รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 211 ไม่ใช่ลูกสาวของคุณป้า

สายตาของมู่ซีซีจ้องมองไปที่แผ่นกระดาษสีขาวตัวหนังสือสีดำ ในขณะที่เธออ่านทีละบรรทัด ๆสีหน้าของเธอก็เปลี่ยนไปอยู่หลายครั้ง สุดท้ายสีหน้าของมู่ซีซีก็ซีดลงเป็นเพราะว่าเธอรู้สึกช็อกกับสิ่งที่เห็น
เธอกำเอกสารที่อยู่ในมือแน่น และมองไปยังจี้หลิงชวนด้วยสายตาที่คาดไม่ถึง “จี้หลิงชวน สิ่งที่เขียนไว้ในนี้เป็นความจริงเหรอ?”
“จริง ๆ ไม่มีร่องรอยของการปลอมแปลงใด ๆ และหลักฐานทั้งหมดก็มีแนบมาพร้อมกับมันด้วย” จี้หลิงชวนยืนยัน หลักฐานเอกสารฉบับนี้เป็นของแท้แน่
มู่ซีซีกัดริมฝีปากแน่น ดังนั้นเธอไม่ใช่ลูกสาวของตระกูลมู่ และไม่ใช่ลูกสาวคุณป้าของจี้หลิงชวนด้วย!
เมื่อ 19 ปีที่แล้วมีผู้หญิงอีกคนที่ตั้งท้องพร้อมกับคุณป้าของจี้หลิงชวนในเขตอำเภอนั้น
ผู้หญิงคนนั้นได้อาศัยอยู่บ้านข้างๆกับคุณป้าของจี้หลิงชวนอย่างโดดเดี่ยว
ชีวิตมันชั่งคล้ายกับคุณป้าของจี้หลิงชวนมาก เธอไม่ใช่คนท้องถิ่น แต่เธอได้หนีมาจากที่อื่นเพื่อมาซ่อนตัวจากผู้คนในอำเภอเล็กๆแห่งนี้
เนื่องจากทั้งสองมีเรื่องราวชีวิตที่เหมือนกัน ผู้หญิงคนนั้นและคุณป้าของจี้หลิงชวน จึงได้กลายเป็นเพื่อนที่ดี ต่อกันในระยะเวลาอันรวดเร็ว และหลังจากนั้นไม่นานผู้ชายคนที่เป็นสามีของคุณป้าก็ได้หนีจากเธอไป
หลังจากคุณป้าของจี้หลิงชวนตั้งครรภ์ได้ไม่นาน ผู้หญิงคนนั้นก็กำลังตั้งครรภ์อยู่พอดี ทั้งสองคนตั้งท้องในเดือนเดียวกันและต่างฝ่ายต่างดูแลซึ่งกันและกัน
ต่อมาคุณย่าของ จี้หลิงชวนได้ตามหาคุณป้าจนพบ ทำให้คุณป้าของจี้หลิงชวนต้องหลบหนีไปที่อื่น
หลังจากซ่อนตัวอยู่ที่อื่นเป็นเวลาสองสามเดือนเพื่อรอคลอด คุณป้าของจี้หลิงชวนได้ติดต่อผู้หญิงคนนั้นอีกครั้ง และทราบเพียงว่าผู้หญิงคนนั้นได้ออกจากอำเภอเล็กๆนั้นไปแล้ว และตอนนี้ที่ที่เธออาศัยอยู่ก็ห่างจากที่ที่คุณป้าของจี้หลิงชวนอาศัยอยู่ไม่กี่ร้อยกิโล
อีกทั้งเธอใกล้จะคลอดแล้ว!
ทั้งสองตั้งครรภ์ในเวลาใกล้เคียงกัน แต่ป้าของจี้หลิงชวนได้คลอดก่อนกำหนดอายุครรภ์เพียงแปดเดือนเท่านั้น
เนื่องจากเป็นทารกคลอดก่อนกำหนด ลูกสาวของคุณป้าจึงมีสุขภาพไม่ดี เธอเขียนจดหมายถึงนายหญิงจี้ โดยบอกว่าเด็กคนนี้แข็งแรงมาก เพื่อไม่อยากให้นายหญิงจี้กังวล
เดิมทีคุณป้าตั้งใจจะพาลูกไปที่อำเภอเล็กๆ เพื่อไปอยู่เป็นเพื่อนตอนที่เพื่อนสนิทของเธอคลอดลูก แต่ไม่กี่วันหลังจากนั้น ลูกสาวของคุณป้าได้เกิดเป็นไข้หวัดและมีไข้สูง บวกกับที่เธอคลอดก่อนกำหนด หลังจากได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์เป็นเวลาหลายวัน แต่อาการไข้สูงยังไม่ลดลง ทารกที่คลอดก่อนกำหนดที่เกิดมาเพียงครึ่งเดือนเสียชีวิตแล้ว
คุณป้าเสียใจเป็นอย่างมาก เธอแทบจะเสียสติ และในทันทีที่เพื่อนสนิทของคุณป้าคนนั้นได้ข่าวการเสียชีวิตของลูกสาวของคุณป้าเธอรีบอุ้มลูกที่ตอนนั้นอายุครรภ์เพียงสิบเดือนเพื่อมาหาคุณป้า เธอไม่ค่อยวางใจที่จะให้คุณป้าของจี้หลิงชวนเสียใจอยู่ตัวคนเดียว อีกทั้งยังพาคุณป้าของจี้หลิงชวนกลับไปอาศัยที่บ้านของเธอในอำเภอเล็กๆที่อยู่ไปไกลด้วย
จากนั้น ไม่รู้ว่าเป็นเพราะการเดินทางไกลหรือเพราะความวิตกกังวล ผู้หญิงคนนั้นเพิ่งพาคุณป้าของจี้หลิงชวน กลับไปที่อพาร์ตเมนต์เล็กๆ ที่เธอเช่าได้ไม่นาน ทันใดนั้นเธอก็เกิดอยากจะคลอดอย่างกะทันหัน
ยังไม่ทันที่เธอจะถูกส่งไปยังโรงพยาบาล ท้ายที่สุดแล้วเธอก็ได้ให้กำเนิดทารกเพศหญิงที่บ้านของเธอเอง คุณป้าของจี้หลิงชวนเป็นคนตัดสายสะดือให้เด็กน้อยคนนั้น ในขณะที่คุณป้ากำลังจะโทรศัพท์เรียกรถพยาบาลเพื่อพาเพื่อนสนิทของเธอไปโรงพยาบาล แต่ผู้หญิงคนนั้นได้เกิดการตกเลือดและเลือดออกมากอย่างกะทันหัน กระทั่งทั้งเตียงก็กลายเป็นสีแดงเพราะเลือดของเธอไหลนองเต็มไปหมด
อีกทั้งบรรยากาศทั่วทั้งห้องยังเต็มไปด้วยกลิ่นคาวของเลือด
คุณป้าของจี้หลิงชวนรีบโทรเรียกรถพยาบาลด้วยความตกใจ แต่กว่ารถพยาบาลจะมาถึงอพาร์ตเมนต์เล็ก ๆ แห่งนี้ ก็ต้องใช้เวลาอย่างน้อยห้านาที!
ผู้หญิงคนนั้นจับมือคุณป้าของจี้หลิงชวนไว้แน่น เธอมองไปที่เด็กทารกแรกเกิดที่อยู่ในอ้อมแขนคุณป้าของจี้หลิงชวนแล้วยิ้มอย่างพึงพอใจ จากนั้นก็มองไปที่คุณป้าของจี้หลิงชวนแล้วพูดด้วยน้ำเสียงที่อ่อนแรงว่า “ฉันขอโทษ ฉันอาจจะต้องรบกวนคุณ ฉันไม่ไหวแล้ว… ถ้าหากเป็นไปได้ ได้โปรดดูแลลูกสาวของฉันแทนฉันด้วย ฉันรักเธอและหวังว่าเธอจะมีชีวิตที่มีความสุขตลอดไป”
คุณป้าของจี้หลิงชวนร้องไห้และจับมือเพื่อนสนิทของเธอคนนี้ไว้แน่นแล้วพร้อมกับพยักหน้าและตอบตกลง “คุณวางใจได้ว่าฉันจะดูแลเธออย่างดี! จากนี้ไป เธอเป็นลูกสาวของฉันด้วย และฉันจะดูแลเธอเอง เช่นเดียวกับลูกสาวแท้ๆของฉัน”
หลังจากได้รับคำตอบที่เธอต้องการแล้ว ผู้หญิงคนนั้นก็หมดความกังวลที่มีอยู่ในใจของเธอเพียงหนึ่งเดียว จากนั้นก็ค่อยๆหลับตาลงและไม่ตื่นขึ้นมาอีก
หลังจากที่รถพยาบาลมาถึง คุณหมอก็ได้ช่วยชีวิตเธออย่างเต็มที่ แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เธอเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
รถพยาบาลไม่ได้รับศพคนตายกลับไป แต่พาเด็กทารกที่เพิ่งเกิดใหม่ไปโรงพยาบาลเท่านั้น หลังจากคุณป้าของจี้หลิงชวนได้รับแจ้ง เธอก็ได้เรียกคนมาจัดงานศพให้กับเพื่อนรักของเธอ
หลังจากที่ทุกอย่างถูกจัดเตรียมเสร็จ คุณป้าของจี้หลิงชวนก็รีบไปโรงพยาบาล โชคดีที่ไม่มีอะไรร้ายแรงเกิดขึ้นกับเด็ก แต่หมอบอกว่ายังต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพื่อสังเกตอาการอีกสองสามวัน
เมื่อจัดการเรื่องเพื่อนสนิทของเธอเสร็จ เธอก็ปฏิบัติต่อเด็กสาวที่เพิ่งเกิดใหม่เหมือนกับลูกแท้ๆของเธอเอง เธอรับเลี้ยงเด็กผู้หญิงคนนั้นและสวมสร้อยคอดาวห้าแฉกที่เธอสวมติดตัวมาตลอดมอบเป็นของขวัญในการพบกันครั้งแรก
แต่คุณป้าของจี้หลิงชวนก็คาดไม่ถึงว่า จะมีคนคิดไม่ดีกับเด็กคนนี้ หลังจากที่เธอถูกรถชนตาย เด็กผู้หญิงก็ถูกขโมยไปด้วย
และเด็กผู้หญิงคนนั้นคือ มู่ซีซี!
มู่ซีซีไม่ใช่ลูกสาวแท้ๆของคุณป้า แต่เป็นลูกสาวเพื่อนสนิทของคุณป้า
“เธออ่านจบแล้วใช่ไหม?” เสียงของจี้หลิงชวนดังขึ้น ขัดจังหวะความคิดที่สับสนของมู่ซีซี
มู่ซีซีเงยหน้าขึ้นและน้ำตาของเธอก็ไหลลงมาอาบใบหน้า แต่ลึกๆในใจเธอ ก็โล่งอย่างอธิบายไม่ถูก
ในเวลาต่อมา จี้หลิงชวนไม่ทันได้รอให้มู่ซีซีพูดอะไรสักคำ เขาหยิบกระดาษข้อมูลในมือของมู่ซีซีทันที พร้อมกับมืออีกข้าหนึ่งจับไปที่ข้อมือของมู่ซีซีแน่นและกระชากมู่ซีซีอย่างแรงเพื่อให้เธอออกจากห้องไปกับเขา
มู่ซีซีที่อยู่ในความงุนงง เธอไม่มีการดิ้นรนต่อสู้ และถูกจี้หลิงชวนลากลงมาที่ชั้นล่างอย่างง่ายดาย
แม่บ้านจางซึ่งอยู่ที่ชั้นล่างเกิดความตกใจเมื่อเห็นจี้หลิงชวนลากเอามู่ซีซีลงมาที่ชั้นล่าง เธอรู้สึกว่าใบหน้าของคุณชายผิดแปลกจากเมื่อกี้ไปเล็กน้อย
ก่อนที่แม่บ้านจางจะถามข้อสงสัยของเธอขึ้น แม่บ้านกลับได้ยินเสียงเรียกอันเย็นชาของจี้หลิงชวนขึ้นมาก่อน “แม่บ้านจาง ไปดูหน่อยว่าคุณย่าตื่นหรือยัง? หากว่าท่านตื่น ฉันมีเรื่องสำคัญจะพูดกับคุณย่า”
แม่บ้านจางเห็นสีหน้าของจี้หลิงชวนแล้ว เธอก็ไม่กล้ารีรอ เธอรีบตอบรับและรีบเดินขึ้นไปที่ห้องของนายหญิงจี้ในทันที
ตอนที่แม่บ้านจางเข้ามาถึงห้องของนายหญิงจี้ ประจวบเหมาะกับนายหญิงกำลังตื่นพอดี
สิบนาทีหลังจากนั้น แม่บ้านจางเข็นรถพานายหญิงจี้ลงมาที่ห้องนั่งเล่น

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset