ระบบเติมเงินข้ามภพ – ตอนที่ 157 ข้อเสนอที่แยบยล

บทที่ 157

ข้อเสนอที่แยบยล

“ถ้าท่านหลินมีแผนอะไรในใจ เชิญบอกมาได้เลย” ลั่วหยูรู้ดีว่าหลินซิวเหยียนนั้นรู้จักเย่เย่ดีกว่าตน แทนที่จะตอบคำถามชายชรากลับตั้งคำถามกลับไป

“ง่ายมาก ใช้ยาพิษยังไงล่ะ!” หลินซิวเหยียนตอบอย่างไม่อ้อมค้อมราวกับเขาคิดแผนมาอย่างละเอียดรอบคอบแล้ว

หลังจากที่เย่เย่โค่นมูหลงลงได้เขาก็กลายเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ หลินซิวเหยียนนั้นรู้ดีว่าต่อให้เขาร่วมมือกับลั่วหยูก็ไม่อาจต่อกรกับเย่เย่ได้ เขาจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากใช้วิธีสกปรก

“ยาพิษงั้นรึ? ไร้สาระสิ้นดี เย่เย่เป็นถึงประธานหอการค้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค เขาย่อมมีวิธีรับมือกับยาพิษอยู่แล้ว เลิกคิดไปได้เลย!” เมื่อฟังแผนของหลินซิวเหยียน ลั่วหยูก็ขมวดคิ้วและปฏิเสธแผนดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหลินซิวเหยียนยังคงยิ้มอย่างมีเลศนัย ก่อนจะผายมืออธิบายแผนการต่อไป

“ท่านผู้อาวุโสใจเย็นๆก่อน ข้าบอกเมื่อไหร่กันล่ะว่าจะใช้ยาพิษธรรมดาๆน่ะ”

“เช่นนั้นเชิญว่ามา” ลั่วหยูยืนกอดอก พลางใช้หลังพิงกำแพง

หลังจากพูดคุยกันเป็นระยะเวลานาน ทั้งสองก็ตกลงร่วมมือกันอย่างลับๆโดยที่ไม่มีใครรู้ เมื่อชายชราจากนิกายวิถีสวรรค์กลับออกไป หลินซิวเหยียนก็หันหน้าไปยังทิศที่ตั้งของ หลิงเฉิงพลางแสยะยิ้มออกมาอย่างชั่วร้าย

เช้าวันถัดมา ที่สนามประลองใจกลางเมืองหลิงเฉิง ผู้เข้าประลองจากทั้งสองฝ่ายก็พร้อมที่จะประลองกันอย่างเต็มที่ เย่เย่ได้ส่งเจิ้งซูไปพร้อมกับสมาชิกระดับเทพยุทธ์อีกหลายคนเพื่อให้เกียรติคู่ต่อสู้ แต่แท้จริงแล้วมีเพียงเจิ้งซูเท่านั้นที่จะร่วมประลอง

หลังจากได้รับคัมภีร์อาชาพยศฉบับปรับปรุงจากเย่เย่แล้ว เจิ้งซูก็ใช้เวลาเพียงไม่กี่วันในการ ฝึกฝนมันจนเชี่ยวชาญ ด้วยวิชายุทธ์ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตระกูลเจิ้งผนวกกับการขัดเกลาของเย่เย่ทำให้วรยุทธ์ของเจิ้งซูในตอนนี้ไม่ด้อยไปกว่าเทพอสูรขั้นต้นเลยทีเดียว

อัฒจันทร์แน่นขนัดไปด้วยฝูงชนจากทั่วสารทิศ แต่โดยส่วนมากคือชาวเมืองหลิงเฉิง พวกเขาต่างตั้งหน้าตั้งตารอชมการประลองระดับสูงด้วยความตื่นเต้น

เสวี่ยหยูและหวางฉีเจี่ยตัวแทนของแต่ละฝ่ายปรากฏตัวขึ้นที่กลางสนาม ทั้งสองพูดคุยกันเล็กน้อยเพื่อกระชับมิตร และกล่าวประกาศเปิดสนามพร้อมกับอธิบายกฎกติกาของการประลอง

“ก่อนจะเริ่มการแข่งขัน ข้ามีอะไรอยากเสนอท่านเย่ สักหน่อย หวังว่าท่านจะไม่ปฏิเสธ” ทันทีที่ทั้งสองประกาศกฎกติกาเสร็จสิ้น หวางฉีเจี่ยก็ได้แหงนมองเย่เย่และพูดขึ้น

“เชิญท่านว่ามา”

“การประลองครั้งนี้เป็นการประลองเพื่อกระชับมิตรของทั้งสองฝ่าย ดังนั้นข้าจึงเห็นสมควรว่าควรเป็นการประลองที่ปราศจากอาวุธ ท่านจะว่าอย่างไร?”

ทุกคนที่ได้ยินบทสนทนาดังกล่าวต่างตกตะลึงไปตามๆกัน เนื่องจากสำนักดาบบูรพาไร้พ่ายนั้นขึ้นชื่อเรื่องการใช้อาวุธในการต่อสู้ แต่แท้จริงแล้วนั่นเป็นเรื่องที่คนคิดกันไปเองเท่านั้น

เป้าหมายที่แท้จริงของหวางฉีเจี่ยคือเพื่อไม่ให้สมาชิกของหอการค้าหยูเย่ใช้อาวุธหรือยุทโธปกรณ์ต่างๆที่เย่เย่มอบให้

‘เจ้าเล่ห์นักนะ ท่านผู้เฒ่า’ เย่เย่คิดในใจ

“ย่อมได้ ข้ายอมรับข้อเสนอของท่าน” เย่เย่ผายมือพร้อมพูดกับหวางฉีเจี่ยด้วยรอยยิ้มปั้นแต่ง

หวางฉีเจี่ยยิ้มอย่างพึงพอใจ เขาคำนับแก่เย่เย่ ก่อนเดินกลับไปที่ของตน

“ในเมื่อทุกท่านพร้อมแล้ว เริ่มการประลองได้!” เมื่อเห็นทั้งสองฝ่ายพร้อมแล้ว เย่เย่ก็ให้สัญญาณเริ่มการประลอง

เฮ้ เฮ้ เฮ้ เฮ้ เฮ้ ~

ทันทีที่สิ้นเสียงของเย่เย่ เสียงเชียร์ของฝูงชนก็ดังกระหึ่มขึ้น ทันใดนั้นเองศิษย์แห่งสำนักดาบก็เหาะเหินลงจากอัฒจันทร์ขึ้นไปบนเวทีตรงกลางสนามประลอง

“ข้า ซูเห่าอี้ ขอรับคำชี้แนะ!” ชายผมยาวสีดำขลับ พูดขึ้นพลางกวักมือท้าทายเหล่าสมาชิกหอการค้าหยูเย่

“ซูเห่าอี้ ใจกล้าไม่เบานี่” เจิ้งซูปรากฏตัวขึ้นที่สนามประลอง ด้านหลังของศัตรู

เมื่อเห็นเจิ้งซูขึ้นไปบนเวที เย่เย่ก็ยิ้มระรื่นอย่างมั่นใจพลางส่งสายตาให้กับหวางฉีเจี่ยราวกับบอกเขาว่า ‘คอยดูให้ดีเถอะ’

แม้ว่าข้อเสนอของหวางฉีเจี่ยจะทำให้สมาชิกหอการค้า หยูเย่เสียเปรียบ แต่ไม่ใช่กับเจิ้งซูที่หมั่นฝึกซ้อมวิชายุทธ์ด้วยมือเปล่า

เมื่อซูเห่าอี้เห็นว่าคู่ต่อสู้ของเขาคือเจิ้งซู ก็อดประหม่าไม่ได้

“ช่างเป็นเกียรติยิ่งนักที่ได้ประลองกับท่าน!” เขาประสานมือคำนับคู่ต่อสู้ ก่อนจะพุ่งทะยานใส่เจิ้งซูด้วยความรวดเร็ว…

ระบบเติมเงินข้ามภพ

ระบบเติมเงินข้ามภพ

เย่เย่ตื่นขึ้นมาอีกครั้งพบว่าตัวเองข้ามมายังยุคโบราณ พร้อมกับระบบเติมเงินข้ามภพ เขาสามารถแปลงเงินเป็นของวิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเม็ดยา อาวุธ ค่ายกล ของเพียงมีเงิน เขาสามารถทำได้ทุกอย่าง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset