รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 260: แกล้งเป็นแฟน

เมื่อจี้หลิงชวนได้ยินในสิ่งที่ชูเหยาพูดแล้วนั้นเขาก็ขมวดคิ้วแน่น แต่ท่าทางของชูเหยาที่มาอธิบายให้เขาฟังอย่างจริงใจ จี้หลิงชวนก็ไม่สามารถพูดอะไรได้ในขณะนี้
“ไม่เป็นไร ใครอยากเข้าใจผิดก็ช่างเขาเถอะ”
ทันทีที่จี้หลิงชวนพูดจบ ชูเหยาก็พูดกับจี้หลิงชวน: “หลิงชวน ฉันอยากให้คุณช่วยอะไรฉันหน่อยได้ไหม”
เมื่อชูเหยาพูดจบ เธอก็นึกถึงคำสัญญาที่จี้หลิงชวนเคยให้ไว้ก่อนหน้านี้ ชูเหยากล่าวเสริมอีกว่า: “หลิงชวน ก่อนหน้านี้คุณเคยสัญญาว่าคุณสามารถทำตามทุกอย่างที่ฉันขอได้?”
ก่อนหน้านี้จี้หลิงชวนเคยพูดแบบนั้นกับชูเหยาจริง ๆ จี้หลิงชวนพยักหน้าให้กับชูเหยาและตอบว่า: “อืม คุณบอกมาสิว่าคุณต้องการให้ผมช่วยอะไร?”
ชูเหยาเงยหน้าขึ้นมองจี้หลิงชวน: “หลิงชวน ฉันต้องการให้คุณแกล้งเป็นแฟนของฉัน”
ทันทีที่ชูเหยาพูดจบ ชูเหยาก็เห็นจี้หลิงชวนขมวดคิ้วแน่นขึ้น สีหน้าหน้าดำคล่ำเครียด และเธอก็กัดริมฝีปากของเธออย่างลับๆ และอธิบายต่ออย่างรวดเร็ว: “หลิงชวน คุณอย่าพึ่งเข้าใจฉันผิดนะ ฉันแค่ต้องการให้คุณแกล้งทำเป็นแฟนของฉันเท่านั้น ระยะนี้ไม่รู้ว่าผู้ชายคนไหนมาตามตื้อรังควานฉันอยู่ตลอดเวลาเลย แอบมอบดอกไม้ให้ฉัน มันช่างน่ารำคาญเสียจริง ฉันบอกเขาไปแล้วว่าฉันมีแฟนแล้ว แต่เขาไม่เชื่อฉัน ดังนั้นฉันจึงต้องการให้คุณแกล้งเป็นแฟนของฉันสักระยะหนึ่ง คุณไม่จำเป็นต้องร่วมมือกับฉันหรอกนะ ขอเพียงเวลาที่ฉันบอกว่าคุณเป็นแฟนของฉัน คุณก็แค่ไม่ตอบรับหรือตอบปฏิเสธเท่านั้นก็พอแล้ว?”
ในขณะที่ชูเหยาพูดอยู่นั้น เธอหยุดชะงักสักครู่แล้วจ้องมองไปที่จี้หลิงชวน เธอเห็นจี้หลิงชวนสีหน้าเคร่งเครียดและไม่พูดไม่จา เธอจึงกัดริมฝีปากของเธอด้วยความผิดหวังอย่างลับ ๆ และมองไปที่จี้หลิงชวนพร้อมกล่าวคำขอโทษ: “หลิงชวน ฉันขอโทษนะ ถ้าเรื่องนี้มันทำให้คุณลำบากใจ ถ้าเช่นนั้นลืมมันไปเถอะ…… เป็นเพราะฉันคิดไม่รอบคอบเอง……คุณก็แค่คิดซะว่าฉันไม่เคยพูดแล้วกันนะคะ……”
เมื่อจี้หลิงชวนมองไปที่ชูเหยาซึ่งตอนนี้สีหน้าของเธอเศร้าเสียใจ จี้หลิงชวนขมวดคิ้วพร้อมยกมือขึ้นกุมขมับของตัวเอง ใบหน้าเล็กๆของมู่ซีซีก็ผุดขึ้นมาในหัวของจี้หลิงชวน
เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ วันนี้จี้หลิงชวนรู้สึกอารมณ์หดหู่อย่างมาก เขาค่อนข้างแน่ใจว่าตัวเองนั้นรักมู่ซีซี แต่เขากลับไม่แน่ใจเลยสักนิดว่ามู่ซีซีนั้นรักเขาหรือไม่
เมื่อนึกถึงนี่มือของจี้หลิงชวนที่วางอยู่บนโต๊ะก็กำหมัดแน่น ทันใดนั้นเขาก็เงยหน้าขึ้นทันทีและมองไปที่ชูเหยาพร้อมตอบว่า: “ตกลง ผมยอมแกล้งเป็นแฟนของคุณสักสองสามวัน”
เมื่อฟังคำตอบของจี้หลิงชวนแล้ว ชูเหยาก็ตกตะลึงไปชั่วขณะ ในความเป็นจริงนั้นเธอเองก็ไม่มั่นใจว่าจี้หลิงชวนจะเห็นด้วยกับเรื่องนี้หรือไม่
ถ้าไม่ใช่เพราะคำสัญญาที่จี้หลิงชวนเคยให้ไว้กับตัวเองก่อนหน้านี้ ชูเหยาไม่กล้าคิดเลยว่าจี้หลิงชวนจะตอบตกลง
ตอนแรกชูเหยาคิดว่าเธอจะต้องพูดหว่านล้อมมากกว่านี้ แต่คาดไม่ถึงว่าจี้หลิงชวนจะตอบตกลงอย่างรวดเร็วขนาดนี้
ในขณะที่ชูเหยาคิดอยู่นั้นรอยยิ้มโล่งใจก็ปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเธอ เธอยิ้มให้กับจี้หลิงชวนพร้อมพูดว่า: “หลิงชวน ขอบคุณที่คุณตกลงจะช่วยฉันในครั้งนี้ ไม่อย่างนั้นฉันก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้วจริง ๆ”
จี้หลิงชวนมองชูเหยาที่แววตาของเธอแสดงออกมาอย่างซาบซึ้ง จากนั้นเขาก็พูดว่า: “ในเมื่อแกล้งทำเป็นคู่รักกันก็ทำให้มันดูแนบเนียนหน่อยแล้วกัน เย็นนี้หลังเลิกงานคุณรอผมอยู่ที่หน้าประตูบริษัท ผมจะส่งคุณกลับเอง”
ข้อเสนอของจี้หลิงชวนนั้น สำหรับชูเหยาแล้วเธอปรารถนาใจจะขาด!
ชูเหยาพยักหน้าอย่างมีความสุขให้จี้หลิงชวนและพูดว่า: “ตกลง งั้นฉันจะรอคุณหลังจากเลิกงานนะคะ”
หลังจากพูดเรื่องนี้จบ ชูเหยาเห็นว่าจี้หลิงชวนหยิบแฟ้มเอกสารขึ้นมาดูแล้ว เธอจึงลุกขึ้นอย่างอารมณ์ดีและพูดกับจี้หลิงชวนว่า: “หลิงชวน ถ้าอย่างนั้นคุณทำงานก่อน ฉันขอตัวก่อนนะคะ”
“อืม” จี้หลิงชวนตอบกลับ ชูเหยาหันหลังออกจากห้องทำงานของท่านประธาน ในขณะที่ชูเหยาอยู่ในลิฟต์เธอปลื้มไม่หยุด ถึงกับหุบยิ้มไม่ลงกันเลยทีเดียว
ในที่สุดแผนการก็ก้าวไปอีกขั้น ชูเหยาแทบรอไม่ไหวที่อยากเห็นหน้ามู่ซีซีว่าหน้าตาของเธอจะเป็นอย่างไรเมื่อถูกคนอื่นดูถูกดูแคลนในอีกสองสามวันข้างหน้านี้
หลังจากที่จี้หลิงชวนเห็นชูเหยาออกจากสำนักงานแล้ว จี้หลิงชวนก็ขว้างแฟ้มที่เขาถือไว้มือลงพื้นทันที เขาขมวดคิ้วแน่นแล้วพิงเบาะหนัง ยกมือขึ้นนวดตรงขมับเมื่อนึกถึงสิ่งที่ตัวเองเพิ่งให้คำสัญญากับชูเหยา จี้หลิงชวนอดไม่ได้ที่จะเผยรอยยิ้มที่สมเพชตัวเองออกมา
นี่เขารู้สึกยิ่งอยู่เขายิ่งทำตัวแย่มากขึ้นเรื่อย ๆ!
เขารู้ว่าตัวเองไม่ควรรับปากชูเหยาเลย แต่เขาก็อดคิดในใจไม่ได้ว่าถ้ามู่ซีซีรู้ว่าเขาคบกับชูเหยาแล้วล่ะก็มู่ซีซีจะหึงเขาและมาถามเขาไหมนะ?
จี้หลิงชวนคาดหวังไว้ว่าอยากให้มู่ซีซีหึงเขาจากนั้นมาถามเขา เพราะการแสดงออกแบบนั้นก็เท่ากับว่ามู่ซีซีรักเขานั่นเอง
แท้จริงแล้วที่จี้หลิงชวนเห็นด้วยกับคำร้องขอของชูเหยาเพื่อให้เขาแกล้งเป็นแฟนเธอนั้น เพียงเพื่อต้องการทดสอบว่ามู่ซีซีรักเขาเท่าไรหรือเขาสำคัญต่อเธอมากแค่ไหน
บางครั้งความรักก็ทำให้คนตาบอดเช่นกัน
ในขณะที่คิดอยู่นั้นจี้หลิงชวนยกมือขึ้นและเคาะโต๊ะเบา ๆ ในเมื่อจะแสดงเป็นคนรักทั้งทีถ้าเช่นนั้นก็แสดงให้มันสมจริงสักหน่อยแล้วกัน
ในขณะที่คิดอยู่นั้นจี้หลิงชวนหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาโทรหาฟางเซิ่ง
ไม่กี่วินาทีต่อมา ฟางเซิ่งก็เคาะที่หน้าประตูห้องของท่านประธานแล้วเดินเข้าไป คำนับจี้หลิงชวนพร้อมพูดขึ้นว่า:“ท่านประธานครับ คุณหาผมต้องการมอบหมายงานอะไรให้ทำครับ?”
“คุณช่วยไปเตรียมของหวานและเครื่องดื่มยามบ่ายแล้วส่งไปให้ชูเหยาที่แผนกการลงทุนด้วย”
ฟางเซิ่งที่ยืนอยู่ข้าง ๆ เมื่อได้ฟังคำสั่งของเจ้านายตัวเองในตอนนี้ เขาอดไม่ได้ที่จะตกตะลึงไปชั่วขณะ นี่ไม่ได้เตรียมให้กับคุณหนูมู่ซีซีแต่กลับเตรียมให้กับชูเหยาอย่างนั้นเหรอ?
ฟางเซิ่งอยู่กับจี้หลิงชวนมานานหลายปีแล้ว และอย่างน้อยเขาก็สามารถเดาความคิดบางอย่างของจี้หลิงชวนได้ นับตั้งแต่ที่ชูเหยากลับประเทศมาไม่กี่วันนี้ ท่าทีที่แสดงออกของจี้หลิงชวนที่มีต่อชูเหยานั้น ฟางเซิ่งสามารถเดาได้ว่าในหัวใจของคุณชายจี้นั้นคุณหนูมู่ซีซีสำคัญกว่าชูเหยา
ก่อนที่ฟางเซิ่งจะตอบสนอง จี้หลิงชวนเฝ้าดูฟางเซิ่งแล้วพูดเสริมอีกประโยคว่า: “จำไว้ คุณต้องเป็นคนส่งขนมและเครื่องดื่มไปให้ชูเหยาด้วยตัวเองเท่านั้น อย่าลืมมอบให้ชูเหยาต่อหน้ามู่ซีซีนะ และให้พูดกับชูเหยาว่าผมเป็นคนให้”
หลังจากหยุดชั่วขณะ จี้หลิงชวนได้พูดเสริมอีกประโยคว่า: “อย่าลืมสังเกตอาการของมู่ซีซีอย่างลับ ๆ ด้วยล่ะ แล้วรีบกลับมารายงานผมด้วย”
เมื่อฟางเซิ่งที่ได้สติกลับมาอีกครั้ง เมื่อได้ฟังคำสั่งที่ท่านประธานมอบให้ไปทำนั้นเขายิ่งมึนงงสับสนเข้าไปใหญ่ แต่เมื่อเห็นจี้หลิงชวนขมวดคิ้วด้วยท่าทีที่ไม่พอใจ ฟางเซิ่งระงับความสงสัยของเขาและไม่กล้าถามอะไรอีก เขาตอบกลับอย่างรวดเร็ว ได้ครับ จากนั้นก็เดินออกจากห้องทำงานของท่านประธานทันที
จนกระทั่งเมื่อฟางเซิ่งเข้าไปในลิฟต์เขาก็เข้าใจได้ในทันที!
อันที่จริง ทันทีที่เขาเข้ามาทำงานในบริษัทวันนี้ เขาก็รับรู้ได้ทันทีว่าวันนี้คุณชายจี้อารมณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ตอนนี้เมื่อนึกถึงคำสั่งของคุณชายจี้ที่มอบหมายให้ทำแล้ว ฟางเซิ่งก็นึกอะไรขึ้นมาได้ นี่น่าจะเป็นเพราะคุณชายจี้ทะเลาะกับคุณหนูมู่อย่างแน่นอน เขาจึงจงใจสั่งให้ฟางเซิ่งเอาขนมไปให้ชูเหยา ความจริงแล้วเขาต้องการทดสอบว่ามู่ซีซีจะหึงเขาหรือไม่ก็แค่นั้นเอง
ในขณะที่คิดอยู่นั้นฟางเซิ่งอดไม่ได้ที่จะส่ายหัวออกมาอย่างเซ็ง ๆ เป็นอย่างที่คิดไว้ไม่มีผิดไม่ว่าใครก็ตามที่มีความรัก IQ ก็จะลดลงไปด้วย แม้แต่ท่านประธานระดับสูงของเขาเองก็ยังหลีกเลี่ยงไม่ได้ และใช้วิธีการที่ไร้เดียงสาเช่นนี้

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset