รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 149 ฉันล่ะขอบคุณ

เป็นไปอย่างที่คิดไว้ ลั่วเสี่ยวชิงนั้นไม่อาจระงับความตกใจได้ เธอจึงรีบต่อสายตรงมาทันที
มู่ซีซีหยิบโทรศัพท์และก้าวเท้าเข้าไปในห้องน้ำอย่างรวดเร็วและรับสายเพื่อนของเธอ
ทันทีที่โทรศัพท์แนบหู เสียงที่ประหลาดใจของลั่วเสี่ยวชิงก็ดังขึ้น “พระเจ้า! เมื่อกี้นั่น เธอหมายความว่าอะไร? จี้หลิงชวน? ใช่จี้หลิงชวนที่ฉันรู้จักไหม? ไม่ใช่คนที่ชื่อนามสกุลเดียวกันหรอกนะ?”
ริมฝีปากของมู่ซีซีกระตุก เธอถือโทรศัพท์แน่นอย่างอดไม่ได้ “ก็คือจี้หลิงชวนที่เธอรู้จักนั่นแหละ…”
เมื่อลั่วเสี่ยวชิงได้ยินคำตอบของมู่ซีซี ปลายสายโทรศัพท์เงียบไปประมาณสิบวินาที จากนั้นเธอก็ได้ยินเสียงของลั่วเสี่ยวชิงดังขึ้น “คุณพระ…มู่ซีซี เธอนี่สร้างข่าวใหญ่แล้วจริงๆ!”
มู่ซีซีขมวดคิ้ว จริงๆหากว่าเป็นไปได้ เธอก็ไม่ได้อยากจะเข้าไปพัวพันกับคนใหญ่คนโตอย่างจี้หลิงชวน
ใจจริงของเธอ มู่ซีซีต้องการตามหาคนที่ชอบกันด้วยใจจริง ใช้ชีวิตในความรักที่เรียบง่ายไปด้วยกัน
แต่สำหรับมู่ซีซีในตอนนี้ก็คงจะกลายเป็นเรื่องเพ้อฝันไปแล้ว
“เสี่ยวชิง ไปคุยกันในวีแชทเถอะ..” มู่ซีซีนั้นพูดกับเพื่อนรักของเธอไม่ออก
ลั่วเสี่ยวชิงเข้าใจมู่ซีซี เมื่อได้ยินน้ำเสียงที่เบาลงและอารมณ์ของมู่ซีซี ทันใดนั้นเธอก็รีบเก็บอารมณ์ร่าเริงของเธอและพูดว่า “เอาสิ งั้นเราไปคุยกันในวีแชท”
ขณะที่พูดเธอก็ตัดสายโทรศัพท์ไป
มู่ซีซีแอบอยู่ในห้องน้ำที่อยู่ในห้องน้ำใหญ่และส่งข้อความถึงลั่วเสี่ยวชิง : เสี่ยวชิง ไม่ใช่ว่าฉันจะปกปิดหรือปิดบังเธอ เรื่องความสัมพันธ์ของฉันกับจี้หลิงชวน…ฉันไม่รู้ว่าจะพูดมันออกมาได้อย่างไร…
เรื่องนี้ถูกฝังอยู่ในหัวใจของมู่ซีซีมาเป็นเวลานาน มู่ซีซีเองก็อยากจะพูดระบายเรื่องราวเหล่านี้ออกมาให้ตัวเองได้ผ่อนคลายลงบ้าง แต่เธอไม่เคยมีโอกาสก็เท่านั้น
ในตอนนี้ มู่ซีซีเล่าทุกอย่างระหว่างเธอและจี้หลิงชวนออกมาทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งในตอนนี้ แต่เพียงเธอข้ามในช่วงที่จี้หลิงชวนนำลั่วเสี่ยวชิงมาข่มขู่เธอออกไป ส่วนเรื่องราวอื่นๆเธอก็เล่าให้ลั่วเสี่ยวชิงฟังทั้งหมด
ทางด้านลั่วเสี่ยวชิงที่กำลังดูหน้าจอโทรศัพท์อยู่ เธอจ้องไปที่หน้าจอโทรศัพท์อย่างว่างเปล่า หลังจากที่เหม่อลอยอยู่หลายนาที เธอก็ได้สติ
เธอไม่เคยคาดคิดเลยว่าความสัมพันธ์ระหว่างมู่ซีซีและจี้หลิงชวนจะเป็นเช่นนี้!
และเป็นมู่ซีซีที่ถูกจีบ!
และคนที่น่าเกลียดที่สุดคือคนในตระกูลมู่! เดิมทีเป็นมู่ซีซีด้วยซ้ำที่พวกเขาตกลงจะทำสัญญากับจี้หลิงชวน แต่พวกเขากลับคอยทำร้ายมู่ซีซีซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่น่าแปลกใจเลยที่มู่ซีซีจะเลิกคาดหวังในตัวพวกเขา
ถ้าหากว่าเปลี่ยนเป็นเธอ เกรงว่าเธอคงจะทนไม่ได้และไปจากพวกเขาเหล่านั้นเสียนานแล้ว!
ในโลกนี้จะมีแม่ พ่อ พี่สาวแบบนั้นได้อย่างไร! เกรงว่าคนที่ไม่รู้อาจคิดว่าซีซีไม่ใช่ลูกสาวแท้ๆของพวกเขา!
ขณะที่ครุ่นคิด หัวใจของลั่วเสี่ยวชิงก็เต็มไปด้วยความรู้สึกที่เจ็บปวดต่อมู่ซีซี
ยิ่งไปกว่านั้นมู่ซีซีที่แข็งแกร่งเช่นนี้ทำให้ลั่วเสี่ยวชิงต้องการปลอบโยนเธอ แต่เธอไม่รู้ว่าจะปลอบโยนอย่างไร
แต่ก็ยังโชคดีที่มู่ซีซีตัดขาดความสัมพันธ์กับตระกูลมู่ไปแล้ว
ลั่วเสี่ยวชิงที่เงียบมานานก็ทำได้เพียงแค่ส่งอิโมจิกอดสองสามอันไปให้กับเธอ
ทางด้านมู่ซีซีที่มองดูอิโมจิกอดที่ลั่วเสี่ยวชิงส่งให้ ในแชทนั้นไม่มีคำพูดพิเศษใด แต่มู่ซีซียังคงสัมผัสได้ถึงความเป็นห่วงเป็นกังวลจากลั่วเสี่ยวชิง
ภายในใจของเธอนั้นเผยรอยยิ้มที่อบอุ่น มู่ซีซีส่งอิโมจิกอดกลับไปและพิมพ์ข้อความไปว่า “ไม่เป็นไรหรอก ไม่ต้องห่วงฉัน มันผ่านไปแล้ว จี้หลิงชวนดีกับฉันมาก ไม่มีเรื่องอะไรที่ยากลำบากใจเลย”
ขณะที่เธอครุ่นคิด มู่ซีซีก็อยากทำให้บรรยากาศผ่อนคลายลง เธอจึงใช้คำพูดล้อเล่นและส่งข้อความไปว่า “ฉันเองก็ไม่มีอะไรจะเสียด้วย จี้หลิงชวนนั้นหล่อมาก แบบมากๆ ฮ่าฮ่าฮ่า~”
เมื่อลั่วเสี่ยวชิงอ่านข้อความนั้นของมู่ซีซี เธอรู้สึกโล่งใจเล็กน้อยและตอบติดตลกว่า “จี้หลิงชวน คุณชายจี้ผู้ยิ่งใหญ่ ถูกกล่าวขานว่าเป็นคู่รักในฝันของผู้หญิงนับไม่ถ้วนในเมืองหรง ทั้งหล่อทั้งรวย! ซีซี เธอบรรลุแล้ว!”
เมื่อมองไปยังคำตอบของลั่วเสี่ยวชิง ภายในความคิดก็อดไม่ได้ที่จะนึกถึงจี้หลิงชวน เพื่อบรรเทาอาการปวดท้องของเธอ เขาใช้มือที่อบอุ่นนั้นแทนกระติกน้ำร้อน ในช่วงมีประจำเดือน เขาก็ไปบอกป้าหลิงให้ป้าหลิงทำข้าวฟ่างต้มลูกเดือยน้ำตาลทรายให้กับเธอเพื่อที่จะบำรุงเลือด
และเมื่อเธอโดนดูถูกโดยเหล่าทายาทผู้มีเงินทอง จี้หลิงชวนก็ไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น ต่อหน้าคนจำนวนมากเขาก็ปล่อยหมัดไปแบบไม่ยั้งมือ
แล้วก็ในช่วงเวลานั้นที่มู่อวี๋เฟยและแม่มู่อยู่ในงานเลี้ยง พวกเขาร่วมมือกันเพื่อวางยาเธอ ในเวลานั้นจี้หลิงชวนปรากฏตัวขึ้นทันเวลาและมาช่วยเธอ ไม่เพียงแค่นั้น เขายังมอบบทลงโทษให้กับแม่มู่และมู่อวี๋เฟยสำหรับเหตุการณ์นี้ เขาออกหน้าแทนเธอ
เมื่อรวมทุกอย่างเข้าด้วยกัน มู่ซีซีก็พบว่าเหมือนกับว่าในใจเธอไม่ได้เกลียดจี้หลิงชวนมากเท่าที่เธอจินตนาการไว้
เว้นแต่การกระทำที่ก้าวร้าวและดุร้ายเมื่ออยู่บนเตียง ในช่วงเวลาอื่นเขาก็ยังคงดีกับเธอแม้จะไม่ได้พูดอะไรก็ตาม…
ขณะที่มู่ซีซีคิด หัวใจของเธอก็อดไม่ได้ที่จะเกิดอารมณ์แปลกประหลาด โชคดีที่มู่ซีซีฟื้นคืนสติได้อย่างรวดเร็ว เธอรีบสลัดอารมณ์แปลกๆที่ไม่สามารถอธิบายได้ออกไปจากจิตใจของเธอ
เธอรีบตอบลั่วเสี่ยวชิงอย่างรวดเร็ว “ฉันไปทำงานก่อน ไปเคลียร์งานแล้ว ค่อยคุย”
ลั่วเสี่ยวชิงตอบกลับมาอย่างรวดเร็ว “โอเค รีบไปเถอะ จุ๊บ จุ๊บ”
มู่ซีซียิ้มและเก็บโทรศัพท์จากนั้นเธอก็เดินออกจากห้องน้ำ
และเมื่อไม่กี่นาทีก่อน ในห้องทำงานของประธาน หลังจากจี้หลิงชวนเคลียร์งานเสร็จ เขาวางปากกาลายเซ็นในมือลง เอนตัวพิงเบาะหนังที่นุ่มสบายพร้อมกับขมวดคิ้ว
คิ้วที่งดงามของเขาขมวดแน่นอย่างกะทันหัน ได้ยินว่ามู่ซีซีบอกว่าทุกครั้งที่ประจำเดือนมาเธอก็จะปวดทุกครั้ง แต่เธอไม่ยอมไปโรงพยาบาล!
จี้หลิงชวนอดไม่ได้ที่จะเคืองขุ่น เขาเม้มริมฝีปากแน่น วินาทีถัดมา จี้หลิงชวนก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเล่นและเปิดรายชื่อในโทรศัพท์ จากนั้นกดหมายเลขของเวินจิ่งที่กำลังศึกษาอยู่ที่สหรัฐอเมริกา
เสียงรอสายดังอยู่ครู่หนึ่ง ในไม่ช้าสายกำลังจะตัด ทันใดนั้นก็มีการเชื่อมต่อ
เวินจิ่งพูดด้วยน้ำเสียงงัวเงียและอู้อี้ว่า “มีอะไร?”
จี้หลิงชวนเย็นชา เวินจิ่งก็ชอบทำให้รู้สึกอึดอัด และทั้งสองคนชอบพูดจากระชับความหมายเหมือนกันด้วย!
หากว่าเวินจิ่งไม่เห็นว่าจี้หลิงชวนพี่น้องที่แสนดีของเขาโทรมา เขาก็คงจะตัดสายและปิดเครื่องไปแล้ว!
ต้องรู้ว่าตอนนี้ที่อเมริกามันดึกมาแล้ว มันเป็นช่วงเวลาประมาณตีสอง!
เมื่อจี้หลิงชวนได้ยินเสียงของเวินจิ่ง เขาขมวดคิ้วและลังเล จากนั้นเขาก็จับโทรศัพท์แน่นและกระแอมสองครั้ง เขาอดทนและกล่าวด้วยน้ำเสียงเย็นชาที่แปลกประหลาดว่า “เวินจิ่ง มีวิธีแก้อาการปวดท้องของผู้หญิงในช่วงมีประจำเดือนไหม?”
ทันทีที่คำพูดของจี้หลิงชวนสิ้นสุดลง ทางด้านของเวินจิ่งก็ตกอยู่ในความเงียบที่แปลกประหลาด
ผ่านไปครู่หนึ่ง เวินจิ่งก็ตอบกลับมาด้วยอารมณ์ เขาอดไม่ได้ที่จะกลอกตา เขารู้สึกว่าจี้หลิงชวนนั้นจะต้องโทรมาแกล้งเขาแน่ เขาจึงตอบกลับไปอย่างไร้ความเกรงใจว่า “จี้หลิงชวน…แกแน่ใจใช่ไหมว่าไม่ได้โทรมาแกล้งอะไรฉัน? ดังนั้น แกโทรมารบกวนความฝันของคนในตอนกลางคืนเพียงเพื่อถามคำถามแบบนี้?”
“ขอโทษด้วย ฉันเป็นหมอ แต่ฉันไม่ใช่สูตินรีแพทย์ ฉันล่ะขอบคุณแกจริงๆ!”

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset