รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 224 ไม่รู้ว่าเป็นหรือตาย

มู่ซีซีจำได้ว่าริมแม่น้ำสูงมาก แล้วแม่น้ำก็กว้างมากเหมือนกัน น้ำไหลเชี่ยวมาก ถึงมู่อวี๋เฟยจะว่ายน้ำเป็น กระโดดลงไปก็ถือว่าอันตรายมาก
จี้หลิงชวนคิดไม่ถึงเลยว่ามู่อวี๋เฟยจะกระโดดลงแม่น้ำ เขาจึงขมวดคิ้วแน่น แล้วหันไปสั่งกับฟางเซิ่งว่า “ให้คนลงไปตามหาหรือยัง?!”
ครั้งนี้ถ้าจี้หลิงชวนไปไม่ทัน มู่อวี๋เฟยที่บ้าไปแล้วก็เกือบจะทำให้มู่ซีซีบาดเจ็บ
จี้หลิงชวนไม่ยอมปล่อยตัวอันตรายอย่างมู่อวี๋เฟยให้ลอยหน้าลอยตาหรอก
ทีแรกจี้หลิงชวนอยากให้คนส่งมู่อวี๋เฟยไปที่โรงพัก ทั้งโทษลักพาตัวกับโทษพยายามฆ่า สามารถทำให้มู่อวี๋เฟยอยู่ในคุกทั้งชีวิตได้แล้ว
แต่มู่อวี๋เฟยกลับกระโดดลงแม่น้ำ ไม่รู้ว่าเป็นหรือตาย!
ฟางเซิ่งรีบตอบว่า “คุณชายจี้ครับ พอมู่อวี๋เฟยกระโดดลงแม่น้ำแล้ว คนของเราก็รีบแล่นเรือไปหาเลยครับ แต่หาไปนานหลายชั่วโมงก็หาตัวไม่เจอ แต่ว่า คนของเราเห็นตำแหน่งโขดหินที่มู่อวี๋เฟยกระโดดลงไปมีเลือดจำนวนมาก อาจจะเพราะตอนที่มู่อวี๋เฟยกระโดดลงไปแล้วกระแทกกับโขดหินพอดี จากนั้นก็โดนน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดหายไปด้วย”
กระโดดลงไปจากที่สูงหลายสิบเมตร แล้วยังกระแทกโขดหินเลือดออกเยอะอีก จากนั้นก็โดนน้ำที่ไหลเชี่ยวซัดพาไปด้วย ดูท่าทางมู่อวี๋เฟยคงไม่รอดแล้วล่ะ
จี้หลิงชวนก็เดาได้เหมือนกัน คิ้วที่ขมวดแน่นค่อยคลายออก แล้วหันมองไปทางฟางเซิ่ง “ระหว่างนี้ นายให้คนไปเฝ้าดูด้วย ดูว่าปลายแม่น้ำมีศพหรือเปล่า ถ้ามีก็รีบเอาไปชันสูตร”
ตัวอันตรายอย่างมู่อวี๋เฟยจี้หลิงชวนไม่อยากเก็บไว้ ถ้ามู่อวี๋เฟยไม่ตาย ไม่แน่อีกหน่อยอาจจะทำเรื่องที่บ้าบิ่นกว่านี้มาทำร้ายมู่ซีซีก็ได้
ฟางเซิ่งตอบรับแล้ว พอไม่มีอะไรแล้วจึงถอยเดินออกไป
มู่ซีซีที่อยู่ข้างๆมองแผ่นหลังฟางเซิ่งที่เดินออกไป แล้วนึกถึงสิ่งที่ฟางเซิ่งพูดเมื่อกี้ ในใจมู่ซีซีก็รู้สึกไม่ค่อยสบายใจอย่างอธิบายไม่ถูก
ไม่รู้ว่ามู่อวี๋เฟยตายแล้วหรือว่ายังมีชีวิตอยู่……
แต่ตามสถานการณ์แบบนี้ โอกาสรอดมีน้อยมาก……
มู่ซีซีไม่ได้รู้สึกสงสารมู่อวี๋เฟย เธอไม่ได้เป็นแม่ชีขนาดนั้น ถ้าวันนี้จี้หลิงชวนมาช้าอีกนิด งั้นคนที่ต้องตายก็คือเธอมู่ซีซี
มู่ซีซีรู้สึกว่าที่มู่อวี๋เฟยหายไปแบบนี้แปลกๆ ในใจไม่สบายกว่าการที่มู่อวี๋เฟยตายไปแล้วซะอีก
แต่ว่าตัวเองก็อาจจะรู้สึกไปเองก็ได้…… มู่ซีซีขมวดคิ้วแล้วขจัดความคิดบ้าๆในหัวตัวเองออกไป
สายตาหันไปมองจี้หลิงชวนที่นอนอยู่บนเตียงพร้อมถามอย่างเป็นห่วง “จี้หลิงชวน ตอนนี้นายดีขึ้นไหม? รู้สึกไม่สบายที่ไหนหรือเปล่า? ยังเจ็บแผลไหม?”
ได้ยินคำพูดเป็นห่วงของมู่ซีซี มุมปากจี้หลิงชวนจึงอดเลิกขึ้นไม่ได้ เสียงทุ้มต่ำที่น่าฟังแฝงไปด้วยรอยยิ้ม “ไม่เป็นไร ตอนนี้ไม่เจ็บแผลแล้ว”
ขณะพูด จี้หลิงชวนก็ยื่นมือไปจับมือมู่ซีซีที่วางอยู่ข้างเตียง แล้วประสานมือกันไว้แน่น
สายตาที่ลึกลับของจี้หลิงชวนเอาแต่จ้องมู่ซีซีอย่างไม่กะพริบเลย
โดนจี้หลิงชวนจ้องแบบนี้ มู่ซีซีจึงรู้สึกว่าหัวใจเต้นเร็วเต้นแรงกว่าเดิม ใบหน้าขาวๆจึงเริ่มแดงอย่างไม่รู้ตัว
มู่ซีซีรู้สึกว่าสายตาที่รุ่มร้อนของจี้หลิงชวนทำให้อุณหภูมิในร่างกายเธอเพิ่มไปหลายองศาเลย
มู่ซีซีจึงมองจี้หลิงชวนแล้วหาประเด็นคุย “จี้หลิงชวน ยังดีที่นายไม่เป็นอะไร……ไม่งั้นพรุ่งนี้ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะบอกคุณย่ายังไง……”
ถ้าเกิดเรื่องอะไรกับจี้หลิงชวนจริงๆ ไม่ต้องคิดก็รู้ว่านี่ต้องสร้างกระทบกับนายหญิงหนักแน่นอน
จี้หลิงชวนได้ยินมู่ซีซีพูดถึงเรื่องนี้ สีหน้าจึงเย็นชาไม่น้อย มองมู่ซีซีแล้วพูดอย่างเย็นชาว่า “มู่ซีซี เธอจะพูดถึงเรื่องนี้ทำไม? เธอก็รู้เหรอว่าคุณย่าจะเป็นห่วง?! แล้วทำไมเธอยังวิ่งออกไปคนเดียวอีก? เธอคิดว่าถ้าเกิดเรื่องกับเธอ คุณย่าก็จะไม่เป็นห่วงงั้นเหรอ?”
ขณะพูดน้ำเสียงจี้หลิงชวนก็เปลี่ยนไป จ้องมู่ซีซีพร้อมพูดเสียงเข้มว่า “มู่ซีซี เธอกล้ามากจริงๆ กล้าโกหกฉันกับคุณย่า! ดึกดื่นแบบนั้นยังกล้าออกไปเจอมู่อวี๋เฟยตัวคนเดียวอีก!”
มู่ซีซีฟังแล้วเริ่มร้อนตัว……สายตาก็เริ่มว่อกแว่ก ไม่กล้ามองจี้หลิงชวนเลย……
เธอรู้ว่าครั้งนี้เธอวู่วามเกินไป…… แต่เธอก็ห้ามความสงสัยในใจไม่ได้ เธอแค่อยากรู้ว่าจี้หลิงชวนปิดบังอะไรเธอไว้ก็แค่นั้น……
แต่มู่ซีซีก็ไม่กล้าพูดความคิดตัวเองออกไป หันมองจี้หลิงชวนแล้วแก้ตัวว่า “ฉันไม่ได้ตั้งใจ……มู่อวี๋เฟยโทรหาฉัน บอกว่ามีเรื่องสำคัญจะคุยด้วย……ฉันก็เลยไป……ฉันก็คิดไม่ถึงเหมือนกันว่ามู่อวี๋เฟยจะมีความคิดบ้าๆแบบนั้น……”
มู่ซีซีคิดไม่ถึงเลยว่ามู่อวี๋เฟยเกลียดเธอถึงขั้นนั้นแล้ว แถมยังมีความคิดที่จะตายไปพร้อมเธออีก!
จี้หลิงชวนเห็นว่าตอนนี้สีหน้ามู่ซีซียังซีดขาวอยู่ จึงรู้สึกใจอ่อน ความโกรธก่อนหน้านั้นหายไปทันที จากนั้นเขาค่อยพูดกับมู่ซีซีที่เอาแต่ก้มหน้าว่า “ต่อไปยังกล้าออกไปเจอคนบ้าๆแบบนั้นอีกไหม?”
จี้หลิงชวนเพิ่งพูดจบ มู่ซีซีจึงเงยหน้าแล้วส่ายหน้าให้เขาทันที “ไม่แล้ว ต่อไปฉันจะไม่ทำอีกแล้ว”
จี้หลิงชวนค่อยเม้มปากอย่างพอใจ สายตาหันไปมองนาฬิกาบนผนัง เห็นว่าตอนนี้เที่ยงคืนแล้ว สายตาจึงหันไปที่มู่ซีซีอีกครั้ง จึงเห็นสีหน้าเธอมีแต่ความเหนื่อยล้า ในใจเขาจึงอดเป็นห่วงไม่ได้
ยัยซื่อบื้อคนนี้ เหนื่อยขนาดนี้แล้วก็ยังไม่ขึ้นมานอนอีก!
คิดไปด้วยจี้หลิงชวนจึงเอ่ยพูดกับมู่ซีซีว่า “ขึ้นมานอน!”
พอมู่ซีซีได้ยินจึงอึ้ง เธอที่ยังตั้งสติไม่ได้หันไปมองจี้หลิงชวน “อะไรนะ?”
จี้หลิงชวนขมวดคิ้ว ตบที่ว่างที่ตัวเองเพิ่งขยับออกมาพร้อมพูดว่า “ขึ้นมานอน! ดึกขนาดนี้แล้ว เธอไม่นอนเธอคิดจะนั่งถึงพรุ่งนี้เช้าเหรอ?”
ได้ยินจี้หลิงชวนอธิบายแบบนี้ มู่ซีซีค่อยตั้งสติได้ พร้อมมองไปที่จี้หลิงชวนด้วยใบหน้าแดงก่ำ
ห้องพักฟื้นวีไอพีเป็นเตียงคู่ มู่ซีซีกับจี้หลิงชวนนอนได้พอดีเลย
กับสายตาที่น่าเกรงขามกดดันของจี้หลิงชวน มู่ซีซีจึงต้องถอดรองเท้า แล้วขึ้นไปนอนบนเตียงกับจี้หลิงชวนอย่างระมัดระวังไม่ให้โดนแผลของเขา

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset