รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 228 แผนการของนายหญิงจี้

มู่ซีซียังคงรู้สึกกังวลอยู่เล็กน้อย แต่เมื่อเห็นนายหญิงจี้ยืนกรานอย่างนั้น มู่ซีซีจึงทำได้เพียงแค่ พยักหน้าและออกจากห้องของนายหญิงจี้ไป
เช้าตรู่วันรุ่งขึ้น หลังจากที่มู่ซีซีลุกขึ้นไปอาบน้ำและลงไปที่ชั้นล่าง เธอเห็นว่าแม่บ้านจางกลับมาแล้ว และเธอกำลังยุ่งอยู่กับการทำอาหารเช้าในครัว นายหญิงจี้สวมแว่นขอบทองกำลังนั่งอยู่บนโซฟาอ่านหนังสือ
เมื่อลงมาที่ชั้นล่าง นายหญิงจี้ก็รีบวางหนังสือในมือของเธอลงและกวักมือเรียกมู่ซีซี”ซีซีมาทานอาหารเช้ากันเถอะ วันนี้แม่บ้านจางทำโจ๊กไก่”
มู่ซีซียิ้มและรีบเดินเข้าไปช่วยพยุงนายหญิงจี้ไปที่โต๊ะอาหาร เมื่อเห็นว่าแม่บ้านจางกำลังยุ่งอยู่ มู่ซีซีจึงหันไปมองที่นายหญิงจี้ แล้วพูดขึ้นว่า “คุณย่า คุณนั่งลงก่อนนะคะ หนูจะไปช่วยแม่บ้านจางก่อน”
เมื่อพูดจบมู่ซีซีก็เดินเข้าไปในครัว เธอรีบเอื้อมมือไปหยิบจานและตะเกียบในมือจากแม่บ้านจาง มู่ซีซีไม่ทันได้ระวังนายหญิงจี้ที่นั่งอยู่ไม่ไกลจากห้องครัว เธอมองไปที่แม่บ้านจางและหรี่เสียงพูดของเธอให้เบาลง “แม่บ้านจางคะ จี้หลิงชวนเป็นอย่างไรบ้าง?เขาโอเคไหม?”
มู่ซีซีกังวลเรื่องของจี้หลิงชวนทั้งคืนจนนอนไม่หลับ และเดิมทีเธอวางแผนไว้ว่าจะหาข้ออ้างออกไปที่โรงพยาบาลอย่างเงียบๆ แต่ไม่นึกเลยว่าแม่บ้านจางจะกลับมาก่อน
“คุณซีซีไม่ต้องกังวลหรอกนะคะ คุณชายจี้ไม่เป็นไร ตอนนี้ฟางเซิ่งกำลังดูแลเขาอยู่ที่โรงพยาบาล คุณชายจี้จึง ให้ฉันกลับมาดูแลนายหญิงก่อน ”
เมื่อมู่ซีซีได้ยินว่าจี้หลิงชวนไม่เป็นอะไรร้ายแรง เธอก็รู้สึกโล่งใจเล็กน้อย และพยักหน้าให้แม่บ้านจาง จากนั้นก็ช่วยถือชามและตะเกียบออกไปที่ห้องทานอาหาร
หลังจากรับประทานอาหารเช้ากับนายหญิงจี้เสร็จแล้ว มู่ซีซีก็เหลือบไปมองนาฬิกาโดยไม่รู้ตัว เมื่อเห็นว่าเป็นเวลา 8:30 น. แล้ว มู่ซีซีก็อดคิดเรื่องจี้หลิงชวนเป็นคนจู้จี้จุกจิกเรื่องอาหารไม่ได้ จี้หลิงชวนต้องไม่คุ้นเคยกับอาหารผู้ป่วยของโรงพยาบาลอย่างแน่นอน และไม่รู้ว่าตอนนี้จี้หลิงชวนจะทานอาหารเช้าหรือยัง
ข้าวต้มไก่ฝีมือแม่บ้านจางเมื่อเช้านี้ไม่มันเยิ้มและมีคุณค่าทางโภชนาการ และค่อนข้างเหมาะสำหรับผู้ป่วย
เมื่อมู่ซีซีเห็นว่านายหญิงจี้ทานเกือบจะอิ่มแล้ว เธอจึงหันไปพูดกับนายหญิงจี้ว่า “คุณย่าคะ หนูเห็นว่าข้าวต้มไก่ที่แม่บ้านจางทำในตอนเช้ายังมีเหลืออยู่ ยังไงหนูก็ไม่มีธุระอะไร อย่างนั้นหนูห่อไปส่งให้จี้หลิงชวนที่โรงพยาบาลจะไม่ดีกว่าเหรอคะ”
ทันทีที่คำพูดของมู่ซีซีจบลง นายหญิงจี้ยิ้มและพูดขึ้นว่า “ซีซีใครบอกว่าวันนี้ เธอไม่มีธุระอะไรล่ะ?เรื่องจี้หลิงชวนฝากให้แม่บ้านจางดูและเถอะนะ วันนี้ไปทำธุระเรื่องสำคัญเป็นเพื่อนย่าหน่อย”
เมื่อได้ยินนายหญิงจี้พูดอย่างนั้น มู่ซีซีก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจำยอม เธอมองไปที่นายหญิงจี้ และอดที่จะถามไม่ได้ว่า “คุณย่า วันนี้มีธุระสำคัญอะไรที่จะต้องทำอย่างนั้นเหรอคะ?”
“อีกสักพักเดี๋ยวเธอก็รู้เอง ตอนนี้ไม่ต้องรีบร้อนไป” นายหญิงจี้พูดพลางยิ้มให้กับมู่ซีซีด้วยท่าทางลึกลับ เธอมองที่มู่ซีซีด้วยแววตาที่เป็นประกาย
วันนี้มู่ซีซีสวมกระโปรงยาวถึงเข่าบนกระโปรงปักรูปห่านสีเหลือง มู่ซีซีสวมชุดนี้แล้วดูดีมาก แถมสีของมันยังดูขับผิวของมู่ซีซีให้ดูขาวผ่องขึ้นไปอีก นายหญิงจี้พยักหน้าด้วยความพอใจ จากนั้นสายตาของนายหญิงจี้ก็ค่อยๆเคลื่อนไปที่ผมหางม้าที่ถูกมัดแบบลวกๆและส่ายหัวไปมาเล็กน้อย
สายตาของเธอยังมองไปที่ใบหน้าอันขาวบริสุทธิ์ที่ไม่ได้ใช้เครื่องสำอางตกแต่ง ใบหน้าของมู่ซีซี สวยอยู่แล้ว และผิวของเธอก็ดูดีมากเช่นกัน และหน้ามันดูฉ่ำน้ำมาก
แต่อย่างไรก็ตาม หน้าที่ไร้เครื่องสำอางอาจไม่ได้รับความสนใจเพียงพอจากผู้คน ยังต้องแต่งหน้าบ้างเล็กน้อย
เมื่อคิดได้เช่นนี้ นายหญิงจี้รีบบอกแม่บ้านจางที่อยู่ทางด้านข้างว่า “แม่บ้านจาง เธอรีบไปหาสไตลิสต์ ช่างแต่งหน้าทำผมมาให้ได้ภายใน 20 นาทีนี้”
“ทราบแล้วค่ะ นายหญิง ” แม่จางรีบตอบกลับและเดินออกไปโทรศัพท์ข้างนอก
นายหญิงจี้พามู่ซีซีที่ยังคงงุนงงเล็กน้อยขึ้นไปที่ชั้นบน พร้อมพูดกับมู่ซีซีขณะที่พวกเขากำลังเดินว่า “ไปกันเถอะ ไปที่ชั้นบนแล้วย่าจะช่วยเลือกรองเท้าที่เข้ากับกระโปรงตัวนี้ให้หนู”
มู่ซีซีถูกนายหญิงจี้พาเข้าไปในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า นายหญิงจี้เหลือบมองไปรอบๆชั้นวางรองเท้าของมู่ซีซี แล้วยื่นรองเท้าส้นสูงสีขาวคลาสสิกให้กับมู่ซีซี “ซีซี เธอลองรองเท้าคู่นี้ดูสิ กระโปรงห่านปักสีเหลืองอ่อนกับรองเท้าส้นสูงสีขาวต้องดูดีสุดๆอย่างแน่นอน!”
เมื่อเห็นว่านายหญิงจี้ช่วยเธอเลือกด้วยความสนใจ มู่ซีซีจึงต้องหยิบมันมาสวม
หลังจากเดินไปรอบๆตามที่นายหญิงจี้บอก นายหญิงจี้มองเห็นภาพรวมของมู่ซีซีแล้วก็พยักหน้า “โอเครองเท้าคู่นี้สวมแล้วดูดี งั้นเอาคู่นี้แหละ!”
ส้นรองเท้าไม่สูงจนเกินไป คาดว่าสูงเพียงสี่หรือห้าเซนติเมตรเท่านั้น อีกทั้งยังสวมใส่สบายด้วย
ขณะที่นายหญิงจี้กำลังคุยกับมู่ซีซีอยู่นั้น แม่บ้านจางก็ได้พาสไตลิสต์ที่ถือกล่องเครื่องสำอางขนาดใหญ่เดินเข้ามาพอดี
จากนั้นมู่ซีซีก็ถูกสไตลิสต์จับแต่งหน้าให้ดูทันสมัยและจัดทรงผมให้เรียบร้อย
ใช้เวลาเกือบชั่วโมงกว่าจึงจัดการเรียบร้อย
มู่ซีซีมองดูตัวเองในกระจก ใบหน้าที่แต่งออกมาอย่างสวยงามไร้ที่ติ และผมลอนที่อ่อนโยน ดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เย้ายวนแถมยังน่ารักอีกด้วย
นายหญิงจี้พยักหน้าด้วยความพึงพอใจ มู่ซีซีมองดูตัวเองที่แต่งตัวอย่างเป็นระเบียบ เธอรู้สึกนึกสงสัยในใจมากขึ้น…
ฉันอดที่จะถามนายหญิงจี้ไม่ได้ว่า “คุณย่าคะ เราจะไปงานเลี้ยงที่ไหนหรือเปล่า?”
สิ่งที่มู่ซีซีคิดได้ก็คือเธอจะต้องไปเข้าร่วมงานเลี้ยงที่ไหนสักแห่งแน่ จึงทำให้เธอต้องแต่งตัวเป็นทางการเช่นนี้
“สักครู่ เดี๋ยวเธอก็รู้” นายหญิงจี้ยิ้มพร้อมกับมองมู่ซีซีด้วยความตื่นเต้น
ทันทีที่เลือกกระเป๋าให้เข้าชุดกับมู่ซีซีเสร็จ นายหญิงจี้ก็พามู่ซีซีลงไปที่ชั้นล่าง จากนั้นก็นั่งรถออกไป
ครึ่งชั่วโมงต่อมา รถแล่นผ่านตรอกเล็กๆหลายตรอก และในที่สุดก็หยุดที่ประตูลานบ้านโบราณที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์
นายหญิงจี้พามู่ซีซีลงจากรถ มู่ซีซีมองไปยังลานด้านหน้าของบ้านด้วย ดวงตาที่เปล่งประกายและความประหลาดใจ เธอไม่เคยพบสถานที่แบบนี้ในใจกลางเมืองหรงมาก่อน
หลังจากที่มู่ซีซีเดินเข้าไปในลานบ้านพร้อมกับนายหญิงจี้ ในตอนนั้นเอง เธอจึงจำได้ว่ามีร้านอาหารส่วนตัวที่มีชื่อเสียงเป็นพิเศษในเมืองหรง รู้สึกว่าชื่อของมันคือ ฉือเหว่ยโหลว
มู่ซีซีเคยได้ยินมู่อวี๋เฟยพูดโอ้อวดมาก่อน โดยกล่าวว่าอาคารฉือเหว่ยโหลว จะให้บริการเพียงสองโต๊ะต่อวันและแขกไม่สามารถสั่งอาหารได้ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับอารมณ์ของพ่อครัวว่าพ่อครัวจะทำอาหารอะไรและแขกก็จะต้องทานอาหารนั้น
แต่ถึงอย่างนั้น จากที่ได้ยินคนพูดมา ภัตตาคารฉือเหว่ยโหลวมีคนต่อคิวถึงปีหน้าโน่น
ในตอนที่นายหญิงจี้และมู่ซีซีเดินเข้าไปถึง มีพนักงานสาวสวมชุดกี่เพ้าเข้ามาต้อนรับอย่างมีมารยาท พร้อมกับพาทั้งสองเข้าไปที่ห้องรับรองส่วนตัวที่มีมนต์เสน่ห์ของความโบราณนั้นอยู่

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset