รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 273 ยั่วยวนแต่ผู้ชาย!

จี้หลิงชวนกลัวว่ามู่ซีซีจะไม่ได้กินของดีๆที่ห้องอาหารพนักงาน จึงเอาโทรศัพท์ออกมาโทรหามู่ซีซี ใครจะรู้ว่ามู่ซีซียุ่งมากเกินไป ตอนที่ไปกินข้าวที่ห้องอาหารจึงไม่ได้หยิบโทรศัพท์ในลิ้นชักโต๊ะทำงานไปด้วย
จี้หลิงชวนหาตัวมู่ซีซีไม่เจอจึงโทรให้ฟางเซิ่งไปหามู่ซีซีที่แผนกการลงทุน
ฟางเซิ่งได้รับคำสั่งจากเจ้านายแล้วกำลังลงลิฟต์จะไปหามู่ซีซีที่แผนกการลงทุน แต่ฟางเซิ่งเพิ่งก้าวเดินออกจากลิฟต์ จึงได้ยินพนักงานหญิงสองคนที่เดินมาแต่ไม่เห็นเขา กำลังก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ดูไปด้วยหัวเราะซุบซิบกันไปด้วยว่า “นี่ วันนี้เธอเห็นอีเมลนั่นหรือยัง?”
“ก็ต้องเห็นสิ ตอนนี้พนักงานทั้งบริษัทคงเห็นอีเมลฉบับนั้นกันหมดแล้ว”
ขณะพูดพนักงานหญิงก็ทำหน้าอิจฉาแล้วพูดเสียดสีว่า “เหอะ ไม่คิดเลยว่ายัยมู่ซีซีจะมีฝีมือขนาดนั้น แล้วไปยั่วยวนคุณชายจี้จนได้!”
ฟางเซิ่งที่กำลังจะเดินเข้าไปที่แผนกการลงทุนได้ยินชื่อมู่ซีซีกับคุณชายจี้จากปากพวกเธอสองคน จึงขมวดคิ้วแล้วหยุดฝีเท้า
พนักงานหญิงไม่ได้สังเกตเลย แล้วพูดอีกว่า “นั่นแหละ! ฉันว่านะยัยมู่ซีซีคนนั้นหน้าด้านจริงๆ ทั้งๆที่รู้ว่าชูเหยาเป็นแฟนที่คุณชายจี้ยอมรับแล้ว แต่ยังไปเป็นมือที่สามทำลายความรักคนอื่นอีก คนแบบนี้สมควรตายมากกว่า!”
เพิ่งพูดจบ โทรศัพท์ของทั้งสองคนก็มีเสียงแจ้งเตือนดังขึ้น พนักงานหญิงที่พูดเมื่อกี้หันไปพูดกับอีกคนอย่างตื่นเต้นว่า “เมื่อกี้เธอเห็นข้อความในกลุ่มหรือยัง?! ได้ข่าวว่ายัยมู่ซีซีคนนั้นโดนคนอื่นล้อมไว้ในห้องอาหารพนักงาน คนอื่นกำลังหาเรื่องยัยนั่นอยู่ ไปเถอะ เรารีบไปดูกันเถอะ”
คำพูดของพนักงานหญิงสองคนนั้นลอยเข้าหูฟางเซิ่ง ฟางเซิ่งจึงขมวดคิ้วแน่นกว่าเดิม เรื่องของมู่ซีซีกับคุณชายจี้ไม่ได้เปิดตัวในบริษัท เมื่อกี้คนพวกนั้นรู้ได้ยังไง?
“พวกคุณสองคนหยุดก่อน!”
เสียงของฟางเซิ่งดังขึ้นบนทางเดินที่เงียบสงบ
พนักงานสองคนนั้นที่ยังทำหน้าตื่นเต้น พอได้ยินเสียงของฟางเซิ่งจึงรีบหันไปทางเขาอย่างตกใจ จึงเห็นใบหน้าที่ไร้ความรู้สึกของฟางเซิ่ง รอยยิ้มของเธอทั้งสองคนจึงค้างไว้บนหน้า
เธอสองคนมองหน้ากัน ในใจเริ่มกลัวจึงรีบทักทายฟางเซิ่ง “สวัสดีค่ะผู้ช่วยฟาง”
ทั้งสองคนรู้ดีว่าฟางเซิ่งเป็นคนสนิทของคุณชายจี้ ถ้าฟางเซิ่งรู้ก็เท่ากับว่าคุณชายจี้ต้องรู้
ถ้าคุณชายจี้รู้ว่าพวกเธอแอบมาซุบซิบนินทาแบบนี้ ด้วยฝีมือที่เด็ดขาดของคุณชายจี้ ชีวิตสงบสุขของพวกเธอคงถึงที่สิ้นสุดแล้วล่ะ พอคิดได้แบบนี้ พนักงานหญิงทั้งสองคนจึงเริ่มรู้สึกกลัว
“อีเมลที่พวกคุณพูดถึงเมื่อกี้คืออีเมลอะไร!” ฟางเซิ่งพูดเข้าประเด็นทันที สายตาที่แหลมคมก็เอาแต่จ้องพนักงานหญิงสองคน
วันนี้ตอนที่เขาทำงานเขาเปิดดูอีเมลแล้ว แต่ไม่มีอีเมลอะไรที่แปลกผิดปกติเลย
พนักงานหญิงสองคนนั้นตกใจจนเหงื่อตกทันที ได้ยินสิ่งที่ฟางเซิ่งพูดเมื่อกี้ จึงรีบยื่นโทรศัพท์ตัวเองไปให้ แล้วพูดติดๆขัดๆว่า “ผู้ช่วยฟาง อีเมลอยู่ในนี้ค่ะ……”
ฟางเซิ่งรับโทรศัพท์มา หัวเรื่องอีเมลจึงลอยเข้าตา ฟางเซิ่งจึงรีบกดเปิดอัลบั้มรูปภาพในอีเมลทันที พอกดเปิดจึงมีรูปที่คุณชายจี้จูบกับมู่ซีซีเด้งออกมา
เห็นว่าอีเมลนี้ส่งเป็นกลุ่ม ตอนนี้ทั้งพนักงานบริษัทจี้ซือคงได้รับอีเมลกันหมดแล้ว
ฟางเซิ่งจึงนึกถึงเรื่องที่พนักงานหญิงสองคนพูดเมื่อกี้บอกว่ามู่ซีซีโดนล้อมที่ห้องอาหาร ในใจจึงเกร็งทันที!
กี่วันนี้ คุณชายจี้ทำผิดกฎหลายๆอย่างเพื่อมู่ซีซี ดูออกว่าในใจคุณชายจี้มู่ซีซีสำคัญแค่ไหน แต่ตอนนี้กลับมีคนไม่กลัวตายไปหาเรื่องมู่ซีซีอีก
หน้าผากฟางเซิ่งเหงื่อตกทันที ถ้าเกิดอะไรกับมู่ซีซี งั้นคุณชายจี้ก็ต้องอาละวาดแน่นอน
ฟางเซิ่งไม่กล้ารอช้า จึงรีบเดินไปข้างๆแล้วโทรไปหาจี้หลิงชวน แล้วพูดสรุปเรื่องต่างๆสั้นๆอย่างเข้าใจ จี้หลิงชวนได้ยินว่ามู่ซีซีโดนล้อมที่ห้องอาหารพนักงาน สีหน้าจึงเข้มขรึมทันที
ฟางเซิ่งรู้สึกถึงความโมโหของจี้หลิงชวนผ่านโทรศัพท์เลย
พอจี้หลิงชวนกดวางสาย จึงรีบลุกขึ้นใช้ลิฟต์ส่วนตัวลงไปที่ห้องอาหารพนักงานทันที
ถึงแม้จี้หลิงชวนจะรีบไปที่ห้องอาหารพนักงานแล้ว แต่ตอนที่จี้หลิงชวนเห็นว่ามู่ซีซีโดนคนอื่นใช้น้ำส้มสาดหน้า ในใจก็รู้สึกใจหายมาก
จี้หลิงชวนอยากไปฆ่าผู้หญิงที่กล้าสาดน้ำส้มใส่มู่ซีซีเมื่อกี้
จี้หลิงชวนคิดยังไงก็ทำอย่างนั้น ไม่กี่ก้าวก็เดินไปจับข้อมือของผู้หญิงคนนั้นไว้ จนกระทั่งได้ยินเสียงกระดูกแตกความโมโหในใจจี้หลิงชวนค่อยสงบลงเล็กน้อย จากนั้นก็เหมือนจับของสกปรก แล้วสะบัดมือของผู้หญิงคนนั้นออก
ตอนที่สายตาเห็นสภาพที่ทุลักทุเลของมู่ซีซี ในใจจี้หลิงชวนจึงรู้สึกเป็นห่วงทันที
แถมยังเมินเฉยชูเหยาที่อยู่ข้างๆ จี้หลิงชวนเดินตรงไปหามู่ซีซี ต่อหน้าคนมากมายขนาดนี้ เขาล้วงผ้าเช็ดหน้าสะอาดๆของตัวเองออกมา แล้วค่อยๆเช็ดคราบน้ำส้มบนใบหน้าแล้วก็บนเส้นผมมู่ซีซีออกอย่างทะนุถนอม
ทีแรกในใจมู่ซีซียังโกรธที่เธอต้องมารับโทษแทนเสน่ห์ของจี้หลิงชวน แต่วินาทีนี้ ตอนที่ผ้าเช็ดหน้าที่อบอุ่นของจี้หลิงชวนแตะใบหน้าเธอ รู้สึกถึงความอ่อนโยนที่จี้หลิงชวนช่วยเธอเช็ดคราบน้ำส้ม มู่ซีซีจึงอึ้งนิ่งทันที
ความโมโหกับความน้อยใจก่อนหน้านั้นหายไปเลย แล้วขอบตาก็เริ่มแดง
ตอนที่คนรอบๆข้างอยู่เห็นคุณชายจี้เอาผ้าเช็ดหน้าตัวเองออกมาเช็ดคราบน้ำส้มให้มู่ซีซี จึงพากันทำสีหน้าตื่นตกใจมาก
นี่มันเรื่องอะไรกันเนี่ย?
คุณชายจี้รักสะอาดมากเลยไม่ใช่เหรอ? แต่ตอนนี้คุณชายจี้กลับไม่กลัวความสกปรกแล้วยังใช้ผ้าเช็ดหน้าเช็ดคราบน้ำส้มบนหน้ามู่ซีซีด้วยตัวเอง?
แล้วพวกเขาก็ทำงานในบริษัทจี้ซือมาหลายปี นี่เป็นครั้งแรกเลยที่เห็นคุณชายจี้แสดงสีหน้าอ่อนโยนกับคนอื่น
แล้วที่สำคัญคือ! ชูเหยาเป็นแฟนคุณชายจี้ไม่ใช่เหรอ? แต่ตอนนี้คุณชายจี้กลับไปมองชูเหยาที่อยู่ข้างๆเลยแม้แต่นิด แต่กลับเช็ดหน้าให้มู่ซีซีต่อหน้าชูเหยาแบบนี้อีก!
ท่าทางที่ใกล้ชิดขนาดนี้คุณชายจี้ไม่คำนึงถึงความรู้สึกชูเหยาเลยเหรอ?
หรือว่า ตั้งแต่ต้นพวกเธอคิดผิดคิดไปเอง!!!
พอคิดได้แบบนี้ ก่อนหน้านั้นคนที่ในใจยังด่ามู่ซีซีว่าต่ำทราม ดูถูกมือที่สามอย่างมู่ซีซี ในใจก็เริ่มมีลางสังหรณ์ที่ไม่ดีทันที

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset