รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 126 ลูกแมวน้อยก็โกรธได้เหมือนกัน

ใครก็ตามที่เคยรับมือกับจี้หลิงชวนต่างรู้ว่าเมื่อจี้หลิงชวนโกรธมาก สีหน้าของเขาจะดูนิ่งสงบจนทำให้ผู้อื่นตกใจและหวาดกลัว
ชายสวมแว่นกรอบทองที่อยู่ด้านข้างเมื่อได้ยินคำกล่าวของจี้หลิงชวนเมื่อครู่นี้ถึงกับตื่นตระหนกจนมือสั่นคลอน
หน้าผากของเขาถึงกับเหงื่อตก ชายสวมแว่นกรอบทองคนนั้นตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก ร่างกายสั่นสะท้านพร้อมกับจ้องมองจี้หลิงชวนและรีบอธิบายว่า “คุณชายจี้…ขอโทษด้วย ต้องขออภัยจริงๆ เป็นผมเองที่ไม่สามารถจัดการคนที่อยู่ภายใต้การควบคุมให้ดีได้! คุณชายจี้ เรื่องในครั้งนี้พวกเราจะต้องจัดการขั้นเด็ดขาดอย่างแน่นอน!”
พนักงานขายหยิ่งผยองที่ผลักมู่ซีซีเมื่อครู่นี้ ในตอนนี้เธอกำลังมองผู้จัดการของห้างสรรพสินค้าที่สวมแว่นกรอบทองและมีอาการตื่นตระหนก ภายในใจของเธอกำลังส่งเสียงโอดครวญ เธอรู้แล้วว่าครั้งนี้เธอได้หาเรื่องใส่ตัวเข้าให้แล้ว
ต้องรู้เลยว่าขนาดผู้จัดการของห้างทันสมัยยังปฏิบัติตัวกับคนคนนี้อย่างกล้าๆกลัวๆ แล้วสถานะพนักงานขายกระจอกๆอย่างเธอก็คงไม่ใช่บุคคลที่ควรไปยั่วยุหรือรุกรานอะไรให้เขาขุ่นเคือง
หลังจากที่ได้ยินผู้จัดการพูดว่าจะจัดการขั้นเด็ดขาด สีหน้าของพนักงานตัวน้อยคนนั้นซีดเผือดลงในทันที หากไม่ใช่เพราะการยืนที่มั่นคงนี้ เกรงว่าเร็วๆนี้ขาของเธออาจอ่อนแรงและล้มพับลงไปกับพื้นเลยก็ว่าได้
พนักงานคนนั้นเสียแรงไปไม่น้อยเพื่อที่จะได้เข้ามาทำงานในร้านเสื้อผ้าแบรนด์เนมนี้ เนื่องด้วยราคาเสื้อผ้าที่สูงลิ่วจนผู้คนต่างผวาดังนั้นค่าคอมมิชชั่นที่พวกเธอได้รับเมื่อขายเสื้อผ้าได้จึงสูงกว่าที่อื่นมาก
ในเวลานี้เธอไม่อยากเสียงานดีๆแบบนี้ไป
ก้นบึ้งในใจของเธอกำลังร้องห่มร้องไห้และแทบอดไม่ไหวที่อยากจะตบหน้าตัวเอง พนักงานขายคนนี้คาดไม่ถึงเลยว่าหญิงสาวในชุดกระโปรงสีฟ้าดูธรรมดาสามัญที่คล้ายกับเด็กสาวมหาลัยที่มีภูมิหลังยากจน จะกลายเป็นคนที่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับผู้ที่มีอำนาจและร่ำรวยเงินทองไปเสียได้
เห็นได้อย่างชัดเจนว่าในตอนนี้เธอได้ล่วงเกินผู้ที่มีอำนาจเข้าเสียแล้ว
ขณะที่เธอครุ่นคิด สีหน้าของพนักงานตัวน้อยคนนั้นก็เปลี่ยนไปในทันที สีหน้าสำนึกผิดหันไปมองมู่ซีซีที่อยู่ด้านข้าง เธอแสดงสีหน้าและท่าทางที่จริงใจพร้อมกับคุกเข่าลงจากนั้นเธอพูดขอโทษมู่ซีซีซ้ำไปซ้ำมา “คุณผู้หญิง ขอโทษ ขอโทษด้วยจริงๆ ฉันผิดเอง ฉันมีตาแต่หามีแววไม่ คุณผู้หญิง เรื่องในครั้งนี้ได้โปรดยกโทษให้กับฉันด้วย หลังจากนี้ฉันจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว ฉันรู้ตัวแล้วว่าฉันผิด ฉันต้องขออภัยจริงๆคุณผู้หญิง คุณผู้หญิงได้โปรดยกโทษให้ฉันสักครั้งเถอะ”
มู่ซีซีเห็นสีหน้าของเธอที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว เธออดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้วแน่น เธอไม่ใช่แม่พระ ไม่ใช่ทุกคนที่เข้ามาทำร้ายเธอ จากนั้นก็ขอโทษเธอแล้วสุดท้ายเธอก็ต้องให้อภัย
มู่ซีซีเงียบไม่ตอบอะไร จี้หลิงชวนที่อยู่ด้านข้างได้ยินเสียงร้องที่น่าขยะแขยงของพนักงานขาย เขาขมวดคิ้วในทันที แววตาเย็นชาของเขาเหลือบมองผู้จัดการที่สวมแว่นกรอบทองคนนั้น
ผู้จัดการเห็นแววตาเย็นชาของจี้หลิงชวน เขาเข้าใจความหมายในทันที เขาแอบเช็ดเหงื่อเย็นบนหน้าผากเขาจากนั้นเขารีบหันหน้าไปยังพนักงานขายที่กำลังร้องไห้และกล่าวขอโทษอย่างไม่หยุดหย่อนพร้อมกับพูดว่า “เงียบได้แล้ว! จากนี้เป็นต้นไป เธอถูกไล่ออกจากห้างทันสมัยแล้ว!”
พนักงานขายได้ยินคำพูดของผู้จัดการที่พูดออกมาอย่างชัดเจน เธอรู้ตัวว่าครั้งนี้เธอถูกไล่ออกแล้วจริงๆ เธอไม่สามารถทนรับได้ เธอทรุดตัวนั่งลงบนพื้นและท้ายที่สุดเธอก็ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยลากตัวออกไป
หลังจากที่จัดการกับพนักงานขายที่ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงแล้ว ผู้จัดการที่สวมแว่นกรอบทองก็ชำเลืองมองจี้หลิงชวนอย่างระแวดระวัง
เดิมทีเขาคิดว่าเมื่อปัญหาเรื่องพนักงานขายที่ไม่รู้จักกลัวตายนั้นได้รับการแก้ไขแล้ว ในตอนนี้คุณชายจี้อาจจะมีอารมณ์ที่ดีขึ้น
แต่เมื่อผู้จัดการได้ชำเลืองมองเขา ใบหน้าหล่อเหลาที่เย็นชาและไร้ความเมตตาของเขาเปลี่ยนแปลงไปเพียงเล็กน้อย หัวใจของผู้จัดการเกิดเสียงตึกตักตึกตักขึ้นมาในทันที
ดูเหมือนว่าคุณชายจี้จะยังไม่พอใจกับผลลัพธ์นี้!
ภายในใจของผู้จัดการกรอบแว่นทองกรีดร้องโหยหวน คุณชายจี้ที่สูงส่งผู้นี้เป็นคนที่ไม่ควรล่วงเกินเลย
แม้ว่าก่อนหน้านี้เขาไม่มีคุณสมบัติที่จะรับมือกับจี้หลิงชวน แต่เขานั้นได้ยินชื่อเสียงของจี้หลิงชวนมาบ้าง
วันนี้เขาอยู่ในห้องทำงานผู้จัดการ ทันทีที่เขาได้รับข่าวว่าจี้หลิงชวนมาที่ห้างทันสมัย เขาก็รีบออกจากห้องทำงานผู้จัดการด้วยความตื่นตระหนก เขาเกรงว่าลูกน้องที่มีตาแต่หามีแววไม่ จะก่อเรื่องและล่วงเกินคุณชายจี้ผู้สูงส่งผู้นี้
บริษัทควรรับรู้ตั้งแต่เนิ่นๆและไม่ควรล่วงเกินคุณชายจี้ผู้นี้ ไม่อย่างนั้นจะต้องพบเจอจุดจบที่น่าสังเวช ผู้คนในเมืองหรงต่างก็เคยได้ยินเรื่องนี้
คาดไม่ถึงเลยว่ากลัวอะไรก็จะได้อย่างนั้น พวกเขาได้ล่วงเกินคุณชายจี้เข้าให้แล้ว!
ภายในใจของคุณชายจี้เกิดความขุ่นเคือง เขาก็ต้องช่วยให้คุณชายจี้ได้ระบายความขุ่นเคือง ไม่อย่างนั้นคุณชายจี้จะหันกลับมาเล่นงานเขาและระเบิดอารมณ์ใส่เขาแทน
ขณะที่ครุ่นคิด ผู้จัดการที่สวมแว่นกรอบทองก็ทำท่าทางขยิบตา เมื่อเห็นสถานการณ์เช่นนั้นเขาจึงรีบเดินไปด้านข้างของพนักงานขายคนอื่นที่ต่างยืนก้มหน้าก้มตาพร้อมกับพูดว่า “พวกเธอก็เหมือนกัน! ตอนนี้ห้างทันสมัยเลิกจ้างพวกเธอแล้ว! พวกเธอไปเก็บของตอนนี้เลยแล้วก็ไสหัวออกไปซะ!”
พนักงานขายเหล่านั้นเมื่อได้ยินเสียงจากผู้จัดการต่างก็ตื่นตกใจ คาดไม่ถึงเลยว่าระเบิดลูกนี้จะลามมาลงที่พวกเธอ เมื่อครู่พวกเธอเพียงแค่มองดูเท่านั้น
พวกเธอเหล่านั้นอดไม่ได้ที่จะวิงวอน ผู้จัดการที่สวมแว่นกรอบทองจ้องมองไปยังจี้หลิงชวนและขมวดคิ้วแน่นอย่างหงุดหงิดใจ
เขารีบโทรหาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้มาลากตัวพวกเธอในทันที
ในชั่วพริบตา ร้านเสื้อผ้าผู้หญิงแบรนด์เนมหรูหราร้านนี้เหลือเพียงแค่จี้หลิงชวน มู่ซีซีและผู้จัดการที่สวมแว่นกรอบทอง ภายในร้านเหลือกันเพียงแค่สามคนเท่านั้น
ผู้จัดการเหลือบมองใบหน้าของจี้หลิงชวนอย่างระมัดระวัง เมื่อเห็นว่าสีหน้าของเขาไม่ได้ดูเยือกเย็นเท่าก่อนหน้านี้ ภายในใจของผู้จัดการจึงรู้สึกโล่งใจ
ต้องบอกเลยว่าผู้จัดการคนนี้เป็นงานมาก ตอนนี้ความเดือดพล่านภายในใจของจี้หลิงชวนนั้นได้สงบลงบ้างแล้ว
ก่อนหน้านี้เขาได้รับสายโทรศัพท์จากลู่เฉิงฮ่าว ตอนแรกก็คิดว่าลู่เฉิงฮ่าวมีเรื่องอยากจะพบเขา แต่หลังจากที่รับสายแล้วเขาก็รู้ว่าลู่เฉิงฮ่าวโทรมาเพียงบอกว่าเขาเตรียมการให้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ภายในอีกครึ่งชั่วโมงไปเจอกันที่ห้องVIPที่เม่ยเซ่อคลับ
การโทรทั้งหมดสิ้นสุดลงในเวลาไม่เกินสองนาที เมื่อจี้หลิงชวนเดินมาที่นี่เพื่อตามหามู่ซีซี บังเอิญเขาก็ได้เห็นพนักงานขายที่ไม่รู้จักกลัวตายคนนั้นเดินไปตรงหน้ามู่ซีซีและเป็นคนหาเรื่องมู่ซีซีก่อน
และเธอคนนั้นล้วนพูดแต่คำพูดที่น่าเกลียดทำให้จี้หลิงชวนแทบทนไม่ได้ที่จะเข้าไปจัดการเธอคนนั้น!
มู่ซีซีคือผู้หญิงของจี้หลิงชวน!
หากจะถูกรังแกก็มีเพียงเขาจี้หลิงชวนคนเดียวเท่านั้นที่สามารถรังแกได้ แมวหรือสุนัขข้างทางจะมารังแกเธอได้อย่างไรกัน?
ในตอนนั้นจี้หลิงชวนคิดจะเข้าไปช่วยมู่ซีซีและระบายความโมโห แต่เมื่อจี้หลิงชวนคิดจะเข้าไปช่วยเธอ ปฏิกิริยาของมู่ซีซีนั้นอยู่เหนือความคาดคิดของจี้หลิงชวน
เดิมทีเขาคิดว่ามู่ซีซีจะต้องเดินออกจากร้านด้วยความเศร้าโศก แต่คาดไม่ถึงเลยว่ามู่ซีซีที่มักจะเรียบร้อยและอ่อนน้อมถ่อมตนต่อหน้าเขา จะโมโหและกระฟัดกระเฟียดดั่งลูกแมวตัวน้อยที่พร้อมตะปบขณะกำลังโกรธเคือง

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset