ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 1859 : หายวับในพริบตา

  ร่างของผู้บัญชาการใหญ่ต้าหวงอาบไปด้วยเลือดและเต็มไปด้วยรอยบาดแผล สภาพของเขาน่าอดสูเป็นอย่างมาก ทหารที่เหลือหากไม่ตายก็บาดเจ็บหนัก
พวกเขาอาจจะเสียเขต 6 ไปตอนไหนก็ได้
กองทัพซื่อเซียวพ่ายแพ้ไปแล้ว ทหารที่รอดนั้นดูเหนื่อยล้าอย่างเห็นได้ชัด
“ พี่น้อง !” ต้าหวงกัดฟันแน่นและตะโกนออกมา “ ทนเอาไว้ ! ข้าได้ยินมาว่ายังจะมีอีกสองทีมมาช่วยเรา ! หนึ่งในนั้นคือทีมลั่วชา ! ตราบใดที่เรายื้อจนพวกนั้นมาถึงได้ เขต 6 ก็จะพ้นอันตรายไปได้ !”
เมื่อได้ยินชื่อของทีมลั่วชา ทหารของกองทัพซื่อเซียวก็พากันมีกำลังใจขึ้นมา
ทีมลั่วชาคือทีมที่แข็งแกร่งที่สุดรองจากทีมเทพปีศาจ ลั่วชานั้นแข็งแกร่งกว่าต้าหวงอย่างมาก นางเคยจัดการกับกองทัพสวรรค์ด้วยตัวคนเดียวมาแล้ว
อย่างที่ต้าหวงพูดมา ตราบใดที่พวกเขายื้อเอาไว้ได้จนทีมลั่วชามาถึง พวกเขาก็ช่วยเขต 6 เอาไว้ได้
“ ตายซะ !” กำลังใจของทุกคนฟื้นกลับมาใหม่ พวกเขากัดฟันแน่นและยอมตายเพื่อรับมือกับเผ่าสวรรค์เอาไว้
ต้าหวงดึงพลังเฮือกสุดท้ายออกมาสู้ ในเวลาเดียวเขาก็ต้องรับมือกับการโจมตีจากหัวหน้าของกองทัพสวรรค์ด้วย ซึ่งมันอันตรายอย่างมาก
ในกองทัพสวรรค์
หัวหน้าของกองทัพนี้มองดูการต่อสู้และเริ่มหมดความอดทน พวกมันยอมเสียคนไปจำนวนมาก หากยึดเขต 6 มาไม่ได้ งั้นสิ่งที่ทำมาทั้งหมดก็สูญเปล่า
“ โจมตีให้หนักกว่านี้ !” หัวหน้ากองทัพได้สั่งการออกมา “ ใน 30 นาทีเราต้องฆ่าพวกมันให้หมด !”
สงครามเข้าสู่จุดดุเดือด ฉากในสนามรบดูดุดันเกินกว่าจะรับไหว
หลังจากนั้นสักพักฝั่งกองทัพซื่อเซียวก็แทบไม่อาจจะต้านทานได้อีก พลังของทหารบางคนหมดไปแล้ว แม้แต่ต้าหวงเองก็ไม่อาจจะสู้ต่อไหว
เผ่าสวรรค์เห็นว่ากองทัพซื่อเซียวตอนนี้อ่อนแอลงจึงอาศัยโอกาสนั้นเข้าโจมตี
“ ตาย !”
กองทัพสวรรค์รอโอกาสนี้มานาน พวกมันแห่กันเข้ามาราวกับคลื่นยักษ์ถาโถมเข้าใส่ผู้คน
“ พี่น้อง ข้าขอโทษจริงๆ” ต้าหวงรู้สึกไร้พลังอย่างมากในเวลานี้ เขาทั้งโกรธ, สิ้นหวังและโทษตัวเอง “ ขอให้เราได้พบกันใหม่ในชีวิตหน้า !”
เมื่อพูดจบเขาก็เตรียมพุ่งเข้าหาเผ่าสวรรค์ การเสียสละชีวิตของเขาคงทำให้เผ่าสวรรค์เสียเวลาไปบ้าง
แต่ต้าหวงยังไม่ทันได้ลงมือ ก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้นมา “ ดูเหมือนว่าเราจะมาทัน”
ต่อมาก็มีคนกลุ่มหนึ่งปรากฏตัวขึ้นคั่นกลางระหว่างกองทัพซื่อเซียวกับเผ่าสวรรค์
“ ตราระดับราชา !” ทหารของกองทัพซื่อเซียวเห็นตราก็ใจชื้นขึ้นมา พวกเขาแสดงสีหน้าตื่นเต้นออกมา “ นี่คือทีมระดับราชา เรารอดแล้ว ! เขต 6 รอดแล้ว !”
ความแข็งแกร่งโดยรวมของทีมระดับราชานั้นน่าทึ่งอย่างมาก แน่นอนว่าจะต้องพลิกวิกฤตนี้ได้ !
เผ่าสวรรค์รู้สึกแย่ขึ้นมา พวกเขาต่อสู้กับเผ่าชีวิตมาอย่างยาวนาน จึงพอเข้าใจเผ่าชีวิตอยู่บ้าง เป็นธรรมดาที่พวกมันจะรู้ว่าทีมระดับราชานั้นน่ากลัวแค่ไหน
“ ยุ่งยากจริงๆ” หัวหน้าทัพสวรรค์คิ้วขมวด
เมื่อทีมระดับราชาเข้าสู่สงคราม ก็ส่งผลต่อสถานการณ์ได้แล้ว แม้ว่าเขาจะไม่กลัวทีมระดับราชา แต่ก็ต้องยอมรับว่าการมีทีมระดับราชาเข้ามาเพิ่ม ก็ทำให้แผนของพวกมันพัง
ตอนนั้นการต่อสู้ระหว่างกองทัพซื่อเซียวและกองทัพสวรรค์ก็ได้หยุดลง ทั้งสองฝ่ายต่างก็คอยระวังตัวจากอีกฝ่าย
“ น่าเสียดายที่ไม่ใช่ทีมลั่วชา” ต้าหวงสลัดความคิดที่จะฆ่ากองทัพสวรรค์นี้ทิ้ง เมื่อเห็นว่าทีมนี้มีแต่ใบหน้าที่ไม่คุ้นเคย “ แปลก โกลาหลซื่อเซียวมีทีมระดับราชาเพิ่มขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไหร่กัน ?”
ตอนที่ต้าหวงเสียดายอยู่นั้นก็มีชายหนุ่มคนหนึ่งปรากฏตัวที่ข้างกายเขา
ชายหนุ่มคนนั้นมองไปที่ต้าหวงและถามขึ้น “ เจ้าเป็นคนตั้งภารกิจรึ ?”
“ ข้า ต้าหวง” ต้าหวงไม่ได้แสดงท่าทีเย่อหยิ่ง นี่ไม่ต้องพูดถึงการที่ระดับความแข็งแกร่งของหัวหน้าทีมระดับราชานั้นไม่ได้อ่อนแอกว่าเขา แค่มองว่าการที่อีกฝ่ายมาช่วยก็ถือว่าดีแล้ว แม้ว่าเขาจะเป็นผู้บัญชาการใหญ่แต่ก็ไม่มีสิทธิ์ดูถูกคนเหล่านี้ “ เจ้าเป็นหัวหน้าทีมของทีมคังเฉียงงั้นรึ ?”   ตอนนั้นเขาได้รับข้อความตอบรับมาก่อนแล้ว
จางหยูพยักหน้าและมองไปยังกองทัพสวรรค์ด้านหน้า ก่อนจะพูดขึ้น “ สนามรบนี้ยกให้พวกเราจัดการเอง พวกเจ้าไปพักเถอะ”
ต้าหวงขมวดคิ้วและพูดขึ้นมา “ อย่าดูถูกเผ่าสวรรค์ไป ! ความแข็งแกร่งของพวกมันน่ะเหนือกว่าเรา แค่ทีมระดับราชาทีมเดียว หากต้องสู้กับพวกมันแล้วข้ากลัวว่าจะลำบาก…” เขาพูดอ้อมๆ หากไม่ใช่เพราะทีมคังเฉียงมาช่วยพวกเขา เขาคงด่าออกไปแล้วว่าอย่าอวดดี
กองทัพสวรรค์ที่อยู่ตรงกันข้ามนั้นแม้ว่าจะเสียคนไปแต่ก็ยังเหลือคนกว่า 9,000 คน คนระดับสูงแบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่ทีมระดับราชาทีมเดียวจะรับมือไหว
แม้ว่าจะร่วมมือกันแต่ก็ใช่ว่าจะรับมือพวกมันได้
หากเป็นทีมลั่วชา ต้าหวงอาจจะมั่นใจอยู่บ้างแต่ทีมระดับราชาอื่นๆนั้นไม่อาจจะเทียบกับทีมลั่วชาได้
“ หึๆ วางใจเถอะ” จางหยูเข้าใจคำเตือนของต้าหวงเป้นอย่างดี แต่เขาก็ยังแสดงท่าทีเยือกเย็นออกมา เขายิ้มออกมาและพูดขึ้นว่า “ ความแข็งแกร่งของทีมคังเฉียงนั้นถือว่าสูงพอตัว การรับมือกับกองทัพสวรรค์นี้ไม่น่าจะเป็นปัญหา ”
เมื่อต้าหวงเตือนพวกเขาด้วยความหวังดี จางหยูก็ต้องตอบกลับอย่างสุภาพ
รับมืองั้นรึ?
ไม่ หากทีมคังเฉียงลงมือจริงๆ มันไม่ใช่แค่รับมือกองทัพสวรรค์แต่เป็นการเข่นฆ่าพวกนี้ต่างหาก
ต้าหวงยังไม่ทันได้เปิดปากพูด จางหยูก็โบกมือบอกทุกคน “ ไปแสดงความแข็งแกร่งของทีมคังเฉียง และพลังของสำนักคังเฉียงออกมา ให้ทุกคนได้เห็นค่าของทีมคังเฉียงพวกเรา ! จำไว้ว่าข้าให้เวลาแค่ 15 นาที ภายใน 15 นาที พวกเจ้าต้องจัดการกับกองทัพสวรรค์นี่ให้ได้ !”
ทุกคนได้ยินแบบนั้นก็พากันเลือดร้อนขึ้นมา
“ ลงมือ” เมื่อจางหยูพูดจบ คนของสำนักคังเฉียงต่างก็พากันพุ่งเข้าใส่กองทัพสวรรค์ทันที
สีหน้าของต้าหวงพลันเปลี่ยนไป เขาอดไม่ได้ที่จะอึ้ง “ เจ้าบ้าไปแล้วรึ ! หากเจ้าทำแบบนี้ มันก็เท่ากับส่งพวกเขาไปตาย!”
เขาเตรียมจะสั่งให้กองทัพซื่อเซียวเข้าไปช่วย
“ ไม่ต้องกังวล ทุกคนต่างก็เป็นเหมือนกับลูกของข้า ข้าห่วงพวกเขามากกว่าเจ้าแน่” จางหยูยิ้มออกมา “ หากข้าไม่มั่นใจ ข้าจะกล้าให้พวกเขาทำเช่นนี้รึ ?”
ระหว่างที่พูดนั้นคนของสำนักคังเฉียงก็พุ่งเข้าใส่กองทัพสวรรค์ ราวกับหมาป่าที่พุ่งเข้าใส่ฝูงแกะ มันเกิดการสังหารโหดขึ้นมาในพริบตา
“ เจ้าบ้าไปแล้ว..” เมื่อพูดได้ครึ่งคำ ต้าหวงก็พลันชะงัก สายตาของเขาเต็มไปด้วยความตะลึง
เขามองไปยังกองทัพสวรรค์ด้วยสีหน้าแข็งทื่อ “ พวกเขา…ไม่ตายรึ ?”
เสียงของเขาสั่นเครือนิดๆ
ทหารคนอื่นเองก็ตัวแข็งทื่อ แววตาเต็มไปด้วยความเหลือเชื่อ
เมื่อเห็นว่าคนของทีมคังเฉียงเข้าจัดการเผ่าสวรรค์กันอย่างบ้าคลั่ง ผ่านไปไม่กี่อึดใจเผ่าสวรรค์เกือบหมื่นคนก็เหลือแค่ไม่กี่ร้อยคน หัวหน้ากองทัพยังไม่ทันได้สติก็โดนคนของสำนักคังเฉียงฆ่าไปแล้ว
ไม่กี่อึดใจต่อมาทีมคังเฉียงก็ได้จัดการกับกองทัพสวรรค์จนหมดภายในไม่กี่อึดใจ !
เผ่าสวรรค์เกือบหมื่นคนตกตายไปกว่า 9 ใน 10 มีพวกโชคดีแค่ไม่กี่ร้อยคนที่รอดไปได้ พวกนั้นโดนล้อมไว้โดยคนของสำนักคังเฉียง พวกมันต่างก็ตัวสั่นด้วยความกลัว
นี่มันสงครามแบบไหนกัน นี่มันเป็นการสังหารอยู่ฝ่ายเดียวชัดๆ !
ทหารของกองทัพซื่อเซียวอึ้ง ต้าหวงเองก็คิดอะไรไม่ออก ในหัวของเขามีแต่ความว่างเปล่า เขารู้สึกเหมือนกำลังฝันอยู่
กองทัพสวรรค์ที่ทำให้พวกเขาเกือบตาย กลับหายไปในพริบตา มีแค่ไม่กี่ร้อยคนที่รอดมาได้ มันราวกับว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ เป็นสิ่งที่พวกเขาคิดกันไปเอง ทั้งหมดกินเวลาแค่ไม่กี่อึดใจ แค่ไม่กี่อึดใจเท่านั้น….
“ เจ้า…เจ้า…” ต้าหวงที่เคยประมาทพวกเขา แต่ตอนนี้กลับมองไปที่จางหยูด้วยสายตาตกตะลึง
เขาอ้าปากค้างแต่ไม่อาจจะพูดอะไรออกมาได้
นี่…
นี่คือทีมระดับราชาจริงๆรึ ?
มุมปากของต้าหวงถึงกับกระตุกอยู่นาน
ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset