รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 266 อธิบาย~

ที่จี้หลิงชวนอธิบายไปเมื่อกี้เป็นแค่ข้ออ้าง แต่เหตุผลหลักจริงๆ คือจี้หลิงชวนอยากใช้ความคิดไร้สาระแบบนี้เพื่อให้รู้ว่าในใจตัวเองมู่ซีซีสำคัญแค่ไหน
พอมู่ซีซีได้ยินที่จี้หลิงชวนอธิบายจึงรู้สึกอึ้ง แล้วเงยหน้ามองไปทางจี้หลิงชวน เธอคิดไม่ถึงเลยจริงๆ จี้หลิงชวนที่สูงส่งขนาดนั้น จะยอมอธิบายแล้วขอโทษกับเธอแบบนี้
มู่ซีซีเข้าใจดี สถานะของพวกเขาสองคน จี้หลิงชวนมีสิทธิ์พูดคนเดียวมาโดยตลอด ถ้าจี้หลิงชวนชอบหรืออยากคบกับชูเหยาจริงๆ ตอนนี้เขาไม่จำเป็นต้องมาอธิบายอะไรกับเธอเลย
แต่ตอนนี้จี้หลิงชวนอธิบายกับเธอ งั้นก็แสดงว่า อาจจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดเหมือนที่จี้หลิงชวนพูดจริงๆ
มู่ซีซีใจอ่อนจริงๆ ความน้อยใจที่สะสมมาหายไปในพริบตาเดียวเพราะคำอธิบายของจี้หลิงชวนเมื่อกี้
จี้หลิงชวนเห็นมู่ซีซีหยุดร้องไห้จึงรู้สึกโล่งอก มองใบหน้าน่าสงสารที่เต็มไปด้วยคราบน้ำตาของมู่ซีซี จี้หลิงชวนจึงอดยกมือขึ้นไม่ได้ นิ้วมือที่เรียวยาวจึงวางลงที่ใบหน้าขาวๆ ของมู่ซีซี แล้วค่อยๆ เช็ดคราบน้ำตาบนใบหน้าให้เธอ
เมื่อกี้ทั้งสองคนมัวแต่โกรธกันแล้วก็ขอโทษกัน ตอนนี้มู่ซีซีในอ้อมกอดจี้หลิงชวนที่ตัวเปียกจึงเริ่มหนาวสั่น คิ้วก็ขมวดแน่นขึ้น ทันใดนั้น จี้หลิงชวนจึงรีบถอดเสื้อคลุมตัวเองออก แล้วคลุมตัวให้มู่ซีซี พร้อมพูดกับเธอว่า “ตอนนี้เรากลับไปก่อน ถ้าเธอยังมีอะไรอยากถาม กลับบ้านแล้วฉันค่อยอธิบายกับเธอ”
มู่ซีซีได้ยินที่จี้หลิงชวนพูดจึงกัดริมฝีปากเบาๆ แล้วพยักหน้าให้ ฝ่ามือของจี้หลิงชวนจึงรีบดึงมือเล็กๆ ของมู่ซีซีไปกุมไว้ แล้วจูงมือเธอเดินไปที่รถ
เวลาเดียวกัน มู่ซีซีกับจี้หลิงชวนไม่ได้สังเกตรถสีดำที่จอดอยู่ที่มุมไม่ไกลมาก คนขับรถในรถสีดำกำลังถือกล้องโทรศัพท์เอาแต่ถ่ายพวกเขาสองคนอยู่
จี้หลิงชวนขับรถแล้วรีบพามู่ซีซีกลับไปที่คฤหาสน์
จี้หลิงชวนเพิ่งจูงมือมู่ซีซีเดินเข้าไปในห้องรับแขก ป้าหลิงที่เป็นห่วงมากจึงรีบเดินมาหา เห็นมู่ซีซีตัวเปียกทั้งตัว จึงเอ่ยอย่างเป็นห่วงว่า “คุณหนูซีซี ทำไมตัวถึงเปียกแบบนี้คะ เดี๋ยวไม่สบายนะคะ รีบไปอาบน้ำอุ่นแล้วเปลี่ยนเสื้อผ้าเถอะค่ะ เดี๋ยวป้าขึ้นไปอุ่นน้ำให้คุณหนู”
ขณะพูดป้าหลิงจึงรีบขึ้นไปอุ่นน้ำให้มู่ซีซี มือของจี้หลิงชวนที่จับมู่ซีซีไว้จึงคลายออก พร้อมเอ่ยกับเธอว่า “ขึ้นไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนเถอะ เดี๋ยวกินมื้อเย็นเสร็จแล้วเราค่อยคุยกัน”
มู่ซีซีพยักหน้าให้ เพราะตอนนี้เธอหนาวมากจริงๆ แล้วเสื้อผ้าเปียกๆ ที่แนบตัวอยู่ก็รู้สึกไม่ค่อยสบายตัว
มู่ซีซีไปอาบน้ำอุ่นแล้วสระผม พอเช็ดผมจนแห้งแล้วจึงเปลี่ยนชุดนอนสะอาดๆ มู่ซีซีเพิ่งลงไปชั้นล่าง ป้าหลิงก็ยกน้ำขิงที่ต้มเสร็จแล้วมาให้
มู่ซีซีอดทนกับความเผ็ดของน้ำขิงแล้วดื่มจนหมด จากนั้นป้าหลิงก็ไปเตรียมมื้อเย็น เห็นว่าบรรยากาศคืนนี้ของคุณชายจี้กับคุณหนูซีซีสองคนแปลกๆ เหมือนมีเรื่องอะไรจะคุยกัน ป้าหลิงจึงถอยกลับไปที่ห้องตัวเองอย่างรู้งาน
ในห้องอาหารกว้างๆ จึงเหลือแค่จี้หลิงชวนกับมู่ซีซีสองคน
จี้หลิงชวนถูกนายหญิงจี้เลี้ยงดูมาอย่างดี ตอนที่กินข้าวจึงไม่ชอบคุยกัน
พอกินมื้อเย็นอย่างเงียบๆ เสร็จแล้ว รอจี้หลิงชวนเห็นว่ามู่ซีซีก็กินอิ่มแล้ว ค่อยวางตะเกียบลงแล้วมองไปที่เธอ “โอเค ก่อนหน้านั้นยังมีบางอย่างที่อธิบายไม่เคลียร์ ตอนนี้ฉันจะค่อยๆ อธิบายให้เธอฟัง”
ได้ยินสิ่งที่จี้หลิงชวนพูด มู่ซีซีจึงกัดริมฝีปากเบาๆ แล้วสายตาก็อดมองไปทางจี้หลิงชวนไม่ได้
“เมื่อก่อนชูเหยารู้จักกับตระกูลเรา เพราะฉะนั้นจะพูดว่าฉันโตมาพร้อมกับชูเหยาก็ได้……” จี้หลิงชวนค่อยๆ เล่าเรื่องตัวเองกับชูเหยาให้มู่ซีซีฟัง กลัวว่าเธอได้ยินแล้วจะคิดมาก จี้หลิงชวนจึงเล่าเรื่องที่เขาเคยคบกับชูเหยาให้มู่ซีซีฟังตามความจริงด้วย
แล้วเรื่องหลังจากนั้นห้าปี ก็คือก่อนหน้านั้นที่เวินจิ่งหาชูเหยาเจอ แล้วรวมถึงเรื่องที่ชูเหยาถูกขังไว้ในโรงจอดรถใต้ดินมาห้าปีที่ประเทศอเมริกาด้วย
พอมู่ซีซีฟังจี้หลิงชวนเล่าเรื่องชูเหยาจนจบ จึงเบิกตาโตอย่างตกใจ แล้วมองจี้หลิงชวนอย่างไม่อยากเชื่อ
ถ้าไม่ใช่มู่ซีซีได้ยินกับหูตัวเอง เธอไม่กล้าเชื่อเลยว่าต่อหน้าชูเหยาที่ดูดีขนาดนี้จะผ่านเรื่องที่น่ากลัวแบบนั้นมา
ในใจจึงอดไม่ได้แล้วรู้สึกสงสารชูเหยา
จี้หลิงชวนจับมือมู่ซีซีไว้ แล้วพูดต่อว่า “ซีซี ความจริงเรื่องของชูเหยาส่วนหนึ่งฉันเป็นต้นเหตุเอง ถ้าไม่ใช่ตอนนั้นที่ฉันทะเลาะกับชูเหยา เขาก็คงไม่โกรธแล้วหนีไปที่อเมริกา แล้วเขาก็อาจจะไม่เจอเรื่องแบบนั้นด้วย เพราะฉะนั้นในใจฉันมีแต่ความรู้สึกผิดกับโทษตัวเอง ตอนนี้เขากลับมาแล้ว ฉันก็เลยอยากจะชดใช้ให้เขา”
ขณะพูดจี้หลิงชวนกลัวว่ามู่ซีซีจะคิดมาก จึงอดดึงมู่ซีซีที่นั่งอยู่ข้างๆ เข้ามากอดในอ้อมกอดไม่ได้ แล้วพูดกับเธออย่างจริงจังว่า “ฉันกับชูเหยามีแค่ความรู้ผิดกับโทษตัวเอง ถึงแม้ก่อนหน้านั้นฉันจะเคยคบกับเขา แต่ตอนนี้ฉันเพิ่งรู้ว่า ความรู้สึกที่ฉันมีต่อชูเหยาเป็นแค่ความรู้สึกที่พี่ชายเป็นห่วงน้องสาว ไม่ใช่ความรู้สึกรักใคร่”
จี้หลิงชวนหยุดพูดไปครู่หนึ่ง สายตาที่ลึกลับแฝงไปด้วยรอยยิ้มจ้องมู่ซีซีไว้ อดไม่ได้แล้วยื่นมือไปหยิกแก้มของเธอ “อือ ตอนนี้อธิบายเคลียร์แล้ว เพราะฉะนั้นต่อไปห้ามหึงไปเรื่อยอีก”
มู่ซีซีได้ยินที่จี้หลิงชวนพูด ใบหน้าขาวๆ จึงแดงก่ำทันที
ฟังจี้หลิงชวนอธิบายเสร็จแล้ว ในใจมู่ซีซีไม่โกรธตั้งนานแล้ว ถึงแม้จี้หลิงชวนไม่ได้พูดตรงๆ ว่าชอบเธอ แต่เธอก็รู้สึกได้
แล้วเรื่องที่เกิดขึ้นวันนี้อีก มู่ซีซีค่อยรู้ตัวว่าในใจตัวเองแคร์จี้หลิงชวนมากแค่ไหน
เพราะจี้หลิงชวนเข้ามาอยู่ในใจเธออย่างไม่รู้ตัวแล้ว
เพราะเธอชอบจี้หลิงชวน ก็เลยรู้สึกหึง เสียใจ น้อยใจกับเรื่องที่จี้หลิงชวนทำให้ชูเหยา
แต่ก็ยังดี ตอนนี้อธิบายทุกอย่างเคลียร์แล้ว
อยู่ๆอารมณ์มู่ซีซีก็ดีขึ้นมาทันที มองจี้หลิงชวนที่อยู่ใกล้ๆ ในใจเธอจึงรุ่มร้อน ทันใดนั้น มู่ซีซีเหมือนโดนร่ายมนตร์สะกด มือเลยยื่นไปคล้องคอจี้หลิงชวนไว้ ขยับเข้าไปใกล้ แล้วจุมพิตลงที่ริมฝีปากบางๆ ของจี้หลิงชวน

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset