรับท่านแล้วนอกจากภารกิจคุ้มกันและสอดแนม ภารกิจอื่นๆนั้นน่าจะใช้เวลาไม่นานนัก เมื่อแข็งแกร่งในระดับหนี่ง ไม่ว่าจะเป็นภารกิจรบ, ช่วยเหลือ, ลอบสังหารหรือสนับสนุนต่างก็ทำเสร็จได้อย่างรวดเร็ว”
“ ถ้าเช่นนั้นช่วยเราเลือกภารกิจรบที ” จางหยูเคยเห็นสนามรบของทะเลโกลาหลมาก่อน เขาสนใจมันอย่างมาก
“ได้ รอสักครู่” ซีหยุนตอบกลับ
ซีหยุนเอาหยกออกมาและแผ่จิตเข้าไปค้นหาในหยก เขาจะช่วยทีมคังเฉียงเลือกภารกิจรบ แต่ตอนนั้นเองเขากลับเห็นภารกิจใหม่โผล่ขึ้นมา มันคือภารกิจสนับสนุน ยิ่งไปกว่านั้นภารกิจนี้ดูเร่งด่วนมาก เห็นได้จากตัวอักษรสีแดง ซีหยุนเหมือนจะรับรู้ได้ถึงความร้อนรนและรีบร้อนของภารกิจนี้ได้
คนที่ส่งภารกิจนี้ออกมาคือผู้บัญชาการใหญ่ของกองทัพซื่อเซียว
ภารกิจนี้ให้รางวัลอย่างงามซึ่งบ่งบอกถึงสถานการณ์ที่ยากลำบาก  ซีหยุนลังเลครู่หนึ่ง ก่อนจะกัดฟันแน่นและบอกกับจางหยูว่า “ผู้อาวุโส มีภารกิจสนับสนุนอย่างเร่งด่วนอยู่ ข้าไม่รู้ว่าท่านจะรับรึไม่ ?”
“ ภารกิจนี้เร่งด้วยมากเลยหรือ?” จางหยูพูดขึ้นมาด้วยความแปลกใจ
“เร่งด่วนมาก” ซีหยุนตอบกลับมาแทบจะทันที “ หากได้รับการสนับสนุนไม่เพียงพอ…ผลที่ตามมาก็ยากจะจินตนาการ”
“ ได้ !” ตราบใดที่ใช้เวลาไม่มาก งั้นเขาก็ตกลง “เจ้ารับภารกิจนี้ให้เราที”
ซีหยุนถอนหายใจออกมาด้วยความโล่งอกและมองไปที่จางหยูด้วยท่าทีซาบซึ้ง “ ขอบคุณผู้อาวุโสอย่างมาก !”
หากเป็นทีมระดับราชาทั่วไป ซีหยุนคงไม่มีท่าทางเช่นนี้ ท้ายที่สุดแล้วความสัมพันธ์ของทีมและกองทัพทั้งสามนั้นก็เกี่ยวข้องกันในเรื่องว่าจ้าง แต่ทีมคังเฉียงนั้นต่างออกไป เอาจริงๆแล้วหัวหน้าทีมน่ะพิเศษเกินไป ตราบใดที่จางหยูตกลง งั้นแน่นอนว่าเขาต้องทำภารกิจนี้สำเร็จ
ซีหยุนไม่จำเป็นต้องคิดว่าภารกิจจะมีโอกาสล้มเหลวรึไม่
ด้วยการที่จางหยูอนุญาต ซีหยุนก็ได้ทำการลงชื่อทีมคังเฉียงในภารกิจนี้
หลังจากนั้นซีหยุนก็ได้ทำการอธิบายเนื้อหาภารกิจให้จางหยูฟัง “ เขต 6 ของกองทัพซื่อเซียวโดนจู่โจมโดยเผ่าสวรรค์ มีผู้เสียชีวิตมากมาย สถานการณ์ค่อนข้างวิกฤต ผู้ที่รับผิดชอบเขตหกก็คือผู้บัญชาการใหญ่ของโกลาหลซื่อเซียว ทีมระดับสงครามกว่า 36 ทีมเข้าไปช่วยแล้ว ทีมระดับราชาอย่างน้อย 2 ทีมควรให้การสนับสนุนเพื่อแก้ไขวิกฤตนี้ ค่าจ้าง…”
“ ค่าจ้างยังไม่จำเป็นต้องพูด บอกข้ามาก่อนได้หรือไม่ว่าเขต 6 อยู่ที่ไหน?” จางหยูถามขึ้นมา
“ นีคือตำแหน่งเขต 6 ของกองทัพซื่อเซียว ” ซีหยุนแผ่พลังออกมาก่อนที่จะเกิดเป็นแผนที่ทะเลโกลาหลขึ้น และมีเครื่องหมายแสดงออกมาในเขตที่หก “ ข้าสามารถสนับสนุนพลังค่ายกลในหยกเพื่อส่งพวกท่านไปยังหมู่บ้านเหอหมิง ท่านแค่ต้องบอกกับผู้ดูแลที่นั่น ก็จะได้ออกจากโกลาหลซื่อเซียวและมุ่งหน้าไปที่เขต 6 ทันที ”
สิ่งที่เรียกว่าเขต 6 นั้นไม่ได้อยู่ในโกลาหลคังเฉียงแต่อยู่ในทะเลโกลาหล
จางหยูพยักหน้า “ รบกวนเจ้าจริงๆ ”
ซีหยุนรีบเพิ่มพลังในหยก ต่อมาหยกก็ได้เปล่งแสงสีขาวออกมา มันได้กลายเป็นลำแสงยิงขึ้นไปบนฟ้าก่อตัวเป็นประตูแสงขึ้นมาที่พื้น
จางหยูรีบเดินเข้าไปในประตูนั้นก่อนที่คนอื่นๆจะตามเข้าไปติดๆ
“ หวังว่าจะยังไม่สายเกินไป ” ซีหยุนเงียบไปสักพักแล้วถอนหายใจออกมา “ พลังของเผ่าสวรรค์เริ่มแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ไม่รู้เลยว่าเราจะต้านทานได้นานแค่ไหน…”
ตอนนั้นเองซีหยุนก็ค่อยๆได้สติกลับมา เขาหันกลับไปมองที่กวน และอดไม่ได้ที่จะอิจฉา “ เจ้าโชคดีจริงๆ เจ้าถึงกับเกี่ยวข้องกับคนใหญ่โตแบบนั้น…”
กวนได้สติกลับมา เมื่อรู้ว่าจางหยูเป็นคนที่ทัดเทียมกับแม่ทัพได้ เขาก็อดไม่ได้ที่จะตะลึง
“ ทีมคังเฉียงต้องโด่งดังแน่ๆ ทุกครั้งที่พวกเขาทำภารกิจสำเร็จ เจ้าก็จะได้รับประโยชน์ไปด้วย ” ซีหยุนอิจฉากวน ไม่รู้เลยว่ากวนทำบุญด้วยอะไรถึงได้รู้จักคนพวกนี้ได้ แม้ไม่ทำอะไรกวนก็จะได้ส่วนแบ่งจากทีมคังเฉียง
กวนยิ้มแห้งๆออกมา “ ข้าไม่มีทางลืมท่านที่คอยชี้แนะข้าในการบ่มเพาะ !”
ซีหยุนโบกมือ “ เจ้าไม่ต้องมาประจบข้าหรอก เจ้ามีวันนี้ได้ก็เพราะตัวเจ้าเอง ข้าไม่ได้เกี่ยวอะไร นอกจากนี้แล้วเจ้าสบายใจได้ว่าเจ้าสมควรได้รับรางวัล เรื่องกองทัพหลังจากนี้เจ้าไม่ต้องกังวล จากนี้ไปเจ้าต้องทำแค่อย่างเดียวคือรักษาความเป็นมิตรกับคนเหล่านี้เอาไว้”
กวนแสดงสีหน้าจริงจังและพูดขึ้น “ ข้าเข้าใจแล้ว”

ทีมคังเฉียงได้เดินทางออกจากหมู่บ้านฉิงหยานมายังหมู่บ้านเหอหมิง พวกเขารีบไปหาผู้ดูแลก่อนที่ผู้ดูแลจะเปิดช่องทางไปยังทะเลโกลาหลให้กับพวกเขา แต่ตำแหน่งนี้ห่างจากโกลาหลหินเกินไป มันถึงกับอยู่ในพื้นที่ที่ห่างไกลของโกลาหลซื่อเซียวด้วยซ้ำ ที่นี่แทบจะเป็นที่ของพวกเผ่าสวรรค์
สิ่งที่คนของสำนักคังเฉียงไม่รู้คือหลังจากที่พวกเขารับภารกิจนี้มาแล้ว มันมีทีมระดับราชาอีกทีมที่รับภารกิจนี้และเดินทางมาที่นี่เช่นกัน
ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset