รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 254 เข้าใจผิดไปใหญ่แล้ว

เมื่อได้ยินเสียงขู่ของจี้หลิงชวน ความกล้าหาญของมู่ซีซีก็ได้สลายหายไปในทันใด
หากว่าถ้าจี้หลิงชวนเอาจริงขึ้นมาแล้ว มู่ซีซีจะเอากำลังที่ไหนมาต่อต้าน
มู่ซีซีกัดริมฝีปากแน่น และค่อยๆ ขยับเข้าไปตรงหน้าของจี้หลิงชวน
จี้หลิงชวนมองเห็นมู่ซีซีที่ค่อยๆขยับเข้ามาทางด้านหน้าของเขา ท่าทางของเขาจึงค่อยๆสงบขึ้น เขามองไปที่มู่ซีซีแล้วพูดขึ้นว่า “เกิดอะไรขึ้น?ใครทำให้เธอไม่อารมณ์ไม่ดีแบบนี้ล่ะ?”
มู่ซีซีเม้มริมฝีปากแน่น จากนั้นก็เหลือบมองที่จี้หลิงชวนและพูดอย่างเฉื่อยชาว่า”ฉันไม่ได้อารมณ์เสีย ฉันแค่เหนื่อยและต้องการพักผ่อน”
ยังจะบอกว่าไม่ได้อารมณ์เสียอีก เสียงพูดดูแข็งทื่อซะขนาดนั้น จี้หลิงชวนมองมู่ซีซีที่กำลังหลับตาอยู่ และในขณะนั้นเองในสมองของเขาก็นึกถึง เรื่องตอนหลังเลิกงานที่ชูเหยาเดินเข้ามาหยุดรถของเขา เพื่อขอให้เขาไปส่งเธอที่โรงพยาบาล
ตอนนั้นเป็นช่วงพีคสำหรับเวลาเลิกงาน และถ้ามู่ซีซีเลิกงานในตอนนั้นล่ะก็ เธออาจจะได้เห็นมันก็ได้
เมื่อคิดได้อย่างนี้ จี้หลิงชวนก็อดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมา มีเพียงเหตุผลเดียวที่ทำให้มู่ซีซีโกรธ นั่นก็คือมู่ซีซีกำลังหึงอยู่
เธอหึงที่จี้หลิงชวนไปส่งชูเหยากลับบ้าน นี่แสดงให้เห็นว่ามู่ซีซียังคงสนใจเขาอยู่
ตอนนี้จี้หลิงชวนเข้าใจความรู้สึกของมู่ซีซีได้อย่างชัดเจนแล้ว สาเหตุที่จี้หลิงชวนไม่ได้บอกถึงเหตุผลของเรื่องนี้กับมู่ซีซี นั่นก็เพราะเขาไม่แน่ใจว่าในใจของมู่ซีซีมีเขาอยู่หรือเปล่า
แต่ตอนนี้จี้หลิงชวนได้ทราบแล้ว แม้ว่าเริ่มแรกเขาจะใช้เรื่องตระกูลมู่และเรื่องลั่วเสี่ยวชิงเพื่อนสนิทของเธอมาขู่ เพื่อบังคับให้เธออยู่กับเขา
ยิ่งไปกว่านั้น มู่ซีซีเคยก็ยังเคยแอบชอบรุ่นพี่มาก่อน!
เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ขึ้นมาจี้หลิงชวนก็ขมวดคิ้วด้วยความรู้สึกไม่สบอารมณ์ แม้ว่ารุ่นพี่ฉู่คนนั้นจะไปเรียนต่อต่างประเทศตั้งนานแล้ว แต่เมื่อคิดย้อนถึงเรื่องที่มู่ซีซีแอบชอบบุคคลดังกล่าว และบางทีตอนนี้มู่ซีซีก็อาจจะยังคงชอบเขาอยู่ ทำให้ความหึงหวงในหัวใจของจี้หลิงชวน เกิดระเบิดออกมา
เมื่อเห็นว่ามู่ซีซีหลบสายตาของเขา จี้หลิงชวนก็อดไม่ได้ที่จะพูดออกไปว่า “มู่ซีซี เธอมีอะไรที่อยากจะถามฉันไหม?”
จี้หลิงชวนคิดว่า หากมู่ซีซีถามเขาออกมาว่าทำไมวันนี้เขาถึงส่งชูเหยา ก็แสดงว่ามู่ซีซีกำลังให้ความสนใจเรื่องนี้มากและก็ยังสนใจเขามากเช่นกัน
ถ้าเป็นอย่างนั้นเขาก็จะอธิบายให้มู่ซีซีฟังอย่างละเอียด โดยจะบอกเรื่องที่เกี่ยวกับอดีตของเขากับชูเหยาให้มู่ซีซีฟังทั้งหมด เพื่อหลีกเลี่ยงเรื่องหึงหวงเล็กๆน้อยๆ และบอกถึงความรู้สึกที่ตัวเองมีกับมู่ซีซี
เมื่อคิดได้เช่นนี้จี้หลิงชวนก็มองจ้องไปที่มู่ซีซีที่อยู่ทางด้านข้างของเขา
มู่ซีซีที่อยู่ทางด้านข้าง ทันทีที่ได้ฟังจี้หลิงชวนพูดจบ เธอก็เกิดความลังเลและจับชายผ้านวมแน่น
สิ่งที่แวบเข้ามาในหัวของเธอคือภาพของจี้หลิงชวนกำลังขับรถออกไปส่งชูเหยา ชูเหยาสวยขนาดนั้น มีเสน่ห์ขนาดนั้น แถมยังเป็นคนที่เก่งมากอีกด้วย อีกอย่างทั้งจี้หลิงชวนและชูเหยาก็ยังเติบโตขึ้นมาด้วยกัน เมื่อคิดมาขนาดนี้แล้ว หากว่ามู่ซีซีไม่ถามเขาให้ชัดเจนในตอนนี้ สงสัยคืนนี้เธอคงจะนอนไม่หลับเป็นแน่!
ในขณะที่มู่ซีซีกำลังคิดอยู่นั้น เธอก็เงยหน้าขึ้นมาและมองไปทางจี้หลิงชวน ทันใดนั้นสายตาอันแหลมคมของเธอก็เหลือบไปเห็นรอยลิปสติกปริศนาที่อยู่บนปกคอเสื้อสีขาวของจี้หลิงชวน ราวกับว่าเธอได้ถูกหนามแหลมทิ่มแทงเข้ามาอย่างไงอย่างงั้น สีหน้าของเธอสงบขึ้นพร้อมกับเบนสายตาไปในทิศทางอื่นทันที
มู่ซีซีรู้สึกหนาวเย็นไปทั้งตัว และราวกับว่ามีคนบีบคอเธอไว้ คำพูดที่เตรียมจะพูดเหมือนว่าจะถูกกลืนเข้าไปในท้องจนหมด
มู่ซีซีจำลิปสติกสีนี้ได้อย่างชัดเจน เหมือนกับลิปสติกของชูเหยาที่เธอทาในวันนี้ไม่มีผิด ตอนนี้ก็เกือบสิบทุ่มแล้ว จี้หลิงชวนเพิ่งจะกลับมา… เป็นเวลาเกือบห้าชั่วโมง แม้ว่าชูเหยาจะอาศัยอยู่ในแถบชานเมือง และจี้หลิงชวนจะต้องไปส่งเธอ ก็ไม่ควรจะใช้เวลานานขนาดนี้…
เมื่อคิดถึงเรื่องนี้มู่ซีซีก็รู้สึกอึดอัดขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก เธอรู้สึกแน่นหน้าอกเล็กน้อย
มู่ซีซีชะงักไปชั่วครู่ และทันทีที่เธอได้สติกลับมา เธอค่อยๆปล่อยมือทั้งสองข้างออกจากผ้านวม
หลังจากที่เธอสงบลง เธอจึงคิดได้ว่า จริง ๆ แล้วเธอไม่มีคุณสมบัติที่สามารถจะซักถามอะไรกับจี้หลิงชวนได้ …
เป็นอย่างนี้มาตั้งแต่ต้นแล้ว แม้ว่าเธอกับจี้หลิงชวนจะได้จดทะเบียนสมรสกันแล้ว แต่ความสัมพันธ์ของเธอกับจี้หลิงชวน เริ่มต้นขึ้นเพียงเพราะว่าจี้หลิงชวนใช้วิธีบางอย่างเพื่อบังคับให้เธอยอมรับเขา ยิ่งไปกว่านั้นเธอก็ไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะพูดอะไร
ทั้งสองไม่เหมาะสมกันตั้งแต่ต้นแล้ว
ที่น่าตลกก็คือ เมื่อกี้เธอดันคิดว่าเธอเป็นคนของจี้หลิงชวนจริงๆ และอยากเข้าไปยุ่งเรื่องของจี้หลิงชวน
เธอก็ไม่ต่างจากสัตว์เลี้ยงที่จี้หลิงชวนเลี้ยงด้วยความตั้งใจ ดังนั้นเธอมีคุณสมบัติอะไรที่จะไปสงสัยจี้หลิงชวนเขาล่ะ?
มู่ซีซีดีใจที่เมื่อกี้เธอไม่ได้ถามคำเหล่านั้นออกไป ไม่เช่นนั้นในสายตาจี้หลิงชวน เธอก็คงกลายเป็นคนที่ไม่เอาไหน!
มู่ซีซีคิดไปพลางพร้อมกับพยายามทำสีหน้าให้สงบ แม้กระทั่งอารมณ์ที่น่าอึดอัดและความโกรธก่อนหน้านี้ก็หายไปหมด เธอมองไปที่จี้หลิงชวนด้วยสีหน้าปกติพร้อมกับยิ้มออกมาและพูดขึ้นว่า “ไม่เป็นไร ฉันไม่มีอะไรจะถามหรอก ตอนนี้มันก็ดึกมากแล้ว ฉันง่วงแล้ว ขอพักผ่อนก่อนนะ”
มู่ซีซีพูดขึ้นพร้อมกับเบนสายตาออกจากจี้หลิงชวน และหลับตาลง
เดิมทีจี้หลิงชวนพร้อมจะอธิบายเรื่องต่างๆให้มู่ซีซีฟัง แต่เมื่อเขาต้องเผชิญกับความเฉยเมยของมู่ซีซีอย่างกะทันหัน จู่ๆก็เหมือนกับว่าถูกน้ำเย็นสาดเข้ามาใส่ร่างกายของเขาอย่างจัง
จี้หลิงชวนมองไปที่มู่ซีซีที่กำลังนอนหลับตาอยู่ คิ้วของเขาก็ขมวดคิ้วแน่นขึ้นมาในทันที
เป็นครั้งแรกที่จี้หลิงชวนชอบใครคนหนึ่งเอามากๆ และเป็นครั้งแรกที่เขามีความรู้สึกใส่ใจคนๆหนึ่ง ที่จี้หลิงชวนใช้อำนาจกับเธอขนาดนี้ เป็นเพราะเขาต้องการให้มู่ซีซีชอบเขา และใส่ใจเขาเหมือนกับที่เขารู้สึกต่อเธอ!
แต่จี้หลิงชวนก็มีความเย่อหยิ่งในตัวเองเช่นกัน มีบางสิ่งที่เขาไม่สามารถที่จะพูดมันออกมาได้อย่างง่ายๆ
ก่อนหน้านี้เขาคิดว่าบางทีมู่ซีซีอาจจะหึงเขา สนใจเขา แต่ตอนนี้เห็นได้ชัดว่ามู่ซีซียังคงหลับตาอยู่ราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น หัวใจของจี้หลิงชวนร้อนรุ่มขึ้นมาด้วยความโกรธอย่างอธิบายไม่ได้
เชอะ นี่เขาคิดมากไปเองอย่างนั้นเหรอ! ที่มู่ซีซีมาอยู่กับตัวเองเป็นเพราะเขาบังคับเธอ! ขู่เธอเพื่อให้ได้เธอมาครอบครอง เกรงว่าในใจของมู่ซีซียังคงชอบรุ่นพี่ฉู่คนนั้นอยู่ !
ยิ่งคิดถึงเรื่องนี้มากขึ้นเท่าไหร่จี้หลิงชวนก็ยิ่งโกรธมากขึ้นเท่านั้น
ในช่วงเวลาต่อมา จี้หลิงชวนก็ลากเอามู่ซีซีซึ่งนอนหลับตาอยู่ทางด้านข้างของเขาขึ้นมา
มู่ซีซีที่แกล้งหลับไม่คิดว่าจี้หลิงชวนจะทำแบบนี้อย่างกะทันหัน ทันใดนั้นเธอก็ร้องอุทานออกมา ” อ๊ะ!”
ก่อนที่มู่ซีซีจะมีปฏิกิริยาตอบสนอง จี้หลิงชวนก็ได้ขึ้นคร่อมร่างของมู่ซีซีอย่างไร้ความปรานี
มู่ซีซีมองไปที่จี้หลิงชวนด้วยความตื่นตระหนก
เธอขมวดคิ้วแน่น จากนั้นก็ยื่นมือออกไปผลักที่หน้าอกของจี้หลิงชวนในทันที ขณะนั้นเธอก็ได้พูดกับจี้หลิงชวนขึ้นว่า“จี้หลิงชวน!ปล่อยฉันนะ !รีบปล่อยฉันเดี๋ยวนี้!”

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset