รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 300 มู่ซีซีกับชูเหยา คุณช่วยใคร?

ถึงเวลาบ่ายแล้วที่จี้หลิงชวนรู้ว่ามู่ซีซีหายตัวไป
หลังจากที่จี้หลิงชวนกลับจากเลิกงาน เขาได้รู้จากป้าหลิงว่ามู่ซีซียังไม่กลับมา
เมื่อก่อนมู่ซีซีไม่ค่อยจะกลับบ้านดึกขนาดนี้ แม้ว่าเธอจะกลับบ้านดึกก็ตาม มู่ซีซีมักจะบอกเขาล่วงหน้า
จี้หลิงชวนโทรศัพท์หามู่ซีซีก็ไม่รับสาย! มีแต่เสียงเตือนปิดเครื่อง
จี้หลิงชวนเหลือบมองดูเวลานาฬิกา เกือบสองทุ่มแล้ว
จี้หลิงชวนกังวลกับเรื่องนี้เพราะคิดว่าตอนนี้โรงเรียนได้เปิดแล้วมู่ซีซีอาจจะรออยู่ในโรงเรียน จี้หลิงชวนไม่รอหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาโทรหาครูสอนพิเศษของมู่ซีซีทันที
ปรากฎว่าวันนี้มู่ซีซีไม่ได้ไปโรงเรียน แต่ขอลาหนึ่งวัน!
จี้หลิงชวนรู้สึกกังวลมากขึ้นและได้โทรหาลั่วเสี่ยวชิงเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของมู่ซีซี
ทันทีที่มีการเชื่อมต่อสายโทรศัพท์ เสียงกังวลของจี้หลิงชวนก็พูดขึ้นทันทีว่า “สวัสดี ลั่วเสี่ยวชิงไหม? ฉันคือจี้หลิงชวนสามีของมู่ซีซี”
ลั่วเสี่ยวชิงเพิ่งกลับบ้านและรู้สึกประหลาดใจมากเมื่อได้รับโทรศัพท์ของจี้หลิงชวนเธอตอบด้วยความสงสัย”ฉันคือลั่วเสี่ยวชิง คุณชายจี้โทรมามีธุระอะไรเหรอ?”
เมื่อฟังคำตอบของลั่วเสี่ยวชิงจี้หลิงชวนก็ตรงไปที่หัวข้อ “วันนี้คุณเห็นมู่ซีซีหรือไม่? จนถึงตอนนี้เธอยังไม่กลับบ้าน โทรศัพท์ของเธอก็ปิดเครื่อง ฉันหาเธอไม่พบตอนนี้ คุณอยู่ด้วยกันไหม?”
เมื่อลั่วเสี่ยวชิงได้ยินคำพูดของจี้หลิงชวนคิ้วของเธอก็ขมวดคิ้วและเธอก็เป็นกังวลทันทีและตอบทันทีว่า “ไม่ วันนี้ฉันไม่เห็นเธอมาโรงเรียน วันนี้มีเรียนในโรงเรียนและเธอใช้วันพิเศษเป็นวันลา”
เมื่อฟังคำพูดของลั่วเสี่ยวชิง ในหัวใจจี้หลิงชวนก็เต้นแรงและความรู้สึกไม่ดีก็เกิดขึ้น
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของมู่ซีซีนั้นเรียบง่ายมาก นอกจากโรงเรียนแล้วก็อยู่ที่บ้าน แต่ตอนนี้ไม่เจอคนในทั้งสองแห่ง มีเพียงคำอธิบายเดียว นั่นคือ มีบางอย่างเกิดขึ้นกับมู่ซีซี! ! !
ขณะที่จี้หลิงชวนคิดก็ไม่สามารถสงบลงได้อีกต่อไป เขาขมวดคิ้วและรีบพูดกับลั่วเสี่ยวชิง “คุณลั่ว โปรดไปที่โรงเรียนและหามู่ซีซีรอบโรงเรียน ฉันกังวลว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับเธอ กรุณาโทรหาฉันทันทีถ้ามีข่าวเกี่ยวกับเธอ ”
หลังจากพูดจบ จี้หลิงชวนก็วางสายทันทีและโทรหาฟางเซิ่งอีกครั้ง แจ้งให้เขาจัดเตรียมพนักงานลงไปหาคนทั่วทั้งเมือง
ป้าหลิงที่อยู่ด้านข้างมองดูท่าทางกังวลของจี้หลิงชวนและอดไม่ได้ที่จะเตือนจี้หลิงชวนด้วยเสียงต่ำ “คุณชายจี้…เมื่อคืนคุณไม่กลับมา…เช้านี้ฉันเห็นคุณซีซีสีหน้ากังวลใจ ตอนแรกคุณซีซีอยากจะไปหาคุณที่บริษัทแต่เมื่อเธอพร้อมที่จะออกไปข้างนอกเธอรับสายโทรศัพท์อีกครั้งแล้วคุณซีซีก็รีบออกไป ”
เมื่อได้ยินคำพูดของป้าหลิง จี้หลิงชวนก็ขมวดคิ้วทันที ไปที่ห้องรักษาความปลอดภัยและเรียกตรวจสอบกล้องวงจรทั้งบ้านของเขา ตามที่คาดไว้เขาเห็นว่ามู่ซีซีเรียกแท็กซี่ในตอนเช้าออกจากบ้านไป
จากบันทึกการเฝ้าระวังบนถนนทั่วเมืองจี้หลิงชวนติดตามมู่ซีซีและในที่สุดก็ไปที่ร้านกาแฟชื่อหลานเล่อและบังเอิญมากที่ประตูร้านกาแฟหลานเล่อจี้หลิงชวนก็เห็นชูเหยาด้วยที่นั่น!
กล้องวงจรบันทึกแสดงให้เห็นว่ามู่ซีซีและชูเหยาเข้าไปในร้านกาแฟด้วยกัน!
เห็นได้ชัดว่ามู่ซีซีไปหาชูเหยา!
จี้หลิงชวนขมวดคิ้วอย่างดุเดือดและในขณะที่เฝ้าดูการเฝ้าระวังอยู่เขาก็หยิบโทรศัพท์มือถือออกมาทันทีและกดหมายเลขของชูเหยา
โทรศัพท์ของชูเหยาโทรไม่ติด จี้หลิงชวนขมวดคิ้วแล้วโทรหาป้าหลี่ที่ดูแลชูเหยาทันที
ป้าหลี่รับโทรศัพท์อย่างรวดเร็ว ก่อนที่ป้าหลี่จะพูด จี้หลิงชวนถามก่อน “ป้าหลี่! ตอนนี้ชูเหยาอยู่บ้านไหม?”
ป้าหลี่ตอบอย่างอ้ำอึ้ง “คุณชายจี้คุณซูเหยาออกไปแต่เช้าตรู่และยังไม่กลับมา!”
แม้แต่ชูเหยาก็หายตัวไปพร้อมกัน! ! !
จี้หลิงชวนวางสายและเห็นว่าหลังจากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมงในวิดีโอเฝ้าระวังมู่ซีซีและชูเหยาก็เดินออกจากร้านกาแฟทีละคน
สีหน้าของมู่ซีซีแย่มากราวกับว่าเธอกำลังโต้เถียงกับชูเหยา เธอเอื้อมมือออกไปและหยุดแท็กซี่ตรงข้างหลังเธอ
หลังจากนั้นไม่นานรถแท็กซี่ก็ขับไปทางมู่ซีซี จี้หลิงชวนจ้องไปที่รถแท็กซี่ด้วยคิ้วขมวดและเล่นวิดีโอกลับโดยตรงเป็นเวลาหลายสิบวินาที แน่นอนว่าเขาเห็นว่ารถแท็กซี่จอดริมถนนไม่ไกลจากคาเฟ่เล่อหลานตลอดเวลา ก็มาถึงทันทีที่เธอโบกมือ
มู่ซีซีและชูเหยาขึ้นแท็กซี่ด้วยกัน
เมื่อจี้หลิงชวนมองไปที่รถแท็กซี่ในวิดีโอเฝ้าระวังมีลางสังหรณ์แย่กว่านั้น เขาโทรหาฟางเซิ่งอีกครั้งทันที ถ่ายรูปรถแท็กซี่ในบันทึกวิดีโอ จากนั้นให้หมายเลขทะเบียนรถ รายงานต่อฟางเซิ่งและให้ฟางเซิ่งไปที่สถานีตำรวจเพื่อสอบสวนทันที
ฟางเซิ่งเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เขาโทรกลับภายในไม่กี่นาที
“คุณชายจี้ เพิ่งไปแจ้งตำรวจเพื่อตรวจสอบเลขป้ายทะเบียนของแท็กซี่นั้น และปรากฏว่าจริง ๆ แล้วเป็นรถที่มีใบอนุญาต! นอกจากนี้จากบันทึกการตรวจสอบจากสถานีตำรวจพบว่าแท็กซี่มีใบอนุญาตคันนี้กำลังไปที่นั่น” วันนี้ฉันขับรถอยู่ในสลัมทั่วเมืองและในที่สุดก็ถึงชานเมืองแต่มีการเฝ้าระวังเล็กน้อยบนถนนนอกเมืองและมันก็เป็นไปไม่ได้ที่จะติดตามว่ารถไปไหนมาบ้าง…”
เมื่อจี้หลิงชวนได้ยินหัวใจก็เต้นแรงและเรื่องราวมันก็ชัดเจนแล้ว!
เกรงว่าทั้งมู่ซีซีและชูเหยาจะถูกลักพาตัวโดยคนขับในรถแท็กซี่นั้น!
ตราบใดที่เขาคิดว่ามู่ซีซีจะเกิดเรื่อง หัวใจของจี้หลิงชวนก็ยุ่งเหยิงนิ้วทั้งสิบที่ห้อยอยู่ด้านข้างตัวเขาถูกกำแน่นและเขาก็กระแทกกำปั้นเข้ากับกำแพงด้วยความแค้น
ในเวลาต่อมา โทรศัพท์มือถือของจี้หลิงชวนก็ดังขึ้น
หมายเลขนี้เป็นหมายเลขที่ไม่คุ้นเคยและไม่มีการระบุแหล่งที่มา เมื่อจี้หลิงชวนคิดถึงการหายตัวไปของมู่ซีซีและชูเหยาเขาก็รับสายโทรศัพท์ทันทีโดยไม่ต้องคิดอะไรมาก
“นี่จี้หลิงชวน คุณชายจี้ ใช่ไหม?”
“ใช่ฉัน! คุณโทรหาฉันมีอะไรหรือเปล่า?” จี้หลิงชวนแอบสูดหายใจเข้าลึกๆเพื่อทำให้ตัวเองสงบสติอารมณ์
“มู่ซีซีและชูเหยาอยู่ในมือของเราแล้ว คุณชายจี้มาทำข้อตกลงกัน คุณเตรียมเงินสดห้าล้านให้ฉัน! จำไว้ว่าอย่าแจ้งตำรวจ มาคนเดียวห้ามพาใครมาด้วยเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นฉันจะฆ่าทันที ต่อให้เจอในเวลานั้นทั้งสองคนก็กลายเป็นศพแล้ว!”
เมื่อจี้หลิงชวนได้ยินก็ขมวดทันทีในขณะที่กำโทรศัพท์ไว้แน่น “ฉันเห็นด้วยกับทุกสิ่งที่แกพูด แต่มีอย่างหนึ่ง! แกไม่สามารถทำร้ายทั้งสองคนได้! ฉันต้องการแน่ใจว่าทั้งสองคนตอนนี้ปลอดภัยดี!”

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset