รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 199 ความวุ่นวาย

นายหญิงจี้ได้ยินคำตอบที่ตัวเองพอใจแล้ว ใบหน้าจึงมีรอยยิ้ม แล้วพยักหน้าให้จี้หลิงชวนอย่างพอใจ
“คุณย่า งั้นคุณย่าพักผ่อนก่อนนะครับ”
คำพูดเป็นห่วงของจี้หลิงชวนเพิ่งจบ นายหญิงจี้จึงยิ้มแล้วรีบพยักหน้าให้ “อื้อ ย่าจะรีบพักผ่อน ให้ร่างกายหายดีเร็วๆ ย่ายังมีอะไรเยอะแยะอยากคุยกับซีซี”
ขณะพูดสายตานายหญิงจี้ก็มองไปทางจี้หลิงชวน “หลิงชวน ตอนนี้ซีซีเป็นน้องสาวหลาน เธอเพิ่งมาที่นี่ ยังไม่คุ้นชินกับอะไรเลย หลานต้องดูแลเธอดีๆนะ!”
“ครับคุณย่า ผมรู้แล้วครับ คุณย่าไว้ใจเถอะครับ ผมจะดูแลเธอดีๆเอง” ได้ยินจี้หลิงชวนตอบตกลงแล้ว นายหญิงจี้ค่อยรู้สึกสบายใจขึ้นมาหน่อย
ร่างกายนายหญิงไม่ค่อยดีอยู่แล้ว วันนี้เหนื่อยมาทั้งวัน อารมณ์แปรปรวนมาก อายุก็เยอะแล้ว ร่างกายทนรับความเหนื่อยไม่ไหว จึงรีบโบกมือให้จี้หลิงชวน “งั้นหลานออกไปยุ่งก่อนเถอะ”
จี้หลิงชวนพยักหน้า จากนั้นก็จัดผ้าห่มให้ท่าน แล้วค่อยเดินออกจากห้องคุณย่า
จี้หลิงชวนหันไปถามแม่บ้านจางว่าตอนนี้มู่ซีซีอยู่ห้องไหน จากนั้นจึงเดินตรงไปที่ห้องของเธอแล้วเคาะประตู “มู่ซีซี ฉันเอง”
มู่ซีซีในห้องได้ยินเสียงทุ้มต่ำของจี้หลิงชวนดังเข้ามา จึงขมวดคิ้วเล็กน้อย จากนั้นจึงห่มผ้าห่มไว้แน่น แล้วตอบไปที่ประตูว่า “ฉันเหนื่อย จะนอนแล้ว ตอนนี้ไม่อยากพูด”
ได้ยินเสียงเหนื่อยๆของมู่ซีซี จี้หลิงชวนจึงอดเป็นห่วงแล้วขมวดคิ้วไม่ได้ แต่ว่าได้ยินที่เธอพูดเมื่อกี้เหมือนไม่อยากเจอเขา สายตาจี้หลิงชวนจึงหม่นหมอง แล้วหักห้ามความคิดในใจที่อยากเข้าไปในห้องไว้ แล้วพูดกับเธอในห้องว่า “ได้ งั้นเธอพักผ่อนดีๆ มีเรื่องอะไรก็ไปหาฉันได้ตลอด”
“อื้อ” มู่ซีซีตอบเสียงเบา ได้ยินเสียงฝีเท้าข้างนอกเดินไปไกลแล้ว ในใจเธอค่อยโล่งไปหน่อย ตอนนี้ในใจเธอสับสนมาก ไม่อยากเจอจี้หลิงชวนเลย
อยู่ๆตัวเองก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคน พอมู่ซีซีได้ยินพ่อมู่กับแม่มู่พูดออกมากับปากตัวเองแล้ว ถึงเธอจะตกใจแค่ไหน แต่ความจริงในใจก็เริ่มยอมรับตัวตนของตัวเองแล้ว
ตอนนี้แค่เธอเห็นจี้หลิงชวน ก็อดนึกถึงไม่ได้ว่าเธอกับจี้หลิงชวนเป็นลูกพี่ลูกน้องกันทางสายเลือด
แถมเธอยังเคยทำอะไรใกล้ชิดแบบนั้นกับพี่ชายตัวเองอีก พอนึกถึงแบบนี้ในใจเธอก็เหมือนมีก้อนหินมาทับ แล้วเริ่มหนักใจ
อารมณ์ของนายหญิงจี้กับมู่ซีซีสงบลงแล้ว ทั้งสองสามีภรรยาตระกูลมู่ถูกส่งตัวไปที่โรงพัก กำลังเผชิญกับโทษถึงชีวิต มู่อวี๋เฟยไม่เกี่ยวข้องกับคดี จึงโดนบอดี้การ์ดตระกูลจี้ไล่ออกไป แต่ครั้งนี้มู่อวี๋เฟยทำลายงานแต่งงานที่จี้หลิงชวนตั้งใจจัดขึ้นมา จี้หลิงชวนไม่ใจกว้างแล้วปล่อยเธอไปง่ายๆหรอก!
ถ้าไม่ใช่เพราะมู่อวี๋เฟยโผล่หน้ามา ไม่แน่ความลับของมู่ซีซีก็คงไม่มีใครรู้
จี้หลิงชวนกลับไปที่ห้องตัวเอง พอปิดประตูปุ๊บ จึงโทรหาฟางเซิ่งทันที
วันนี้เกิดเรื่องใหญ่ขนาดนั้น ฟางเซิ่งต้องรู้อยู่แล้ว ไม่ต้องดูก็จินตนาการออกว่าสีหน้าบอสตัวเองย่ำแย่แค่ไหน
เพราะฉะนั้นพอฟางเซิ่งเห็นจี้หลิงชวนโทรมา จึงไม่กล้ารอช้า รีบรับโทรศัพท์อย่างระมัดระวังทันที “คุณชายจี้”
“ฟางเซิ่ง ตอนนี้นายไปเช็กเรื่องช่วงนี้ของมู่อวี๋เฟย ฉันอยากรู้ว่าใครกล้าเป็นที่หนุนหลังให้มู่อวี๋เฟย!” เสียงของจี้หลิงชวนเข้มมาก เหมือนโกรธมาก
จี้หลิงชวนไม่ใช่คนโง่ ก่อนหน้านั้นเพราะมู่อวี๋เฟยแต่งงานแทนมู่ซีซี ตระกูลมู่ก็โดนจี้หลิงชวนจัดการจนล้มละลายไม่เป็นท่าแล้ว!
ก่อนหน้านั้นเพื่อไม่ให้มู่อวี๋เฟยก่อเรื่องอีก จี้หลิงชวนก็สั่งการแล้วว่าให้ทำทุกวิถีทางกีดกันทางรอดของมู่อวี๋เฟยไว้
แค่กำลังของมู่อวี๋เฟยคนเดียว มู่อวี๋เฟยไม่มีปัญญาสืบเรื่องมู่ซีซีได้ลึกขนาดนี้หรอก!
ทางเดียวที่จะสำเร็จคือมู่อวี๋เฟยต้องพึ่งพามือคนอื่นแน่นอน
ฟางเซิ่งคุยกับบอสตัวเองจบแล้ว รู้ว่าอารมณ์คุณชายจี้ไม่ดี อยากหาคนมาแก้คันมือ เพราะฉะนั้นจึงไม่กล้าชักช้า รีบสั่งให้คนไปเช็กเรื่องมู่อวี๋เฟยทันที
ในเมืองหรงไม่มีอะไรที่ตระกูลจี้สืบไม่ได้อยู่แล้ว กับเรื่องแค่นั้นของมู่อวี๋เฟย ไม่นานฟางเซิ่งก็สืบจนรู้ความสัมพันธ์ของมู่อวี๋เฟยกับหยวนลี่
จากนั้นจึงรีบโทรกลับไปหาจี้หลิงชวนทันที
พอจี้หลิงชวนฟังสิ่งที่ฟางเซิ่งรายงานแล้ว จึงยิ้มอย่างเยือกเย็น จี้หลิงชวนจะจัดการแค่หยวนลี่ที่เปิดบาร์ไม่กี่บาร์แล้วมีเบื้องหลังสีเทา นี่เป็นเรื่องที่ง่ายมาก
ไม่ถึงสองชั่วโมง บาร์ทุกสาขาที่หยวนลี่เปิดก็โดนตำรวจล้อมไว้ มีการตรวจค้นอย่างกะทันหัน แล้วตรวจเจอเรื่องยาเสพติด เรื่องการค้าประเวณีที่ไม่ถูกกฎหมายมาไม่น้อย จากนั้นบาร์ของหยวนลี่จึงถูกสั่งปิด หยวนลี่เองก็ถูกจับไปสอบสวนที่โรงพัก เพราะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ค้าประเวณี ต้องติดคุกขั้นต่ำสามปี
เวลาเดียวกัน บัตรเครดิตทุกใบของหยวนลี่ก็โดนอายัดด้วย
มู่อวี๋เฟยเสียที่พึ่งพาไปอีกครั้ง ต้องย้ายจากคอนโดกลับไปที่โซนคนยากไร้เหมือนเดิม แล้วครั้งนี้ที่มู่อวี๋เฟยย้ายกลับไปที่โซนยากไร้ลำบากกว่าครั้งก่อนอีก
ครั้งก่อนที่มู่อวี๋เฟยย้ายไปอย่างน้อยก็มีแม่มู่อยู่ด้วย มู่อวี๋เฟยไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะแม่มู่เป็นคนออกไปทำงานเลี้ยงเธอกับพ่อมู่ แต่ตอนนี้แม่มู่กับพ่อมู่อยู่ในคุกรอคำตัดสินโทษอยู่ มู่อวี๋เฟยจึงต้องใช้ชีวิตคนเดียว
ไม่มีกินไม่ก็กินไม่อิ่มตลอด
แล้วเรื่องของพ่อมู่กับแม่มู่จี้หลิงชวนเป็นคนสั่งการเอง บวกกับมีหลักฐานด้วย พ่อมู่กับแม่มู่จึงปฏิเสธไม่ยอมรับผิดไม่ได้ เพราะฉะนั้นทางตำรวจจึงปิดคดีได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นก็รอแค่คำตัดสินของศาล
จี้หลิงชวนจ้างทนายที่เก่งที่มีชื่อเสียงที่สุดในเมืองหรง แล้วฝั่งพ่อมู่กับแม่มู่ เพราะฝ่ายตรงข้ามคือตระกูลจี้ เพราะฉะนั้นทั้งเมืองหรงจึงไม่มีใครกล้าเป็นทนายฝ่ายจำเลยให้ สุดท้ายมีแค่ทนายฝึกงานมาเป็นทนายฝ่ายจำเลยให้ นี่ก็ไม่ต่างกับไม่มี
ฝั่งตระกูลจี้ชนะคดี เพราะโทษที่พ่อมู่กับแม่มู่ทำเป็นโทษหนัก แล้วยังหนีคดีมาหลายปี เพราะฉะนั้นทั้งสองคนจึงถูกตัดสินประหารชีวิต อีกสองเดือนจะถูกประหาร
ความวุ่นวายต่างๆถือว่าหยุดลงชั่วคราวแล้ว

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset