รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 123: เตรียมผู้หญิงให้สองสามคน!

นับตั้งแต่ที่ชูเหยาหายตัวไปโดยไม่ทราบสาเหตุ จี้หลิงชวนเหมือนหุ่นเชิดที่ไร้วิญญาณและได้เปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลย จากนั้นเขาก็ได้เริ่มดูแลตัวเองเป็นอย่างดี เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ไม่เคยมีผู้หญิงคนไหนได้เข้าใกล้เขาเลยสักคน!
จู่ๆจี้หลิงชวนก็มาให้ลู่เฉิงฮ่าวหาผู้หญิงให้ ลู่เฉิงฮ่าวรู้สึกได้ถึงพฤติกรรมที่แปลกไปของจี้หลิงชวน และเมื่อนึกถึงเหตุการณ์ประหลาดในวันนี้แล้ว ดูเหมือนเพื่อนรักของเขาคนนี้จะต้องตกหลุมรักใครเข้าแล้วอย่างแน่นอน
ลู่เฉิงฮ่าวมีความสุขมากแทนจี้หลิงชวนมาก เพราะตั้งแต่ชูเหยาหายตัวไป ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาจี้หลิงชวนใช้ชีวิตเหมือนเป็นพระภิกษุสงฆ์ยังไงยังงั้นแหละ
คงจะดีไม่น้อยถ้ามีใครคนหนึ่งที่เข้ามาดูแลจี้หลิงชวนอยู่ใกล้ๆ
ชูเหยาหายตัวไปโดยอย่างไร้ร่องรอย บางทีเธออาจตายไปแล้วก็เป็นได้ เป็นไปไม่ได้หรอกมั้งที่จะให้จี้หลิงชวนรอชูเหยาไปตลอดชีวิต!
ในขณะที่ลู่เฉิงฮ่าวกำลังคิดอยู่นั้น จู่ ๆน้ำเสียงแสนเย็นชาของจี้หลิงชวนก็ดังก้องขึ้นอีกครั้ง : “ช่วงนี้นายมีปาร์ตี้ในแวดวงเพื่อน ๆนายไหม?”
เมื่อลู่เฉิงฮ่าวได้ยินสิ่งที่จี้หลิงชวนพูดแล้วนั้น ในใจก็เกิดความสงสัยเพิ่มมากยิ่งขึ้น เขารีบตอบกลับจี้หลิงชวนด้วยท่าทางงงงวยว่า:“มีสิ แวดวงเพื่อนของฉันจัดปาร์ตี้ทุกวัน แล้วนายถามทำไม ?นายจะมาร่วมงานปาร์ตี้ด้วยเหรอ
แต่ประโยคสุดท้ายนั้นลู่เฉิงฮ่าวแค่ถามเขาอย่างติดตลกเท่านั้น
ในอดีตลู่เฉิงฮ่าวเพิ่งเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ชายเจ้าสำราญ เขาก็เคยเชิญชวนจี้หลิงชวนเพื่อนรักของเขาเข้าร่วมด้วย แต่จี้หลิงชวนก็ปฏิเสธเขาทุกครั้งโดยไม่ลังเล หลังจากนั้นมาลู่เฉิงฮ่าวก็ไม่เคยชวนจี้หลิงอีกเลย
ปกติจี้หลิงชวนไม่ชอบงานสังสรรค์และงานเลี้ยงเหล่านั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่รู้กันดีอยู่แล้วในแวดวงสังคมชนชั้นสูงในเมืองหรง
ในวินาทีถัดมา น้ำเสียงที่เย็นชาของจี้หลิงชวนก็ดังก้องขึ้นในหูของลู่เฉิงฮ่าว :“ถ้าเช่นนั้น วันนี้เป็นวันรวมตัวปาร์ตี้ เดี๋ยวเรียกลูกชายคนสุดท้องของตระกูลฉู่มาเข้าร่วมปาร์ตี้ครั้งนี้ด้วยนะ”
“หา……อะไรนะ……นายพูดว่าอะไรนะ? จี้หลิงชวน สิ่งที่นายพูดนั้นหมายความว่าอย่างไรกัน?”ลู่เฉิงฮ่าวดวงตาเบิกกว้างด้วยความตกใจเมื่อได้ยินประโยคเมื่อสักครู่ของจี้หลิงชวน จี้หลิงชวนหมายความว่าต้องการให้เขาเข้าร่วงงานปาร์ตี้ในครั้งนี้ด้วยอย่างนั้นเหรอ? เมื่อฟังจากที่จี้หลิงชวนพูดราวกับว่าเขาก็ต้องการมาเข้าร่วมงานปาร์ตี้ครั้งนี้ด้วยยังไงยังงั้นแหละ
นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ อารมณ์ไหน จี้หลิงชวนถูกผีเข้าสิงเหรอ หรือว่าวันนี้พระอาทิตย์ขึ้นจากทิศตะวันตกกันแน่?
เมื่อจี้หลิงชวนได้ยินน้ำเสียงตกใจของลู่เฉิงฮ่าว เขาก็ขมวดคิ้วเล็กน้อยและพูดว่า: “มันก็หมายความตามที่พูดนั่นแหละ!”
ลู่เฉิงฮ่าวยังคงไม่ค่อยอยากจะเชื่อนัก เขาตอบต่อว่า: “มันง่ายมากถ้าจะเข้าร่วมงานปาร์ตี้ เดี๋ยวฉันจะโทรเรียกคนเอง แต่นี่นายหมายความว่านายก็ต้องการมาเข้าร่วมปาร์ตี้ด้วยใช่ไหม?”
“แน่นอน ฉันต้องเข้าร่วมแน่นอน!” จี้หลิงชวนตอบโดยตรง ถ้าครั้งนี้เขาไม่เข้าร่วมเกมมันจะเริ่มได้อย่างไรกันล่ะ?
ในขณะที่พูดอยู่นั้นจี้หลิงชวนก็กลัวลู่เฉิงฮ่าวที่วางใจอะไรไม่ค่อยได้ เขาพูดเน้นย้ำอีกรอบว่า :“ต้องจำไว้นะนายต้องเชิญลูกชายคนสุดท้องของตระกูลฉู่มาให้ได้ !”
ถ้าฉู่จือหยวนไม่มาเข้าร่วมงานปาร์ตี้ งานในปาร์ตี้ก็คงจะไม่สนุกแล้วล่ะ
ในที่สุดลู่เฉิงฮ่าวก็จับประเด็นได้แล้ว และถามด้วยความสงสัยในทันทีว่า:“ลูกชายคนสุดท้องของตระกูลฉู่ ? บริษัท sheng xu Group แห่งนั้นเหรอ?”
“อืม ถูกต้องแล้ว”
ลู่เฉิงฮ่าวยังคงจำลูกชายคนสุดท้องของตระกูลฉู่ได้ดี เมื่อได้ยินสิ่งที่จี้หลิงชวนพูด จู่ ๆ เขาก็สงสัยขึ้นมาทันที: “ลูกชายคนสุดท้องของตระกูลฉู่ก็ต้องเป็นฉู่จือหยวนนะสิ ?ทำไมครับคุณชายใหญ่จี้ ฉู่จือหยวนคนนั้นทำอะไรให้คุณชายไม่พอใจอย่างนั้นเหรอครับ?”
จากที่ลู่เฉิงฮ่าวรู้จักจี้หลิงชวนมานานหลายปีแล้ว ถ้าหากว่าฉู่จือหยวนไม่ได้ทำอะไรให้จี้หลิงชวนโกรธเคือง คนอย่างจี้หลิงชวนคงไม่รู้หรอกว่ามีฉู่จือหยวนคนนี้อยู่ในเมืองหรงด้วย
“ถึงเวลานั้นอย่าลืมชวนเขาให้มาเข้าร่วมงานก็พอ!” เมื่อจี้หลิงชวนรู้ว่าลู่เฉิงฮ่าวกำลังพูดละลาบละล้วงอยู่จึงรีบตัดบท พร้อมกับพูดเสริมอีกประโยคในตอนท้ายว่า: “นอกจากนี้ เรียกหญิงสาวสวยๆสองสามคนที่เหมาะสมกับฉู่จือหยวนมาด้วยนะ ”
เมื่อลู่เฉิงฮ่าวได้ยินคำสั่งของจี้หลิงชวน ความอยากรู้อยากเห็นในใจของลู่เฉิงฮ่าวก็มีมากขึ้นไปอีก เขาทำหรี่ตาด้วยความอยากรู้ จับมือถืออย่างแน่นพร้อมรีบพูดว่า:“เอาล่ะ มันไม่ใช่ปัญหาแน่นอน !”
ในขณะที่ลู่เฉิงฮ่าวพูดอยู่นั้น เขาก็หัวเราะอย่างเจ้าเล่ห์และถามต่อว่า: “คุณชายใหญ่จี้ครับ* ถ้าเช่นนั้นจะให้หาผู้หญิงเตรียมไว้ให้คุณด้วยไหม ?”
เมื่อจี้หลิงชวนได้ยินคำพูดที่คลุมเครือของเขาก็ขมวดคิ้วด้วยความไม่สบอารมณ์ และในใจของเขานั้นอดไม่ได้ที่จะนึกถึงใบหน้าที่สวยงามของมู่ซีซี แล้วเขารีบเม้มริมปากโดยไม่ตั้งใจ วินาทีถัดมาจี้หลิงชวนซึ่งถือโทรศัพท์และพูดกับลู่เฉิงฮ่าว:“ไม่ต้อง เดี๋ยวฉันพาคนของฉันไปเอง ”
ถ้ามู่ซีซีไม่ไป งานนี้ก็คงไม่สนุกอย่างแน่นอน
คำพูดประโยคนี้ของจี้หลิงชวน ทำให้ลู่เฉิงฮ่าวตกตะลึงไปหลายอึดใจ ก่อนที่เขาจะกลับมารู้สึกตัวอีกครั้ง
ตกใจจนดวงตาเบิกกว้าง ประโยคเมื่อกี้นั้นมันหมายความว่าอย่างไรกันนะ?
จะพาคนมาด้วยอย่างนั้นเหรอ?
โอ้ พระเจ้า ! จี้หลิงชวนมีผู้หญิงอยู่ข้างกายจริง ๆเหรอเนี่ย? หลายปีที่ผ่านมานี้ข้างกายจี้หลิงชวนนั้นไม่เคยมีผู้หญิงปรากฏเลยสักคน และครั้งนี้จี้หลิงชวนจะพาผู้หญิงมาด้วยเนี่ยนะ!
ลู่เฉิงฮ่าวแทบควบคุมอาการอยากรู้อยากเห็นที่แผดเผาอยู่ในใจของตัวเองไม่ได้ เขาแทบรอไม่ไหวที่จะเสียบปีกและบินไปดูว่าผู้หญิงของจี้หลิงชวนนั้นหน้าตาจะเป็นแบบไหน
มาดูกันว่าผู้หญิงแบบไหนกันที่สามารถทำให้จี้หลิงชวนจากที่ใจด้านชาเหมือนแอ่งน้ำนิ่ง กลับมามีหัวใจสีชมพูและมีความรักได้อีกครั้ง
ในขณะที่ลู่เฉิงฮ่าวคิดอยู่นั้นก็รีบตอบกลับปลายสายว่า :“โอเค โอเค ไม่มีปัญหา เดี๋ยวฉันจะโทรนัดรวมตัวกันเดี๋ยวนี้แหละ!”
ในขณะที่ลู่เฉิงฮ่าวพูดอยู่นั้นเขาก็ไม่สามารถควบคุมความคิดที่อยากรู้อยากเห็นของตัวเอง ถามย้ำอีกครั้งว่า:“จี้หลิงชวน คนที่นายจะพาด้วยนั้นเป็นใครกันอ่า??”
ทันทีที่พูดจบ น้ำเสียงเย็นชาจากปลายสายของจี้หลิงชวนตอบกลับมา:“ถ้ารวมตัวกันได้แล้วโทรแจ้งหน่อยแค่นั้นก็พอ!”
หลังจากที่จี้หลิงชวนพูดจบ เขาก็รีบวางสายทันที ปล่อยให้ลู่เฉิงฮ่าวได้ยินแต่เสียงดัง ติ๊ด ติ๊ด
ลู่เฉิงฮ่าวเม้มริมฝีปากด้วยความไม่สบอารมณ์ จากนั้นก็รีบโทรหาเพื่อนๆรวมกลุ่มจัดงานปาร์ตี้ทันที
จี้หลิงชวนเก็บโทรศัพท์ และทันทีที่เขาหันกลับมา เขาได้ยินเสียงฝีเท้าที่คุ้นเคยบนบันได
จี้หลิงชวนเงยหน้าขึ้นและเห็นมู่ซีซีกำลังเดินลงบันได
สายตาที่เฉียบคมก็เหลือบมองไปที่เรือนร่างของมู่ซีซี เห็นเพียงแค่ว่ามู่ซีซีนั้นสวมใส่เสื้อยืดสีขาวธรรมดาและกางเกงยีนส์ขาสั้น
ทันทีที่จี้หลิงชวนเห็นเขาก็ขมวดคิ้ว: “ยังเช้าอยู่เลย ทำไมไม่นอนพักอีกหน่อยล่ะ”
เมื่อดวงตาของมู่ซีซีสบเข้ากับจี้หลิงชวนแล้ว แก้มของเธอก็เปลี่ยนเป็นสีแดงระเรื่อทันที: “ไม่ต้องแล้วค่ะ……”
ในขณะที่มู่ซีซีพูดอยู่นั้น เธอหยุดชะงักไปครู่หนึ่งแล้วจึงพูดต่อว่า: “วันนี้ฉันมีธุระต้องแวะไปโรงเรียน ……”
ก่อนที่มู่ซีซีจะพูดจบ จี้หลิงชวนก็ตัดบทพูดของมู่ซีซีทันที : “คุณจะทำอะไรที่โรงเรียน วันนี้ในโรงเรียนคุณก็ไม่ได้มีการจัดการเรียนการสอนไม่ใช่เหรอ ”
วันนี้ที่โรงเรียนมู่ซีซีไม่มีการจัดการเรียนการสอนจริง ๆ มู่ซีซีคาดไม่ถึงว่าจี้หลิงชวนจะจดจำตารางเวลาเรียนทั้งหมดของตัวเองได้

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset