รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 304 ถ้าตายก็ต้องเห็นศพ

ตอนที่จี้หลิงชวนได้ยินฟางเซิ่งพูดประโยคนี้ ในใจจึงสั่นเกร็งทันที มือที่จับโทรศัพท์ไว้แน่นก็สั่น เหมือนมีอะไรติดคอ ต้องกัดริมฝีปากแน่นแล้วพยายามส่งเสียงถึงจะได้ยินเสียงที่แหบแห้งของตัวเอง “ฟางเซิ่ง นายพูดว่าอะไรนะ?”
ฟางเซิ่งได้ยินเสียงจี้หลิงชวนที่ทุ้มต่ำ จึงรวบรวมความกล้า แล้วพูดรวดเดียวจบว่า “คุณชายจี้ครับ! เมื่อกี้ทางตำรวจงมรถตู้ขึ้นมาจากในน้ำได้แล้ว ในรถมีแต่เลือด แล้วหาตัวคุณหนูซีซีไม่เจอครับ มีแค่กระเป๋าที่อยู่ในนั้น……”
สะพานที่มู่ซีซีเกิดเรื่องไม่ไกลจากนอกเมืองทิศใต้มากนัก ฟางเซิ่งที่รออยู่ที่นอกเมืองทิศใต้เอาแต่โทรไปหาโจรแต่โทรยังไงก็โทรไม่ติด พอได้ยินคนพูดถึงข่าวนี้ในใจจึงเกร็งทันที เขาจึงขับรถไปที่สะพาน
ตอนที่ฟางเซิ่งถึงเป็นตอนที่งมรถตู้คันนั้นขึ้นมาได้พอดี ตำรวจเอากระเป๋าที่ฟางเซิ่งคุ้นตาออกมา ฟางเซิ่งจึงรู้ว่าเรื่องไม่ได้การแล้ว
จากนั้นจึงรีบไปหาตำรวจ พอเปิดกระเป๋าดู จึงเห็นของแล้วก็บัตรประชาชนต่างๆของมู่ซีซีในกระเป๋า
เกิดเรื่องใหญ่ขนาดนี้ ฟางเซิ่งไม่กล้าปิดบัง จึงรีบโทรหาจี้หลิงชวนทันที
ตอนที่จี้หลิงชวนได้ยินประโยคหลังที่ฟางเซิ่งพูดเมื่อกี้ ตัวเขาแข็งทื่อเหมือนถูกแช่แข็ง แล้วอึ้งนิ่งอยู่กับที่ จากนั้นมือก็ลื่น โทรศัพท์ที่จับอยู่ก็หล่นลงไปในรถ
จี้หลิงชวนเหมือนตกใจกับเสียงที่ได้ยิน สายตาที่ลึกลับจึงมืดมน เหยียบคันเร่งอย่างบ้าระห่ำ แล้วรถก็แล่นไปทางนอกเมืองอย่างรวดเร็ว
ไม่! ไม่มีทางเกิดเรื่องอะไรกับมู่ซีซี! ต้องไม่เกิดเรื่องอะไรกับมู่ซีซีแน่นอน!
จี้หลิงชวนที่เอาแต่ปลอบใจตัวเองแบบนี้แต่ในใจกลับรู้สึกหวาดกลัวมาก ในหัวมีแต่ภาพที่มู่ซีซีนอนจมกองเลือดอยู่ในรถที่ตกลงไปในแม่น้ำแล้วพยายามดิ้นรน สุดท้ายกลับถูกน้ำในแม่น้ำกลืนกินจนหายตัวไป
ถ้าเป็นไปได้จี้หลิงชวนอยากให้ตัวเองมีปีกแล้วรีบบินไปหามู่ซีซีทันที!
จี้หลิงชวนที่ขับรถฝ่าไฟแดงจนเกือบจะเกิดอุบัติเหตุไปหลายครั้ง เขาใช้เวลาที่น้อยที่สุดแล้วแล่นรถไปถึงสะพานนอกเมืองทิศใต้!
ตอนที่จี้หลิงชวนไปถึง คนที่มุงดูอยู่รอบๆก็สลายตัวไปหมดแล้ว รถตู้ที่ถูกงมขึ้นมาก็ถูกทิ้งไว้ข้างแม่น้ำ
ในแม่น้ำมีแค่เรือสองลำที่กำลังงมหาอยู่
จี้หลิงชวนรีบลงจากรถอย่างรีบร้อนใจ ฟางเซิ่งที่เฝ้าดูอยู่ตลอดจึงรีบเดินมาหา
ไม่รอให้ฟางเซิ่งเอ่ยพูด จี้หลิงชวนที่ใบหน้าเข้มขรึม ทั้งเนื้อทั้งตัวแผ่รังสีที่น่ากลัวก็เอ่ยถามฟางเซิ่งก่อนว่า “คนล่ะ? หาตัวมู่ซีซีเจอหรือยัง?!”
“ยังหาไม่เจอครับ……ตอนนี้กำลังงมหาอยู่ครับ……”เสียงตอนที่ฟางเซิ่งพูดประโยคนี้เบามาก ฟางเซิ่งรู้ดี ความจริงตอนนี้ในใจคุณชายจี้ก็รู้ดีเหมือนเขา ตั้งแต่ที่เกิดเรื่องรถตกลงไปในแม่น้ำจนถึงตอนนี้ผ่านไปเกือบจะหนึ่งชั่วโมงแล้ว ตอนนี้ยังหาตัวไม่เจอ ตอนนั้นที่เกิดอุบัติเหตุ คนรอบๆก็ไม่เห็นว่ามีใครว่ายขึ้นมาบนฝั่ง
ยิ่งไม่ต้องพูดถึงมู่ซีซีที่ว่ายน้ำไม่เป็น บวกกับในรถตู้ที่งมขึ้นมามีแต่คราบเลือด ซึ่งสามารถจินตนาการได้แล้วว่าสถานการณ์ตอนนี้ของมู่ซีซีต้องอันตรายแน่นอน
ตอนนี้แม้แต่คนที่ลงไปงมหา วิธีที่ใช้ก็เป็นวิธีการงมหาศพ
เพราะคนที่จมน้ำ แค่ใช้เวลาไม่กี่นาทีก็เสียชีวิตได้แล้ว
สายตาที่มืดมนของจี้หลิงชวนแดงเดือดขึ้นมาทันที สายตาก็เอาแต่จ้องแม่น้ำที่นิ่งสงบ มองดูทีมช่วยเหลือบนเรือถือแค่ไม้กำลังทิ่มลงไปในแม่น้ำ ทั้งๆที่เขารู้แล้วว่าตอนนี้มู่ซีซีตกอยู่ในอันตราย แต่ในใจกลับไม่อยากยอมรับความจริง!
เขาคิดว่า อาจจะมีปาฏิหาริย์ก็ได้! ตอนนี้มู่ซีซีอาจจะยังมีชีวิตอยู่ก็ได้!!!
ใช่! มู่ซีซีต้องไม่เป็นอะไร!
ทันใดนั้น จี้หลิงชวนเหมือนบ้าไปแล้วยื่นมือไปดึงเนกไทตัวเองออก ถอดเสื้อสูทออกแล้วก้าวเดินไปที่ข้างฝั่งแม่น้ำ
ฟางเซิ่งที่อยู่ข้างๆเห็นจึงสะดุ้งตกใจ แล้วรีบไปขวางทางจี้หลิงชวนไว้ “คุณชายจี้ คุณชายจี้ครับ คุณใจเย็นๆก่อนนะครับ……”
ฟางเซิ่งยังพูดไม่จบ สายตาที่เยือกเย็นของจี้หลิงชวนก็มองกวาดมา “ไสหัวไป!”
ฟางเซิ่งไม่กล้าห้ามจี้หลิงชวน ทำได้แค่มองดูจี้หลิงชวนกระโดดลงไปในแม่น้ำขุ่นๆ
จี้หลิงชวนว่ายน้ำเก่ง สูดหายใจเข้าลึกๆ จากนั้นจึงดำน้ำลงไปเริ่มตามหาตัว
จี้หลิงชวนดำน้ำหาอย่างบ้าคลั่ง หลายนาทีผ่านไป รอจนกว่าจี้หลิงชวนในน้ำจะหมดอากาศหายใจแล้วค่อยขึ้นมาสูดอากาศบนแม่น้ำ จากนั้นก็ดำน้ำลงไปหาต่อ
ทำแบบนี้ไปสิบกว่ารอบ สุดท้ายจี้หลิงชวนก็หมดแรง แขนที่ว่ายน้ำก็หมดเรี่ยวแรงจะว่ายต่อ ยังโชคดีที่ตำรวจบนเรือทีมช่วยเหลือตาแหลมมือเร็วแล้วรีบช่วยจี้หลิงชวนขึ้นมาบนเรือไว้ก่อน พอส่งขึ้นฝั่งจี้หลิงชวนก็สลบไปแล้ว
จี้หลิงชวนถูกฟางเซิ่งส่งตัวไปโรงพยาบาลทันที ทีมช่วยเหลือบนเรือก็ยังคงหาต่อ แต่ว่าหาไปทั้งวันแล้ว งมหาจนทั่วแม่น้ำแล้ว แต่มู่ซีซีกลับเหมือนหายตัวไปอย่างนั้น จากนั้นจึงไม่มีข่าวของมู่ซีซีอีกเลย
จี้หลิงชวนตื่นมากลางดึก พอตื่นมาปุ๊บ จี้หลิงชวนจึงไม่สนใจคนรอบๆที่ห้ามไว้ จากนั้นก็ให้คนขับรถไปที่แม่น้ำที่มู่ซีซีเกิดอุบัติเหตุ
เห็นแม่น้ำที่เงียบสงบ ตำรวจกับทีมช่วยเหลือตอนเช้ากลับไปแล้ว เรือที่ยังงมหาอยู่ตอนนี้เป็นทีมดำน้ำที่ฟางเซิ่งหามาโดยเฉพาะ
ตาจี้หลิงชวนแดงมาก มือทั้งสองข้างที่อยู่ข้างตัวก็กำหมัดแน่น วินาทีนี้ จี้หลิงชวนอยากกระโดดลงไปแล้วหายตัวไปพร้อมกับมู่ซีซีด้วยซ้ำ
ตอนนี้ในหัวเขาไม่กล้าคิดเลยว่าตอนนี้มู่ซีซีจะเป็นยังไง ไม่กล้าคิดเลยว่าลูกในท้องมู่ซีซีจะเป็นยังไง……
เขากัดฟันแน่น จากนั้นจี้หลิงชวนก็ยกมือขึ้นมาตบหน้าตัวเองแรงๆ!!!
เขาเกลียดตัวเอง! เกลียดที่ตัวเองไม่ได้เลือกที่จะไปช่วยมู่ซีซี! ถ้าเขาเลือกที่จะไปช่วยมู่ซีซี มู่ซีซีก็อาจจะไม่เกิดเรื่องก็ได้!
คนที่สมควรตายคือเขาจี้หลิงชวน! คนที่สมควรเกิดเรื่องควรเป็นเขา!!!
ขอแค่ตอนนี้มู่ซีซีกลับมาอย่างปลอดภัย จี้หลิงชวนยอมเป็นคนที่ตายแทนเธอ!
ได้ยินข่าวที่ทีมช่วยเหลือขึ้นมารายงานเอาแต่บอกว่าหาไม่เจอ จี้หลิงชวนจึงทำได้แค่สั่งการให้ขยายขอบเขตการงมหา
ถ้ายังมีชีวิตอยู่ก็ต้องเจอตัว ถ้าตายก็ต้องเห็นศพ!
ไม่ว่ายังไงเขาก็ต้องเห็นกับตาตัวเอง

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset