ระบบใช้จ่าย – ตอนที่ 19

บทที่ 19: ต้าหลี่อยู่ยงคงกระพัน

 

ไม่ว่าเขาจะทําอะไรหลิวหมิงเฉิงก็เพียงแค่ต้องการจะทําท่าจะชกใส่หงต้าหลี่ให้หวาดกลัวเท่านั้น แต่หงต้าหลี่นั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นคนที่อ่อนแอและขี้โรคซึ่งพ่อแม่ของเขาก็คอยจับตามองดูเขาตลอด ใครก็ตามที่กล้าทําร้ายหงต้าหลี่ไม่นานนักคนพวกนั้นคงจะกลายเป็นผุยผง

 

แม้ว่าด้วยฐานะของตระกูลหลิวหมิงเฉิงเกือบจะอยู่ในระดับเดียวกับตระกูลหงต้าหลี่ แต่การทําร้ายเขาจะทําให้ทั้งสองตระกูลประกาศสงครามกันอย่างเปิดเผยแน่ ๆ ตระกูลหงหรือหงเหว่ยกู(พ่อของต้าหลี่)และภรรยาของเขาจะไม่ลังเลที่จะใช้ประโยชน์จากอิทธิพลของพวกเขาในการต่อสู้กับตระกูลหลิวอย่างแน่นอน

 

ส่วนหลิวหมิงเฉิงไม่ใช่ลูกชายคนเดียวของตระกูลหลิวถ้าเขาทําให้ตระกูลขายขี้หน้า เขาคงโดนไล่ออกจากตระกูลแน่ดังนั้นเมื่อหงต้าหลี่ทรุดตัวลงทุกคนจึงได้แต่ตกใจกัน

ดูซีรีย์

“ เร็ว ดูนั้น! ท่านนายน้อยต้าหลี่เป็นลม หลิวหมิงเฉิงซวย

แล้ว ”

 

เพื่อนร่วมชั้นบางคน พูดว่า “ โอ้ ใช่ ท่านนายน้อยต้าหลี่ เป็นที่รู้กันดีว่าขี้โรค หากมีอะไรเกิดขึ้นกับเขาพ่อของเขาคงจะฆ่าหลิวหมิงเฉิงตายแน่! ”

 

เพื่อนร่วมชั้นคนที่สามพูดต่อ “ แต่ฉันไม่เห็นว่าหลิวหมิงเฉิงจะแตะต้องอะไรหงต้าหลี่เลยนะทําไมเขาถึงล้มละ? ”

 

คนที่สี่กล่าวว่า “ เราทุกคนรู้ดีว่าท่านนายน้อยต้าหลี่อ่อนแอและขี้โรค หลังจากหลิวหมิงเฉิงยกกําปั้นขึ้นแล้ว ท่านนายน้อยต้าหลี่คงต้องกลัวมากแน่ ๆ เขาเลยเป็นลมล้มไป ” 

 

เพื่อนร่วมห้องคนที่ห้า พูดว่า “ อืม..คงจะเป็นอย่างนั้นหลิวหมิงเฉิงคงจะกําลังกังวลมากแน่ ๆ

 

หลิวหมิงเฉิงตื่นตระหนก “ หงต้าหลี่ ฉันแค่ล้อเล่น นาย นายไม่กลัวเลยใช่มั้ย นายเป็นอะไรไป? เร็ว พูดอะไรสักอย่างสิ! พูดอะไรสักอย่าง…”

 

หงต้าหลี่นอนอยู่บนพื้นตัวสั่นและจับหน้าอกของเขา ” หัวใจฉัน นายทําให้ฉันกลัวจนจะตาย! หลิวหมิงเฉิงถ้าเกิดครอบครัวของนายรู้เข้าล่ะก็ นายนี้มันเลวเหลือเกิน … “

 

เมื่อหงต้าหลี่ได้พูดแบบนั้น ในที่สุดหลิวหมิงเฉิงก็สงบลงถ้าหงต้าหลี่เป็นลมจริง ๆ เขาคงต้องเก็บข้าวของและโดนไล่ออกจากตระกูลหลิวแน่ ” ต้าหลี่ฉันยอมแล้ว มันเป็นความผิดของฉันนาย..โอเคมั้ย? “ เขาได้แต่ขอร้อง

 

หงต้าหลี่ตัวสั่นพร้อมกับ ตอบว่า “ ร่างกายของฉันมัน…. หลีกทางให้ฉันที่ นายกําลังจะฆ่าฉัน…”

 

หลิวหมิงเฉิงกลัวจนเกือบจะน้ําตาไหล ” ไปตรวจดูสิดูว่าเขาโอเคไหม? เจ็บตรงไหนหรือเปล่า? รีบๆ ลุกขึ้นสิ! “ หงต้าหลี่เป็นที่รู้จักกันดีว่าตัวเขานั้นอ่อนแอเมื่อเขาล้มลงเช่นนี้ เขาก็คงทําอะไรไม่ได้แล้ว

 

ส่วนหงต้าหลี่นั้นไม่สามารถลุกขึ้นได้เขาร้องครวญครางนอนอยู่บนพื้น ” ข้อศอกของฉัน … กระดูกสะโพกของฉัน … หัวเข่าของฉัน … “ หงต้าหลี่แสดงว่าตัวเองนั่นบาดเจ็บมากเพราะเขาพูดและส่งเสียงพึมพําทุกครั้งที่เขาสัมผัส ทุกครั้งที่เขาคร่ําครวญหลิวหมิงเฉิงจะทําหน้านิ่วคิ้วขมวดดูเหมือนว่าจะเป็นหงต้าหลี่ที่ทําร้ายตัวเอง แต่หลิวหมิงเฉิงจะต้องเป็นคนที่มีปัญหาแทน

 

เพื่อนร่วมชั้นโดยรอบต่างตกใจ มันดูเหมือนจริงมาก เมื่อพ่อแม่ของเขาพบเข้า พวกเขาคงหัวใจวายที่ได้เห็นลูกนอนร้องครวญครางอยู่บนพื้นแบบนี้ แล้วนี้พวกเขาจะต้องเข้าเรียนแล้วในไม่กี่นาที

 

หลังจากหงต้าหลี่คร่ําครวญโอดครวญออกมาในที่สุดเขาก็พูดว่า

” ฮ่ามันไม่เจ็บเลยสักนิดแฮะ …”

 

“ แล้วทําไมนายถึงร้องครวญครางอย่างนั้นล่ะถ้ามันไม่เจ็บ! ” ในที่สุดหลิวหมิงเฉิงก็รู้สึกโล่งอก มันเหมือนกับว่าเขาเพิ่งขึ้นรถไฟเหาะ หัวใจของเขาเต้นเร็วมาก “ หยุดครวญครางถ้ามันไม่เจ็บสิรีบ ลุกขึ้น! ลองขยับดูหน่อยจะได้ไหม? ”

 

“ ทําไมต้องขยับ? ” หงต้าหลี่หมุนแขนของเขาไปมาโดยใช้ไหล่ซ้ายของเขา

 

“ ฉันก็ .. ขยับได้ปกติ ..”

 

หลิวหมิงเฉิงโมโหจนใกล้จะระเบิด ” ฉันถามนายหน่อยทําไมไม่ลุกขึ้นยืนแล้วเดินไปสักที ทําไมต้องขยับไปมาบนพื้นแบบนี้ ฉันขอร้องล่ะ ยืนขึ้นเถอะนะ ฉันยอมรับว่าฉันผิดก็ได้ นายจะลุกขึ้นก่อนได้ไหม? ”

 

จิจือยั่วที่ยืนอยู่ด้านหลังหงต้าหลี่ ทนไม่ได้อีกต่อไป ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนนี้เห็นได้ชัดว่าอยู่ฝั่งเดียวกับหงต้าหลี่ เธอยีนอยู่หน้าหงต้าหลี่เพื่อปกป้องเขา และตะโกนว่า: “ รีบร้อนอะไร? นายไม่รู้หรอว่าท่านนายน้อยต้าหลี่นั้นมีร่างกายอ่อนแอ? หลังจากที่เขาล้มลงแบบนี้ เขาจะลุกขึ้นอย่างรวดเร็วได้ยังไงกัน? นายจะต้องรับผิดชอบนะ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับเขาเพราะเขาลุกขึ้นเร็วเกินไปล่ะ? ”

 

ใช้ได้ หงต้าหลี่ครวญครางขณะที่นอนอยู่บนพื้น เขาเงยหน้าขึ้นมองและอื่ม ขาวจัด ๆ

 

ผู้หญิงคนนี้กล้าปกป้องเขาในเวลาแบบนี้ ไม่เลวเลย

 

หงต้าหลี่ยังคงพูดต่อไปว่า “ ฉันสามารถเดินได้ แต่ทําไมกระดูกสะโพกของฉันเริ่มเจ็บ? อัยยา มันเจ็บมาก…”

 

หลิวหมิงเฉิงแทบจะเป็นบ้าแล้ว “ มันซ้ําหรอ? ทั้ง ๆ ที่นอนอยู่แค่บนพื้นเนี่ยนะ!”

 

“ อ่า….ดูท่าจะจริงแฮะ…” หงต้าหลี่ครวญครางตัวสั่นเทา “อัยยา วันนี้ฉันโดนหนักจริงๆ ทําไมฉัน ฉันถึงยืนไม่ได้กัน? อัยยาฉันเริ่มรู้สึกมึนหัวแล้ว …”

 

“ แก! หยุดได้แล้ว แกเริ่มทําให้ฉันกลัวแล้วนะ! ฉันจะต้องรีบพานายไปโรงพยาบาลอย่างนั้นหรอ? “ หลิวหมิง เฉิงแสดงความไม่พอใจอย่างชัดเจน ” ขอร้องละ นายบอกฉันมาเลยว่านายต้องการให้ฉันทําอะไร? ฉันจะทําทุกอย่างตามที่นายขอเลย ” ถึงมู่หินอาจมีความสําคัญกับเขามากก็จริงแต่สิ่ง สิ่งสําคัญกว่าคือเขาจะต้องรักษาตําแหน่งของเขาไว้ ในฐานะนายน้อยคนที่สองของตระกูลหลิวแล้ว หากไม่มีสถานะนี้เขา ก็จะไม่มีสิ่งใดที่เขาสามารถทําได้ในอนาคต

 

“ งั้นเหรอ? อะไรดีน้าา? “ หงต้าหลี่ยังคงครวญครางนอนตัวสั่นอยู่บนพื้น ทําให้ทุกคนเริ่มกลัว

 

“ อะไรก็ได้ ขอมาเถอะ! “ หลิวหมิงเฉิงรู้สึกหมดหวัง 

 

“ รีบลุกขึ้นสิ พี่ใหญ่ต้าหลี่! ฉันจะปฏิบัติต่อนายในฐานะพี่ชายของฉันด้วยเลย จะเอายังไงก็ว่ามาสิ “

 

“ ฉันไม่มีอะไรจะที่ต้องการแฮะ…” หงต้าหลี่ได้ก้มหัวลงแขนของเขาจับที่กระเป๋ากางเกง

 

“ อัยยา ฉันรีบมาโรงเรียนไป เช้านี้ฉันลืมเอาเงินติดกระเป๋ามาด้วย วันนี้ฉันไม่มีเงินที่จะใช้จ่ายเลย …….”

 

“ ฉันจะให้เงินนายก็ได้! “ หลิวหมิงเฉิงรีบหยิบบัตรออกมาจากกระเป๋าของเขา ” นี่คือเงินค่าขนมของฉันสําหรับสัปดาห์นี้ มีอยู่ประมาณ 500,000 หยวน รหัสผ่านคือ 123456 ฉันจะให้บัตรเครดิตใบนี้แก่นาย ”

 

“ งั้นหรอ..? นายจะมอบให้ฉันอะนะ? ” หงต้าหลี่ส่งสัญญาณให้จิจือยั่ว เพื่อรับบัตรไป

* ตอนนี้ฉันรู้สึกดีขึ้นมากแล้ว แม้ว่าขาของฉันจะชาไปบ้างเออจริงสิ ฉันได้ยินมาว่า รถที่นายขับมาค่อนข้างดีเลยทีเดียว

 

หลิวหมิงเฉิงควักกุญแจรถของเขาออกมา“ ฉันจะให้นายใช้รถด้วยเลยถ้านายต้องการจะใช้พี่ใหญ่ต้าหลี่พี่ชายที่แสนดีของฉันได้โปรดลุกขึ้นเถิด ฉันขอร้อง! “ ถ้าหงต้าหลี่ยังคงนอนบนพื้นต่อไป ถ้าข่าวไปถึงพ่อแม่ของหงต้าหลี่เขาก็จะจบเห่

 

“ อ๊ะ จริงหรอ? ขอบคุณ .. “ หงต้าหลีโบกมือให้จิจือยั่ว” จิจือยั่ว เธอช่วยฉันหน่อยได้มั้ย? และก็…”

 

“ อ-อืม ระวังหน่อยนะ … “ จิรือยั่วดึงหงต้าหลี่ขึ้นมาด้ว ยมือที่แสนอ่อนนุ่มของเธอ หลิวหมิงเฉิงไม่สนใจเพื่อนรอบ ๆ ที่น้อยลงในขณะนี้และก็รีบเข้าไปช่วยหงต้าหลี่

 

เมื่อหงต้าหลี่ยืนขึ้น เขาก็พูดว่า “ อัยยา โอเค ฉันคิดว่าฉัน โอเคแล้ว…”

 

“ ดี ดี แค่นายโอเคมันก็ดีแล้ว! ” หลิวหมิงเฉิงรีบใช้ความสามารถพิเศษของเขาในการวิ่งและเขาก็ได้วิ่งหนีไปอย่างรวดเร็วเลย

เมื่อเห็นเขาวิ่งออกไปแล้ว หงต้าหลี่ก็ถอนหายใจออกมา และปัดฝุ่นออกจากตัวเขา เขาในตอนนี้ดีใจมาก “ คิดจะสู้ กับฉันงั้นหรอ? แม้ว่าแกจะขับรถยี่ห้อเพ้นทซ์มาด้วย แต่ฉันจะ ไม่เหลืออะไรให้แกแน่นอน! ”

 

ระบบใช้จ่าย

ระบบใช้จ่าย

เรื่อง ระบบใช้จ่าย โดย นำเรื่อง ระบบใช้จ่าย มาเป็นบางส่วน บทนำ เขาได้ตายไปเพราะช่วยเหลือคนจากการถูกรถชน จากนั้นก็ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง พร้อมกับระบบแปลกๆและยังโลกใบเดิมที่ผิดไปจากเดิมอีก เรื่องย่อ ” หงต้าหลี่ เพศชายอายุ 22 ปี ไร้ครอบครัว ได้เสียชีวิตอย่างโชคร้ายโดยที่ได้ช่วยเหลือเด็กสองคนที่กำลังจะถูกรถชน หลังจากหารือหลายครั้ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตัดสินใจให้เกียรติเขาในฐานะวีรบุรุษและนักศึกษามหาวิทยาลัยดีเด่นของจังหวัด “ – หนังสือพิมพ์รายวันประชาชน … ” ไม่!ไม่!ไม่! ไม่มีทาง หนูจะไม่หมั้นกับตระกูลหงเด็ดขาด! ” ถังมู่ซินพูด เธอซ่อนศรีษะไว้ใต้หมอนและกะดิกขาไปมาอย่างหงุดหงิด ” หงต้าหลี่เป็นพวกเศษเดนที่คนรู้จักกันทั่วเมือง เขาเป็นพวกสุรุ่ยสุร่ายและเป็นที่ขายหน้าของตระกูลหง เขาทั้งอ่อนแอและสมองทึบอีกด้วย ไม่มีทางที่หนูจะเอาคนแบบนี้มาเป็นคู่หมั้นหรอกนะ! “ ถังมู่ซิน เป็นลูกคนเดียวของ ถังรุ่ยชี ประธานบริษัทถังเวชกรรม เธอเป็นคนที่มีความสามารถทั้งการอ่านและเขียน ทั้งนี้เธอยังเป็นคนที่เที่ยงธรรมและเป็นคนที่สวยงามอีก ด้วยรูปลักษณ์ของเธอ เปรียบได้กับดอกไม้ที่สวยที่สุดราวกับว่าทุกอย่างนั้นดีไปหมดเมื่ออยู่กับเธอ ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังเป็นสุดยอดแม่ครัว ทำให้เธอเป็นภรรยาในแบบอุดมคติเลยทีเดียวเชียว การที่ทั้งทำอาหารได้อร่อยและหน้าตาเป็นเลิศเช่นนี้ เธอจะต้องเป็นผู้หญิงในฝันของผู้ชายหลายคนในโรงเรียน วันนี้ เธอได้ยินเสียงจากพ่อว่าจะพาเธอไปหาตระกูลหงต้าหลี่ที่แสนน่าอับอาย เพื่อที่จะได้หมั้นตัวเธอกับลูกชายของตระกูลหง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เธอไม่สามารถยอมรับได้เลยสักนิดเดียว ” ถ้าไม่ใช่เพราะพ่อแม่ของเขาตามใจและพวกเขายังมีลูกแค่คนเดียว คนไร้ค่าอย่างเขาคงจะถูกไล่ออกจากตระกูลหงไปนานแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ เขาจะยังสามารถใช่เงินสุรุ่ยสุร่ายได้แบบนี้อีกงั้นเหรอ? “ เมื่อได้ยินคำพูดของลูกสาว ถังรุ่ยชีซึ่งนั่งอยู่หน้าเตียงก็ได้ยิ้มแย้ม ” ซินซิน1 ไม่ใช่ว่าพ่อมีทางเลือก การแต่งงานระหว่างหนูกับหงต้าหลี่ถูกตัดสินโดยคุณปู่เมื่อหลายปีก่อน แม้ว่าเขาจะเป็นเด็กน้อยทึ่ม ๆ คนหนึ่ง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ใช่มั้ย จากสิ่งที่พ่อรู้จริง ๆ แล้ว หงต้าหลี่เป็นเด็กที่หน้าตาดีเลยนะ … “ ถังรุ่ยชี สวมเสื้อกล้ามสีเขียวที่สะอาดสะอ้านและเน็คไทที่มีปมเรียบง่ายตรงคอของเขา เขามีหนวดเคราอยู่เหนือริมฝีปาก เขาถือกล่องยาสูบไว้ในมือและผมสีดำสั้นของเขาก็ได้ถูกหวีอย่างเรียบร้อยไปทางด้านหลังของศีรษะอย่างดูดี ความแปลกเพียงอย่างเดียวก็คือ ตอนนี้ดวงตาของเขาเปล่งประกายพร้อมกับเต็มไปด้วยความรู้สึกหมดหนทางและไม่เต็มใจ พูดตามตรง เพราะเขาไม่มีทางเลือกหรอกนะ เขาจะยอมมอบลูกสาวที่มีค่าของตัวเองให้กับคนไร้ค่าอย่างหงต้าหลี่งั้นหรอ? สาเหตุที่เขาเรียกว่าคนไร้ค่างั้นเหรอ ก็เพราะหงต้าหลี่อาจเรียกได้ว่าเป็นคนประหลาดที่สุดบนโลกใบนี้ สิ่งเดียวที่เขาชอบทำก็คือ การถลุงเงินที่มีอยู่ของตนเอง คำพูดประจำตัวของเขาคือ ” ฉันจะต้องฟุ่มเฟือยสิ ถ้าฉันไม่ใช้เงิน เงินที่พ่อแม่ของฉันที่หามาก็คงสูญเปล่าใช่ไหมละ? “ คำพูดของเขาได้สร้างเสียงหัวเราะให้ทุกคนในเมืองเทียนจิง ผู้ปกครองจำนวนมากต่างก็ได้สอนลูกของพวกเขาโดยพูดว่า ” ถ้าลูกกล้าเรียนรู้เรื่องการใช้เงินจากหงต้าหลี่ ไปกินข้าววัดเลยไป! “ ดังนั้นแล้ว จึงเป็นที่เข้าใจได้เลยว่าทำไมถังมู่ซินถึงได้อารมณ์เสีย

Comment

Options

not work with dark mode
Reset