ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 1876 : ท่าทีก่อนและหลัง

  ซีหยุนได้นำทุกคนเข้ามาที่ด้านใน ผู้บัญชาการด้านหลังขมวดคิ้วแต่ไม่ได้พูดอะไรมากนัก
ด้านในตึกแห่งนี้กว้างขวางอย่างมาก จากทางเข้าจนถึงตอนนี้เต็มไปด้วยชั้นวาง แต่ละชั้นเต็มไปด้วยอุปกรณ์มากมาย บางอันเป็นแหวนมิติ บางอันเป็นเข็มขัด บางอันเป็นกำไล และบางอันเป็นหินมิติวางเรียงรายตามระดับของมัน
ทุกคนเดินเข้ามาจนถึงโต๊ะตัวหนึ่ง
หัวหน้าสำนักงานใหญ่เหมือนจะรับรู้ได้ถึงการเคลื่อนไหว เขาไม่ได้เงยหน้าขึ้น แต่พูดขึ้นว่า “ มีเรื่องอะไรว่ามา”
แม้ว่าหัวหน้าจะยุ่งมากและมีหลายเรื่องที่ต้องจัดการ แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเมินเฉยต่อคนอื่นได้ สรุปคือมันเพราะเขาไม่ได้สนใจซีหยุนหรือทีมคังเฉียง เขาไม่อยากเสียเวลากับคนเหล่านี้
ซีหยุนชินกับท่าทีของคนจากกองทัพสังเกตการณ์มานานแล้ว
เขาได้พูดขึ้นทันที “ รายงานหัวหน้า ทีมคังเฉียงได้ทำภารกิจสองอย่างเสร็จสิ้น ค่าตอบแทนนั้นสูงอย่างมาก สำนักงานที่หมู่บ้านฉิงเหยียนมีค่าตอบแทนไม่เพียงพอ จึงต้องมาที่นี่”
“ ไม่พอรึ ? ” หัวหน้าเงยหน้าขึ้นมามองซีหยุน “ สำนักงานทุกแห่งจะมีลูกปัดอย่างน้อยล้านลูก ใช้ไป 1 ใน 3 ก็จะได้รับเพิ่มแล้ว มันจะไม่พอได้ยังไง ?”
ลูกปัดล้านลูกไม่ใช่น้อยๆ จำนวนมากแบบนี้ยังไม่เพียงพอกับค่าตอบแทนอีกรึ
ต้องรู้ก่อนว่าแม้จะเป็นภารกิจของเขต 6 ซึ่งเป็นภารกิจที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่ค่าตอบแทนก็แค่ 5 แสนเท่านั้น ภารกิจที่คล้ายกันก็ไม่ได้ค่าตอบแทนสูงนัก ภารกิจที่เหลืออย่างมากก็ได้ลูกปัดแค่ล้านเดียวเท่านั้น
เขามองไปที่ทีมคังเฉียงและเห็นตราระดับราชาที่อกของพวกเขา “ พวกเจ้ามาจากทีมคังเฉียงรึ ?”
ทีมราชาที่ก่อตั้งขึ้นมาใหม่ ในฐานะหัวหน้าแล้วเขาก็พอเข้าใจอยู่บ้าง แต่เขาไม่มีเวลามาตรวจสอบพวกนี้ เขาเข้าใจแค่ว่าทีมคังเฉียงคือทีมที่รับภารกิจสนับสนุนและทำภารกิจได้อย่างสมบูรณ์
นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เขารู้จักกับทีมคังเฉียง
“ นี่คือหัวหน้าของทีมคังเฉียง จางหยู” ซีหยุนแนะนำ “ ท่านเจ้าสำนัก นี่คือหัวหน้าที่ดูแลที่นี่ เขายังเป็นคนระดับสูงของกองทัพสังเกตการณ์ ท่านอู๋ห่าว”
เมื่อได้ยินซีหยุนเรียกจางหยู อู๋ห่าวก็ขมวดคิ้วแล้วพูดขึ้น “ ซีหยุนสินะ ? ในฐานะผู้บัญชาการของกองทัพเทียนลั่วแล้ว เจ้าคือตัวแทนของกองทัพเทียนลั่ว เจ้าน่าจะรักษาศักดิ์ศรีของกองทัพเทียนลั่วบ้าง อย่าเรียกใครว่าท่าน มันจะทำให้ผู้คนสงสัยในความยิ่งใหญ่ของกองทัพเทียนลั่ว”
ซีหยุนไม่ได้ปฏิเสธแต่กลับตอบกลับตามตรง “ หัวหน้าพูดถูก”
เมื่อหัวหน้าบอกเช่นนั้นเขาก็ไม่คิดจะเรียกหัวหน้าว่าท่าน
อู๋ห่าวหรี่ตาลง “หึหึ น่าสนใจดีนิ”
แค่ผู้บัญชาการกลับกล้าท้าทายเขาเช่นนี้เลยรึ ?
“ เจ้ากลับไปได้แล้ว” อู๋ห่าวไม่พอใจซีหยุน ทั้งด้านความแข็งแกร่งและฐานะแล้วทั้งสองไม่ได้อยู่ระดับเดียวกัน ซีหยุน ไม่มีสิทธิ์มาทำให้เขาโกรธได้ “ ค่าตอบแทนนั้นสำนักงานของเจ้ารับผิดชอบเอง”
“ หากลูกปัดในสำนักงานข้าเพียงพอแล้ว เราคงไม่ต้องมารบกวนหัวหน้า” แม้ว่าซีหยุนจะไม่พอใจอู๋ห่าวและกองทัพสังเกตการณ์ แต่ท่าทีของเขาก็ยังแสดงความเคารพออกมา เขาไม่อยากจะมีปัญหา
“ แค่ครึ่งล้านไม่ใช่รึ? สำนักงานของหมู่บ้านฉิงเหยียนมีลูกปัดไม่พอรึไง ?” อู๋ห่าวมองไปที่ซีหยุน “ ข้าอยากฟังคำอธิบาย ”
ซีหยุนสูดหายใจเข้าลึกๆและพูดขึ้น “ ค่าตอบแทบสำหรับภารกิจสนับสนุนอยู่ที่ห้าแสนจริง แต่นอกจากนี้แล้วทีมคังเฉียงยังได้รับภารกิจอีกอย่างไป ค่าตอบแทนนั้นสูงจนน่าทึ่ง” เขาไม่ได้อ้อมค้อมและส่งแหวนให้กับอู๋ห่าว มันคือแหวนมิติที่มีหินบันทึกภาพ “ ข้าขอให้หัวหน้าตรวจสอบมันด้วยตัวเอง”
อู๋ห่าวสนใจขึ้นมานิดๆ ทีมคังเฉียงได้รับภารกิจสนับสนุนไปและทำได้ดีอย่างมาก เขาสงสัยว่าทีมคังเฉียงรับภารกิจอะไรไปและทำสำเร็จแค่ไหน
ในตอนที่อู๋ห่าวกำลังจะตรวจสอบนั้น ซีหยุนก็รีบพูดขึ้น “ ใช่สิ ทีมคังเฉียงได้รับภารกิจรบไป”
เมื่อได้ยินแบบนั้นอู๋ห่าวก็แสดงสีหน้าเคร่งเครียดออกมา “ เจ้ามั่นใจรึ ?”
ภารกิจรบนั้นชื่อไม่ได้ฟังดูพิเศษอะไร แต่เป็นภารกิจที่สูงส่งอย่างมาก บอกได้ว่ามันอันตรายอย่างมาก !
เขาจำไม่ได้แล้วว่านานแค่ไหนแล้วที่มีทีมกล้ารับภารกิจรบไป ไม่คิดเลยว่าทีมคังเฉียงจะกล้ารับมัน !
“ แค่หัวหน้าตรวจสอบดูก็จะรู้เอง ?” ซีหยุนพูดขึ้น “ เรื่องสำคัญแบบนี้ ข้าไม่กล้าล้อเล่นขอรับ”   อู๋ห่าวไม่คิดว่าซีหยุนจะกล้าล้อเล่นเช่นกัน เขาตรวจสอบภารกิจนี้อย่างละเอียด ผลก็คือใต้ภารกิจนั่นมีชื่อทีมคังเฉียงจริงๆ ด้วย นี่พิสูจน์ได้ว่า ทีมคังเฉียงนั้นรับภารกิจรบจริงๆ อีกอย่างดูจากท่าทีของซีหยุนแล้ว ดูเหมือนทีมคังเฉียงจะทำผลงานได้ไม่เลวอีกด้วย
มันทำให้เขาสงสัยมากขึ้น
เขาไม่ได้พูดอะไรต่อและหยิบแหวนขึ้นมาเพื่อตรวจสอบหินบันทึกภาพ
เมื่อเห็นภาพ สีหน้าของอู๋ห่าวก็เปลี่ยนไป ตอนแรกแค่แปลกใจ แต่ต่อมาก็ตกตะลึง เขายังดูไม่ทันจบก็เงยหน้าขึ้นมองทีมคังเฉียง สีหน้าของเขาไม่ได้หยิ่งทะนงเหมือนเดิม มันกลับแทนที่ด้วยความหวาดกลัวและความไม่มั่นใจแทน
ตอนที่เขาเห็นซือหมิงและการปรากฏตัวของแม่ทัพเผ่าสวรรค์แรนเดล อู๋ห่าวก็ลุกขึ้นมาทันที เขาถึงกับอ้าปากค้างด้วยความเหลือเชื่อ
เขาเห็นอะไรกัน ?
กองทัพเผ่าสวรรค์โดนสังหาร !
เทพสงครามน้อยได้รับบาดเจ็บหนัก !
แม่ทัพเหมือนจะกลัวทีมคังเฉียงและปล่อยพวกนี้มา
นี่คือทีมระดับราชาจริงๆรึ ?
อู๋ห่าวถึงกับขนลุก
เขามองไปที่หินบันทึกภาพ ไม่ว่าจะมองดูกี่ครั้งแต่ก็ไม่พบปัญหาใดๆ หินบันทึกภาพนี้บันทึกภาพจริงมา ฉะนั้นจึงไม่ได้มีปัญหาใดๆ !
น่าเหลือเชื่อ !
ไม่แปลกเลยที่ซีหยุนจะบอกว่าลูกปัดดั้งเดิมที่หมู่บ้านไม่เพียงพอที่จะจ่ายเป็นค่าตอบแทนให้กับทีมคังเฉียง
แม้ว่าจะไม่ได้คำนวณอย่างละเอียด แต่อู๋ห่าวก็รู้ว่าค่าตอบแทนต้องมหาศาลอย่างแน่นอน !
มันคือเงินก้อนโต !
ไม่มีใครเคยทำแบบนี้ได้มาก่อน ไม่มีทีมไหนสร้างสถิติที่บ้าคลั่งแบบนี้ขึ้นมาได้ !
ต่อให้กองทัพซื่อเซียวและกองทัพเทียนลั่วลงมือเองก็ยากที่จะสร้างผลงานเช่นนี้ได้
“ พวกเจ้าทำได้ยังไงกัน ?” อู๋ห่าวมองไปที่ทีมคังเฉียงด้วยสีหน้านิ่งเหลือเชื่อ “ ทีมระดับราชา จะฆ่าทหารเผ่าสวรรค์หลายหมื่นคน รวมถึงทำให้ซือหมิงบาดเจ็บหนัก อีกทั้งแม่ทัพยังปล่อยพวกเจ้ามาอีก พวกเจ้าทำได้ยังไง ?”
หยวนเทียนจีพูดขึ้นมา “ หลักฐานก็อยู่ในมือเจ้าไม่ใช่รึไง ?”
คนที่เหลือพากันเงียบ พวกเขาเหมือนจะเห็นด้วยกับคำพูดของหยวนเทียนจี
มุมปากของอู๋ห่าวพลันกระตุก
นี่คือคำตอบรึ ?
“ นี่…” อู๋ห่าวมองไปที่จางหยู เขาคิดถึงตอนที่ซีหยุนเรียกจางหยูว่าท่าน จึงเหน็บแนมว่าอีกฝ่ายว่าทำให้กองทัพเทียนลั่วเสียเกียรติ แต่ตอนนี้เขากลับรู้สึกอายขึ้น หากลองคิดดูดีๆแล้วจะพบว่าจางหยูนั้นแข็งแกร่งมาก แม้ไม่ได้อยู่ระดับแม่ทัพ แต่ก็ไม่อาจจะเอาซีหยุนมาเทียบได้ เขาถึงกับสงสัยว่าจางหยูอาจจะมีโอกาสอยู่ระดับแม่ทัพก็ได้
หากจางหยูไม่ใช่แม่ทัพ งั้นแรนเดลจะปล่อยทีมคังเฉียงและทีมลั่วชามาได้ยังไงกัน ?
นี่คือแม่ทัพของเผ่าสวรรค์เลยไม่ใช่รึ ?
นี่คือกลุ่มปีศาจ !
อู๋ห่าวสูดหายใจเข้าลึกๆ เขาพยายามควบคุมอารมณ์ของตัวเองและพูดขึ้นด้วยความเคารพ “ ผู้อาวุโส ข้าขอถามว่าท่านอยู่ระดับแม่ทัพรึไม่ ?”
แม้ว่ามันอาจจะดูไม่เหมาะกับการถามโดยตรง แต่อู๋ห่าวก็สงสัยและอยากรู้คำตอบ
จางหยูมองไปที่อู๋ห่าว ก่อนจะพูดขึ้นช้าๆ “ แม่ทัพรึ ? เจ้าจะคิดแบบนั้นก็ได้”
ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset