รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 181 ฉันต้องการเธอด้วยปรารถนาอันแรงกล้า

เมื่อลู่เฉิงฮ่าวคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาก็นึกขึ้นมาได้ว่า เมื่อหลายปีก่อนทั้งสองตระกูลได้มีความสนิทสนมกัน แน่นอนว่าลู่เฉิงฮ่าว ก็รู้ว่าจี้หลิงชวนยังมีคุณป้าอีกคนหนึ่ง แต่คุณป้าคนนี้มีปัญหากับคนในครอบครัวเพราะเรื่องผู้ชาย
ไม่กี่ปีต่อมา ได้ยินมาว่าเธอได้ให้กำเนิดลูกสาวหนึ่งคน แต่หลังจากได้ข่าวนี้ประมาณเดือนกว่าๆ เท่านั้น ครอบครัวตระกูลจี้ก็ได้รับข่าวมาว่าป้าคนนี้ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์
เนื่องด้วยเหตุการณ์นี้ ในตอนนั้นพ่อแม่ของลู่เฉิงฮ่าวจึงได้ช่วยคุณย่าของจี้หลิงชวนจัดการกับงานศพของคุณป้าจี้หลิงชวนและยังช่วยตามหาลูกน้อยที่หายตัวไปนานกว่าหนึ่งเดือนด้วย
แต่ก็ไม่มีข่าวคราวใด ๆ เกี่ยวกับทารกคนนั้น ราวกับว่าเธอได้หายไปในอากาศ ไม่มีใครรู้ว่าเธอเป็นหรือตาย
เรื่องก็ผ่านมาหลายปีแล้ว แต่ก็ยังไร้ข่าวคราว
เมื่อคิดได้ถึงตรงนี้ ลู่เฉิงฮ่าวก็อดไม่ได้ที่จะจ้องไปที่จี้หลิงชวนด้วยความประหลาดใจละถามขึ้นว่า “ไม่ จี้หลิงชวน… ความหมายของนายคือมู่ซีซีอาจเป็นลูกพี่ลูกน้องของนายอย่างนั้นเหรอ?จะเป็นไปได้ยังไง? เธอไม่ใช่เป็นลูกสาวคนสุดท้องของตระกูลมู่อย่างนั้นเหรอ?”
เมื่อจี้หลิงชวนได้ยินคำพูดของลู่เฉิงฮ่าว เขาก็ยกมือขึ้นนวดๆบริเวณหว่างคิ้ว หลังจากนั้นไม่นาน เสียงของจี้หลิงชวนก็ดังขึ้น “คุณป้าของฉันมีสร้อยคอรูปดาวห้าแฉกที่คุณย่ามอบให้ ตอนที่คุณป้าของฉันเสียชีวิตนั้น พวกเราไม่พบสร้อยคอที่ระลึกในตัวเธอ และมู่ซีซีก็พกสร้อยคอรูปดาวห้าแฉกที่เหมือนกับของคุณป้าของฉันติดตัวเสมอตั้งแต่เธอยังเป็นเด็ก!”
น้ำเสียงของจี้หลิงชวนหยุดไปชั่วขณะ จากนั้นก็พูดเสริมขึ้นอีกว่า “และถ้าหากลูกสาวของคุณป้ายังมีชีวิตอยู่ในตอนนี้ เธอก็อาจจะอายุเท่ามู่ซีซี แม้แต่วันเกิดของพวกเธอทั้งสองคนก็ดูไม่ห่างกันมาก!”
ลู่เฉิงฮ่าวขมวดคิ้วในทันทีเมื่อได้ยินคำอธิบายของจี้หลิงชวนตอนนี้จากการวิเคราะห์ มันมีความบังเอิญมากเกินไปจริงๆ
แต่เมื่อเห็นท่าทางอึดอัดใจของจี้หลิงชวนแล้ว คิดว่าถ้ามู่ซีซีเป็นลูกพี่ลูกน้องของจี้หลิงชวนจริงๆ จี้หลิงชวนจะต้องยอมรับมันได้ยากอย่างแน่นอน
ลู่เฉิงฮ่าวมองไปที่จี้หลิงชวนและพูดปลอบใจเขาว่า “แล้วตอนนี้มีหลักฐานอะไรที่รับรองว่ามู่ซีซี เป็นลูกพี่ลูกน้องของนายไหม?”
จี้หลิงชวนขมวดคิ้วและส่ายหัว “ฉันขอให้ฟางเซิ่งลองไปสืบดูแล้ว เมื่อปีนั้นมู่ซีซีเกิดจากคู่สามีภรรยาตระกูลมู่ที่อยู่อำเภอเล็ก ๆ ถัดจากเมืองหรง และดูเหมือนจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคุณป้าของฉัน .. .”
“อย่างนั้นก็ไม่ใช่เป็นเรื่องดีหรอกเหรอ ตอนนี้ทุกอย่างได้รับการตรวจสอบอย่างชัดเจนแล้ว
มู่ซีซีกับคุณป้าของนายจะต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันอย่างแน่นอน”
เมื่อได้ฟังคำพูดของลู่เฉิงฮ่าว จี้หลิงชวนก็ขมวดคิ้วขึ้นมาเล็กน้อย แต่เรื่องสร้อยคอรูปดาวห้าแฉกของมู่ซีซี ที่สวมใส่ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงตอนนี้ละจะอธิบายได้อย่างไร แม้ว่าจี้หลิงชวนจะถามครอบครัวตระกูลมู่ถึงเรื่องนี้แล้ว แต่สิ่งที่พวกเขาพูดดูไม่ค่อยน่าเชื่อถือ
และความบังเอิญนี้มันดูบังเอิญเกินไป ดังนั้นจี้หลิงชวนจึงรู้สึกอดสงสัยไม่ได้
“สร้อยคอรูปดาวห้าแฉกนั้นยังไม่สามารถอธิบายได้อย่างชัดเจน และฉันก็รู้สึกว่าเรื่องนี้มันจะไม่ได้ง่ายอย่างนั้น” จี้หลิงชวนขมวดคิ้วและพูดด้วยใบหน้าที่เคร่งขรึม
ขณะที่ลู่เฉิงฮ่าวกำลังฟังจี้หลิงชวนนิ้วชี้ของเขา ก็เคาะลงเคาน์เตอร์บาร์เป็นจังหวะและพูดกับจี้หลิงชวนขึ้นว่า “บางทีนายอาจคิดเรื่องนี้มากเกินไป”
ลู่เฉิงฮ่าว เป็นคนมองโลกในแง่ดี และเขามักจะคิดถึงด้านดีของทุกสิ่งทุกอย่างเสมอ
“ตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานที่พิสูจน์ว่ามู่ซีซีเป็นลูกพี่ลูกน้องของนายเลยใช่ไหม นายอาจจะแค่คิดมากเกินไป เธออาจจะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับครอบครัวตระกูลจี้เลยก็ได้ ”
เมื่อได้ยินสิ่งที่ลู่เฉิงฮ่าว พูดจี้หลิงชวนก็ยกมือขึ้นมานวดๆตรงบริเวณหว่างคิ้ว เขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย แต่ตอนนี้เมื่อมู่ซีซีเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง จี้หลิงชวนก็ไม่สามารถจัดการกับเรื่องนี้ได้อย่างปกติ
ลู่เฉิงฮ่าวมองไปที่จี้หลิงชวนที่ยังคงดูหงุดหงิด แล้วถามเขาขึ้นว่า “หลิงชวน ถ้าอย่างนั้นฉันจะขอเปลี่ยนคำถามนะ ถ้าหากว่ามู่ซีซีเป็นลูกสาวที่หายไปของคุณป้าของนายจริงๆ เธอเกิดเป็นลูกพี่ลูกน้องของนาย แล้วนายจะทำยังไง?”
เมื่อได้ฟังคำพูดของลู่เฉิงฮ่าว จี้หลิงชวนก็ชะงักไป ในหัวของเขาอดคิดไม่ได้ว่า ถ้าจริง ๆ แล้วมู่ซีซี เป็นลูกพี่ลูกน้องของเขา เขาควรจะปล่อยมู่ซีซีไปหรือไม่? หรือขีดเส้นกั้นความสัมพันธ์ให้ชัดเจนกับมู่ซีซี จากนั้นก็จะปฏิบัติกับเธออย่างลูกพี่ลูกน้องคนหนึ่ง?หรือจะรอจนกว่ามู่ซีซีจะเรียนจบแล้วค่อยหาผู้ชายที่เหมาะสมแต่งงานกับมู่ซีซี?
เมื่อเขาคิดถึงเรื่องนี้ จี้หลิงชวนก็ขมวดคิ้วแน่นขึ้นมาทันที ดวงตาและสีหน้าก็ดูเคร่งขรึมขึ้นมากอีกด้วยใบหน้าของเขาดูเหมือนจะมีเหงื่อไหลออกมา!
ไม่! เขาทำไม่ได้! จี้หลิงชวนมั่นใจมากว่าเขาไม่สามารถปล่อยให้มู่ซีซีไปไหนได้ในตอนนี้ และเขาไม่สามารถขีดเส้นแบ่งอย่างชัดเจนกับมู่ซีซีได้ และยิ่งทนไม่ได้ที่จะเห็นมู่ซีซีไปแต่งงานกับชายอื่น!
จี้หลิงชวนไม่ต้องการคิดมากไปกว่านี้แล้ว แต่เขามั่นใจมาก และรู้อย่างชัดเจนว่า เขาต้องการมู่ซีซี! มู่ซีซีต้องเป็นของเขาเท่านั้น! ! !
ไม่ว่ามู่ซีซีจะเป็นลูกพี่ลูกน้องของเขาหรือไม่ แต่ตอนนี้เขามุ่งมั่นที่จะได้มู่ซีซีมาครอบครอง!
ยิ่งไปกว่านั้นตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่ามู่ซีซีจะเป็นลูกพี่ลูกน้องของเขาจริงหรือไม่ และความคิดก่อนหน้านี้ของเขาไม่มีมูลเลย!
เมื่อคิดได้อย่างนี้ร่างกายของจี้หลิงชวนก็ร่าเริงขึ้นในทันที และสีหน้าที่ดูเคร่งขรึมของเขาก็ดีขึ้นในทันใด
เขายกแก้วขึ้นและเงยศีรษะขึ้นมา จากนั้นก็รินเหล้าใส่แก้วและกระดกดื่มเข้าไป
เมื่อลู่เฉิงฮ่าวที่อยู่ทางด้านข้างมองเห็นท่าทางของจี้หลิงชวนแบบนี้ ก็พูดพลางยิ้มเยาะเย้ย “เกิดอะไรขึ้น นายคิดได้แล้วใช่ไหม?”
จี้หลิงชวนเลิกคิ้วขึ้น พร้อมกับหยิบขวดวอดก้าแล้วรินให้ตัวเองและลู่เฉิงฮ่าว ทั้งสองชนแก้วกันจี้หลิงชวนถือแก้วแล้วพยักหน้า พร้อมกับมองไปที่ลู่เฉิงฮ่าว แล้วพูดขึ้นว่า ” ฉันคิดได้แล้ว ว่าไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ฉันตัดสินใจแล้วว่ามู่ซีซีต้องเป็นของฉัน”
แม้ว่าจะเป็นลูกพี่ลูกน้องของเขา แต่เขาก็ยังมุ่งมั่นที่จะครอบครองตัวเธอ !
สมัยโบราณไม่ได้ให้ความสนใจในเรื่องนี้มาก ? การแต่งงานของลูกพี่ลูกน้องไม่ใช่เรื่องแปลก!
ฉะนั้นเขาก็สามารถแต่งงานกับมู่ซีซี ได้!
ลู่เฉิงฮ่าวที่อยู่ทางด้านข้าง ได้ฟังสิ่งที่จี้หลิงชวนเพิ่งพูด ก็อดไม่ได้ที่จะมองไปที่จี้หลิงชวนด้วยความประหลาดใจ
เขาคาดไม่ถึงว่าจี้หลิงชวนจะพูดอะไรแบบนั้นออกมา
คิดไปพลางลู่เฉิงฮ่าวก็มองไปที่จี้หลิงชวนพร้อมกับส่ายหัว ดูเหมือนว่าจี้หลิงชวนจะตกอยู่ในกำมือของมู่ซีซี จริงๆ แล้ว
นี่ก็ผ่านไปไม่นาน ต้องบอกว่ามู่ซีซีคนนี้เป็นผู้หญิงที่เก่งจริงๆ
ลู่เฉิงฮ่าวยิ้มและอดสงสัยไม่ได้ว่า ถ้าหากตอนนี้คนรักเก่าอย่างชูเหยาโผล่ตัวมา เพื่อนรักของเขาคนนี้จะเลือกใคร

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset