รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 140 นิสัยไม่เคยเปลี่ยน

ชายวัยกลางคนยิ้มแล้วยื่นมือออกมาเพื่อโอบที่เอวของเย่อิงอิงอย่างนุ่มนวล จากนั้นก็กอดเอาร่างกายของเย่อิงอิงเข้ามาไว้ในอ้อมแขน สายตาของเขาเหลือบมองไปที่มู่อวี๋เฟย ที่ดวงตาแดงก่ำและใบหน้าที่บวมขึ้น และรีบมองไปที่เย่อิงอิงที่อยู่ในอ้อมแขนของเขาพร้อมกับกระซิบถามเบา ๆ ว่า “อิงอิง เกิดอะไรขึ้น?”
เย่อิงอิงยิ้มพร้อมกับมองไปที่ชายวัยกลางคน “ไม่มีอะไรค่ะ ก็แค่เพิ่งเจอเพื่อนเก่า ที่ฉันไม่ได้เจอมานานแล้ว ไม่คิดว่าจะดูน่าสงสารขนาดนี้”
เย่อิงอิงพูดขึ้นพลางหยิบกระเป๋าเงินของเธอออกมา เธอดึงเอาธนบัตรหนึ่งร้อยหยวนออกจากกระเป๋าหนึ่งใบ แล้วยัดมันลงในมือของมู่อวี๋เฟย พร้อมกับพูดด้วยน้ำเสียงที่เวทนาว่า “ตอนนี้เธอคงจะลำบากมากนะ เงินนี่เธอเอาไปใช้ซะ!”
หลังจากพูดจบเย่อิงอิงยื่นมือออกไปคล้องแขนชายวัยกลางคนอย่างเย่อหยิ่งและยิ้มหน้าตาระรื่น “เอาล่ะ ที่รัก เรากลับกันเถอะ”
เมื่อพูดจบ เย่อิงอิงก็คล้องแขนของชายวัยกลางคนและเดินออกไปทันที
ทิ้งให้มู่อวี๋เฟยอยู่ที่นั่นตามลำพัง เธอกัดฟันแน่นและยืนนิ่งด้วยความโกรธ
เย่อิงอิงแกมันสมควรตาย! วิธีที่แกให้เงินกับฉัน ก็ไม่ต่างอะไรกับการให้เงินขอทาน!
สิ่งที่น่าขำคือมู่อวี๋เฟยไม่กล้าแม้แต่จะตอบโต้ เพราะเธอรู้ดีแกใจอยู่แล้ว ว่า สถานะของเธอตอนนี้ไม่สามารถที่จะสู้กับเย่อิงอิงได้!
มู่อวี๋เฟยกัดฟันพร้อมกับกำธนบัตรหนึ่งร้อยหยวนที่อยู่ในกำมือแน่น กำลังจะโยนเงินที่เธอขย้ำทิ้งลงในถังขยะ แต่เมื่อยกมือขึ้น มู่อวี๋เฟยก็เกิดลังเลขึ้นมา
ท้องที่หิวโหยเป็นเวลานานของเธอร้องดังขึ้น มู่อวี๋เฟยเม้มริมฝีปากและเอามือลง
ตอนนี้ในตัวของเธอเหลือเงินเพียงแค่สิบกว่าหยวนเท่านั้น และเงินหนึ่งร้อยหยวนนี้เป็นเงินจำนวนมากสำหรับเธอ!
มู่อวี๋เฟยกัดริมฝีปากของเธอแน่น เธอพยายามควบคุมความโกรธในใจของเธอลง จากนั้นเธอก็ก้มศีรษะลงและเดินเข้าไปในห้องน้ำอย่างรวดเร็ว
เมื่อเธอเดินเข้ามาถึงห้องน้ำ มู่อวี๋เฟยก็ได้ทำการ ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น จากนั้นก็รีบหยิบเครื่องสำอางออกมาจากกระเป๋าของเธอพร้อมกับแต่งหน้าอย่างระมัดระวังเพื่อปกปิดรอยบวมแดงบนใบหน้า เพื่อเป็นการทำให้ตัวเองดูไม่น่าอายจนเกินไป มู่อวี๋เฟยถึงจะรู้สึกโล่งใจขึ้นมาได้
มู่อวี๋เฟยได้จัดระเบียบและสำรวจดูรอบๆตัวของเธอ จากนั้นเธอก็หยิบกระเป๋าและเดินออกจากห้องน้ำไปอย่างรวดเร็ว
เมื่อเดินออกไปถึงด้านนอก มู่อวี๋เฟยก็หิวขึ้นมา เธอเดินหาร้านขายอาหารเล็กๆเพื่อหาอะไรทานให้ท้องอิ่ม จากนั้นจึงนั่งรถเมลกลับไปที่สลัมด้วยดวงตาอันแดงก่ำ
ทันทีที่เธอลงจากรถ มู่อวี๋เฟยก้าวเท้าออกไปได้เพียงไม่กี่ก้าว เธอก็พบกับเมอร์เซเดสมายบัคซึ่งจอดอยู่บนถนนแคบๆ ของสลัม เธอเห็นมันได้อย่างชัดเจน
นั่นมันรถของจี้หลิงชวน!
ตอนที่มู่อวี๋เฟยเห็นรถคันนี้จอดอยู่ เธอก็เกิดชะงักขึ้นมาในทันที แต่หลังจากที่เธอได้สติกลับคืนมา ดวงตาของเธอก็เป็นประกายขึ้นมาในทันที แววตาของเธอเกิดความรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก พร้อมกับรีบเดินเร่งฝีเท้ามุ่งหน้าไปที่เมอร์เซเดสมายบัคคันนั้นอย่างรวดเร็ว
มู่อวี๋เฟยไม่เคยคิดเลยว่าจี้หลิงชวนจะมาที่นี่ และเขาจะต้องมาหาเธออย่างแน่นอน!
คิดไปพลางมู่อวี๋เฟยก็ได้เดินเข้าไปอย่างรวดเร็ว
เพียงไม่กี่ก้าวเธอก็จะเดินเข้าไปถึงรถของเมอร์เซเดสมายบัค มู่อวี๋เฟยใช้ความกล้าหาญ เธอเอื้อมมือออกไปและเคาะกระจกรถอย่างรวดเร็ว “คุณชายจี้ ฉันคือมู่อวี๋เฟย”
ทันทีที่คำพูดของมู่อวี๋เฟยจบลง วินาทีถัดมา หน้าต่างของประตูรถก็ค่อยๆเลื่อนลงมาอย่างช้าๆ
ใบหน้าที่หล่อเหลาของจี้หลิงชวนก็ปรากฏขึ้นมาในทันที
วันนี้มู่ซีซีมีเรียนในตอนบ่าย หลังจากที่เขาส่งมู่ซีซีกลับไปที่คฤหาสน์แล้ว ก็ได้ขอให้มู่ซีซีเปลี่ยนเสื้อผ้าและส่งมู่ซีซีไปที่มหาวิทยาลัย จากนั้นก็ขับรถมาถึงที่นี่
และสาเหตุที่จี้หลิงชวนต้องใช้เวลามากในการส่งมู่ซีซีกลับคฤหาสน์ไปเปลี่ยนเสื้อผ้า แน่นอนว่าเป็นเพราะมู่ซีซีสวมเสื้อผ้าที่เขาซื้อให้เธอแล้ว มันดูสวยและสะดุดตาเกินไป จี้หลิงชวนไม่อยากให้ความสวยของมู่ซีซีเป็นที่น่าสนใจของกลุ่มคนในมหาวิทยาลัย!
เขาแทบจะต้องการเอาตัวของมู่ซีซีซ่อนเอาไว้ที่บ้าน!
เมื่อได้ยินเสียงของมู่อวี๋เฟย สายตาที่เคร่งขรึมและเย็นชาของจี้หลิงชวนก็เหลือบมองไปมู่อวี๋เฟยในทันที
มู่อวี๋เฟยซึ่งยืนอยู่ที่ด้านข้างของรถ ทันทีที่เธอมองเห็นสายตาของจี้หลิงชวนมองมาที่เธอหัวใจของเธอก็เต้นแรงขึ้นพร้อมกับความรู้สึกกังวลใจอย่างบอกไม่ถูก
ความสับสนเกิดขึ้นในดวงตาของเธอ แต่มู่อวี๋เฟยพยายามฝืนยิ้มและถามจี้หลิงชวนขึ้นว่า “คุณชายจี้คุณมาทำอะไรที่นี่?”
มู่อวี๋เฟยยังต้องการที่จะพูดทักทายจี้หลิงชวนต่อ แต่ทว่าจี้หลิงชวนที่นั่งอยู่ในรถพูดขัดจังหวะเสียงของมู่อวี๋เฟยขึ้นมา”เธอเป็นคนไปบอกให้ ฉู่จือหยวนสารภาพรักกับมู่ซีซีอย่างนั้นเหรอ”
ตราบใดที่จี้หลิงชวนต้องการทราบบางสิ่งบางอย่างในเมืองหรง ก็ไม่มีอะไรที่จี้หลิงชวนไม่สามารถจะสืบได้
ยิ่งไปกว่านั้นแผนการของมู่อวี๋เฟย จี้หลิงชวนแค่สั่งให้คนไปตรวจสอบ เขาก็สามารถทราบเรื่องได้อย่างชัดเจน!
ความจริงที่ว่ามู่อวี๋เฟยไปหาฉู่จือหยวนไม่สามารถปิดหูปิดตาของจี้หลิงชวนได้
เมื่อได้ยินสิ่งที่จี้หลิงชวนพูด มู่อวี๋เฟยใจเต้นแรงขึ้นด้วยความกลัวในใจ
รอยยิ้มบนใบหน้าของเธอดูแข็งทื่อไปในชั่วพริบตา มู่อวี๋เฟยมีท่าทีที่ตื่นตระหนกพร้อมกับอธิบายขึ้นด้วยน้ำเสียงที่ดูตกใจ “มันไม่ใช่อย่างนั้น! คุณชายจี้ฟังฉันอธิบายก่อน ที่ฉันไปหาฉู่จือหยวนฉันไม่ได้ทำอะไรเลย เป็นมู่ซีซีต่างหาก! เป็นมู่ซีซีที่แอบชอบฉู่จือหยวน ดังนั้นฉู่จือหยวนจึงไปสารภาพรักกับมู่ซีซี”
เมื่อพูดถึงมู่ซีซีขึ้นมา ความคับข้องใจของมู่อวี๋เฟยก็ผุดขึ้นมาในทันที เธอมองไปที่จี้หลิงชวนและพูดสิ่งที่เธอคิดในใจมาเป็นเวลานาน “คุณชายจี้!คุณอย่าสับสนและโดน มู่ซีซีหลอกเอาได้นะ! เดิมทีมู่ซีซีก็ไม่ได้มีดีอะไร! ในใจของเธอแอบชอบฉู่จือหยวนอยู่บางทีเธออาจจะหลอกสวมเขาให้คุณอยู่ก็ได้…คุณชายจี้…”
เสียงของมู่อวี๋เฟยหยุดลงกะทันหัน และดวงตาของจี้หลิงชวนก็เคร่งขรึมขึ้นมาในทันที
สายตามันเย็นชาลงไปถึงกระดูก และมันอาจทำให้คนถึงตายได้! มู่อวี๋เฟยรู้สึกถึงความเย็นยะเยือกขึ้นมาในทันที
จี้หลิงชวนไม่จำเป็นต้องลงมือเองด้วยซ้ำ และมู่อวี๋เฟยรู้สึกราวกับว่าคอของเธอถูกรัดด้วยฝ่ามือขนาดใหญ่ที่มองไม่เห็น เธอกลืนน้ำลายลงคอในทันที
ในเวลาต่อมา มู่อวี๋เฟยที่กำลังรู้สึกมึนงง ก็ได้ยินจี้หลิงชวนพูดออกมาอย่างเย็นชา “มู่อวี๋เฟย! ดูเหมือนว่าความคิดของเธอจะยังไม่เปลี่ยนไป?!
เมื่อมู่อวี๋เฟยได้ฟังคำพูดนี้แล้วเธอก็รู้สึกเสียวสันหลังขึ้นมาในทันที และเสียงอันเย็นชาของจี้หลิงชวนยังดังเข้ามาในหูของเธออีกว่า “มู่อวี๋เฟย! ฉันขอเตือนเธอเป็นครั้งสุดท้าย หากเธอไม่เปลี่ยนนิสัยเดิมๆโดยการเข้าไปแทรกแซงเรื่องของมู่ซีซี ฉันจะทำให้เธอเสียใจเอง!
มู่อวี๋เฟยสั่นไปหมดทั้งตัว เมื่อเห็นจี้หลิงชวนในท่าทางแบบนี้ ดูเหมือนว่าจี้หลิงชวนจะทราบดีว่ามู่ซีซีนั้นแอบชอบฉู่จือหยวนอยู่ แต่จี้หลิงชวนก็ยังต้องการที่จะอยู่กับนั่งสารเลวมู่ซีซีคนนั้นแถมยังปกป้องมู่ซีซีอีก!
มู่อวี๋เฟยแทบอยากจะระเบิดอารมณ์ออกมา!

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset