ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 1893 : ลูกปัดจิตสวรรค์

    เจ้าสำนัก 

    อาจารย์ 

  ทุกคนเห็นจางหยูปรากฏตัวขึ้นมาก็พากันเข้าไปต้อนรับเขาทันที

  แม้ว่าเจ้าสำนัก, จางลู่และร่างแยกอื่นๆจะบอกว่าจางหยูปลอดภัย แต่ทุกคนก็ยังกังวลอยู่ดี เมื่อเห็นจางหยูปรากฏตัว พวกเขาก็พากันสบายใจขึ้นมา

    เจ้าสำนัก แล้วจักรพรรดิซื่อเซียวล่ะ ? การต่อสู้จบแล้วรึ ?  เฉินกูถามขึ้นมา

  เมื่อเห็นสีหน้าสงสัยของทุกคน จางหยูก็ส่ายหน้าและพูดขึ้น   นั่นแค่ร่างแยกของเขา ไม่ใช่ร่างหลัก  

  ตอนนั้นเองจางหยูก็พูดขึ้นต่อ   สบายใจได้ ร่างแยกนั้นได้ระเบิดตัวเองไปแล้ว มันจะไม่เป็นภัยต่อทุกคน 

  ทุกคนต่างก็พากันแปลกใจ ร่างแยกระเบิดตัวเองรึ ?

  งั้นเจ้าสำนักก็ขึ้นไปถึงระดับจักรพรรดิจริงๆรึ ?

    ซื่อเซียวได้ทำการระเบิดตัวเองไป มันยากจะรับรองได้ว่าเขาจะไม่กลับมา   จางหยูมองไปรอบๆ   พวกเจ้าต้องรีบบ่มเพาะ หากสู้กับซื่อเซียวไม่ได้ ข้าจะไม่โทษพวกเจ้า แต่หากเป็นร่างแยกของเขาแล้วพวกเจ้ายังสู้ไม่ได้อีก งั้นก็หมายความว่าพวกเจ้ายังพยายามไม่พอ 

    นี่คือร่างแยกของจักรพรรดิ !   หยวนเทียนจียิ้มออกมาอย่างขมขื่น

    แล้วยังไง ?  จางหยูพูดขึ้น   ร่างแยกของจักรพรรดิไม่จำเป็นจะต้องสูงส่งกว่าคนของสำนักคังเฉียง ! 

  ทุกคนไม่ได้พูดอะไรออกมา พวกเขารู้สึกว่าเจ้าสำนักคาดหวังกับพวกเขามากเกินไป แม้ว่าพวกเขาจะมั่นใจในตัวเอง แต่ก็ไม่มั่นใจว่าจะทัดเทียมกับร่างแยกของจักรพรรดิได้ พวกเขาได้แต่ต้องพยายามทำให้ดีที่สุด    ตอนนี้ยังไม่ต้องทำอะไร พยายามอย่าไปที่เขตซื่อเซียวก็พอ  จางหยูเตือนขึ้นมา   ตอนนี้ท่าทีของซื่อเซียวที่มีต่อเรานั้น ยังไม่ชัดเจน หากเขาลงมือกับพวกเจ้า ข้าอาจจะปกป้องพวกเจ้าไม่ได้ 

  จางหยูนึกถึงการรับรู้ในทะเลโกลาหลก่อนหน้านี้ที่เขารู้สึกได้ถึงอันตราย หากนั่นคือซื่อเซียว แม้ว่าทุกคนจะซ่อนตัวอยู่ในสำนักคังเฉียง แต่ก็ใช่ว่าจะปลอดภัย

  หยวนเทียนจีพยักหน้าและพูดขึ้น   ลูกปัดของเรานั้นยังใช้ไม่หมด แน่นอนว่าเราคงจะไม่กลับไปยังเขตซื่อเซียวเร็วๆนี้  

  การสร้างลูกปัดต้องใช้เวลานาน ดังนั้นการดูดซับมันจึงใช้เวลานานเช่นกัน

  จางหยูส่งข้อความบอกกับจางลู่และร่างแยกคนอื่นๆ   พวกเจ้าไปยังเขตซื่อเซียวเพื่อสำรวจลู่ทางก่อน ลองตรวจสอบท่าทีของซื่อเซียว หากเขาไม่สนใจพวกเจ้า งั้นก็พิสูจน์แล้วว่าเขาทำตามคำพูดจริงๆ  

    แล้วหากเขาลงมือกับเราล่ะ ?  จางลู่ถามขึ้นมา

    งั้นนั่นก็ถือว่าเป็นโชคร้ายของเจ้า  จางหยูพูดเล่นขึ้นมา   หากเขาลงมือกับเจ้า ก็กลับมายังทะเลบรรพกาลได้ไม่ใช่รึ? แน่นอนว่าภารกิจนี้อันตราย แต่ตราบใดที่เจ้าระวังตัวมากพอ งั้นมันก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร  

  จางหยูสั่งการมาแล้ว ร่างแยกจะปฏิเสธได้รึ ?

    ก็ได้   จางลู่ได้แต่ต้องตกลง   ใครใช้ให้เราเป็นร่างแยกของเจ้าล่ะ เราไม่อาจจะขัดคำสั่งของเจ้าได้… 

  คนที่ไปสำรวจสุสานก็เป็นเขา ตอนนี้เขาต้องไปยังเขตซื่อเซียวอีก จางลู่รู้สึกว่าเขาคือเครื่องมือดีๆนี่เอง

  หากจางลู่เลือกได้ เขาอยากเป็นคนธรรมดาจะดีกว่า

  เมื่อได้รับประโยชน์มากมาย ก็เป็นธรรมดาที่จะต้องตอบแทน มันไม่มีอะไรที่ได้มาฟรีๆในโลกใบนี้  ยิ่งไปกว่านั้นการสำรวจเขตซื่อเซียวในครั้งนี้ก็ไม่ได้มีแค่เขาเท่านั้น มันยังมีเจ้าสำนัก, ความว่างเปล่า รวมถึงร่างแยกคนอื่นๆด้วย ร่างแยกมากมายช่วยลดแรงกดดันให้เขาได้ เขาไม่ได้ตัวคนเดียว มันจึงทำให้เขาปลอดภัยขึ้นมาอย่างมาก

    มีคำถามอะไรอีกรึไม่ ?  จางหยูถามจางลู่

    ไม่มี   จางลู่พร้อมจะเดินทางไปที่เขตซื่อเซียวแล้ว

    หากเช่นนั้นก็ไปได้  จางหยูโบกมือ

  หลังจากที่ทุกคนแยกย้ายกันไปแล้ว จางเฮ่าหลันก็ก้าวเท้าออกมาถามกับจางหยู   หยูเอ๋อร์ เจ้าบอกข้ามาตามตรง เจ้ามั่นใจรึว่าเจ้าจะจัดการกับจักรพรรดิซื่อเซียวได้?  

  เมื่อเห็นสีหน้าเคร่งเครียดของพ่อ จางหยูก็เงียบไปสักพักแล้วพูดขึ้น   หากข้ามีเวลาเติบโตมากพอ แน่นอนว่าไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้….ข้ายังไม่ใช่คู่มือของเขา  จักรพรรดิใช้เวลาหลายร้อยล้านยุคกว่าที่จะเติบโตมาจนถึงจุดนี้ได้ มันไม่ใช่สิ่งที่จางหยูจะเทียบได้ แต่จางหยูเชื่อว่าจักรพรรดิไม่ใช่ขีดจำกัดของตัวเอง

    งั้นข้าจะเตรียมการไว้ล่วงหน้า หากจักรพรรดิซื่อเซียวลงมือจริงๆ งั้นทุกคนก็อาจจะรับมือไม่ทัน   จางเฮ่าหลันชอบวางแผนไว้ล่วงหน้าเพื่อรับมือกับทุกอย่าง

  จางหยูพูดขึ้นมา   งั้นต้องรบกวนท่านพ่อจัดการด้วย  

  โชคดีที่สำนักคังเฉียงมีจางเฮ่าหลันเป็นรองเจ้าสำนัก ตลอดหลายปีมานี้ เขาใช้เวลาส่วนใหญ่เก็บตัวบ่มเพาะ มีแค่เรื่องใหญ่เท่านั้นที่เขาจะออกมาจัดการด้วยตัวเอง หากไม่ใช่เพราะจางเฮ่าหลันคอยดูแลจัดการเรื่องที่สำนักให้ เขาเกรงว่าสำนักคังเฉียงคงไม่พัฒนามาถึงระดับนี้ได้

  ….

  ณ.อาณาเขตของเผ่าสวรรค์

  ร่างแยกของซื่อเซียวเดินทางเข้าไปในอาณาเขตของเผ่าสวรรค์อีกครั้ง

  ทันทีที่เขาเข้าไปที่นั่น ฉิวหวังก็รับรู้ได้และปรากฏตัวขึ้นมาทันที

    ซื่อเซียว   ฉิวหวังมองซื่อเซียวด้วยสีหน้าเฉยเมย   ยังไม่ทันครบปี เจ้ากลับมาเร็วจริงๆ เจ้าพร้อมจะชดเชยให้กับข้าแล้วรึ ? 

  ซื่อเซียวมองไปที่ฉิวหวัง เขาไม่รู้ว่าจางหยูนั้นคือฉิวหวังปลอมตัวมารึไม่ แต่เขาก็ได้แต่ต้องยอมรับ

    เจ้าอยากให้ข้าชดใช้ยังไงก็บอกมา ?  ซื่อเซียวพร้อมรับบทลงโทษแล้ว

  ฉิวหวังคิ้วขมวด   เจ้าบอกว่าจะให้คำตอบที่ข้าพอใจไม่ใช่รึ ? ทำไมถึงกลับมาถามข้า ? 

  เมื่อเห็นท่าทีของฉิวหวัง ซื่อเซียวก็สงสัยขึ้นมา การกระทำของฉิวหวังนั้นไม่เหมือนคนที่ปลอมตัวเป็นจางหยูแม้แต่น้อย หากเรื่องนี้เป็นแผนการของฉิวหวังจริงๆ งั้นฉิวหวังควรจะใช้โอกาสนี้ในการเอาเปรียบเขา ? ทำไมถึงต้องสนใจสิ่งที่เรียกว่าคำตอบด้วย ?

  ซื่อเซียวส่ายหน้าสลัดความคิดนี้ออกไปจากหัว   เรื่องทีมคังเฉียงนั้นข้าไม่อาจจะอธิบายได้ ข้าบอกได้แค่ว่าหัวหน้าทีมคังเฉียงเป็นถึงระดับจักรพรรดิ ข้าส่งร่างแยกไปหาเขา เขาเรียกตัวเองว่าจักรพรรดิคังเฉียง เราต่างก็รู้ว่าจักรพรรดิมีแค่ 9 คน มันไม่อาจจะมีเพิ่มได้ เขาต้องเป็นจักรพรรดิปลอมตัวมาแน่ แต่จะเป็นคนไหนนั้นข้าไม่อาจจะตรวจสอบได้ในตอนนี้ สมาชิกทีมคังเฉียงมาจากสำนักที่เรียกว่าสำนักคังเฉียง 

    งั้นรึ ?  ฉิวหวังสีหน้าหม่นลง   นั่นคือคำตอบที่น่าพอใจที่เจ้าพูดถึงรึ ? 

    ข้ายอมรับว่าข้ารับผิดชอบเรื่องการตรวจสอบ แต่การปลอมตัวของเขานั้นดีเกินไป ข้าไม่อาจจะมองออกได้แม้แต่น้อย  แม้ว่าเขาจะเย่อหยิ่งแค่ไหน แต่ตอนนี้เขากลับยอมรับว่ามันเป็นความผิดของเขาเอง เห็นได้ชัดว่าเขาให้การยอมรับจางหยูแค่ไหน   ข้าบอกไปหมดแล้ว ข้าไม่คิดจะหนีความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ข้าแค่อยากจะบอกเจ้าว่า ข้าไม่ใช่หัวหน้าทีมคังเฉียงจริงๆ ข้าไม่ได้ว่างขนาดนั้น  

  เมื่อได้ยินที่ซื่อเซียวอธิบายออกมา ฉิวหวังก็ต้องแปลกใจ

  เขาอดไม่ได้ที่จะสงสัยว่าหัวหน้าทีมคังเฉียงเป็นคนอื่น

    เอาเถอะ ไม่ว่าหัวหน้าทีมคังเฉียงจะเป็นใคร แต่เจ้าก็ไม่อาจจะหนีความรับผิดชอบได้   ฉิวหวังครุ่นคิดอย่างเกียจคร้าน   เจ้าว่ามาเถอะ เจ้าจะชดเชยให้ข้าอย่างไร  

  ในสายตาของฉิวหวัง จักรพรรดิคังเฉียงจะต้องเป็นหนึ่งในสี่จักรพรรดิเผ่าชีวิตที่ปลอมตัวมา เพราะจักรพรรดิเผ่าสวรรค์ไม่มีทางปลอมตัวเป็นมนุษย์ และฆ่าคนในเผ่าสวรรค์เอง สำหรับว่าจะเป็นจักรพรรดิคนไหนนั้นเขาไม่สน แค่รู้ว่าเป็นจักรพรรดิเผ่าชีวิตก็เพียงพอแล้ว

    ลูกปัดจิตสวรรค์   ซื่อเซียวกัดฟันแน่นและพูดขึ้นมา   ลูกปัดจิตสวรรค์ 3 ลูก !    หากลูกปัดดั้งเดิมมีบทบาทสำคัญต่อจ้าวโกลาหล งั้นลูกปัดจิตสวรรค์ก็มีบทบาทสำคัญต่อจักรพรรดิ การดูดซับลูกปัดจิตสวรรค์ 3 ลูกนั้นจะย่นเวลาในการบ่มเพาะไปอย่างมาก

  แต่ลูกปัดจิตสวรรค์ไม่ได้สร้างขึ้นโดยจักรพรรดิแต่มันกำเนิดขึ้นโดยทะเลโกลาหล

  แน่นอนว่าหากจักรพรรดิยอมเสียเวลาในการสร้างลูกปัดจิตสวรรค์ขึ้นมา มันก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ แต่จะมีใครยอมเสียเวลาทำแบบนั้น

    ไม่พอ   ฉิวหวังแสดงท่าทีโลภออกมา

    ข้าเหลือแค่ 3 ลูกเท่านั้น !  ซื่อเซียวสีหน้าหม่นลง

    5 !  ฉิวหวังยกมือขึ้น   ตราบใดที่เจ้าให้ลูกปัดจิตสวรรค์ 5 ลูก เรื่องนี้ข้าจะถือว่าไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน 

  ซื่อเซียวสีหน้าหม่นหมองยิ่งกว่าเก่า   ลูกปัดจิตสวรรค์ล้ำค่าแค่ไหน เจ้ากับข้าต่างก็รู้ ลูกปัดจิตสวรรค์ 3 ลูกก็เพียงพอแสดงความจริงใจที่ข้ามีแล้ว อย่ากดดันข้ามากไปกว่านี้เลย 

    นี่คือผลของการทำผิดกฎ ไม่งั้นแล้วจักรพรรดิคนอื่นอาจจะทำตาม  ฉิวหวังพูดขึ้น

   ข้าบอกไปแล้วว่าข้าไม่ได้ทำ มันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับข้าเลย   ซื่อเซียวกัดฟันแน่นและพูดขึ้นมา

    ใครจะไปรู้กัน ?   ฉิวหวังตอบกลับ

  ซื่อเซียวรู้สึกเศร้า แม้ว่าจะสู้กับจางหยูมาแล้วแต่ก็ไม่อาจจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองได้ ยังไงซะใครจะไปรู้ว่าซื่อเซียวอาจจะแต่งเรื่องขึ้นมาเองก็ได้ ?

  ซื่อเซียวกดความโกรธในใจเอาไว้และมองไปที่ฉิวหวัง หลังจากนั้นสักพักก็ได้แต่พูดขึ้นมา   เจ้าชนะ !  

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset