รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 245 จี้หลิงชวน เธอมาเป็นของฉันเถอะ!

เมื่อชูเหยาโทรมาจี้หลิงชวนที่เพิ่งกลับถึงบ้านพร้อมกับมู่ซีซี เขาเหลือบดูบนหมายเลขที่ชื่อว่าชูเหยาและจี้หลิงชวนหยิบโทรศัพท์และเดินไปที่หน้าต่างสูงจากพื้นจรดเพดานเพื่อรับสาย
“ชูเหยา มีอะไร?”
“หลิงชวน ฉันขอโทษ เมื่อวานฉันทำเกินไป”
เมื่อชูเหยาพูด เห็นจี้หลิงชวนไม่ส่งเสียงเธอจึงพูดต่อว่า “หลิงชวน ใช่ ฉันมีเรื่องสำคัญจะคุยกับคุณด้วย ถ้าว่างคุณมาที่นี่ได้ไหม ไม่อย่างนั้นฉันจะไปหาคุณก็ได้”
จี้หลิงชวนขมวดคิ้วเล็กน้อยหลังจากได้ยินประโยคครึ่งหลังจากชูเหยาและมองไปที่มู่ซีซีซึ่งกำลังเตรียมอาหารเย็นกับป้าหลิงอยู่ไม่ไกล เขาขมวดคิ้วถือโทรศัพท์แล้วตอบว่า “ฉันจะไปหาคุณ”
หลังจากพูดแล้วจี้หลิงชวนก็วางสายและเดินไปที่มู่ซีซี
มู่ซีซีที่เพิ่งจัดอุปกรณ์ของใช้บนโต๊ะอาหาร มองดูจี้หลิงชวนเข้ามาแล้วยิ้มและพูดว่า “อาหารพร้อมแล้ว คุณไปนั่งลงที่ห้องอาหารเถอะ คุณก็จะได้ทานอาหารเย็นทันทั”
ที่ดวงตาที่ยิ้มแย้มของมู่ซีซีจี้หลิงชวนขมวดคิ้วเล็กน้อย “ซีซี คุณกินก่อนฉันมีธุระจะออกไปข้างนอกสักครู่”
เมื่อฟังคำพูดของจี้หลิงชวนรอยยิ้มของมู่ซีซีก็หยุดนิ่งจากริมฝีปากของเธอ หลังจากนั้นไม่กี่วินาทีเธอก็กลับมารู้สึกตัว จากนั้นมู่ซีซีก็ยิ้มให้จี้หลิงชวนและพูดว่า “อื้ม ถ้าคุณมีธุระก็ไปก่อนเถอะ”
เมื่อเห็นจี้หลิงชวนเดินจากด้านหลังมู่ซีซีก็ขมวดคิ้วอย่างช่วยไม่ได้… ดูเหมือนว่าจี้หลิงชวนจะยุ่งเป็นพิเศษตั้งแต่กลับมาจากสหรัฐอเมริกา…
จี้หลิงชวนขับรถไปจนถึงคฤหาสน์และหยุด
ทันทีที่เขาลงจากรถ ชูเหยาที่ได้ยินการเคลื่อนไหวแต่เนิ่นๆก็เดินไปหาจี้หลิงชวนด้วยรอยยิ้มอันแสนหวานบนใบหน้าของเธอในชุดสีขาวที่สวยงามและอ่อนโยน
“หลิงชวน คุณมาถึงเร็วจัง ฉันคิดว่าฉันต้องรออีกสักพัก”
ขณะที่ชูเหยาพูด เธอมองไปที่จี้หลิงชวนแล้วพูดว่า “ป้าหลี่เพิ่งทำอาหารเย็นเสร็จ มาทานอาหารเย็นด้วยกัน ฉันให้ป้าหลี่เพิ่มอาหารที่คุณชอบอีกสองจาน”
ทันทีที่เสียงของชูเหยาเงียบลง จี้หลิงชวนมองไปที่ชูเหยาและส่ายหัว “ไม่ต้องแล้ว ชูเหยาคุณมีเรื่องสำคัญอะไรจะคุยกับผมเหรอ? คุณเรื่องสำคัญก่อนเถอะ
เมื่อได้ฟังการปฏิเสธของจี้หลิงชวนโดยไม่ลังเล รอยยิ้มบนใบหน้าของชูเหยาก็หยุดนิ่งที่มุมริมฝีปากของเธอ ใช้เวลาไม่กี่วินาทีที่สีหน้าของเธอจะกลับมาเป็นปกติ เธอมองไปที่จี้หลิงชวนแล้วยิ้มและพูดว่า “ งั้น เราไปห้องสมุดเถอะ”
ไม่นานนักจี้หลิงชวนและชูเหยาสองคนก็เข้าไปในห้องสมุดและทันทีที่พวกเขานั่งลงจี้หลิงชวนก็เข้าสู่หัวข้อโดยตรงและมองไปที่ชูเหยา”มีอะไรสำคัญที่ให้ฉันมาเหรอ?”
“หลิงชวน ฉันกลับมาได้วันสองวันแล้ว บาดแผลบนร่างกายของฉันหายดีแล้ว มันน่าเบื่อเกินไปที่จะอยู่บ้าน ฉันอยากหางานทำแล้วไปทำงาน”
เมื่อฟังคำพูดของชูเหยาจี้หลิงชวนก็พยักหน้าเห็นด้วย นอกจากนี้เขายังหวังว่าชูเหยาจะรีบออกจากเงามืดของการถูกงำเป็นเวลา5 ปีโดยเร็วที่สุด การหางานจะทำให้ชีวิตของชูเหยาอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง ซึ่งจะไม่ทำให้คิดฟุ้งซ่าน
“แล้วตอนนี้คุณมีบริษัทที่อยากไปไหม? ฉันจะไปทักทายพวกเขา”
ทันทีที่เสียงของจี้หลิงชวนดังขึ้นชูเหยายิ้มและพูดว่า “หลิงชวน ฉันต้องการทำงานให้กับบริษัทจี้กรุ๊ป”
เมื่อจี้หลิงชวนฟังคำพูดของชูเหยาใบหน้าเล็กๆ ของมู่ซีซีก็ปรากฏขึ้นในใจของเขา ตอนนี้มู่ซีซีก็ทำงานให้กับบริษัทตระกูลจี้ด้วย เมื่อคิดเช่นนี้จี้หลิงชวนก็ขมวดคิ้วโดยไม่รู้ตัวก่อนที่เขาจะพูดออกมา ก็ได้ยินเสียงของชูเหยาอีกครั้ง “หลิงชวน…ฉันทำงานให้กับบริษัทจี้กรุ๊ปจะสร้างความยากลำบากให้คุณไหม?”
“ถ้าคุณลำบาก งั้นฉันจะไม่ไป” ชูเหยาพูดพร้อมยิ้มบนใบหน้าของเธอ แต่จี้หลิงชวนเห็นความผิดหวังในรอยยิ้มที่ถูกบังคับของชูเหยาและมองไปที่ใบหน้าใสๆของชูเหยาที่น่าสงสาร จี้หลิงชวนอดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้วเล็กน้อย เขามีความรู้สึกผิดต่อชูเหยาเล็กน้อยในใจของเขาและทนไม่ได้ที่จะมองดูสีหน้าที่ผิดหวังของชูเหยาดังนั้นเขาจึงยกมือขึ้นและบีบแน่น คิ้วขมวดตรงไปที่ชูเหยาแล้วพูดว่า “คุณต้องการมาทำงานที่นี่ก็สามารถมาได้ตลอด”
นี่เป็นคำสัญญาและรอยยิ้มบนใบหน้าของชูเหยาก็ค่อยๆลึกขึ้นเล็กน้อย แน่นอนว่า เธอรู้ดีว่าเคล็ดลับนี้คือการถอยเพื่อความก้าวหน้าจะเป็นประโยชน์กับจี้หลิงชวนอย่างแน่นอน!
ขณะที่ชูเหยาคิด เธอยิ้มและมองไปที่จี้หลิงชวนและพูดอย่างรวดเร็วด้วยความประหลาดใจ “ถ้าอย่างนั้นฉันอยากไปทำงานในพรุ่งนี้”
จี้หลิงชวนพยักหน้าตกลง จากนั้นมองไปที่ชูเหยาและถามว่า “คุณต้องการไปแผนกอะไร? ฉันจะแจ้งล่วงหน้า”
เมื่อฟังคำพูดของชูเหยา ขมวดคิ้วของจี้หลิงชวนก็มีรอยย่นลึกขึ้นเล็กน้อยและสายตาที่ไม่อาจหยั่งรู้ได้จ้องมองไปที่ร่างของชูเหยา ชูเหยารู้อยู่แล้วว่ามู่ซีซีอยู่ในแผนกการลงทุนหรือไม่? หรือมันเป็นแค่เรื่องบังเอิญ?
จี้หลิงชวนไม่เต็มใจให้ชูเหยาติดต่อมู่ซีซี
เมื่อคิดถึงเรื่องนี้จี้หลิงชวนก็มองไปที่ชูเหยาและพูดว่า “เปลี่ยนเป็นแผนกอื่นเถอะ”
ชูเหยาฟังคำพูดของจี้หลิงชวนโดยไม่ลังเล สิบนิ้วของเธอห้อยอยู่ข้างๆเธอกำหมัดโดยไม่ตั้งใจและเธอก็ขดริมฝีปากอย่างไร้เดียงสา มองจี้หลิงชวนด้วยความไม่พอใจและพูดว่า “ฉันไม่ต้องการเปลี่ยนไปแผนกอื่น ฉันเรียนการลงทุนทางการเงินในวิทยาลัยและทางที่ดีควรไปที่แผนกการลงทุน ฉันมีคู่มืออาชีพ ฉันไม่ต้องการไปแผนกอื่น”
ใช่ ชูเหยาและมู่ซีซีบังเอิญไปเรียนวิชาเอกเดียวกันที่มหาวิทยาลัย
จี้หลิงชวนไม่สามารถหาเหตุผลที่จะหักล้างคำพูดของชูเหยาได้ในตอนนี้ ไม่ต้องพูดถึงเพราะว่าเขาได้ตกลงกับชูเหยาแล้วที่จะให้เธอไปทำงานในตระกูลจี้
ขณะที่จี้หลิงชวนคิดจึงทำได้เพียงพยักหน้าให้ชูเหยา “ตกลง ฉันจะเตรียมการในวันพรุ่งนี้”
เรื่องนี้ได้รับการจัดการและรอยยิ้มบนใบหน้าของชูเหยาก็เพิ่มขึ้นเล็กน้อยและเธอก็เอื้อมมือออกไปจับมือของจี้หลิงชวนอย่างสนิทสนมและพูด “ค่ะ งั้นพวกเราก็จัดการตามนั้นเถอะ”
ชูเหยาพูดและดมกลิ่นที่ชวนเพลิดเพลิน “อาหารของป้าหลี่หอมมาก! ฉันหิวแล้ว ลงไปทานอาหารเย็นกันที่ชั้นล่างกันเถอะ”
ขณะที่ชูเหยาพูดเธอกำลังจะลากจี้หลิงชวนลงไปชั้นล่าง แต่จี้หลิงชวนที่อยู่ด้านข้างก็ดึงแขนของเขาออกจากแขนของชูเหยาอย่างใจเย็น ยกข้อมือขึ้นแล้วมองดูนาฬิกา ตอนนี้ก็สองทุ่มแล้วมืดแล้ว จี้หลิงชวนรีบพูดกับชูเหยา “คุณไปกินข้าวกันเถอะ ดึกแล้ว ฉันจะกลับก่อน”
ขณะที่จี้หลิงชวนพูดก็เดินตรงไปที่ห้อง ชูเหยามองไปที่แผ่นหลังของจี้หลิงชวนโดยไม่หันกลับมามอง ชูเหยากัดฟันของเธออย่างลับๆและเดินตามไปอย่างรวดเร็วเอื้อมมือไปคว้าแขนเสื้อของจี้หลิงชวนที่สง่างามอย่างรวดเร็วและน่าสมเพช “หลิงชวน มันดึกแล้ว คืนนี้อย่ากลับเลยนะ”
เมื่อเห็นฝีเท้าของจี้หลิงชวนหยุดลง ดวงตาของชูเหยาก็แดงขึ้นและเธอก็อดไม่ได้ที่จะเอื้อมมือออกไปด้านหลังและกอดจี้หลิงชวนไว้แน่น เสียงที่ละเอียดอ่อนของเธอ”หลิงชวน อย่าไปได้ไหม คุณรู้ไหม ฉันคิดถึงคุณมากจริงๆ ฉันคิดถึงคุณทุกวันและทุกช่วงเวลา ถ้าตลอดห้าปีที่ผ่านมาฉันไม่คิดถึงคุณอยู่ในใจอยู่ตลอด ฉันเกรงว่าคงไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกแล้ว”

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset