รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 279: อารมณ์ที่พลุ่งพล่านในรถ

ขณะที่กำลังคิด กล่องจดหมายของทุกคนมีเสียงติงต๋องทุกคนก็เบิกตาจ้องมองบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ทันที
เมื่อเห็นว่าอีเมลนี้ถูกส่งโดยฟางเซิ่งผู้ช่วยประธานทุกคนจึงรีบเปิดอีเมล
สิ่งที่เขียนในอีเมลนั้นเป็นการลงโทษสำหรับเหตุการณ์นี้อย่างแน่นอน ลินดาและพนักงานหญิงสี่คนที่สร้างปัญหาในร้านอาหารถูกไล่ออก แม้แต่ชูเหยาก็ถูกไล่ออกเช่นกัน.
เมื่อทุกคนคิดถึงสิ่งนี้ก็เข้าใจเมื่อเห็นชูเหยาและลินดามักจะเดินใกล้กันมาก คาดว่าชูเหยาก็มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้เช่นกัน
ก่อนหน้านี้ประธานใจดีกับชูเหยาดูเหมือนว่าในใจของท่านประธาน ชูเหยาที่เรียกว่าคู่รักในวัยเด็กดีไม่เท่ามู่ซีซี!
ทุกคนคิดได้แล้วที่นี่เงียบลงอย่างสงบกับสายตาของมู่ซีซีที่เปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน ดูเหมือนว่าตอนนี้มู่ซีซีจะเป็นคนที่ไม่ควรทำให้ขุ่นเคืองที่สุดในบริษัทแล้ว!
มู่ซีซีก็ได้รับอีเมลเช่นกันหลังจากอ่านอีเมลแล้ว เมื่อมู่ซีซีเห็นว่าชูเหยาถูกไล่ออกด้วย ก็มีความประหลาดใจเล็กน้อยในสายตาของเธอ เธอคิดว่าจี้หลิงชวนจะไม่ปฏิบัติบทลงโทษต่อชูเหยา…
ส่วนลึกในใจถอนหายใจด้วยความโล่งอกอย่างเงียบๆ
อย่างไรก็ตาม ไม่นานหลังจากที่ส่งอีเมลนี้ มู่ซีซีรู้สึกว่าทัศนคติของผู้คนรอบตัวเธอที่มีต่อเธอดูแตกต่างออกไปไม่เหมือนเดิม
ตอนนี้ทัศนคติของทุกคนที่มีต่อเธอยังคงเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้มาใหม่ ต่อมาเนื่องจากข่าวลือของลินดาเกี่ยวกับเธอ ทัศนคติของทุกคนที่มีต่อมู่ซีซีจึงดูเคารพมากขึ้นและเยินยออย่างระมัดระวัง
มู่ซีซีรู้ดีในหัวใจของเธอไม่จำเป็นต้องพูด ต้องเป็นเพราะจี้หลิงชวนประกาศข่าวว่าเธอกับเขาแต่งงานกัน
คำอธิบายสำหรับเรื่องนี้ไม่ชัดเจน ดังนั้นมู่ซีซีก็ลื่นไหลไปกับพวกเขา เธอยังคงสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นแต่สะดวกและเงียบกว่าเมื่อก่อนมาก อย่างน้อยก็ไม่มีใครมารบกวนเธอแล้ว
หลังจากใช้เวลาช่วงบ่ายกับงานที่ยุ่ง โทรศัพท์มือถือของมู่ซีซีบนโต๊ะก็ดังขึ้นเมื่อเธอกำลังจะเลิกงาน
มู่ซีซีหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโดยไม่รู้ตัวและเหลือบมองดูมัน เธอไม่ได้คาดหวังว่าจี้หลิงชวนจะโทรมาและนิ้วทั้งสิบที่ถือโทรศัพท์ก็กำแน่นโดยไม่รู้ตัว
หลังจากที่ได้สติแล้วมู่ซีซีก็เดินไปที่ห้องน้ำโดยถือโทรศัพท์มือถือและรับสายโทรศัพท์
ทันทีที่โทรศัพท์แนบหูเสียงของจี้หลิงชวนที่ต่ำและน่าฟังก็ดังขึ้นมา “รอฉันที่ประตูบริษัทเมื่อคุณเลิกงาน”
ทันทีที่คำพูดของจี้หลิงชวนเงียบลงมู่ซีซีโต้กลับโดยไม่รู้ตัว “ไม่จำเป็น…ฉันจะรอคุณที่ทางแยก … ”
ก่อนที่เธอจะพูดจบ เธอถูกจี้หลิงชวนขัดจังหวะในปลายสาย “ตอนนี้ความสัมพันธ์ระหว่างเราสองคนได้รับการเผยแพร่ในบริษัทแล้ว ไม่จำเป็นต้องปิดบัง”
ถ้าตอนนี้ยังปกปิดอยู่อาจจะเป็นปัญหา
หลังจากฟังคำพูดของจี้หลิงชวนแล้วมู่ซีซีก็ตอบสนองหลังจากนั้น ใช่ ตอนนี้ทุกคนในบริษัทรู้ว่าเธอกับจี้หลิงชวนแต่งงานกันแล้ว ไม่จำเป็นต้องปกปิดจริงๆ
มู่ซีซีหาเหตุผลที่จะหักล้างคำพูดของจี้หลิงชวนไม่ได้ ดังนั้นเธอจึงตอบด้วยน้ำเสียงที่แผ่วเบาว่า “ค่ะ”
หลังจากเสร็จสิ้นการโทร มู่ซีซีก็กลับไปที่ตำแหน่งของเธอและเพิ่งจัดการไฟล์และสิ่งของต่างๆ ของเธอ ระฆังเลิกงานก็ดังขึ้น
มู่ซีซีหยิบกระเป๋าของเธอและตามเพื่อนร่วมงานของเธอไปที่ลิฟต์ เมื่อมู่ซีซีลงไปชั้นล่างและเดินออกจากอาคารบริษัทจี้เธอเห็นรถหรูโหลดต่ำของจี้หลิงชวนแต่ยังคงสะดุดตาในแวบแรกอยู่บนถนน
พนักงานของบริษัทจี้ที่ผ่านมาผ่านไป มองไปที่รถของมู่ซีซีและจี้หลิงชวน
จี้หลิงชวนในรถยังคงให้ความสนใจไปที่ประตูของบริษัทและจี้หลิงชวนก็เห็นมู่ซีซีออกมาทันที
เมื่อเห็นมู่ซีซีกำลังใกล้เข้ามาจี้หลิงชวนก็ลดหน้าต่างลงและพูดกับมู่ซีซี “ขึ้นรถ”
มู่ซีซีพยักหน้าและเปิดประตูรถต่อหน้าทุกคนและนั่งเข้าไป
นี่เป็นครั้งแรกที่มู่ซีซีสนิทสนมกับจี้หลิงชวนต่อหน้าผู้คนมากมายและหน้าแดงจางๆ ก็ไม่สามารถควบคุมได้ก็ปรากฏบนแก้มสีขาวของเธอ
ในช่วงเวลาต่อมามู่ซีซีที่อยู่ในความงุนงง มีเพียงเงาที่ปกคลุมศีรษะของเธอและเมื่อลืมตาขึ้นโดยไม่รู้ตัว เธอเห็นร่างสูงของจี้หลิงชวนพุ่งเข้าหาเธอในทันใด
มู่ซีซีตื่นเต้นหดตัวแนบกับเบาะที่นั่งเธอถูกกดลงบนที่นั่งอย่างแน่นหนา การหายใจของเธอหยุดนิ่งและเธอจ้องมองไปที่จี้หลิงชวนผู้ซึ่งอยู่แนบชิด
เมื่อรับรู้ถึงร่างกายที่แข็งทื่อของมู่ซีซีดวงตาที่ไม่อาจหยั่งรู้ของจี้หลิงชวนก็ตกลงมาบนร่างของมู่ซีซีเมื่อเห็นปฏิกิริยามุมปากของเธอก็อดอมยิ้มไม่ได้
มู่ซีซีตะลึงยิ้มอย่างฉับพลัน เธอดูถูกอาคมและเขาเหลือบมองไปที่ริมฝีปากบางที่สวยงามของจี้หลิงชวนโดยไม่ได้ตั้งใจ
มู่ซีซีที่อธิบายไม่ถูกไม่สามารถกลืนน้ำลายลงคอของเธอ ได้เพียงรู้สึกคอแห้งครู่หนึ่ง
หยุดคิดเรื่องนี้ในใจไม่ได้ จี้หลิงชวนกำลังจะจูบเธอ…แต่ตอนนี้รถจอดอยู่ริมถนนและข้างนอกก็มีคนมากมาย ฉันจะทำอย่างไรถ้ามีคนพบเห็น…
ที่น่ากลัวกว่าคือทำไมเธอถึงยังมีความคาดหวังในใจอยู่บ้าง?
ในวินาทีต่อมา ได้ยินเสียงคลิกเพียงครั้งเดียวและความคิดในหัวของมู่ซีซีก็หายไปในทันทีและเธอมองไปที่แหล่งกำเนิดเสียงโดยไม่รู้ตัวและเห็นว่าจี้หลิงชวนรัดถือเข็มขัดนิรภัยไว้ในมือข้างหนึ่งและกำลังช่วยมู่ซีซีรัดถือเข็มขัดนิรภัย
หลังจากได้สติมู่ซีซีก็รีบหันกลับมามองริมฝีปากบางๆของจี้หลิงชวนอย่างตื่นตระหนก
จู่ๆ แก้มขาวก็แดงขึ้นเล็กน้อย ปรากฏว่าจี้หลิงชวนต้องการคาดเข็มขัดนิรภัย…..มู่ซีซีอายจนแทบจะขุดหลุมแล้วมุดเข้าไปข้างใน เธอแทบไม่กล้ามองจี้หลิงชวนเลย
แต่ถึงแม้ว่ามู่ซีซีจะไม่มองไปหาจี้หลิงชวนแต่เขาก็ยังรู้สึกได้ชัดเจนว่าการจ้องมองที่ร้อนแรงของจี้หลิงชวนนั้นกำลังจ้องมองเธออยู่
มู่ซีซีอดไม่ได้ที่จะกลืนน้ำลายอย่างประหม่าและลังเลว่าจะทำลายบรรยากาศที่เงียบสงบที่น่าอึดอัดและคลุมเครือหรือไม่ ก่อนที่มู่ซีซีจะตัดสินใจได้ในวินาทีต่อมามู่ซีซีก็รู้สึกอึดอัดอยู่บริเวณใต้คาง ทันใดนั้นจี้หลิงชวนก็จับคางของเธอด้วยฝ่ามือที่ร้อนระอุและมู่ซีซีถูกบังคับให้เงยหน้าขึ้นมองที่ดวงตาสีเข้มของจี้หลิงชวนอย่างไม่สามารถหยั่งรู้ได้
เมื่อสบตากัน หัวใจดวงเล็กๆในหน้าอกของมู่ซีซีก็สั่นอย่างอธิบายไม่ถูกและมู่ซีซีก็รีบหลีกเลี่ยงการจ้องมองลึกๆ ของจี้หลิงชวนด้วยความตื่นตระหนก
ในวินาทีต่อมา ใบหน้าที่หล่อเหลาของจี้หลิงชวนก็เข้ามาใกล้อีกครั้ง
เนื่องจากระยะทางใกล้กันมาก การหายใจอันร้อนแรงของจี้หลิงชวนจึงพ่นไปทั่วใบหน้าของมู่ซีซี

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset