รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 244 แท้จริงแล้วก็แค่ตัวสำรอง!

แต่เนื่องจากจี้หลิงชวนไม่ยอมให้มู่ซีซีทำงานนอกบ้าน มู่ซีซีจึงคิดว่าควรบอกจี้หลิงชวนล่วงหน้าดีกว่า
จี้หลิงชวนพยักหน้าขณะฟังคำพูดของมู่ซีซีแต่ก็ยังกังวลมู่ซีซีออกไปทำงานข้างนอกคนเดียวและพูดกับมู่ซีซีว่า “เอาล่ะ ถ้าคุณอยากไปทำงาน คุณก็ไปทำงานให้ตระกูลจี้ในวันหยุดพักร้อน”
ทันทีที่เสียงของจี้หลิงชวนดังขึ้นมู่ซีซีก็ส่ายหัวและพูดว่า “ฉันไม่ต้องการแปลในสำนักงานของผู้ช่วยแล้ว… ”
งานแปลนี้เดิมเป็นงานที่จี้หลิงชวนบังคับให้มู่ซีซี วิชาเอกของมู่ซีซีคือการลงทุนทางการเงินซึ่งไม่ช่วยมู่ซีซีมากนักในอนาคต
เมื่อได้ยินคำคัดค้านของมู่ซีซี จี้หลิงชวนก็ขมวดคิ้วเล็กน้อย มองไปที่มู่ซีซีอย่างจริงจังสักครู่แล้วพูดต่อ “งั้นคุณไปที่แผนกการลงทุน เป็นผู้ช่วยชั่วคราว ค่อยๆเรียนรู้ก็สามารถได้ความรู้ไม่น้อย”
มู่ซีซีไม่ได้คาดหวังว่าจี้หลิงชวนจะคิดถึงเธอจริงๆ เธอเตรียมพร้อมที่จะให้จี้หลิงชวนต่อต้าน แต่เธอไม่ได้คาดหวังว่าจี้หลิงชวนจะเห็นด้วยอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามจี้หลิงชวนเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในเมืองหรงสามารถทำงานในแผนกการลงทุนของบริษัทได้แม้จะเป็นผู้ช่วยเล็กๆเสิร์ฟชาและน้ำมู่ซีซีเชื่อว่าเธอจะได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายที่เธอไม่สามารถเรียนรู้ได้ในโรงเรียน มู่ซีซีหวงแหนโอกาสที่จี้หลิงชวนมอบให้ในคราวนี้ พยักหน้าอย่างมีความสุขให้จี้หลิงชวน “ตกลง งั้นฉันจะไปทำงานวันนี้”
ขณะที่มู่ซีซีพูด เธอก็อดไม่ได้ที่จะมองไปที่จี้หลิงชวนอย่างประหม่าและพูดว่า “ฉันต้องเตรียมอะไรไหม?”
เมื่อจี้หลิงชวนมองดูท่าทางที่มีความสุขและกระตือรือร้นของมู่ซีซีก็อดยิ้มไม่ได้ และพูด“คุณไม่จำเป็นต้องเตรียมอะไรเลย คุณไม่จำเป็นต้องตื่นเต้น คุณเก่งมากแล้ว ฉันเชื่อว่าคุณทำได้ดีมาก”
คำพูดของจี้หลิงชวนเป็นเหมือนกำลังใจของมู่ซีซีหัวใจที่ไม่สบายใจของมู่ซีซีก็สงบลงทันทีและเธอก็รีบพยักหน้าให้จี้หลิงชวน “เอาล่ะ ฉันจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้มันสำเร็จ”
เรื่องนี้ก็คลี่คลายได้ หลังอาหารเช้ามู่ซีซีไปที่บริษัทจี้กับจี้หลิงชวน
แม้ว่ามู่ซีซีและจี้หลิงชวนจะแต่งงานกันแล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่ไม่จำเป็นจี้หลิงชวนและมู่ซีซีจึงหยุดแยกกันตรงสี่แยกหน้าบริษัทจี้โดยปริยาย
มู่ซีซีลงจากรถและเดินไปที่บริษัทตระกูลจี้ในขณะที่จี้หลิงชวนซึ่งมาถึงก่อนโดยรถยนต์ได้โทรหาฝ่ายบุคคลเป็นการส่วนตัวและขอให้มู่ซีซีรายงานตรงต่อแผนกการลงทุน
แผนกการลงทุนแยกจากห้องทำงานของประธานจี้หลิงชวนเป็น 2 ชั้น ในที่สุดมู่ซีซีก็ตระหนักได้ว่างานยุ่งมาก เขาไม่ได้พักผ่อนเลยทั้งวันเพราะไปทำงานวันแรกเขาส่วนใหญ่คุ้นเคยกับงานเพื่อช่วยจัดระเบียบงาน คัดแยกข้อมูลลูกค้าบางส่วนและอื่นๆ
หลังจากเลิกงานในที่สุดมู่ซีซีก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก เธอเพิ่งเดินออกจากแผนกการลงทุนพร้อมกับกระเป๋าและโทรศัพท์ในกระเป๋าของเธอก็ส่งเสียงดังมู่ซีซีหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูมันคือข้อความจากจี้หลิงชวน คุณเลิกงานหรือยัง? ฉันรอคุณอยู่ที่ทางสี่แยก
เมื่อมองไปที่ข้อความของจี้หลิงชวนมู่ซีซีก็อดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมาและพิมพ์ข้อความกลับอย่างรวดเร็วด้วยสิบนิ้ว เลิกงานแล้ว ฉันจะไปทันที
เมื่อเห็นว่าการส่งเสร็จสิ้นมู่ซีซีก็รีบเก็บโทรศัพท์และเร่งความเร็วขึ้นเล็กน้อยอย่างอดไม่ได้
ในเวลาเดียวกัน ชูเหยาอยู่ในสวนดอกเรดบัดในคฤหาสน์อีกด้านหนึ่งได้รับโทรศัพท์จากลู่เฉิงจินในตอนบ่าย
คราวนี้ลู่เฉิงจินไม่ได้ผิดสัญญา เวลาภายในหนึ่งวันข้อมูลเกี่ยวกับมู่ซีซีก็ถูกตรวจสอบออกมาทั้งหมด
ทันทีที่เขาได้รับข่าวลู่เฉิงจินก็โทรหาชูเหยาทันที “เหยาเหยา คุณขอให้ฉันตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับมู่ซีซีตรวจสอบออกมาทั้งหมดแล้ว!”
“อื้ม ตอนนี้คุณส่งข้อมูลเหล่านั้นไปที่อีเมลของฉันเถอะ วันพรุ่งนี้ฉันจะออกไปกินข้าวตอนเที่ยงและฉันจะดูแลคุณอย่างดี”
เมื่อฟังคำพูดของชูเหยา ลู่เฉิงจินก็รีบพูดอย่างมีความสุข “ตกลง พรุ่งนี้เจอกันตอนเที่ยง”
ไม่กี่นาทีหลังจากวางสาย อีเมลก็ถูกส่งมาจากกล่องจดหมายของชูเหยาคลิกดูข้อมูลที่แนบมาของอีเมลและชูเหยาอ่านทีละคำทีละประโยค
แน่นอนว่าลู่เฉิงจินยังคงมีประโยชน์อยู่บ้าง ในเอกสารนี้แม้แต่เรื่องในวัยเด็กของมู่ซีซีก็ถูกเปิดเผย ตอนนั้นเองที่ชูเหยารู้ว่าจี้หลิงชวนได้จัดงานแต่งงานกับมู่อวี๋เฟยพี่สาวคนโตของมู่ซีซีแต่จี้หลิงชวนจัดงานแถลงข่าวในภายหลังและบอกว่าเขาหย่าแล้ว
ที่แปลกไปกว่านั้นคือมู่ซีซีคนนี้ไม่ใช่ลูกสาวแท้ๆของตระกูลมู่จากข้อมูลดังกล่าว พ่อแม่ที่อยู่ในชื่อมู่ซีซีถูกตัดสินประหารชีวิตในคุกในความผิดฐานฆ่าและลักพาตัวเด็กโดยเจตนา
เมื่อเห็นภายหลังคิ้วของชูเหยาขมวดคิ้ว สิ่งที่เธอไม่คาดคิดก็คือมู่ซีซีอยู่กับจี้หลิงชวนมาเกือบครึ่งปีแล้ว!
และวันนี้ มู่ซีซีไปทำงานในแผนกการลงทุนของบริษัทจี้หลิงชวน
นักเรียนที่กำลังจะเป็นนักเรียนปีที่สอง หากไม่ใช่เพราะความตั้งใจของจี้หลิงชวนแล้วมู่ซีซีจะมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะทำงานในแผนกการลงทุนของเศรษฐีตระกูลจี้ได้อย่างไร? !
ดูเหมือนว่ามู่ซีซีไม่ใช่คนธรรมดาสำหรับจี้หลิงชวน!
ขณะคิด จู่ๆใบหน้าของชูเหยาเริ่มมืดมน เธอจึงบีบเมาส์แน่นแล้วเลื่อนลงมาครู่หนึ่งและรูปถ่ายก็ปรากฏขึ้นบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ในทันใด
คนในรูปมีดวงตาสีพีชคู่สวยและใบหน้างดงามจนลืมไม่ลงและเป็นสาวสวยมากๆ
แต่เมื่อชูเหยาเห็นภาพนี้ เธอก็ตกตะลึง
ชูหยาวใช้เวลาหลายนาทีกว่าจะฟื้นคืนสติและใบหน้าเล็กๆ ที่น่ารักของเธอก็ยิ้มออกมาทันทีซึ่งเธอตั้งใจแน่วแน่ว่าจะชนะ
ไม่น่าแปลกใจที่จี้หลิงชวนเลือกที่จะแต่งงานกับผู้หญิงคนนี้! เพราะใบหน้าของมู่ซีซีนี้คล้ายกับเธอ!
ในหัวใจของจี้หลิงชวน มู่ซีซีคนนี้น่าจะเป็นตัวแทนของชูเหยา! ! !
เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ อารมณ์ของชูหยาวก็ถูกระงับไปสองสามวันและเธอก็อารมณ์ดีขึ้นมาในทันใด
บางทีในช่วงห้าปีที่เธอหายตัวไปนั้นจี้หลิงชวนคิดว่าเธอจะไม่กลับมา ดังนั้นเขาจึงหาคนมาแทนที่เธอ!
ไม่ได้น่ากังวลที่จะเป็นแค่ตัวสำรอง สิ่งที่ชูเหยาทำคือการปล่อยให้มู่ซีซีคนนี้ออกจากจี้หลิงชวนโดยสมัครใจ!
ขณะที่ชูเหยาคิดการจ้องมองไปที่บรรทัดสุดท้ายของเอกสาร “ตอนนี้มู่ซีซีทำงานในแผนกการลงทุนของบริษัทตระกูลจี้” เหนือคำนั้น นิ้วชี้แตะอย่างรอบคอบบนเดสก์ท็อป
อื้ม เธอไม่ยอมให้มู่ซีซีอยู่ใกล้กับจี้หลิงชวนทุกวัน! เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จี้หลิงชวนจะไม่มีความคิดอื่นใดกับตัวสำรองคนนี้!
ชูเหยาคิดจะลบอีเมลนี้ หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วกดหมายเลขของจี้หลิงชวน

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset