รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 275 ทำชั่วได้ชั่ว

ในใจชูเหยาจึงรู้สึกสั่นทันที แล้วสีหน้าก็เริ่มย่ำแย่ เห็นยัยบ้านั่นยังตะโกนร้องมาทางตัวเองอยู่ ชูเหยาจึงกำมือไว้แน่น พยายามควบคุมสีหน้าตัวเองไว้ แล้วพูดกับผู้หญิงคนนั้นว่า “ขอโทษนะคะ ฉันไม่เข้าใจที่คุณบอกว่าแก้แค้นเพื่อฉัน ฉันไม่รู้จักคุณ ไม่ได้สนิทกับคุณด้วย จำเป็นต้องให้คุณมาแก้แค้นให้ฉันด้วยเหรอคะ?”
ผู้หญิงคนนั้นอยู่อีกแผนกหนึ่ง เหมือนว่าญาติตัวเองรู้จักกับคณะกรรมการของบริษัทจี้ซือ เพราะฉะนั้นผู้หญิงคนนั้นจึงกล้าไปหาเรื่องมู่ซีซี
พอพนักงานหญิงคนนั้นได้ยินชูเหยาพูดแบ่งเขตแบบนี้ จึงหมดคำพูด แล้วโดนบอดี้การ์ดสองคนลากตัวออกไป
ตอนนี้ยัยบ้าคนนั้นออกไปแล้ว แต่สายตาของทุกคนยังมองมาที่ตัวเธออยู่ แล้วแววตาก็เริ่มเปลี่ยนไปทันที
พอทุกคนได้ยินสิ่งที่พนักงานหญิงคนนั้นพูดเมื่อกี้ ครั้งนี้ค่อยตั้งสติได้จริงๆ
ก็เหมือนกับที่พนักงานหญิงคนนั้นพูด ทุกคนคิดว่าชูเหยาเป็นแฟนตัวจริงของจี้หลิงชวนก็เลยคิดว่ามู่ซีซีเป็นมือที่สาม!
แล้วพวกเธอก็จำได้ดี ก่อนหน้านั้นที่พวกเธอให้คนไปถามชูเหยาเรื่องความสัมพันธ์กับจี้หลิงชวน ถึงแม้ชูเหยาจะไม่ได้ปฏิเสธตรงๆ แต่ทีท่าที่ยิ้มเขินอายแบบนั้นก็จงใจทำให้คนอื่นเข้าใจผิดคิดว่าเธอเป็นแฟนจี้หลิงชวน!
แต่ใครจะรู้ว่าชูเหยาเป็นแค่ตัวปลอม! แล้วคนที่พวกเธอด่าว่าเป็นมือที่สามต่างหากที่เป็นภรรยาตัวจริงของจี้หลิงชวน!
แถมพวกเธอยังมีเรื่องกับคุณชายจี้เพราะเรื่องนี้อีก เพราะฉะนั้นในใจทุกคนจึงโยนความผิดไปที่ชูเหยา
ใช่ ทุกอย่างเป็นความผิดของชูเหยา! ชูเหยาคนนี้เป็นอะไรกันแน่! ทั้งๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับคุณชายจี้เลยแม้แต่นิด แต่ยังจงใจทำให้ทุกคนเข้าใจผิดคิดว่าเธอเป็นแฟนคุณชายจี้ แล้วที่น่าเจ็บใจกว่านั้นคือทั้งๆที่เธอรู้ว่าทุกคนเข้าใจผิด แต่เธอกลับไม่ออกมาอธิบายกับทุกคนเลย
ตอนนี้เกิดเรื่องเข้าใจผิดใหญ่หลวงขนาดนี้ ไม่โทษชูเหยาจะโทษใครล่ะ!!!
แล้วตอนนี้ตั้งสติได้แล้วลองมาคิดดูดีๆ ดูท่าทางคุณชายจี้เหมือนแต่งงานกับมู่ซีซีนานแล้ว แล้วชูเหยาก็เพิ่งโผล่มาที่บริษัทจี้ซือไม่นาน ไม่แน่มือที่สามอาจจะเป็นชูเหยาเองก็ได้!!!
ผู้หญิงสามคนที่ยืนล้อมหาเรื่องมู่ซีซีก่อนหน้านั้น เพราะเรื่องนี้เลยทำให้มีเรื่องกับคุณชายจี้ ตอนนี้ไม่รู้ว่าบทลงโทษที่รอพวกเธออยู่จะคืออะไรกันแน่!
หนึ่งในนั้นกลัวจนฟุ้งซ่าน แล้วมองชูเหยาอย่างเกลียดแค้น จากนั้นจึงทนไม่ได้แล้วพุ่งไปหาชูเหยาเหมือนคนบ้า ยื่นมือไปจิกผมชูเหยา ข่วนหน้าชูเหยา กระชากเสื้อชูเหยา กระชากไปด้วยแล้วด่าระบายออกมาว่า “เพราะแก! เพราะแกคนเดียว ทั้งๆที่แกไม่ใช่แฟนคุณชายจี้ ทั้งๆที่รู้ว่าทุกคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของแกกับคุณชายจี้ แต่ไม่เห็นแกออกมาอธิบายแก้ตัวอะไรเลย ฉันว่าแกต่างหากที่เป็นมือที่สาม! ถ้าไม่ใช่เพราะแก พวกฉันกี่คนก็คงไม่ซวยเพราะแกขนาดนี้! ตอนนี้พวกฉันซวยกันหมดแล้ว แกก็อย่าคิดจะอยู่เป็นสุขเลย!”
ชูเหยาไม่ได้ตั้งตัวระวังผู้หญิงคนนี้ จึงหลบไม่ทัน โดนพนักงานหญิงคนนั้นกระโจนเข้าใส่ ผมก็โดนจิกจนเจ็บ ชูเหยาจึงอดกรีดร้องไม่ได้ แล้วรู้สึกแสบๆที่หน้า ชูเหยาจึงตกใจแล้วรีบใช้มือบังหน้าตัวเองไว้ พร้อมกรีดร้องอย่างตกใจไปด้วย
คนรอบๆเห็นว่าสถานการณ์เริ่มบานปลาย จึงรีบไปแยกตัวพนักงานหญิงคนนั้นกับชูเหยาอย่างไม่เต็มใจ
เสื้อที่โดนกระชากจนฉีกขาดเผยให้เห็นไหล่ขาวๆ ผมลอนยาวเลยไหล่ที่จัดทรงมาอย่างดี ตอนนี้สภาพกลับเยินมาก โดนกระชากจนเหมือนป้าข้างถนน ใบหน้าที่แต่งหน้ามาสวยๆก็มีรอยเล็บข่วนสองรอยยาวๆ
สภาพของชูเหยาตอนนี้ทุลักทุเลกว่ามู่ซีซีเมื่อกี้อีก
ชูเหยารีบบังหน้าตัวเองไว้ ในใจโกรธมาก แฝงไปด้วยความอาฆาต พร้อมกัดฟันตัวเองไว้แน่น!
มู่ซีซี! ทั้งหมดเป็นเพราะมู่ซีซี! ถ้าไม่มีมู่ซีซี เธอก็คงไม่ตกอยู่ในสภาพแบบนี้!
ที่น่าเจ็บใจกว่านั้นคือครั้งนี้จี้หลิงชวนเลือกที่จะปกป้องมู่ซีซีแต่ไม่ปกป้องเธอ!
ทั้งๆที่จี้หลิงชวนสามารถหาเหตุผลเพื่อให้เรื่องนี้จบลงได้ แต่จี้หลิงชวนกลับใช้วิธีตรงๆ ปกป้องมู่ซีซี แล้วไม่ได้นึกถึงความรู้สึกของเธอเลย
กี่วันก่อนเธอยังจงใจทำให้ทุกคนเข้าใจความสัมพันธ์ของเธอกับจี้หลิงชวนผิด วันนี้จี้หลิงชวนกลับมาประกาศข่าวที่แต่งงานกับมู่ซีซีแล้ว นี่ทำให้เธอชูเหยากลายเป็นตัวตลกเลยไม่ใช่เหรอ!
ใช่! ตอนนี้เธอชูเหยากลายเป็นตัวตลกในสายตาทุกคนแล้ว สายตาดูถูกไม่แยแสก่อนหน้านั้นที่มองไปที่ตัวมู่ซีซี ตอนนี้กลับย้อนกลับมาที่ตัวเธอเอง
ชูเหยารู้สึกถึงสายตาที่ดูถูกไม่แยแสของทุกคนมองมาที่ตัวเอง รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นตัวตลกที่ถูกมุงดู จึงกัดริมฝีปากแน่น แล้วทนอยู่ที่นี่ต่อไม่ได้แล้ว จึงก้มหน้าลง แล้วรีบวิ่งหนีออกไปจากห้องอาหารพนักงาน
เวลาเดียวกัน อีกฝั่งที่ห้องทำงานผู้บริหาร จี้หลิงชวนโอบมู่ซีซีเข้ามาที่ห้องทำงานผู้บริหาร พอประตูห้องปิดลงปุ๊บ มู่ซีซีจึงผลักมือของจี้หลิงชวนบนเอวเธอออกทันที
ห้องทำงานผู้บริหารที่ใหญ่โตมีแค่จี้หลิงชวนกับมู่ซีซีสองคน
จี้หลิงชวนมองมือตัวเองที่โดนผลักออกมา จึงขมวดคิ้วเล็กน้อย จากนั้นก็ยื่นมือไปดึงมู่ซีซีไว้ แล้วออกแรงดึงเธอเข้ามาในอ้อมกอด เสียงที่ทุ้มต่ำน่าฟังจึงดังขึ้นในห้องทำงานที่เงียบสงบ “ยังโกรธอยู่เหรอ?”
ไม่รอให้มู่ซีซีตอบ จี้หลิงชวนก็อดพูดอย่างเป็นห่วงไม่ได้ว่า “ซีซี ขอโทษนะ เรื่องวันนี้เป็นความผิดของฉันเอง”
มู่ซีซีได้ยินจี้หลิงชวนพูดแบบนี้ จึงน้อยใจแล้วขอบตาก็แดงขึ้นมาทันที จี้หลิงชวนก็ต้องผิดสิ!
ถ้าจี้หลิงชวนไม่ให้ความร่วมมือชูเหยาแล้วจงใจทำให้ทุกคนเข้าใจผิดเรื่องความสัมพันธ์ของพวกเขา ถึงแม้ทุกคนจะเห็นรูปถ่ายพวกนั้นก็คงไม่คิดว่าเธอเป็นมือที่สามหรอก
ถึงแม้มู่ซีซีจะไม่สนใจว่าคนอื่นคิดยังไง แต่โดนด่าโดนน้ำส้มสาดหน้าต่อหน้าคนเยอะแยะขนาดนั้น ทุกคนก็มองเธอเหมือนตัวตลก ทำให้เธอขายหน้า ไม่มีใครออกมาช่วยเธอเลยสักคน
จิตใจมู่ซีซีไม่ได้เข้มแข็งจนถึงขั้นที่จะไม่รู้สึกอะไรเลย เธอก็น้อยใจเป็น เสียใจเป็นเหมือนกัน

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset