ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 1907 : กล่องกระบี่

  กวนเริ่มที่จะสับสน เขาคิดว่าจางหยูจะใช้ทักษะบางอย่างออกมา แต่จางหยูกลับไม่ทำอะไร เขาแค่ถามคำถามออกมา มนุษย์นกนั่นไม่น่าโง่ที่จะตอบคำถามไม่ใช่รึ?

  แต่สิ่งที่ทำให้กวนรู้สึกสับสนยิ่งกว่าคือต่อหน้าคำถามแบบเดิม มนุษย์นกกลับตอบตามตรงออกมาอย่างง่ายดาย

    ข้าได้รับคำสั่งมาโดยจักรพรรดิฉิวหวังให้ลอบเข้ามาในเขตซื่อเซียวเพื่อตรวจสอบเรื่องซุนเหลียนเชิง แม่ทัพคนเก่าของกองทัพซื่อเซียว  มนุษย์นกตอบกลับตามจริง ต่อหน้าคำถามของจางหยูแล้วมันไม่อาจจะต้านทานได้เลยแม้แต่น้อย จางหยู ถามอะไร มันก็จะตอบทุกอย่าง

  จางหยูรู้สึกตกใจ ชายคนนี้กลับมาตรวจสอบเรื่องซุนเหลียนเฉิง !

  ที่น่าแปลกใจไปกว่านั้นคือเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับจักรพรรดิฉิวหวังด้วย !     ทำไมเขาถึงตรวจสอบเรื่องซุนเหลียนเฉิง ?  จางหยูรู้สึกว่าเขาได้รู้ถึงความลับอีกครั้ง

  มนุษย์นกตอบกลับ  ว่ากันว่าซุนเหลียนเฉิงปกปิดความลับของจ้าวทะเลโกลาหลเอาไว้ ตราบใดที่ไขความลับนี้ได้ จักรพรรดิฉิวหวังก็จะมีโอกาสขึ้นไปเหนือจักรพรรดิคนอื่นๆ และกลายเป็นจ้าวแห่งทะเลโกลาหล  

  ทันทีที่ได้ยินแบบนั้นรอยยิ้มบนใบหน้าจางหยูก็หายไปทันที เขาแสดงสีหน้าหนักใจออกมาแทน

  กวนกลืนน้ำลายพร้อมใจเต้นแรง

  เขาไม่เคยได้ยินเรื่องจ้าวแห่งทะเลโกลาหลมาก่อน แต่ฟังแค่ชื่อเขาก็รู้ว่ามันหมายถึงอะไร

  ไม่คิดเลยว่าจักรพรรดิจะไม่ใช่ตัวตนที่แข็งแกร่งที่สุดในทะเลโกลาหล เหนือกว่าจักรพรรดิก็ยังมีจ้าวแห่งทะเลโกลาหลอยู่อีก

  ที่ไม่คาดคิดกว่านั้นคือแม่ทัพในตำนานของเขตซื่อเซียวกลับรู้ความลับของจ้าวแห่งทะเลโกลาหล

    ไม่ใช่ว่าซุนเหลียนเฉิงเป็นแม่ทัพงั้นรึ ? ทำไมเขาถึงเกี่ยวข้องกับจ้าวแห่งทะเลโกลาหลได้ ?   จางหยูคิ้วขมวดและถามขึ้นมา

  มนุษย์นกตอบกลับ   ข้าไม่รู้ ข้าได้ยินเรื่องนี้จากจักรพรรดิฉิวหวัง เขาบอกข้าว่าหากพบที่ที่ซุนเหลียนเฉิงกำเนิดขึ้นมาได้ บางทีอาจจะไขความลับของจ้าวแห่งทะเลโกลาหลได้ มันมีกล่องอยู่ จักรพรรดิฉิวหวังได้บอกมาว่ากล่องนี้คือสิ่งสำคัญ ตราบใดที่พบกล่องนั่น ก็จะไขความลับของจ้าวแห่งทะเลโกลาหลไปกว่าครึ่ง 

    กล่องรึ ? กล่องอะไรกัน ?  จางหยูถามขึ้นมา

    กล่องกระบี่ของซุนเหลียนเฉิง กล่องกระบี่ที่ซุนเหลียนเฉิงใช้เป็นอาวุธในอดีต บอกกันว่าแม้แต่สมบัติระดับสมบูรณ์ก็ยังไม่อาจจะทำลายมันได้ แต่ตอนที่ซุนเหลียนเฉิงตายไปนั้นเขาไม่ได้เอามันไปด้วย เมื่อซุนเหลียนเฉิงตายไป กล่องนั้นก็หายไปด้วย  มนุษย์นกตอบกลับ   หนึ่งในภารกิจของข้าในการเดินทางมาครั้งนี้ก็เพื่อตามหากล่องกระบี่ 

  แม้แต่สมบัติระดับสมบูรณ์ก็ยังไม่อาจจะทำลายกล่องกระบี่ได้ ไม่แปลกเลยที่ฉิวหวังจะคิดว่า ซุนเหลียนเฉิงปกปิดความลับของจ้าวแห่งทะเลโกลาหล

  กล่องกระบี่แบบนั้นเกรงว่าคงจะมีแค่จ้าวแห่งทะเลโกลาหลเท่านั้นที่สร้างมันขึ้นมาได้

    เจ้าตรวจสอบที่เกิดของซุนเหลียนเฉิงพบรึยัง ?  จางหยูถามขึ้นมา

  มนุษย์นกส่ายหน้า   ยัง ซุนเหลียนเฉิงนั้นลึกลับเกินไป เขาได้ทิ้งข้อมูลไว้ในเขตซื่อเซียว เราได้ตรวจสอบมานับครั้งไม่ถ้วนแต่ก็ไม่พบข้อมูลใดๆ 

    แล้วกล่องกระบี่ล่ะ ?   จางหยูถามขึ้นอีกครั้ง

    ตามข้อมูลที่เรามี กล่องกระบี่น่าจะอยู่ในมือของคนในกองทัพสังเกตการณ์  มนุษย์นกตอบกลับ สำหรับคำถามของจางหยูแล้ว มันไม่อาจจะปฏิเสธได้เลย คำตอบแต่ละอย่างนั้นละเอียดอย่างมาก   เอาให้แม่นยำแล้วน่าจะอยู่ในมือของแม่ทัพกองทัพสังเกตการณ์เก่อเย่ 

  เก่อเย่ ?

  จางหยูคิดถึงซูจิงที่พูดถึงเรื่องเก่อเย่ที่คิดร้ายต่อซุนเหลียนเฉิงก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่าเก่อเย่จะรู้บางอย่าง ดังนั้นจึงไล่ต้อนให้ภรรยาของซุนเหลียนเฉิงฆ่าตัวตาย และไล่ตามหาว่าซุนกวนอยู่ที่ไหน

  แต่เก่อเย่รู้ได้ยังไงว่าซุนเหลียนเฉิงปกปิดความลับของจ้าวแห่งทะเลโกลาหล ?

  ซื่อเซียวบอกกับเก่อเย่งั้นเหรอ ?

    ซื่อเซียวรู้เรื่องนี้รึไม่ ?  จางหยูถามขึ้นมา

  จางหยูต้องแปลกใจเมื่อมนุษย์นกกลับตอบกลับว่า   จักรพรรดิทั้งเก้านั้น มีแค่จักรพรรดิฉิวหวังที่รู้เรื่องนี้ เพราะซุนเหลียนเฉิงเคยสู้ในเขตของเขามาก่อน แม่ทัพนั้นมีสมบัติระดับสมบูรณ์แต่มันกลับพังลงเพราะกล่องกระบี่นั่น เรื่องนี้แม่ทัพได้รายงานกับจักรพรรดิ ซึ่งทำให้จักรพรรดิฉิวหวังสนใจขึ้นมา 

  การจะทำลายสมบัติระดับสมบูรณ์ได้มีแค่สองทางเท่านั้น หนึ่งคือจักรพรรดิเอง ด้วยพลังจิตของจักรพรรดิแล้ว สมบัตินั้นไม่อาจจะทนรับไหวอย่างแน่นอน ทางที่สองคืออาวุธที่ทรงพลังมากกว่าสมบัติระดับสมบูรณ์ถึงจะทำลายมันได้ !

  ซุนเหลียนเฉิงไม่ใช่จักรพรรดิ งั้นเขาก็ต้องใช้วิธีที่สองซึ่งหมายความว่ากล่องกระบี่ที่เขาใช้นั้นอาจจะทรงพลังกว่าอาวุธระดับสมบูรณ์ และอาจจะทรงพลังกว่ามาก ไม่งั้นแล้วคงไม่อาจจะทำลายมันได้

  บอกได้ว่าซุนเหลียนเฉิงคือตัวแปรสำคัญ !

    แต่…เมื่อซื่อเซียวไม่รู้เรื่องนี้ งั้นการกระทำของเก่อเย่ก็น่าจะไม่ได้รับคำสั่งจากซื่อเซียวโดยตรง งั้นทำไมเขาถึงหมายหัวซุนเหลียนเฉิง ? กล่องกระบี่ตกอยู่ในมือเขาได้ยังไง ?  จางหยูถามขึ้นมา

    เก่อเย่น่าจะได้รับข้อความจากเผ่าสวรรค์ของเรา  มนุษย์นกพูดขึ้น   เพื่อที่จะตรวจสอบเรื่องซุนเหลียนเฉิง รวมถึงตรวจสอบข้อมูลเรื่องกล่องกระบี่ ตอนนั้นจักรพรรดิฉิวหวังได้ส่งสายลับจำนวนมากเข้ามาในเขตซื่อเซียว เก่อเย่มีวิธีการมากมาย พี่น้องหลายคนของเราโดนเขาจับไป….มันยากที่จะบอกว่าจะไม่มีใครบอกความลับออกไป 

  หน้าที่ของกองทัพสังเกตการณ์คือตรวจสอบเขตซื่อเซียวและค้นหาสายลับ เก่อเย่ที่เป็นแม่ทัพกองสังเกตการณ์นั้นอาจจะพบความลับของซุนเหลียนเฉิงได้จริงๆ

  แต่เก่อเย่นั้นปกปิดมันไว้อย่างดี จนกระทั่งซุนเหลียนเฉิงตายไป เขาถึงได้ใช้โอกาสนี้เข้าหาภรรยาของซุนเหลียนเฉิงและได้กล่องกระบี่มา    เก่อเย่คนนี้ความทะเยอทะยานไม่ใช่น้อย!  จางหยูหรี่ตาลง   ดูเหมือนว่าเขาไม่ได้รายงานเรื่องนี้กับซื่อเซียว แต่เก็บกล่องกระบี่นั่นไว้ใช้เอง และไล่ตามเงื่อนงำต่อไป…ชายคนนี้อยากขึ้นไปนั่งบนที่นั่งของจ้าวแห่งทะเลโกลาหลงั้นรึ ? 

  กวนอึ้งและยากจะหายใจได้

  ความลับที่น่าตกใจแบบนี้เขาขอไม่รู้จะดีกว่า

  เรื่องที่เกี่ยวข้องกับจักรพรรดิ, แม่ทัพรึแม้แต่อะไรที่ทัดเทียมกัน เขาที่เป็นแค่หัวหน้าหน่วยนั้นไม่อาจจะรับมือไหว

    เมื่อฉิวหวังสนใจกล่องกระบี่มากเช่นนั้นแล้วทำไมเขาถึงไม่คิดตกลงกับเก่อเย่ด้วยตัวเอง ?  จางหยูถามขึ้นมา

  มนุษย์นกส่ายหน้า   เมื่อเก่อเย่รู้ว่าความลับนี้เกี่ยวของกับจ้าวแห่งทะเลโกลาหล เขาก็มักจะอยู่ในเขตซื่อเซียวมาโดยตลอด ไม่ก้าวออกไปไหน แม้จักรพรรดิซื่อเซียวจะสั่งให้เขาออกไปตรวจสอบพื้นที่ของจักรพรรดิคนอื่นๆเขาก็ยังปฏิเสธด้วยเหตุผลต่างๆนาๆ แม้ว่าจักรพรรดิฉิวหวังต้องการจะลงมือกับเขา แต่ก็ไม่อาจจะหาโอกาสได้ เมื่อเวลาผ่านไป จักรพรรดิฉิวหวังก็ยอมแพ้ในการจับตาดูเก่อเย่ เขาคิดว่าเก่อเย่คงไม่มีทางออกจากเขตซื่อเซียวแห่งนี้แน่ 

  จางหยูพูดขึ้น   เจ้าคิดผิดแล้ว เก่อเย่เพิ่งจะไปที่สำนักคังเฉียง แต่โดนร่างแยกของข้าจัดการจนเกือบตาย 

  โชคดีที่เก่อเย่ไม่ตาย ไม่งั้นแล้วกล่องกระบี่อาจจะสูญหายไปตลอดกาล

  แต่หลังจากที่รู้ความลับของเก่อเย่ จางหยูก็รู้สึกเสียดายขึ้นมา เขาไม่น่าจะให้ร่างแยกรังแกเก่อเย่ เมื่อเก่อเย่โดนรังแก รวมกับโดนคุกคามจากฉิวหวัง เดาว่าเก่อเย่คงไม่มีทางยอมออกจากเขตซื่อเซียวแน่ มันคงยากที่จะหาโอกาสลงมือกับเก่อเย่ได้

  การจัดการกับเก่อเย่ก็จะยากขึ้นมาหลายเท่า

  นอกซะจากว่าจางหยูจะไปในเขตซื่อเซียวด้วยตัวเองแล้ว ไม่งั้นแล้วการฆ่าเก่อเย่ก็มีโอกาสเพียงน้อยนิดเท่านั้น

    เก่อเย่นี่ ข้ายังไม่อาจจะลงมือกับเขาได้  จางหยูคิด   ไม่ใช่แค่ข้าที่หมายหัวเขา แต่ฉิวหวังก็หมายหัวเขาเอาไว้ด้วย หากข้าลงมือกับเก่อเย่ ฉิวหวังคงหมายหัวข้าเช่นกัน …  เขามีเรื่องกับซื่อเซียวไปแล้ว เขาไม่อยากมีเรื่องกับจักรพรรดิคนอื่นอีก ไม่งั้นแล้วเขากลัวว่าเขาคงได้แต่ซ่อนตัวอยู่ในทะเลบรรพกาลไม่อาจจะออกมาข้างนอกได้

  กล่องกระบี่นี่ยังไงเขาก็ต้องหาทางเอามันมาให้ได้

  มันจะดีที่สุดหากนำกล่องกระบี่นั่นมาโดยที่ฉิวหวังไม่รู้ จากนั้นก็ปล่อยให้เก่อเย่กลายเป็นแพะรับบาปไป

  เมื่อคิดแบบนั้นจางหยูก็ไม่ได้สนใจมนุษย์นกอีก เขาได้ส่งข้อมูลของเก่อเย่ให้กับร่างแยกและสั่งการออกมา   หาทางติดต่อเก่อเย่ หากมีโอกาสก็ชิงกล่องกระบี่มาให้ได้  จางหยูไม่สนความลับของกล่องกระบี่ที่เกี่ยวข้องกับจ้าวแห่งทะเลโกลาหล เพราะตัวเขาเองคือจ้าวแห่งทะเลบรรพกาล แต่เหตุผลที่เขาอยากได้กล่องกระบี่นั่นมาก็เพราะเขาสงสัยความลับของมัน เขาอยากดูว่ามันสามารถสร้างจ้าวแห่งทะเลบรรพกาลขึ้นมาได้รึไม่

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset