รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 206 ความงามที่สะกดใจคน

มู่ซีซีได้ฟังคำพูดประโยคนั้นที่นายหญิงจี้เพิ่งพูดเมื่อกี้ “พี่ชายของเธอก็เพิ่งย้ายกลับบ้านมาเมื่อคืนนี้ ต่อไปหากมีเรื่องอะไรก็ไปหาเขาได้!”
เธอรู้สึกตกตะลึง! จี้หลิงชวนย้ายกลับมาแล้วจริงๆเหรอ? อย่างนั้นเธอก็คงจะหนีจี้หลิงชวนไม่พ้นแล้วสินะ…
จู่ๆ มู่ซีซีก็รู้สึกปวดหัวขึ้นมา!
ยังไม่ทันที่มู่ซีซีจะได้ตอบกลับ จี้หลิงชวนที่ยืนอยู่ด้านข้างได้ฟังประโยคเมื่อกี้ที่นายหญิงจี้พูด เขาก็มองไปที่มู่ซีซีและแสยะยิ้มออกมาด้วยความพึงพอใจ จากนั้นจึงหันไปพูดกับนายหญิงจี้ว่า
“คุณย่า คุณย่าไม่ต้องกังวล ผมจะดูแลซีซีให้ดี”
นายหญิงจี้ ได้ฟังคำตอบของจี้หลิงชวนแล้วพยักหน้าพร้อมกับหัวเราะอย่างโล่งอก
หลังทานอาหารเช้าเสร็จ จี้หลิงชวนก็ไปทำงานที่บริษัท ในขณะที่มู่ซีซีเป็นคนคอยดูแลนายหญิงจี้ที่บ้าน
นายหญิงจี้ จูงมือมู่ซีซีไปที่ห้องของเธอ จากนั้นก็รื้อภาพเมื่อนานมาแล้วออกมา ส่วนใหญ่เป็นรูปถ่ายคุณป้าของจี้หลิงชวน นายหญิงจี้เปิดรูปทีละใบๆให้มู่ซีซีดู พร้อมกับบอกมู่ซีซีเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นตอนที่คุณป้าของจี้หลิงชวนยังมีชีวิตอยู่
เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ห้องของมู่ซีซี ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงได้รับการตกแต่งอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากเป็นห้องโล่งว่างอยู่ 2 วัน ตอนนี้นายหญิงจี้ได้สั่งให้มู่ซีซีย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ได้แล้ว
มู่ซีซีอยู่บ้านของตระกูลจี้มาเป็นระยะเวลากว่าหนึ่งสัปดาห์แล้ว และนายหญิงจี้ก็รู้ว่ามู่ซีซี แทบจะไม่มีเสื้อผ้าที่ดูดีและดูสวยงามสักตัวเลย
ก่อนหน้านี้จี้หลิงชวนได้ซื้อกระโปรงสองชุดให้มู่ซีซี แต่ชุดกระโปรงพวกนั้นเธอทิ้งไว้ที่คฤหาสน์ของจี้หลิงชวน มู่ซีซี รีบย้ายเข้ามาที่นี่ ฉะนั้นเธอเลยไม่มีเวลาเก็บเสื้อผ้ามาด้วย
เธอหยิบติดตัวมาก็แต่เสื้อยืดและกางเกงยีนสีขาวเพียงสองตัวที่มู่ซีซีมักจะใส่บ่อยๆ นายหญิงจี้เห็นแล้วก็อดที่จะสงสารไม่ได้
ในวันเดียวกันนั้นเอง เธอได้พามู่ซีซีไปช้อปปิ้งข้างนอก
นายหญิงจี้ต้องการซื้อเสื้อผ้าให้กับมู่ซีซี มู่ซีซีเกลี้ยกล่อมและห้ามนายหญิงจี้เป็นเวลานาน นายหญิงจี้จึงได้ซื้อเสื้อผ้าให้มู่ซีซีเพียง 6 ชุดเท่านั้น มิฉะนั้นหากดูจากความประสงค์ของนายหญิงจี้และวิธีการใช้จ่ายของเธอแล้วคาดว่าสามารถซื้อเสื้อผ้าของทั้งร้านให้กับมู่ซีซีได้
และมู่ซีซีรู้สึกเจ็บจี๊ดเมื่อเห็นราคาเสื้อผ้าเหล่านั้น ชุดหนึ่งหมื่นหยวน ก็แพงมากเกินไปจริงๆ!
แต่อย่างไรก็ตามตระกูลจี้ที่มีทรัพย์สินมูลค่าหลายหมื่นล้าน ชุดราคาไม่กี่หมื่นขนหน้าแข็งคงไม่ร่วงหรอก
ซื้อเสื้อผ้าไปแล้วหกชุด นายหญิงจี้ยังรู้สึกไม่พอใจเธอจับมือมู่ซีซีและพูดว่า “ซีซี เธอชอบอะไร บอกย่าได้นะ! ครอบครัวตระกูลจี้ของเรามีเงินพอที่จะซื้อเสื้อผ้าพวกนี้ เธอไม่ต้องช่วยย่าประหยัดเงินหรอก รู้ไหม”
เป็นสไตล์ของคนรวยจริงๆ มู่ซีซีมองเธอด้วยความตะลึงและรีบคว้ามือของนายหญิงจี้พร้อมกับอมยิ้มและพูดขึ้นว่า “คุณย่าไม่ต้องซื้อแล้วค่ะ เสื้อผ้าที่ซื้อมาเมื่อกี้มันพอใส่แล้วค่ะ”
นายหญิงจี้รับรู้อย่างเต็มอก เมื่อเธอเห็นมู่ซีซีท่าทีแบบนี้เธอทั้งรู้สึกโล่งใจทั้งรู้สึกสงสาร
หลานสาวของเธอชั่งเป็นเด็กดีจริงๆ! หากเปลี่ยนสถานะเด็กผู้หญิงคนอื่นเข้ามาเป็นหลานสาวของตระกูลจี้ กลัวว่ามันคงจะใช้จ่ายเงินอย่างฟุ่มเฟือย แต่กับมู่ซีซีเธออาศัยอยู่ในครอบครัวบ้านตระกูลจี้ มานานกว่าหนึ่งสัปดาห์แล้ว เธอไม่เคยเดินเข้าหาและพูดกับนายหญิงจี้ว่าเธอต้องการอะไรเลย แม้ว่าการไปซื้อเสื้อผ้าก็เป็นความคิดของนายหญิงจี้ แต่มู่ซีซี ก็ยังปฏิเสธที่จะอยากจะได้มัน
ทำให้นายหญิงจี้รู้สึกรักและสงสารมู่ซีซียิ่งกว่าเดิม เธอรีบดึงมือของมู่ซีซีและกล่าวว่า “เสื้อผ้าซื้อแล้ว แต่ยังต้องสวมคู่กับรองเท้าจึงจะดูดี ไปกันเถอะ ย่าจะพาเธอไปซื้อรองเท้า ซื้อด้วยกัน”
“คุณย่า ไม่ต้องหรอกค่ะ ฉันมีรองเท้ามากพอแล้ว” มู่ซีซีส่ายหัวอย่างเร่งรีบ ได้ฟังคำพูดของจี้หลิงชวนก่อนหน้านี้ ก็ยังไม่แน่ใจว่ามู่ซีซีเป็นหลานสาวของตระกูลจี้หรือไม่ แต่ถ้ายืนยันแล้วว่าเธอเป็นหลานสาวของนายหญิงจี้จริงๆ ทำแบบนี้นายหญิงจี้รู้สึกไม่ติดค้าง อะไรมู่ซีซีอีกแล้ว
มู่ซีซีกลัวจะเป็นการทรยศต่อความเมตตาของนายหญิงจี้ที่มีต่อเธอ
แต่มู่ซีซีจะขัดใจนายหญิงจี้ได้ที่ไหนกัน สุดท้ายเธอก็ถูกนายหญิงจี้ดึงตัวไป และซื้อรองเท้าหลายคู่ก่อนจะกลับบ้าน
ในตอนเย็น จี้หลิงชวนเพิ่งกลับมาจากที่ทำงาน และเมื่อเขาเดินเข้าไปถึงห้องนั่งเล่น เขาเห็นคุณย่าจับมู่ซีซีมาลองเสื้อผ้า
เห็นมู่ซีซีสวมชุดเดรสลูกไม้สีขาวดำคลาสสิกยาวถึงเข่า องค์ประกอบของลูกไม้เพิ่มความเซ็กซี่ให้กับมู่ซีซีเล็กน้อย พร้อมกับสวมรองเท้าส้นเข็มสีขาวที่มีความสูงราวๆ 5 หรือ 6 ซม เผยให้เห็นขาเรียวยาวและสวยงามของมู่ซีซี
เมื่อมองไปที่ขาอันเรียวสวยคู่นั้นของมู่ซีซี ในหัวของจี้หลิงชวนก็ฉุดคำพูดออกมาหนึ่งประโยคคือ แม้เวลาจะผ่านไปหนึ่งปี เขาก็ยังคงไม่เบื่อที่จะเล่นกับเรียวขาอันสวยงามคู่นี้ของมู่ซีซี!
คิดไปพลางลูกกระเดือกที่อยู่ที่คอของจี้หลิงชวนก็ขยับขึ้นลงโดยอัตโนมัติ
นี่เป็นครั้งแรกที่จี้หลิงชวนได้เห็นมู่ซีซีสวมรองเท้าส้นเข็มและชุดกระโปรงแบบนั้น เมื่อก่อนมู่ซีซี มักจะสวมรองเท้าส้นเตี้ยสีขาวเป็นประจำ
แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า มู่ซีซีอยู่ในชุดนี้เธอดูสวยจริงๆ
นายหญิงจี้และมู่ซีซีไม่ได้สังเกตว่าจี้หลิงชวนได้กลับมาแล้ว
ทันทีที่จี้หลิงชวนเดินขยับเข้าไปใกล้ เขายิ่งเห็นว่ามู่ซีซีมีความเขินอายที่จะเดินสวมรองเท้าส้นสูงต่อหน้านายหญิงจี้ นายหญิงจี้พยักหน้าอย่างมีความสุขและกล่าวชมเชยโดยไม่ลังเล “ดูดี! มู่ซีซีของเราสวมชุดนี้แล้วดูดีที่สุด !”
ใบหน้าของมู่ซีซีแดงก่ำในขณะที่ฟังคำชมของนายหญิงจี้ และในขณะที่เธอกำลังจะพูดขึ้น เสียงที่คุ้นเคยก็แทรกขึ้นมาในทันที”ซีซี สวมชุดนี้ดูสวยมาก!”
มู่ซีซีตาโตขึ้นด้วยความประหลาดใจ เธอเห็นจี้หลิงชวนซึ่งไม่รู้ว่าเขากลับมาเมื่อไร และกำลังจ้องมองมาที่ตัวของเธอด้วยอาการยิ้มน้อยยิ้มใหญ่
ทันใดนั้นดวงตาของมู่ซีซีก็ร้อนขึ้นมาในทันที เธอรีบทำเป็นเฉไฉ และใบหน้าของเธอก็ค่อยๆแดงขึ้นเล็กน้อย
ไม่รู้ว่ามันเริ่มต้นจากตรงไหน ที่จี้หลิงชวนเรียกชื่อของมู่ซีซีเปลี่ยนเป็นซีซี
ทุกครั้งที่จี้หลิงชวนเรียกเธอแบบนี้ หัวใจดวงน้อยๆของมู่ซีซีก็มักจะเต้นแรงขึ้น
นายหญิงจี้ได้ยินเสียงของจี้หลิงชวนและมองไปที่จี้หลิงชวนอย่างมีความสุข: “หลิงชวน กลับมาแล้วเหรอ”
นายหญิงจี้พูดขึ้นพลางชี้ไปที่ถุงเสื้อผ้าหลายใบที่อยู่บนโซฟา จากนั้นก็พูดขึ้นว่า “วันนี้ย่าพา ซีซี ไปช้อปปิ้ง ซีซี ไม่มีเสื้อผ้าสวยๆใส่ ย่าเลยซื้อเสื้อผ้าและรองเท้าให้กับซีซี”
จี้หลิงชวนพยักหน้าพร้อมกับคำเชยชม “คุณย่ามีรสนิยมที่ดีมากๆ”
คำชมของจี้หลิงชวนทำให้นายหญิงจี้ถึงกลับยิ้มไม่หุบ
ในเช้าวันรุ่งขึ้น มีคนงานจำนวนเกือบสิบคนมาที่บ้านของตระกูลจี้ ในมือของพวกเขาถือกระเป๋าเดินทางอยู่หลายใบ พร้อมกับเข้ามายืนเรียงรายเป็นแถวต่อหน้ามู่ซีซีและนายหญิงจี้
ในเช้านี้จี้หลิงชวนได้ออกไปทำงานแล้ว ตอนที่มู่ซีซีเห็นคนจำนวนมากเข้ามาเธอยังรู้สึกแอบตกใจนึกว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น สุดท้ายเห็นแม่บ้านจางรีบวิ่งเข้ามาหานายหญิงจี้ และมู่ซีซีพร้อมกับกล่าวว่า“นายหญิงจี้ คุณหนู เมื่อกี้คุณชายโทรมา บอกว่าคนพวกนี้มาส่งของให้กับคุณหนูค่ะ”

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset