ระบบใช้จ่าย – ตอนที่ 17

บทที่ 17: อาหารเช้าของอาเสี่ย

 

คนรับใช้ในบ้านพักทุกคนถึงกับเป็นประสาท เมื่อพวกเขาได้ยินว่าท่านนายน้อยต้าหลี่ต้องการนมถั่วเหลืองเป็นอาหารมื้อเช้า

 

” ท่านนายน้อยต้องการนมถั่วเหลือง ตอนนี้นายน้อยต้าหลี่กําลังล้างหน้า ฉันจะให้เวลาคุณห้านาที เพื่อไปซื้อนมถั่วเหลืองร้อนๆ คุณเข้าใจไหม? ” แม่บ้านอาวุโสได้ขยับแว่นของเธอ เธออายุหกสิบปีเศษ แต่เธอยืนหลังตรงเหมือนลูกธนูในตอนที่เธอได้สั่งคนใช้ ” คนที่มีทักษะการขับขี่ที่ดีที่สุดให้ออกเดินทางเดี๋ยวนี้เลย ส่วนที่เหลือเตรียมสิ่งที่ท่านนายน้อยต้องการสําหรับการไปโรงเรียน: ชุดเครื่องแบบ โทรศัพท์มือถือ กระเป๋านักเรียน และรองเท้าหนังของเขา หากฉันเห็นฝุ่นแม้แต่จุดเดียวบนสิ่งของพวกนี้ พวกคุณเตรียมตัวเก็บของและออกไปได้เลย รีบๆ เดี๋ยวนี้!”

 

ด้วยคําสั่งของแม่บ้านอาวุโส คนรับใช้อย่างน้อยสิบคนเริ่มเตรียมทุกอย่างที่หงต้าหลี่ต้องเตรียมตัวไปโรงเรียน ยูนิฟอร์มของวันนี้ทําด้วยฝีมือของช่างตัดเสื้อที่ดีที่สุด โดยชุดจําลองจากชุดนักเรียนที่หรูหรา ถุงเท้าของเขามาจากแบรนด์ Sheraten และทําจากผ้าฝ้ายธรรมชาติที่ดีที่สุด สิ่งที่ต้องพูดถึง คือ รองเท้าหนังของเขาทําจากหนังจระเข้จาก XXX รองเท้ากีฬา Jorden หนึ่งคู่ ก็ถูกเตรียมไว้สําหรับท่านนายน้อยต้าหลี่เช่นกัน รองเท้าคู่สีดําที่ดูเรียบง่ายนี้มีราคาถึง 14,500 หยวน

 

โทรศัพท์มือถือในปัจจุบันคือ Pear Phone สีขาวนวลและประดับด้วยเพชร มันเป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น 1 ใน 50 ชิ้น ที่มีอยู่ในโลก คนใช้ถอนหายใจขณะที่กําลังเตรียมโทรศัพท์นี้ให้หงต้าหลี่ หากนายน้อยต้าหลี่อารมณ์ไม่ดี ชะตากรรมของโทรศัพท์มือถือ 12,500 หยวนนี้ก็คงจะถูกปาทิ้งราวกับมันเป็นของไร้ค่า

 

ซึ่งก็ไม่ได้กล่าวเกินจริงเลย เพราะการแต่งกายและของใช้ต่าง ๆของหงต้าหลี่เป็นสินค้าที่หรูหราตั้งแต่หัวจรดเท้า มันอาจดูเรียบ ๆ เมื่อมองดูภายนอก แต่มีเพียงมืออาชีพเท่านั้นที่สามารถบอกได้ว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดของที่อยู่บนตัวเขาเป็นจํานวนเงินเท่าใด จํานวนเงินที่คนปกติได้รับหลังจากการทํางานค่าแรงหนึ่งเดือนก็คงจะเพียงพอแค่ราคาถุงเท้าข้างเดียวของเขาเท่านั้น

 

ส่วนนมถั่วเหลืองที่เขาต้องการดื่มมาก ๆ ต่างหากที่ดูจะเป็นสินค้าที่ดูฟุ่มเฟือยอย่างแท้จริง

 

คนรับใช้ที่มีทักษะในการขับขี่ที่ดีที่สุด ขับรถลีมูซีนที่มีตัวรถยึดยาวและมีค่าถึง 4 ล้านหยวน มันเป็นรถแบรนด์โซแองเจิ้ล ซึ่งเป็นรถที่มีราคาแพงกว่ารถแองเจิ้ลเพลย์ คนรับใช้ออกเดินทางจากบ้านพักไปยังสี่แยกวงเวียนภายในเมืองเทียนจิงห่างจากบ้านพัก 7 กิโลเมตร เขาซื้อนมถั่วเหลืองหนึ่งถ้วยจากร้านอาหารเช้าที่ดีที่สุด ซึ่งคิดเป็นเงิน 1 หยวน

 

ในขณะที่ขับรถกลับ ตัวถังรถถูกขูดด้วยหินที่ลอยขึ้นจากถนน จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ค่าเสียหายจะมีราคาอย่างน้อย 10,000 หยวน เพื่อทาสีรถใหม่ และในที่สุดหงต้าหลี่ก็ได้ยิ้มแย้มแจ่มใส ขณะที่เขาดื่มนมถั่วเหลืองที่มีราคา 10,001 หยวนและกินผักดองที่ปรุงโดยพ่อครัวชั้นยอด

 

เขาพึงพอใจอย่างมากและโน้มน้าวผู้อื่นให้เชื่อว่าเขาสมควรที่จะเป็นอาเสี่ยจริง ๆ

 

หลังจากหงต้าหลี่รับประทานอาหารเช้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว เขาก็เตรียมตัวเข้าโรงเรียนด้วยความช่วยเหลือของหลิงเสี่ยวหยี่ เขาเดินอย่างภาคภูมิใจไปที่รถหรูที่เตรียมไว้และหักนิ้วของเขาเล่น ๆ ” ไปกัน! “ เขายังไม่ลืมที่จะบอกลาพ่อแม่ของเขาในตอนที่ส่งเขาขึ้นรถด้วย” ผมไปโรงเรียนก่อนนะ!” 

 

” ต้าหลี่ อ่า ระวังตัวด้วยนะที่โรงเรียน อย่าหกล้มล่ะ ” แม่ของหงต้าหลี่ปัดชุดเครื่องแบบของเขาเบา ๆ และพูดว่า “ โอเค ไปเถอะ ”

 

หงต้าหลี่กําลังเริ่มชีวิตในโรงเรียน เขาน่ะเป็นถึงอาเสี่ยที่ฟุ่มเฟือยที่สุดในประวัติศาสตร์เชียวนะ

 

ระหว่างทาง ในใจของหงต้าหลี่ก็กําลังคิดเรื่องที่โรงเรียน เขาสั่งให้ผู้ติดตามไปหาชั้นเรียนที่เขาอยู่ ก่อนที่เขาจะออกจากบ้าน ดังนั้นจึงมีรถแองเจิ้ลเพลย์แค่สองคันที่เหลืออยู่ จากทั้งหมดสามคันที่นําทาง แน่นอนว่าการจัดแถวคันรถไปส่งหงต้าหลี่ก็เพียงพอที่จะทําให้คนหันมามองแล้วบางคนถึงกับพูดขึ้นว่า ” รีบมองดูนั้นสิ! ผู้อาเสี่ยจากตระกูลหงที่ถลุงเงินอย่างมหาศาลมาแล้ว!”

 

” ใช่ๆ เขาคงเป็นสุดยอดอาเสี่ยคนนั้นสินะ พระเจ้า ฉันจะต้องตาบอดเพราะแสงพวกนั้นแน่ๆ”

 

” เราทุกคนอยู่ในโลกเดียวกัน แต่พวกเราทําไมถึงแตกต่างกันมากขนาดนี้ ”

 

” เราจะเทียบเท่ากับเขาได้ยังไงกันล่ะ ”

 

รถสามคันขับไปตามทางประมาณสิบนาที่ก่อนหยุดที่ประตูหลักของวิทยาลัยขุนนางชั้นสูงของเมืองเทียนจิง

 

วิทยาลัยขุนนางชั้นสูงของเมืองเทียนจิงนั้น มีชื่อเสียงในด้านรูปแบบใหม่และรสนิยมที่แสนหรูหรา

 

“รูปแบบใหม่” ในที่นี้ หมายถึง วิธีการที่แสดงถึงการปฏิบัติตามกฎหมายการศึกษาอย่างเต็มรูปแบบ จากนั้นก็เป็นมาตรฐานกฎหมายทางการตลาด

 

“รูปแบบใหม่” คือ การสร้างความแตกต่างให้ตัวเองและผู้ที่ยังคงมีมาตรฐาน และการสอบที่เข้มงวดจะเป็นสิ่งสุดท้าย

 

“รสนิยมที่แสนหรูหรา” หมายถึง คุณภาพสูง มาตรฐานที่สูง และประสิทธิภาพ บ่งบอกถึงความรักระดับการบริการที่ดี เกรดที่เหนือกว่า เทคโนโลยีที่มีคุณภาพสามารถปรับตัวได้สูง ส่งออกสู่ตลาด และมีบุคลิกภาพที่แข็งแกร่ง

 

โดยธรรมชาติแล้วนั้น นี่เป็นเรื่องไร้สาระทั้งหมด เพราะมันก็ไม่เห็นจะเป็นอย่างที่พูดเลย แต่หากกล่าวรวม ๆ แล้ว นี่คือโรงเรียนที่ปลอดภัยและแพงที่สุดในเมืองเทียนจิง ไม่มีโรงเรียนอื่นที่เหมาะสมสําหรับหงต้าหลี่ไปมากกว่านี้อีกแล้ว

 

ดังนั้น หงต้าหลี่จึงได้ศึกษาอยู่ที่นี่

 

ในขณะที่คนขับรถได้เปิดประตูให้ หงต้าหลี่ก็ลูบจมูกในขณะที่เขาออกมาจากรถ เขาเงยหน้าขึ้นมองเห็นคําว่า ” วิทยาลัยเทียนจิง” ที่ประตูหลักของโรงเรียน “ มันไม่ใช่อักษรทองคํา ไม่เห็นน่าประทับใจเลยสักนิด! “ ทําไมมีเพียงสองคํา(เทียน-จิง) หรือเพราะว่าเป็นของคนทั่วไปกัน โรงเรียนเอกชนที่มีราคาแพงทั้งหมดต่างถูกสร้างขึ้นเพื่อลูกหลานของคนรวย มันควรจะแตกต่างกับโรงเรียนสําหรับคนธรรมดาสามัญให้มากกว่านี้สิ แต่มันก็คงเพราะมันเป็นโรงเรียนเอกชน สําหรับคนรวยนี้แหละ ก็เลยย่อชื่อโรงเรียนให้สั้นลงสินะ ตัวอย่างเช่น วิทยาลัยขุนนางชั้นสูงของเมืองเทียนจิงแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อวิทยาลัยเทียนจิง เพื่อแสดงให้เห็นว่าชนชั้นสูงเป็นอย่างไร

 

ในขณะนั้นเอง ผู้ติดตามที่ได้ถูกส่งไปตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับชั้นเรียนของหงต้าหลี่นั้น ก็ได้วิ่งไปที่รถและกระซิบใส่หูของหงต้าหลี่ ว่า : ท่านนายน้อย มีคนตายอยู่ชั้นเรียนปีที่ 2 ชั้นที่ 14 หรือที่เรียกว่าชั้นที่แย่ที่สุดของโรงเรียน ในชั้นเรียนมี 42 คน มีชาย 18 คน และ หญิง 24 คน เนื่องจากพวกเขา เป็นเด็กที่อยู่ในครอบครัวที่ร่ำรวย จึงไม่มีอะไรที่จะทําให้จัดการได้เลย” หลังจากได้รับข้อความ เขาก็ไม่ลืมที่จะทําใบหน้ากังวล “ท่านนายน้อย ฉันไม่สามารถอยู่เคียงข้างท่านเพื่อปกป้องท่านในชั้นเรียนแบบนี้ได้ ตัวฉันกังวลจริงๆ ….”

 

มีอะไรต้องกังวล เกี่ยวกับเรื่องอะไร? มันเป็นเรื่องเล็กน้อยเอง ฉันน่ะมีชีวิตได้ตั้งสองชีวิตและได้เห็นทุกสิ่งมาแล้ว นี่คือเรื่องเด็ก ๆ เป็นอะไรที่ไม่จําเป็นต้องกังวลหรอก

 

หงต้าหลี่ก้าวเข้าสู่โรงเรียนของเขาพร้อมกับแผ่นหลังเหยียดตรงของเขา “ โอเค เธอต้องรอตรงนี้เพื่อฟังคําสั่งของฉัน ฉันจะขึ้นไปชั้นเรียน และจะบอกให้เธอทราบถ้าฉันต้องการอะไร “ จากนั้นเขาก็หันไปมองหลิงเสี่ยวหยี่ “ โอ้ ใช่ เสี่ยวหยี่ อย่าลืมซื้อสุนัขวันนี้ล่ะ ฉันต้องการที่จะเอามาให้สุนัขฉันคืนนี้ ”

 

” รับทราบค่ะ ท่านนายน้อย “ หลิงเสี่ยวหยี่คํานับให้หงต้าหลี่ ” ไม่ต้องห่วงค่ะ ”

 

” อืม ฉันไปก่อนนะ ” อา มันเป็นช่วงเวลานานมาแล้วนะ ตั้งแต่ฉันอยู่มัธยม ฉันกลับมาแล้ว! เพื่อนร่วมชั้นที่น่ารัก เตรียมตัวต้อนรับสุดยอดอาเสี่ยของโลกซะดี ๆ ว้าฮาฮ่า ๆ ๆ !

 

ระบบใช้จ่าย

ระบบใช้จ่าย

เรื่อง ระบบใช้จ่าย โดย นำเรื่อง ระบบใช้จ่าย มาเป็นบางส่วน บทนำ เขาได้ตายไปเพราะช่วยเหลือคนจากการถูกรถชน จากนั้นก็ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง พร้อมกับระบบแปลกๆและยังโลกใบเดิมที่ผิดไปจากเดิมอีก เรื่องย่อ ” หงต้าหลี่ เพศชายอายุ 22 ปี ไร้ครอบครัว ได้เสียชีวิตอย่างโชคร้ายโดยที่ได้ช่วยเหลือเด็กสองคนที่กำลังจะถูกรถชน หลังจากหารือหลายครั้ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตัดสินใจให้เกียรติเขาในฐานะวีรบุรุษและนักศึกษามหาวิทยาลัยดีเด่นของจังหวัด “ – หนังสือพิมพ์รายวันประชาชน … ” ไม่!ไม่!ไม่! ไม่มีทาง หนูจะไม่หมั้นกับตระกูลหงเด็ดขาด! ” ถังมู่ซินพูด เธอซ่อนศรีษะไว้ใต้หมอนและกะดิกขาไปมาอย่างหงุดหงิด ” หงต้าหลี่เป็นพวกเศษเดนที่คนรู้จักกันทั่วเมือง เขาเป็นพวกสุรุ่ยสุร่ายและเป็นที่ขายหน้าของตระกูลหง เขาทั้งอ่อนแอและสมองทึบอีกด้วย ไม่มีทางที่หนูจะเอาคนแบบนี้มาเป็นคู่หมั้นหรอกนะ! “ ถังมู่ซิน เป็นลูกคนเดียวของ ถังรุ่ยชี ประธานบริษัทถังเวชกรรม เธอเป็นคนที่มีความสามารถทั้งการอ่านและเขียน ทั้งนี้เธอยังเป็นคนที่เที่ยงธรรมและเป็นคนที่สวยงามอีก ด้วยรูปลักษณ์ของเธอ เปรียบได้กับดอกไม้ที่สวยที่สุดราวกับว่าทุกอย่างนั้นดีไปหมดเมื่ออยู่กับเธอ ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังเป็นสุดยอดแม่ครัว ทำให้เธอเป็นภรรยาในแบบอุดมคติเลยทีเดียวเชียว การที่ทั้งทำอาหารได้อร่อยและหน้าตาเป็นเลิศเช่นนี้ เธอจะต้องเป็นผู้หญิงในฝันของผู้ชายหลายคนในโรงเรียน วันนี้ เธอได้ยินเสียงจากพ่อว่าจะพาเธอไปหาตระกูลหงต้าหลี่ที่แสนน่าอับอาย เพื่อที่จะได้หมั้นตัวเธอกับลูกชายของตระกูลหง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เธอไม่สามารถยอมรับได้เลยสักนิดเดียว ” ถ้าไม่ใช่เพราะพ่อแม่ของเขาตามใจและพวกเขายังมีลูกแค่คนเดียว คนไร้ค่าอย่างเขาคงจะถูกไล่ออกจากตระกูลหงไปนานแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ เขาจะยังสามารถใช่เงินสุรุ่ยสุร่ายได้แบบนี้อีกงั้นเหรอ? “ เมื่อได้ยินคำพูดของลูกสาว ถังรุ่ยชีซึ่งนั่งอยู่หน้าเตียงก็ได้ยิ้มแย้ม ” ซินซิน1 ไม่ใช่ว่าพ่อมีทางเลือก การแต่งงานระหว่างหนูกับหงต้าหลี่ถูกตัดสินโดยคุณปู่เมื่อหลายปีก่อน แม้ว่าเขาจะเป็นเด็กน้อยทึ่ม ๆ คนหนึ่ง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ใช่มั้ย จากสิ่งที่พ่อรู้จริง ๆ แล้ว หงต้าหลี่เป็นเด็กที่หน้าตาดีเลยนะ … “ ถังรุ่ยชี สวมเสื้อกล้ามสีเขียวที่สะอาดสะอ้านและเน็คไทที่มีปมเรียบง่ายตรงคอของเขา เขามีหนวดเคราอยู่เหนือริมฝีปาก เขาถือกล่องยาสูบไว้ในมือและผมสีดำสั้นของเขาก็ได้ถูกหวีอย่างเรียบร้อยไปทางด้านหลังของศีรษะอย่างดูดี ความแปลกเพียงอย่างเดียวก็คือ ตอนนี้ดวงตาของเขาเปล่งประกายพร้อมกับเต็มไปด้วยความรู้สึกหมดหนทางและไม่เต็มใจ พูดตามตรง เพราะเขาไม่มีทางเลือกหรอกนะ เขาจะยอมมอบลูกสาวที่มีค่าของตัวเองให้กับคนไร้ค่าอย่างหงต้าหลี่งั้นหรอ? สาเหตุที่เขาเรียกว่าคนไร้ค่างั้นเหรอ ก็เพราะหงต้าหลี่อาจเรียกได้ว่าเป็นคนประหลาดที่สุดบนโลกใบนี้ สิ่งเดียวที่เขาชอบทำก็คือ การถลุงเงินที่มีอยู่ของตนเอง คำพูดประจำตัวของเขาคือ ” ฉันจะต้องฟุ่มเฟือยสิ ถ้าฉันไม่ใช้เงิน เงินที่พ่อแม่ของฉันที่หามาก็คงสูญเปล่าใช่ไหมละ? “ คำพูดของเขาได้สร้างเสียงหัวเราะให้ทุกคนในเมืองเทียนจิง ผู้ปกครองจำนวนมากต่างก็ได้สอนลูกของพวกเขาโดยพูดว่า ” ถ้าลูกกล้าเรียนรู้เรื่องการใช้เงินจากหงต้าหลี่ ไปกินข้าววัดเลยไป! “ ดังนั้นแล้ว จึงเป็นที่เข้าใจได้เลยว่าทำไมถังมู่ซินถึงได้อารมณ์เสีย

Comment

Options

not work with dark mode
Reset