รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 328 คุณหนูชูเกิดเรื่องแล้ว

เสียงที่ไพเราะของจี้หลิงชวนนั้นลึกล้ำเหลือเกินและช่วงเวลาที่เธอหยิกตัวเองนั้นช่างเจ็บปวด จากนั้นมู่ซีซีก็ยืนยันว่าเธอไม่ได้ประสาทหลอน จี้หลิงชวนปรุงอาหารอยู่ในครัวด้วยฝีมือตัวเองจริงๆ!
จี้หลิงชวนเกิดในตระกูลที่มีชื่อเสียงอย่างตระกูลจี้เขาเกิดมาพร้อมกับช้อนเงินช้อนทองในวัยเด็กของเขา เมื่อเขาโตขึ้นเข้าครัวทำอาหารเองเพียงไม่กี่ครั้งจนนับได้
มู่ซีซีใช้เวลาสองสามนาทีในการฟื้นตัวจากอาการช็อกและเหลือบมองดูเวลาบนโทรศัพท์มือถืออย่างไม่รู้ตัว บ่าย4โมงกว่าแล้วและยังไม่ถึงเวลาเลิกงานของจี้หลิงชวนดังนั้น จี้หลิงชวนกลับมาก่อนเวลาเลิกงาน?
ขณะที่มู่ซีซีคิดก็อดไม่ได้ที่จะก้าวไปข้างหน้า เธอก็เดินไปหาจี้หลิงชวนในห้องครัวโดยไม่รู้ตัว
หลังจากหยุดห่างจากจี้หลิงชวนสี่หรือห้าก้าวมู่ซีซีมองไปที่จี้หลิงชวนที่สวมผ้ากันเปื้อนลายการ์ตูนสีชมพูและอดไม่ได้ที่จะถามว่า “ป้าหลิงล่ะ? ป้าหลิงไม่อยู่บ้านเหรอ?”
จี้หลิงชวน ตอบกลับ”ป้าหลิงมีธุระที่บ้าน ฉันให้เธอกลับไปบ้านเวลาเธอสองสามวันเพื่อดูแลบ้าน”
บ้านของป้าหลิงตั้งอยู่ในอำเภอเล็กๆ ถัดจากเมืองหรงไม่ไกลจากเมืองหรงมากนัก
อย่างไรก็ตาม บ้านของป้าหลิงตอนนี้ไม่มีอะไรผิดปกติจี้หลิงชวนตั้งใจให้ป้าหลิงมีวันหยุดจี้หลิงชวนแค่อยากจะอยู่บ้านกับมู่ซีซีเป็นระยะเวลาหนึ่งเพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์ที่ดี
หลังจากส่งป้าหลิงออกไปจี้หลิงชวนจำได้ว่าไม่มีใครที่บ้านทำอาหารได้มู่ซีซีเคยทำมาก่อน แต่รสชาติก็ค่อนข้างพูดยาก มันเป็นไปไม่ได้ที่จะออกไปกินตลอดเวลาจี้หลิงชวนคิดเกี่ยวกับมัน เขาก็เลยเข้าครัวเรียนทำอาหารเอง
ด้วยเหตุนี้จี้หลิงชวนกลัวว่าเขาจะทำได้ไม่ดีจนทำให้มู่ซีซีหิว จึงเลิกงานก่อนเวลาสองชั่วโมง
ตอนนี้จี้หลิงชวนอยู่ในครัวมานานกว่าหนึ่งชั่วโมงแล้ว
หลังจากทำอาหารที่ล้มเหลวหลายครั้งจี้หลิงชวนก็ทิ้งมันลงในถังขยะ จี้หลิงชวนไม่ได้คาดหวังว่ามู่ซีซีจะกลับมาเร็วขนาดนี้
เมื่อได้ยินคำตอบของจี้หลิงชวนในตอนนี้มู่ซีซีก็ไม่สามารถพูดอะไรได้ เมื่อมองไปที่ท่าทางที่ซุ่มซ่ามและยุ่งของจี้หลิงชวนมู่ซีซีก็อดไม่ได้ที่จะพูดว่า “คุณต้องการความช่วยเหลือไหม … ”
เมื่อฟังคำพูดของมู่ซีซี จี้หลิงชวนก็ลืมตาขึ้นและมองไปที่มู่ซีซีด้วยรอยยิ้ม “ไม่เป็นไร คุณไปที่ห้องนั่งเล่นและรอสักครู่ ฉันจะทำเสร็จแล้ว”
ดวงตาของมู่ซีซีเต็มไปด้วยรอยยิ้มที่ไม่ปิดบังและหัวใจของเธอเต้นเร็วขึ้นอย่างควบคุมไม่ได้
“อื้ม……”
มู่ซีซีรีบตอบหันกลับไปด้วยความตื่นตระหนกและออกจากครัวราวกับกำลังหลบหนี
แต่มื้อเย็นนี้ มู่ซีซียังไม่ได้ทานอาหารเย็นที่ทำโดยจี้หลิงชวน
ขณะที่มู่ซีซีรีบออกจากห้องครัว โทรศัพท์มือถือบนโต๊ะกาแฟในห้องนั่งเล่นของจี้หลิงชวนก็ดังขึ้น
มู่ซีซีฟังเสียงเรียกเข้าของโทรศัพท์และเอื้อมมือไปหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและเหลือบมองที่หน้าจอโดยไม่รู้ตัว
ดวงตาของมู่ซีซีหดตัวเมื่อเห็นคำว่า “ชูเหยา” ปรากฏขึ้นบนคำพูด
ใบหน้าของเธอเย็นลงเล็กน้อย ดูเหมือนว่าชูเหยาไม่สบายจริงๆ เธอเพิ่งพบชูเหยาไม่กี่ชั่วโมง ดังนั้นหล่อนจึงแทบรอไม่ไหวที่จะโทรหาจี้หลิงชวน
มู่ซีซีเลิกคิ้วเธอสงสัยเล็กน้อยว่าชูเหยาจะพูดอะไรกับจี้หลิงชวนในการโทรครั้งนี้
ขณะที่มู่ซีซีคิดเขาหยิบโทรศัพท์และเดินไปหาจี้หลิงชวนในห้องครัว
“จี้หลิงชวน คุณมีสายเรียกเข้า” ขณะพูดมู่ซีซียื่นโทรศัพท์มือถือที่สั่นอย่างต่อเนื่องส่งให้จี้หลิงชวน
จี้หลิงชวนเพื่อหยิบโทรศัพท์และเห็นหมายเลขของชูเหยาแสดงบนหน้าจอโทรศัพท์ได้อย่างรวดเร็วจี้หลิงชวนไม่รับสายแต่มองไปที่มู่ซีซีข้างหน้าเขาโดยไม่รู้ตัว
หลังจากยืนยันว่าไม่มีความหึงหวงบนใบหน้าของมู่ซีซีแล้ว จี้หลิงชวนก็รู้สึกผิดหวังเล็กน้อย เขารับโทรศัพท์ต่อหน้ามู่ซีซีเพื่อป้องกันไม่ให้มู่ซีซีคิดมากเกินไปจี้หลิงชวนเปิดลำโพง
ลำโพงดังขึ้นเมื่อมู่ซีซีไม่ต้องการฟัง ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อมู่ซีซีเห็นจี้หลิงชวนรับโทรศัพท์ เขาต้องการหลีกเลี่ยงความสงสัยจึงหันหลังกลับและจากไป ตรงกันข้ามจี้หลิงชวนคว้าตัว มู่ซีซีโดยไม่แม้แต่จะพูด มือของเขาป้องกันไม่ให้มู่ซีซีออกไป
ทันใดนั้น ทันทีที่เชื่อมต่อสายมันไม่ใช่เสียงของชูเหยาแต่เป็นเสียงของผู้หญิงที่ไม่คุ้นเคย เสียงนั้นมีอายุประมาณ 40 หรือ 50 ปี เป็นพี่เลี้ยงที่ดูแลชูเหยา
เสียงที่ดุร้ายดังขึ้น “คุณชายจี้! คุณชายจี้ ไม่ดีแล้ว คุณหนูชูเกิดเรื่องแล้ว!”
คนที่มาคือป้าหลี่ คนที่ดูแลชูเหยา
เมื่อได้ยินเสียงของป้าหลี่ มู่ซีซีก็อดไม่ได้ที่จะกระตุกที่มุมริมฝีปากของเธอ เกิดความสนใจและมองโทรศัพท์ในขณะที่รอประโยคต่อไปของจี้หลิงชวน
ฟังสิ่งที่พี่เลี้ยงพูดจี้หลิงชวนอดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้วโดยไม่รู้ตัว น้ำเสียงของเขาสงบ”ทำไมเหรอ? เกิดอะไรขึ้น?
“วันนี้คุณซูออกไปข้างนอกและกลับไปที่ห้องของเธอเมื่อฉันกลับถึงบ้าน จนกระทั่งฉันทำอาหารเย็นเมื่อกี้ และเมื่อฉันขึ้นไปชั้นบนเพื่อชวนคุณซูไปกินข้าว ฉันเคาะประตูห้องนานและไม่มีใครเลย ตอบ ฉันเปิดห้องเดินเข้าไป พบว่าคุณชูมีไข้สูงและเธอนอนอยู่ในอาการโคม่า…คุณชายจี้ ตอนนี้ฉันไม่มีหนทางเลย ปลุกคุณชูก็ไม่ตื่น ฉันไม่มีใครให้โทรหาอีกแล้ว ฉันจึงโทรหาคุณ……”
สิ่งที่ป้าหลี่พูดเป็นความจริง พ่อแม่ของชูเหยาเสียชีวิตทั้งคู่และไม่มีญาติคนอื่นในเมืองหรง ป้าหลี่รู้แค่ว่าชูเหยาและจี้หลิงชวนสนิทกัน
เมื่อจี้หลิงชวนฟังคำพูดของป้าหลี่ เขาอดไม่ได้ที่จะเหลือบมองมู่ซีซีต่อหน้าเขา
มู่ซีซีขดริมฝีปากของเธอและมองไปที่จี้หลิงชวนด้วยรอยยิ้ม
เมื่อจี้หลิงชวนสบสายตาของมู่ซีซีเขาแทบไม่ได้คิดถึงมันเลย เขาตอบป้าหลี่อย่างแผ่วเบา “ป้าหลี่ ชูเหยาป่วยแล้ว สิ่งแรกที่คุณควรโทรหาคือเรียกรถพยาบาล ฉันไม่ใช่หมอและฉันไม่สามารถช่วยชูเหยาได้โดยการโทรหาฉัน คุณสามารถเรียกรถพยาบาลและส่งชูเหยาไปที่โรงพยาบาลได้ ”
จี้หลิงชวนวางสายโดยไม่รอให้ป้าหลี่พูดอะไร
อันที่จริงจี้หลิงชวนรู้ดีว่าในการลักพาตัวเมื่อครึ่งปีที่แล้ว เขาเลือกที่จะช่วยชูเหยาและทิ้งแผลไว้ในหัวใจของมู่ซีซี ตอนนี้จี้หลิงชวนไม่ต้องการทำอะไรเพื่อทำร้ายมู่ซีซีต่อไป
สำหรับชูเหยา จี้หลิงชวนได้ชำระหนี้ชูเหยาจนหมดและเขาควรขีดเส้นที่ชัดเจนกับชูเหยาเพื่อไม่ให้มู่ซีซีเข้าใจผิดอีก

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset