รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 188 แต่งงาน?!!

มู่ซีซีมองจี้หลิงชวนด้วยแววตาสงสัย เดาไม่ออกว่าจี้หลิงชวนหมายความว่ายังไง ทันใดนั้น ข้างหูจึงมีเสียงที่ทุ้มต่ำของจี้หลิงชวนดังขึ้นมา “ดูเอกสารในโน้ตบุ๊ก”
พอได้ยินจี้หลิงชวนพูดแบบนี้ สายตามู่ซีซีจึงมองไปที่หน้าจอ ตอนที่เห็นชื่อไฟล์งานที่เขียนไว้ว่า”แผนงานแต่งงาน” มู่ซีซีจึงรู้สึกอึ้ง หันมองไปทางจี้หลิงชวนด้วยแววตาตกใจ ไม่รอให้เธอถามความสงสัยในใจออกมา จี้หลิงชวนจึงพูดออกมาก่อนว่า “ดูให้หมดก่อน เดี๋ยวฉันค่อยอธิบายกับเธอ”
มู่ซีซีจึงแอบกัดริมฝีปากตัวเองเบาๆ หักห้ามความสงสัยในใจไว้ เธอจึงยื่นมือไปจับเมาส์ แล้วสายตาก็มองไปที่หน้าจอ จากนั้นก็ค่อยๆดู
มู่ซีซีใช้เวลาไปเกือบครึ่งชั่วโมง ดูแผนงานแต่งงานทั้งสไตล์จีนและสไตล์ตะวันตกจนครบ
ดูเสร็จแล้วในใจมู่ซีซีจึงสงสัยกว่าเดิม ไม่พูดไม่ได้เลยว่าคนที่จัดทำทั้งสองแผนงานนี้ใส่ใจมาก
ละเอียดครบถ้วนมาก แล้ววางแผนลำดับขั้นตอนทุกอย่างในงานแต่งไว้ครบเลย มีทั้งเรื่องสำคัญอย่างสถานที่จัดงาน แล้วเรื่องเล็กๆอย่างการเลือกดอกไม้ในงาน ในแผนงานมีครบทุกอย่าง ไม่มีอะไรตกหล่นเลย ดูออกเลยว่าคนที่ทำแผนงานใส่ใจมากแค่ไหน
อยู่ๆในของมู่ซีซีก็เริ่มเต้นแรงไม่เป็นจังหวะอย่างไม่รู้ตัว
จากนั้นจึงปล่อยเมาส์ในมือ แล้วหันไปมองจี้หลิงชวน พร้อมเอ่ยพูดว่า “ฉันดูทั้งสองแผนงานเสร็จแล้ว”
จี้หลิงชวนได้ยินจึงเงยหน้า แล้วพูดว่า “เธอชอบอันไหน?”
เสียงของจี้หลิงชวนลอยเข้าหูมู่ซีซี มู่ซีซีได้ยินแล้วจึงอึ้ง ผ่านไปสักพักค่อยตั้งสติได้ หัวใจก็เต้นเร็วกว่าเดิม สมองก็ว่างเปล่า ข้างหูได้ยินแต่เสียงหัวใจตัวเองที่เต้นแรง
ผ่านไปครู่หนึ่ง มู่ซีซีค่อยพยายามทำให้ตัวเองใจเย็นลง เงยหน้ามองจี้หลิงชวนแล้วแอบกลืนน้ำลาย พร้อมเอ่ยว่า “จี้หลิงชวน……นี่หมายความว่ายังไง?”
อะไรคือเธอชอบอันไหน? ตอนนี้มู่ซีซีไม่เข้าใจว่าจี้หลิงชวนอยากทำอะไรกันแน่……
มู่ซีซีพูดจบ ทันใดนั้น เสียงของจี้หลิงชวนจึงตอบความสงสัยของมู่ซีซี “นี่เป็นงานแต่งงานของเราสองคน เธอชอบแผนงานไหนก็จัดงานถามแผนงานนั้น”
มู่ซีซีได้ยินชัดเจนทุกคำ เธอตกใจเบิกตาโตอย่างไม่อยากเชื่อแล้วมองจี้หลิงชวน ในใจก็ตีกันวุ่น เมื่อกี้จี้หลิงชวนพูดอะไรนะ? ถ้าเธอไม่ได้หูฝาดเหมือนได้ยินเขาพูดว่างานแต่งงานของพวกเขาสองคน งานแต่งงานของเธอกับจี้หลิงชวนงั้นเหรอ?
แต่เธอจะแต่งงานกับจี้หลิงชวนตั้งแต่เมื่อไหร่กัน?
พอคิดแบบนี้มู่ซีซีจึงเบิกตาโตแล้วหันไปถามจี้หลิงชวน “จี้หลิงชวน ฉันบอกเมื่อไหร่ว่าจะแต่งงานกับนาย?”
จี้หลิงชวนไม่สนใจสีหน้าที่ตกใจของมู่ซีซี แล้วตอบเธออย่างนิ่งเฉยว่า “วันศุกร์หน้าจัดงานแต่งงาน”
มู่ซีซีงงเพราะจี้หลิงชวนมาก แล้วรีบส่ายหน้า “ไม่ใช่ ไม่ใช่อย่างนี้ มีเรื่องเข้าใจผิดอะไรหรือเปล่า? ฉันไม่ได้ตกลงจะแต่งงานกับนาย……”
พวกเขาอยู่ในสถานะแลกเปลี่ยนกัน มู่ซีซีไม่คิดจะทำให้สถานะซับซ้อนขนาดนี้
จี้หลิงชวนได้ยินสิ่งที่มู่ซีซีพูดเมื่อกี้ จึงเริ่มขมวดคิ้วแน่น สายตาที่ลึกลับมีความไม่สบอารมณ์แฝงอยู่ แววตาหม่นหมองแล้วจ้องมู่ซีซีไว้ “มู่ซีซี ฉันไม่ได้กำลังล้อเล่นกับเธอ ไม่มีอะไรเข้าใจผิด วันศุกร์หน้าเป็นวันแต่งงานของเรา แล้วที่เธอแต่งงานกับฉันก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สมควรอยู่แล้ว สินสอดตระกูลมู่ของเธอก็รับไปตั้งนานแล้ว”
มู่ซีซีได้ยินจึงอึ้ง พอตั้งสติได้ค่อยนึกขึ้นได้ ตระกูลจี้เคยให้ค่าสินสอดตระกูลมู่จริงๆ แต่ว่าตอนนั้นมู่อวี๋เฟยเป็นคนที่แต่งแทน
แต่ท่าทางเข้มขรึมของจี้หลิงชวนตอนนี้ มู่ซีซีจะใช้เหตุผลคุยกับเขาก็คงไม่ได้ผล
มู่ซีซีจึงขมวดคิ้วแล้วเอ่ยกับจี้หลิงชวนว่า “แต่ว่าแต่งงานตอนนี้กะทันหันไปหรือเปล่า? จี้หลิงชวน นายให้เวลาฉันคิดหน่อยได้ไหม?”
มู่ซีซีเพิ่งพูดจบ จี้หลิงชวนที่ขมวดคิ้วอยู่จึงขมวดแน่นกว่าเดิม จากนั้นจึงยื่นมือไปจับเก้าอี้ของมู่ซีซี แล้วเอนตัวลงไป ทั้งสองสบตากัน สายตาจี้หลิงชวนจ้องมู่ซีซีไว้แล้วพูดทีละคำอย่างไม่สบอารมณ์ “มู่ซีซี ฉันรอไม่ไหวแล้ว! วันศุกร์หน้าเราสองคนต้องจัดงานแต่งงาน รออายุเธอสามารถจดทะเบียนสมรสได้เราค่อยไปจด!”
มู่ซีซีตกใจกับท่าทางที่เข้มขรึมของจี้หลิงชวน เม้มปากอยากจะอ้าปากพูด แต่ทันใดนั้น จี้หลิงชวนจึงพูดอีกว่า “มู่ซีซี เธออย่ามาบังคับฉัน เธอก็รู้ ขอแค่ฉันต้องการ ฉันก็มีวิธีเป็นร้อยเป็นพันบังคับให้เธอแต่งงานกับฉันได้”
มู่ซีซีได้ยินแล้วมือทั้งสองข้างจึงกำไว้แน่น ใช่ ขอแค่จี้หลิงชวนต้องการ มีวิธีเป็นร้อยเป็นพันให้เธอทำตามได้แน่นอน
มู่ซีซีจึงจำใจต้องยอมรับ เพราะตอนนี้เธอก็ไม่มีทางหนีไปจากจี้หลิงชวนต้องอยู่บ้านเดียวกับจี้หลิงชวน นี่ไม่ต่างอะไรเลยกับการแต่งงาน ก็แค่ไม่มีงานแต่งงานกับทะเบียนสมรส
ถึงไม่รู้ว่าจี้หลิงชวนเป็นบ้าอะไร อยู่ๆก็อยากแต่งงาน แต่ถ้าเขาต้องการอย่างนั้น งั้นก็แต่ง เธอไม่มีสิทธิ์เถียง ในความสัมพันธ์แบบนี้ มีแค่จี้หลิงชวนคนเดียวที่มีสิทธิ์พูด!
“โอเค ฉันรู้แล้ว……” มู่ซีซีตอบเสียงเบา
จี้หลิงชวนตรงหน้าได้คำตอบที่ตัวเองพอใจแล้ว คิ้วที่ขมวดแน่นจึงคลายออก แล้วกลับไปนั่งลงที่เก้าอี้ตรงข้ามเหมือนเดิม มองมู่ซีซีแล้วถามว่า “ชอบงานแต่งงานของแผนงานไหน?”
สายตาจี้หลิงชวนเอาแต่จ้องมู่ซีซี
มู่ซีซีจึงจำใจต้องตอบว่า “สไตล์ตะวันตกแล้วกัน”
จี้หลิงชวนพยักหน้า จากนั้นจึงส่งไฟล์งานแผนงานออกแบบสไตล์ตะวันตกไปที่อีเมลฟางเซิ่ง
พอส่งอีเมลเสร็จแล้ว บรรยากาศในห้องก็เงียบสงบอย่างอึมครึมทันที
มู่ซีซีกำลังจะหาข้ออ้างออกไป แต่เสียงจี้หลิงชวนทำลายบรรยากาศแบบนี้ก่อน “มีเวลาอีกหนึ่งอาทิตย์ก็จะถึงงานแต่งแล้ว กี่วันนี้ เธอไม่ต้องไปบริษัท พรุ่งนี้ตอนเช้าฉันจะไปเลือกชุดแต่งงานพร้อมเธอ ตอนบ่ายก็ลองชุดแต่งงาน วันมะรืนก็จัดทำรายชื่อแขกด้วยกัน แล้วก็ทำการ์ดเชิญ หลังวันมะรืนก็เตรียมเกี่ยวกับของชำร่วยต่างๆ”

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset