รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 101 เปิดโปง

มู่ซีซีที่หลบอยู่ข้างหลังฉากกั้นสวยๆนั้น ตอนที่ได้ยินสิ่งที่พ่อมู่พูดจึงอึ้งนิ่งอยู่กับที่
มู่ซีซีกับจี้หลิงชวนเข้ามาในห้องพร้อมกัน แต่ว่าพอเข้ามาแล้ว จี้หลิงชวนก็ให้เธอหลบเงียบๆที่หลังฉากกั้น จากนั้นไม่กี่นาที พ่อมู่จึงพามู่อวี๋เฟยกับแม่มู่เข้ามา
เมื่อกี้ที่มู่ซีซีได้ยินจี้หลิงชวนถามมู่อวี๋เฟยว่าเกิดวันที่หกเดือนสิงหาปีค.ศ.1998หรือเปล่า มู่ซีซีจึงทึ่งมาก เพราะวันเกิดที่จี้หลิงชวนพูดเมื่อกี้ไม่ใช่ของมู่อวี๋เฟย แต่เป็นวันเกิดของเธอเอง
จากนั้นวินาทีต่อมา มู่ซีซีก็ได้ยินพ่อมู่พูดว่ามู่อวี๋เฟยแต่งงานกับจี้หลิงชวนแทนเธอ
นี่มันเรื่องอะไรกันแน่! มู่ซีซีอึ้งไปหลายสิบวินาที จึงอดไม่ได้จนพุ่งออกไปนอกฉากกั้น แล้วเดินไปตรงหน้าพ่อมู่ มู่อวี๋เฟยกับแม่มู่
ทั้งสามคนไม่คิดเลยว่ามู่ซีซีจะหลบอยู่หลังฉากกั้น อยู่ๆมู่ซีซีก็โผล่ออกมา พวกเขาสามคนจึงตกใจมาก
ไม่รอให้พวกเขาเอ่ยพูด มู่ซีซีก็จ้องพ่อมู่แล้วถามก่อนว่า “เมื่อกี้ที่คุณพ่อพูดหมายความว่ายังไงคะ! อะไรคือมู่อวี๋เฟยแต่งงานกับจี้หลิงชวนแทนหนู นี่มันเรื่องอะไรกันคะ! คุณพ่อรีบอธิบายให้ชัดเจนสิคะ!”
มู่ซีซีจ้องพวกเขาจนตาแดง เธอไม่อยากเป็นคนโง่ที่ไม่รู้อะไรเลย! ไม่ว่าความจริงจะเป็นยังไง เธอต้องรู้ให้ได้!
พ่อมู่ไม่คิดเลยว่ามู่ซีซีจะโผล่มาทำให้เรื่องวุ่นวายกว่าเดิม พอโดนเธอถามแบบนี้ พ่อมู่จึงขมวดคิ้วอย่างปวดหัว แล้วรู้สึกถึงสายตาที่เยือกเย็นของจี้หลิงชวนมองมาที่ตัวเอง
พ่อมู่ตกใจ เผชิญกับสายตาที่เยือกเย็นของจี้หลิงชวนแบบนี้จะกล้าพูดอะไรมั่วๆได้ยังไง ลำบากใจมาก แล้วสีหน้าก็อมทุกข์ จึงอธิบายความจริงกับมู่ซีซี “คือ……คืออย่างนี้ ตอนนั้นนายหญิงจี้ให้คนมาแจ้งพวกพ่อ บอกว่าจะเลือกคู่แต่งงานให้คุณชายจี้ อายุต้องสิบแปดขึ้นมา แล้วน้อยกว่ายี่สิบแปด”
“ถ้าเราสนใจก็ต้องบอกวันเดือนปีเกิดลูกสาวตัวเองไป ตระกูลเราเลยบอกวันเกิดของพี่สาวกับของลูกไป”
ความจริงตอนนั้นแม่มู่แค่อยากบอกของมู่อวี๋เฟยคนเดียว แต่สุดท้ายคนใช้ในบ้านเตือนว่ามู่ซีซีก็ครบสิบแปดแล้ว แม่มู่เลยบอกไปด้วยโดยที่ไม่คาดหวังอะไรเลย
แต่คิดไม่ถึงจริงๆ แม่มู่ที่หวังกับมู่อวี๋เฟยกลับไม่ถูกเลือก แต่เป็นมู่ซีซีที่แค่ส่งไปอย่างนั้นถูกเลือกแทน!
พอคิดไปด้วย พ่อมู่ก็อธิบายกับมู่ซีซีอีกว่า “เพิ่งส่งวันเกิดของลูกสองคนไปไม่กี่วัน ตระกูลจี้ก็โทรหามาบ้านเรา……บอกว่าวันเกิดลูกสาวบ้านเราเหมาะสมกับของคุณชายจี้……ทีแรกพวกพ่อก็คิดว่าเป็นมู่อวี๋เฟย แต่พอลองถามค่อยรู้ว่า คนที่ถูกเลือกคือลูก……”
มู่ซีซีฟังที่พ่อมู่อธิบาย ในหัวจึงตีกันวุ่น เพราะฉะนั้นคนที่ควรแต่งงานกับจี้หลิงชวนคือเธอ แต่มู่อวี๋เฟยกลับสลับตัวแล้วแต่งแทนเธอ
พอคิดแบบนี้ อยู่ๆมู่ซีซีก็นึกถึงครั้งแรกที่ตัวเองโดนมู่อวี๋เฟยวางยาแล้วเสียตัว วันต่อมากลับมาที่บ้านก็ได้ยินข่าวที่มู่อวี๋เฟยจะแต่งงานกับจี้หลิงชวน
สองเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นใกล้ขนาดนี้ ไม่มีทางเป็นแค่ความบังเอิญแน่นอน!
พอคิดแบบนี้มู่ซีซีจึงกำมือแน่นจนจิกเนื้อตัวเอง แล้วหันไปจี้ถามมู่อวี๋เฟย “มู่อวี๋เฟย! ที่เธอวางยาฉันที่บาร์ครั้งนั้นเกี่ยวข้องกับเรื่องที่จะแต่งงานกับคุณชายจี้ใช่ไหม?”
สายตามู่ซีซีเอาแต่จ้องมู่อวี๋เฟยแล้วถามอีกว่า “มู่อวี๋เฟย เพื่อที่เธอจะได้สมหวังแล้วแต่งงานกับคุณชายจี้ เพราะฉะนั้นตอนที่รู้ข่าวแล้ว เลยจงใจให้ฉันไปรับเธอที่บาร์ แล้ววางแผนให้ฉันดื่มเหล้าที่มียา พอฉันสลบแล้วก็พาฉันไปที่โรงแรม”
“แถมยังให้ผู้ชายแปลกหน้ามาอยู่ในห้อง อยากให้ฉันเสียตัว แบบนี้ฉันก็จะหมดสิทธิ์ที่จะแต่งงานกับคุณชายจี้ แล้วเธอก็จะได้บอกพ่อแม่ ให้พ่อแม่เปลี่ยนชื่อฉันเป็นของเธอแล้วส่งไปให้ตระกูลจี้ จากนั้นเธอก็จะได้แต่งงานกับคุณชายจี้ มู่อวี๋เฟย ฉันเดาไม่ผิดเลยใช่ไหม?”
มู่อวี๋เฟยที่ได้ยินมู่ซีซีพูดแบบนี้เลยอยากจะพุ่งไปฉีกปากเธอให้เละ ถ้าไม่ใช่เพราะพ่อมู่ที่อยู่ข้างๆจับมือเธอที่ใต้โต๊ะไว้แน่น ตอนนี้มู่อวี๋เฟยคงทนไม่ไหวจนพุ่งไปแล้ว
นังมู่ซีซี มันพูดแบบนี้ต่อหน้าคุณชายจี้ได้ยังไง! แบบนี้คุณชายจี้ก็จะเกลียดเธอมากกว่าเดิม แล้วยิ่งดูถูกเธออีก
มู่อวี๋เฟยจ้องมู่ซีซีอย่างโกรธแค้น ในใจเกลียดมู่ซีซีมาก แต่ไม่รู้เลยว่าจะเถียงยังไง เพราะนังสารเลวมู่ซีซีเดาถูกทุกอย่าง!
“มู่อวี๋เฟย ทำไม กล้าทำไม่กล้ายอมรับเหรอ? ตอนนี้เธอกลัวแล้วเหรอ?” มู่ซีซียิ้มอย่างเย็นชาแล้วจี้ถาม
มู่อวี๋เฟยโดนมู่ซีซียั่วอารมณ์จนจะเป็นบ้า โกรธจนอยากจะกลืนกินเธอ ไม่สนว่าจี้หลิงชวนยังอยู่ข้างๆ มู่อวี๋เฟยที่หักห้ามความโมโหกับความอิจฉาตัวเองไม่อยู่ จึงตะคอกใส่มู่ซีซี “ใช่! ฉันเป็นคนทำเอง! ฉันจะไม่กล้ายอมรับได้ยังไง! มู่ซีซี แกก็แค่คนต่ำทราม! ฉันเกลียดตัวเองที่ตอนนั้นส่งแกไปโรงแรมแล้ววางใจเกินไป ทำไมไม่ล็อกประตูห้องด้วย แบบนั้นแกก็จะหนีออกจากห้องไม่ได้!”
“มู่ซีซี แกบอกว่าฉันเลว! แต่แกเลวกว่าฉันอีก! ทั้งๆที่แกรู้ว่าฉันแต่งงานกับคุณชายจี้แล้ว ทำไมแกต้องไปยั่วเขาด้วย แถมยังย้ายไปอยู่กับเขาอีก ฉันต่างหากที่เป็นภรรยาที่เพิ่งแต่งงานของเขา! แต่คุณชายจี้กลับไม่แตะต้องฉันเลย! ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะแกนังสารเลว! ถ้าไม่มีแก ทุกอย่างก็คงไม่ย่ำแย่แบบนี้!”
มู่ซีซีโกรธจนหลุดขำเพราะมู่อวี๋เฟย แล้วพูดอย่างเย็นชากับเธอว่า “มู่อวี๋เฟย ตอนนี้เธอยังไม่กลับตัวกลับใจเหรอ? ตอนนั้นถ้าไม่ใช่เธอที่วางยาฉัน ทั้งชีวิตนี้ฉันคงไม่ได้รู้จักคุณชายจี้ นี่เธอเป็นคนทำเองกับมือเลยไม่ใช่เหรอ!”
มู่ซีซีไม่อยากแต่งงานกับจี้หลิงชวนเลย ไม่อยากเป็นชู้ของเขาด้วย ตอนนั้นที่มู่ซีซีตกลงเป็นชู้ของเขา ก็เพราะโดนบังคับ มู่ซีซีมีแค่สองตัวเลือก คือเธอต้องตกลงที่จะเป็นชู้จี้หลิงชวน ไม่ก็บริษัทตระกูลมู่ต้องล้มละลาย
มู่ซีซีจึงต้องยอมตอบตกลง

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset