รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 309 ลู่เฉินอัน ชายผู้ลึกลับ

ชูเหยารู้สึกหวาดกลัวมาก เมื่อเห็นสายตาของจี้หลิงชวนจ้องมาที่เธอ เธอกำมือแน่นเพื่อเป็นการสงบสติอารมณ์
น้ำตาของชูเหยาค่อยๆไหลออกมา เธอเงยหน้าขึ้นมองจี้หลิงชวนด้วยแววตาที่น่าสงสาร
จากนั้นเธอก็พูดขึ้นด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยนว่า“หลิงชวน ฉันไม่มีทางเลือก หากว่าคุณไม่ต้องการพบฉัน…ฉันก็ไม่รู้ว่าจะหาวิธีไหนที่จะพบมาคุณแล้ว ฉันมีแค่วิธีนี้เท่านั้น…”
เมื่อมองเห็นชูเหยาเป็นแบบนี้แล้ว จี้หลิงชวนก็ทำได้เพียงแค่ยกมือขึ้นมาและนวดไปตรงหว่างคิ้ว ด้วยใบหน้าที่นิ่งสงบ หลังจากนั้นก็ยกนาฬิกาข้อมือขึ้นมาดูเวลาและถามชูเหยาขึ้นด้วยน้ำเสียงเย็นที่เย็นชาว่า “ฉันให้เวลาเธอห้านาที หากว่าเธอไม่มีธุระอะไร อย่างนั้นฉันก็ต้องไปแล้ว”
เมื่อชูเหยาได้ฟังน้ำเสียงและคำพูดที่ดูเฉยเมยของจี้หลิงชวน เธอจึงกัดฟันแน่น!
เธอไม่คิดว่าจี้หลิงชวนจะเฉยเมยกับเธอได้มากขนาดนี้ แม้ว่าชูเหยาจะไม่ค่อยพอใจ แต่เธอก็ทำได้เพียงแค่เก็บไว้ในใจ เธอยังคงมองไปที่จี้หลิงชวนด้วยใบหน้าที่ดูปกติและใช้ถ้อยคำที่น่าสงสาร “หลิงชวน วันนี้ที่ฉันมาหาคุณเพราะว่าฉันอยากจะคุยกับคุณเท่านั้น ฉันรู้ดี ถึงแม้ว่าเราสองคนจะย้อนเวลากลับไปเป็นเหมือนเดิมไม่ได้ แต่อย่างน้อย เราก็ยังเป็นเพื่อนกันได้ใช่ไหม ?เป็นเหมือนเพื่อนธรรมดาๆ ทั่วไปได้ใช่ไหม?”
จี้หลิงชวนมองไปที่ชูเหยาพร้อมกับพยักหน้า แต่เขาก็ยังคงมีท่าทีที่ดูห่างเหิน “เป็นเพื่อนกันได้แน่นอน แล้วมีเรื่องอะไรอีกไหม ?ถ้าไม่มี ฉันจะต้องไปแล้ว”
ชูเหยารู้สึกโล่งใจเล็กน้อยเมื่อได้ฟังคำพูดของจี้หลิงชวน เธอกลัวว่าจี้หลิงชวนจะปฏิเสธที่จะเป็นเพื่อนกับเธอจริงๆ
ชูเหยาไม่กล้าถามมากเกินไป ตอนนี้จี้หลิงชวนดูเหมือนจะเปลี่ยนไปมากและเย็นชากว่าเมื่อก่อนมาก ดังนั้น ชูเหยาจึงไม่กล้าสบตาจี้หลิงชวนในตอนนี้
เธอเห็นสีหน้าของจี้หลิงชวนแล้วรู้สึกว่าเขามีความหงุดหงิดใจอยู่เล็กน้อย ฉะนั้นเธอจึงไม่อยากทำให้จี้หลิงชวนหงุดหงิดเข้าไปอีก เมื่อคิดได้ดังนั้น ชูเหยาจึงยกมือขึ้นโบกไปมาและพูดขึ้นว่า “ฉันไม่มีธุระอะไรแล้ว ถ้าอย่างนั้นคุณไปทำธุระของคุณต่อเถอะ”
ตอนนี้มู่ซีซีก็ตายไปแล้ว หากว่าชูเหยาสามารถมีโอกาสอยู่ข้างๆกับจี้หลิงชวนได้ ในไม่เร็วไม่ช้านี้เธอก็อาจจะกลับมาครองหัวใจของจี้หลิงชวนได้ ดังนั้นตอนนี้ ชูเหยา จึงไม่รู้สึกรีบร้อนอะไร
ทันทีที่ชูเหยาพูดจบ จี้หลิงชวนหันหลังกลับและเดินตรงเข้าไปในรถโดยไม่หันกลับมามองชูเหยาเลย
จี้หลิงชวนขับรถตรงไปยังโรงแรมห้าดาวที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองหรง
ตั้งแต่มู่ซีซีเกิดอุบัติเหตุ จี้หลิงชวนไม่เคยกลับไปที่คฤหาสน์เลย เพราะที่คฤหาสน์ เต็มไปด้วยร่องรอยและภาพการชีวิตของมู่ซีซี ตราบใดที่จี้หลิงชวนยังเห็นมันอยู่ เขาก็อดไม่ได้ที่จะคิดถึงมู่ซีซีอย่างบ้าคลั่ง
ถ้าเป็นอย่างนั้นเขาคงทนไม่ไหว จี้หลิงชวนไม่กล้าแม้แต่จะเผชิญหน้ากับมัน
ทำได้เพียงแค่ย้ายออกจากบ้านและมาอาศัยอยู่ในห้องชุดของโรงแรมระดับห้าดาวแห่งนี้
อีกทางด้านหนึ่งหลังจากที่ฟางเซิ่งได้ถามจี้หลิงชวนว่าจี้หลิงชวนต้องการจัดการเรื่องอย่างไรต่อ ฟางเซิ่งก็ได้จัดเตรียมรถเพื่อส่งศพของผู้หญิงที่ลอยน้ำศพนั้นกลับไปที่เมืองหรง และฝังไว้ในสุสานในเขตชานเมือง
ไม่ได้มีการจัดงานศพขึ้นแต่อย่างใด เป็นเพราะในใจของจี้หลิงชวน ยังคงไม่ยอมเชื่อและยอมรับกับหลักฐานต่างๆที่บ่งบอกว่ามู่ซีซีนั้นได้จากเขาไปจริงๆแล้ว แม้ว่าหลักฐานจะสรุปออกมาอย่างชัดเจนก็ตาม
เวลาครึ่งปีผ่านไปอย่างรวดเร็วในชั่วพริบตา
มู่ซีซีได้เสียชีวิตไปเป็นเวลาครึ่งปีแล้ว
ในครึ่งปีนี้ จี้หลิงชวนยังไม่ยอมแพ้และยังคอยตามหามู่ซีซีอยู่ตลอด
และสิ่งที่จี้หลิงชวนไม่เคยรู้มาก่อนเลย ก็คือ ขณะนี้ ในห้องนอนใหญ่ของคฤหาสน์อันมั่งคั่งที่อยู่ห่างจากตัวเมืองหรงในระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร
ชายร่างสูงเพรียวมีใบหน้าหล่อเหลากำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้ด้านข้างเตียง โดยเขาจ้องไปที่หญิงสาวที่มีใบหน้างดงามกำลังนอนอยู่บนเตียงขนาดใหญ่ด้วยใบหน้านิ่วคิ้วขมวด
“หมอหลิน ตอนนี้สถานการณ์ของเธอเป็นอย่างไรบ้าง?” จู่ๆ ชายผู้นั้นก็ถอนหายใจและพูดขึ้น
แพทย์ประจำตัวที่ยืนอยู่ทางด้านข้างในชุดเสื้อคลุมสีขาว ได้ฟังเช่นนั้นแล้วก็รีบตอบด้วยความเคารพว่า “คุณชายลู่ อาการเลือดที่คั่งในสมองของผู้หญิงคนนี้ได้ถูกรักษาจนหายดีแล้ว และจะพูดกันตรงๆหญิงสาวผู้น่าจะฟื้นขึ้นมาในสองสามวันนี้ ”
ลู่เฉินอันพยักหน้าเล็กน้อยขณะฟังคำอธิบายของคุณหมอ “ดีแล้ว อย่างนั้นคุณกลับไปก่อนเถอะ”
คุณหมอหลินรีบเดินออกจากห้องไปในทันที
ถ้าตอนนี้จี้หลิงชวนอยู่ในห้องนี้ด้วยล่ะก็ เขาคงจะช็อกน่าดู หญิงสาวคนสวยที่นอนหลับอยู่บนเตียงด้วยใบหน้าที่ซีดเซียวเธอไม่ใช่ใครอื่น เดิมทีเธอควรจะเป็นหญิงสาวที่ตายไปแล้วและถูกนำฝังอยู่ในสุสานในแถบชานเมืองหรง มู่ซีซี !
ใช่แล้ว! มู่ซีซียังไม่ตาย! ! !
หลังจากที่มู่ซีซีเป็นลมอยู่ในรถ ลู่เฉินอันได้เตรียมคนแอบเข้าไปช่วยเหลือเธอในทันที
สำหรับศพผู้หญิงที่พบว่าลอยอยู่ในแม่น้ำอย่างนั้น ก็เป็นฝีมือของลู่ เฉินอันด้วยเช่นกัน
เพื่อค้นหาผู้หญิงที่มีผมยาวพอๆกันกับมู่ซีซีและตั้งครรภ์ในระยะที่ใกล้เคียงกันกับเธอ ลู่เฉินอันเสียแรงไปไม่ใช่น้อย
หลังทำการแอบช่วยมู่ซีซีอย่างลับๆได้แล้ว ลู่เฉินอันก็สั่งให้คนมาเปลี่ยนเอาเสื้อผ้าของมู่ซีซีในตอนที่เธอกำลังหมดสติอยู่ ไปเปลี่ยนให้กับศพของผู้หญิงคนนั้น
ลู่เฉินอันมองจ้องไปที่มู่ซีซีด้วยแววตาที่เคร่งขรึม เมื่อเห็นว่ามู่ซีซีไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง เขาจึงลุกขึ้นและเดินออกจากห้องไป
แม้ว่าลู่เฉินอันจะช่วยมู่ซีซีเอาไว้ได้ แต่ในขณะที่มู่ซีซีตกลงไปในแม่น้ำ หัวและหน้าท้องของเธอก็ชนเข้ากับรถอย่างรุนแรง
ไม่เพียงแต่ทำให้เธอแท้งลูกในที่เกิดเหตุเท่านั้น แต่ยังมีลิ่มเลือดขนาดใหญ่เกิดขึ้นตรงสมองส่วนหลังอีกด้วย
ลู่เฉินอันได้ตามหาหมอผู้เชี่ยวชาญจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีความชำนาญทางด้านนี้มาทำการรักษาเธอโดยเฉพาะ มู่ซีซีได้เข้ารับการรักษาติดต่อกันอยู่หลายครั้ง และในที่สุดก็สามารถช่วยชีวิตมู่ซีซีเอาไว้ได้
และจะไม่พูดก็ไม่ได้ ไม่คิดว่าความโหดร้ายที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันของชูเหยา จะทำให้ลู่เฉินอันทนดูต่อไปไม่ไหว!
แต่ตอนนี้ แม้ว่าจะสามารถช่วยชีวิตของมู่ซีซีไว้ได้ แต่ลิ่มเลือดก้อนใหญ่ที่อยู่ตรงสมองด้านหลังของเธอไปกดทับเส้นประสาท ทำให้มู่ซีซีนอนไม่ได้สติอยู่บนเตียงมาเป็นเวลาครึ่งปีแล้ว
ลู่เฉินอันใช้เวลานานมากในการหาหมอที่มีความชำนาญในเรื่องนี้ และในที่สุดก็สามารถกำจัดลิ่มเลือดที่กดทับเส้นประสาทในสมองของมู่ซีซีออกไปได้ ตอนนี้ เขาจึงทำได้เพียงแค่รอจนกว่ามู่ซีซีจะฟื้นขึ้น
ลู่เฉินอันเดินตรงไปยังห้องอ่านหนังสือที่อยู่ถัดไป เขาหยิบโทรศัพท์ขึ้นจากบนโต๊ะและกดโทรออกโดยสั่งการเพียงไม่กี่ประโยค ไม่นานหลังจากนั้น ชายร่างสูงในชุดสูทสีดำที่แต่งตัวอย่างเรียบร้อยก็เดินมาเคาะประตูจากนั้นก็เดินเข้ามา เขากล่าวขึ้นกับลู่เฉินอันด้วยท่าทีที่ดูสุภาพว่า “คุณชายลู่ มีข่าวมาจากเมืองหรงว่า ในช่วงระยะเวลาครึ่งปีมานี้ จี้หลิงชวนไม่เพียงแต่จะได้รับความเจ็บปวด แต่ยังทำงานมากกว่าเดิม ในเวลาเพียงครึ่งปี เขาได้นำบริษัทนายทุนจี้ซือให้กลับมาในระดับที่ดีกว่าเดิม
หลังจากที่ลู่เฉินอันได้ฟังสิ่งที่ผู้ช่วยรายงาน เขารู้สึกสนุกจนแสยะยิ้มออกมา นิ้วมืออันเรียวยาวของเขาได้ค่อยๆลูบๆไล้บนขวดไวน์ราคาแพงที่ตั้งอยู่บนโต๊ะ โดยเคาะเบาๆ ในขณะที่คิดเพียงชั่วครู่ ลู่เฉินอันก็พูดขึ้นว่า“อืม ดูเหมือนว่าจี้หลิงชวนคนนี้จะเข้มแข็งและแข็งแกร่งกว่าที่ฉันคิดนะ เป็นแบบนี้ก็ดี ขอแค่คู่ต่อสู้เป็นคนที่แข็งแกร่ง แบบนี้สิมันถึงจะสนุก ฉันไม่อยากจะได้คู่ต่อสู้ที่อ่อนแอ แบบว่ายังไม่ได้ลงมือทำอะไรลงไป ทางนั้นก็ไม่ไหวเอาซะแล้ว”

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset