รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 184 ความลับที่เก็บซ่อนไว้

และเมื่อเห็นพ่อมู่แม่มู่ปิดบังอย่างนี้ บางทีเรื่องราวในชีวิตจริงของมู่ซีซี อาจทำให้เธอประหลาดใจอย่างแตกต่างออกไป!!!
ในขณะที่คิดมู่อวี๋เฟยก็สงบสติอารมณ์เอาไว้ เธอรีบเก็บผลการตรวจความเป็นพ่อแม่ลูกทั้งสองฉบับไว้เป็นอย่างดี จากนั้นก็สตาร์ทรถและขับตรงไปยังสลัมที่มีชื่อเสียงในเมืองหรง
ในตอนนี้เรื่องนี้ทำได้เพียงไปถามแม่ด้วยตัวเอง จึงจะรู้อย่างชัดเจน!
มู่อวี๋เฟยขับรถเร็วมาตลอดทาง และแทบจะรอไม่ไหวที่จะไปให้ถึงสลัม มู่อวี๋เฟยนำผลการตรวจความเป็นพ่อแม่ลูกไปทำสำเนาก่อน จากนั้นจึงนำสำเนาฉบับนั้นเดินเข้าไปในสลัม ครอบครัวสามคนของพวกเขาแออัดอยู่ในห้องเดียวกันของตึกเล็ก ๆ
ตอนนี้ใกล้จะเที่ยงแล้ว มู่อวี๋เฟยคำนวณไว้ดีแล้วว่าในตอนนี้พ่อมู่คนบ้านั้นน่าจะออกไปหาอะไรกินแล้ว และไม่อยู่บ้าน ดังนั้นเธอจึงมา
มู่อวี๋เฟยยกมือขึ้นผลักประตู และเห็นแม่มู่ที่กำลังขดตัวอยู่บนเตียงและกำลังกินหมั่นโถว
เนื่องจากแม่มู่ถูกพ่อทุบตีจนขาหักและเคลื่อนไหวไม่สะดวก แม้แต่งานช่วยล้างจานในร้านอาหารเล็ก ๆ ก็ยังถูกไล่ออก
เดิมทีค่าช้จ่ายทั้งหมดขึ้นอยู่กับรายได้อันน้อยนิด แต่ตอนนี้รายได้ทางเดียวก็ถูกตัดขาด อีกอย่างตอนนี้แม่มู่เป็นอย่างนี้ก็คงจะหางานทำไม่ได้ ทุกวันนี้จึงทำได้เพียงเก็บขยะขายเพื่อแลกเงิน หลังจากหักค่าเช่าห้องแล้ว เงินของแม่มู่ก็ทำได้เพียงไม่ปล่อยให้ตัวเองอดตายเท่านั้น
เมื่อได้ยินเสียงการเคลื่อนไหวและเห็นมู่อวี๋เฟย สีหน้าของแมู่ก็เปลี่ยนไปในทันที นับตั้งแต่เกิดเรื่องครั้งก่อน ในใจของแม่มู่ก็รู้สึกขุ่นเคืองมู่อวี๋เฟย
ถ้ามู่อวี๋เฟยเต็มใจที่จะพาเธอออกไปจากที่นี่ตั้งแต่ตอนแรก เธอจะถูกคนบ้าอย่างพ่อมู่ทุบตีจนขาหักได้อย่างไร?
อีกทั้งหลายวันก่อนจู่ ๆ คุณชายจี้ก็มาหาถึงที่บ้าน และทำให้แม่มู่จิตใจไม่สงบสุข หลายวันมานี้เธอกระวนกระวายและนอนไม่หลับ เธอกลัวมาโดยตลอดว่าความลับที่ตัวเองซ่อนไว้สิบกว่าปีจะถูกเปิดเผยขึ้นมาอย่างกะทันหัน
มีชีวิตอยู่อย่างลำเค็ญดีกว่าตาย ในตอนนี้เธอไม่อยากให้ความลับที่เก็บซ่อนไว้มานานหลายปีถูกเปิดเผย และยังไม่อยากตาย!
ในขณะที่คิดสีหน้าของแม่มู่ก็จมลงเล็กน้อย และมองดูมู่อวี๋เฟยที่เดินเข้ามาในห้องแล้วปิดประตูด้วยเสียงปัง เธอขมวดคิ้ว:“มู่อวี๋เฟย มาคราวนี้แกคิดจะทำอะไรอีก?”
มู่อวี๋เฟยขมวดคิ้วแล้วมองไปที่แม่มูอย่างรังเกียจ มู่อวี๋เฟยไม่พูดและโยนสำเนารายงานผลการตรวจความเป็นพ่อแม่ลูกไปตรงหน้าแม่มู่ จากนั้นก็หัวเราะเบา ๆ แล้วพูดว่า:“แม่ ไม่คิดเลยว่าแม่จะหลอกลวงได้เก่งอย่างนี้ ถ้าไม่ใช่เพราะหนูไปสืบต่อ หนูก็คงจะถูกหลอกต่อไป!”
หลังจากที่แม่มู่ได้ยินที่มู่อวี๋เฟยพูดแล้ว แม่มู่ก็ใจเต้นแรง!
ลางสังหรณ์ที่ไม่สบายใจก็ยิ่งแย่ลงไปอีก แม่มู่เงยหน้าขึ้นและเห็นท่าทางที่ไม่พอใจของมู่อวี๋เฟย แม่มู่กัดริมฝีปากและมือสั่นอย่างควบคุมไม่ได้ จากนั้นก็หยิบเอกสารสองฉบับที่มู่อวี๋ยเฟยโยนมาตรงหน้าเธอเมื่อกี้
เมื่อเห็นรายงานผลการตรวจความเป็นพ่อแม่ลูกที่เขียนอยู่ในเอกสารแล้ว แม่มู่ก็อดไม่ได้ที่จะตัวสั่น!
ในหัวก็นึกขึ้นได้ว่าครั้งก่อนที่มู่อวี๋เฟยมาหาเธอ นอกจากจะโยนเงินสองสามพันให้เธอแล้ว ยังดึงผมของเธอและผมของไอ้สารเลวสกุลมู่ไปด้วย!
ในตอนนั้นแม่มู่ก็รู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ แต่ก็ไม่เคยคิดว่ามู่อวี๋เฟยจะเอาไปตรวจความเป็นพ่อแม่ลูก
ถ้ารู้ก่อนหน้านี้ ต่อให้ตายแม่มู่ก็จะแย่งผมของตัวเองกลับคืนมา
ตอนนี้แม่มู่ไม่จำเป็นต้องดูผลตรวจแล้ว เดิมทีมู่ซีซีไม่ใช่ลูกของเธอกับไอ้สารเลวสกุลมู่
กลัวอะไรก็จะเจออย่างนั้นจริง ๆ เลย!
เมื่อกี้เธอยังกลัวว่าจะมีใครรู้ความลับที่เธอเก็บซ่อนไว้มาหลายปี ผลสุดท้ายมู่อวี๋เฟยก็รู้เรื่องนี้แล้ว!
ไม่ได้!เรื่องนี้จะถูกเปิดเผยไม่ได้อย่างเด็ดขาด!
เมื่อคิดเรื่องนี้แม่มู่ก็ดูเหมือนจะเป็นบ้า จู่ ๆ เธอก็ยกมือขึ้นมาฉีกผลการตรวจความเป็นพ่อแม่ลูกทั้งสองฉบับที่มู่อวี๋เฟยโยนมาตรงหน้าอย่างบ้าคลั่ง
มู่อวี๋เฟยมองดูแม่มู่บ้าอยู่อย่างนั้น และยกมือขึ้นมากอดอกไว้ จากนั้นก็หัวเราะหัวเราะเบา ๆ และพูดว่า:“แม่ แม่ฉีกแล้วจะมีประโยชน์อะไร นี่เป็นเพียงแค่สำเนาเท่านั้น ต้นฉบับยังอยู่ในมือของหนู หนูอยากจะถ่ายสำเนามากน้อยแค่ไหนก็ได้ แม่จะฉีกมันหมดเหรอ”
โชคดีที่มู่อว๊๋เฟยเตรียมพร้อมไว้ก่อนแล้ว!ก่อนที่จะมาเธอถ่ายสำเนามาด้วยหนึ่งฉบับ เธอเดาไว้แล้วว่าแม่มู่จะทำอย่างนี้
แม่มู่โกรธตัวสั่นและหยิบเศษกระดาษบนพื้นมาปาใส่มู่อวี๋ยเฟย เธอจ้องมองไปที่มู่อวี๋เฟยและพูดว่า:“มู่อวี๋เฟย!แกบ้าไปแล้วเหรอ!แกพยายามจะทำอะไรกันแน่!!!”
เมื่อมู่อวี๋เฟยได้ยินแม่มู่พูดอย่างนี้ เธอก็เลิกคิ้วขึ้นและมองไปที่แม่มู่ จากนั้นก็พูดว่า:“แม่ แม่ไม่รู้เหรอว่าหนูต้องการจะทำอะไร?”
ในขณะที่พูดมู่อวี๋เฟยก็หัวเราะเบา ๆ เธอจ้องมองที่แม่มู่อีกครั้งและพูดว่า:“แม่ ความจริงแล้วมู่ซีซีเป็นใครกันแน่ ทำไมแม่กับพ่อต้องรับเลี้ยงเธอ แล้วยังจะบอกว่าเป็นลูกสาวแท้ ๆ ของตัวเอง และแม่ยังจะกลัวว่าหนูจะรู้เรื่องราวชีวิตของมู่ซีซีอีกด้วย แม่ตอบคำถามพวกนี้ตามความเป็นจริงจะดีที่สุด!”
มู่อวี๋เฟยพูดเสริมด้วยน้ำเสียงที่ล่อลวงว่า:“แม่ ถ้าแม่ตอบคำถามพวกนี้ของหนูอย่างตรงไปตรงมา หนูสามารถช่วยแม่ให้หลุดพ้นจากชีวิตในตอนนี้ได้นะ อย่างน้อยก็ทำให้แม่ได้กินอิ่มนอนอุ่น และไม่โดนพ่อทุบตีอย่างนี้?”
เมื่อแม่มู่ได้ยินที่มู่อวี๋เฟยพูดก็โกรธจนตัวสั่นและหน้าเขียวหน้าดำ
ลูกสาวที่ตัวเองคลอดออกมา เธอจะไม่รู้ได้อย่างไรว่ามู่อวี๋เฟยต้องการจะทำอะไร!
ในตอนนี้มู่อวี๋เฟยกำลังคว้าเรื่องนี้เอาไว้ไม่ยอมปล่อย ไม่ใช่เพียงเพราะแค่อยากรู้เรื่องราวชีวิตของมู่ซีซี แต่หลังจากนั้นเธอก็จะประกาศออกไป เพื่อที่จะเหยียบย่ำมู่ซีซี?
แต่เรื่องราวชีวิตของมู่ซีซี เกี่ยวข้องกับความจริงหลายอย่างมากเกินไป!
มันไม่ได้ง่ายอย่างที่มู่อวี๋เฟยคิด!ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเธอบอก ความจริงทุกอย่างกับมู่อวี๋เฟยแล้ว มู่อวี๋เฟยก็จะประกาศเรื่องเหล่านี้ออกไป มู่ซีซีไม่ใช่แค่จะยังสบายดี แต่กลับจะทำให้ตระกูลมู่ของพวกเธอต้องซวย!!!
แม่มู่กับพ่อมู่ทั้งสองคนเป็นหนังหน้าไฟ!
ไม่รู้ว่าจะอธิบายเรื่องนี้กับมู่อวี๋เฟยยังไงดี แม่มู่ไม่อยากให้ตัวเองถูกมู่อวี๋เฟยฆ่าตาย ทันใดนั้นแม่มู่ก็สบตากับมู่อวี๋เฟย และพูดอย่างเย็นชาว่า:“มู่อวี๋เฟย แม่ไม่รู้ว่าแกเป็นกำลังพูดถึงอะไร!”
เดิมทีมู่อวี๋เฟยคิดว่าตัวเองยื่นข้อเสนอที่เย้ายวนใจเช่นนี้แล้ว แม่มู่ก็จะเชื่อฟังและบอกทุกอย่างกับเธอ แต่ในตอนนี้แม่มู่ปฏิเสธเธออย่างไม่ลังเลใจเลยแม้แต่น้อย!
สีหน้าที่ของมู่อวี๋เฟยดูโกรธจัด และกำหมัดแน่นเพื่อยับยั้งอารมณ์ที่รุนแรง
เธอจ้องมองไปที่แม่มู่อย่างเย็นชาและพูดว่า:“แม่อย่ามาปากแข็งเลย ต่อให้แม่ไม่บอกหนูในตอนนี้ หนูก็ไปสืบเองได้!หนูจะให้โอกาสแม่เป็นครั้งสุดท้าย แม่จะบอกหรือไม่บอก?”

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset