รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 384 ความหึงหวงของจี้หลิงชวน

เมื่อได้ยินนายหญิงจี้ พูดเช่นนี้ มู่ซีซีก็พยายามกลบเกลื่อนโดยการไอขึ้นมา
ก่อนหน้านี้เป็นเพราะจี้หลิงชวนมีกิจกรรมบนเตียงบ่อยเกินไปจนทำให้มู่ซีซีเกือบจะแท้ง และต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลาถึงสามวัน และเพราะจี้หลิงชวนกับมู่ซีซีมัวแต่เป็นห่วงเรื่องเด็กในท้อง จนลืมบอกข่าวดีนี้ให้กับนายหญิงจี้ได้รับรู้
อย่างไรก็ตามที่มู่ซีซีและจี้หลิงชวนเลือกที่จะไม่บอกคุณย่าในตอนนั้นก็เพราะยังคงกังวลอยู่ เพราะแต่ไหนแต่ไรมาคุณย่าก็อยากจะอุ้มหลานมาตลอด
ถ้าหากคุณย่าทราบเรื่องว่าเธอกำลังตั้งครรภ์อยู่ คุณย่าก็ต้องรีบไปโรงพยาบาลแน่
เมื่อคุณย่าไปโรงพยาบาล คุณย่าก็ต้องรู้สาเหตุที่เธอเข้าโรงพยาบาล หากคุณย่ารู้เรื่องส่วนตัวที่น่าอายเช่นนี้เข้า มันก็จะน่าขายหน้าเอามากๆ และไม่แน่ว่าอาจจะถูกคุณย่าดุเอาก็ได้
ดังนั้นจี้หลิงชวนจึงปล่อยเวลาให้ผ่านไปสักสองสามวัน รอให้มู่ซีซีออกจากโรงพยาบาลก่อนแล้วเขาค่อยโทรหาคุณย่าเพื่อบอกข่าวดีให้ท่านได้รับรู้
มู่ซีซีหน้าแดงเล็กน้อย เธอมองไปที่นายหญิงจี้ด้วยท่าทางที่เขินอาย จากนั้นก็พูดขึ้นว่า “คุณย่า เราไม่ได้จงใจปิดบังคุณย่าหรอกนะคะ หลายวันมานี้จี้หลิงชวนก็มีงานยุ่งที่บริษัท เดิมทีเราวางแผนกันไว้ว่าในวันพรุ่งนี้จะไปตรวจดูครรภ์ที่โรงพยาบาลและ จากนั้นก็บอกข่าวนี้ให้คุณย่าฟังด้วยตัวเอง ”
เดิมทีนายหญิงจี้ก็ไม่ได้ตั้งใจจะตำหนิมู่ซีซีและไม่ได้จะโทษเธอ นายหญิงจี้ฟังคำอธิบายของมู่ซีซีพลางพยักหน้า นายหญิงจี้มองไปที่มู่ซีซีและอดที่จะสงสารไม่ได้จึงเปลี่ยนหัวข้อเรื่องเพื่อเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ”ซีซี แล้วทำไมช่วงนี้เธอถึงได้ดูผอมอย่างนี้ล่ะ? ตอนกลางคืนนอนเป็นอย่างไรบ้าง ?ทานอาหารเป็นอย่างไรบ้าง?”
เมื่อมู่ซีซีได้ฟังคำพูดที่มีแต่ความห่วงใยจากนายหญิงจี้ เธอจึงรีบตอบทีละคำถามอย่างรวดเร็วว่า “คุณย่าคะ หนูสบายดีมากๆค่ะ ตอนกลางคืนก็นอนหลับสบาย และเรื่องการทานอาหารก็ไม่น่าเป็นห่วง ”
มู่ซีซีพูดพลางกลัวว่านายหญิงจี้จะเป็นห่วง มู่ซีซีจึงรีบพูดเสริมขึ้นว่า “จี้หลิงชวนไปหาผู้เชี่ยวชาญทางด้านโภชนาการอาหารมาแล้ว อาหารทั้ง 3 มื้อล้วนเป็นเมนูที่นักโภชนาการจัดเตรียมให้ นอกจากนั้นยังมีแพทย์ประจำตัวที่คอยดูแลและติดตามอยู่ตลอด24 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นคุณย่า ไม่ต้องกังวล ”
เมื่อนายหญิงจี้ได้ยินแบบนั้นแล้ว สีหน้าที่กังวลใจก็ค่อยๆดีขึ้น จากนั้นนายหญิงจี้ก็พยักหน้าและยิ้มด้วยความพึงพอใจพร้อมกับพูดขึ้นว่า “อืม แบบนี้ก็ดีเหมือนกัน !”
นายหญิงจี้พูดขึ้นพลางมองไปที่มู่ซีซีและกล่าวต่อไปว่า “ซีซี ถ้ายังมีอะไรที่เธอต้องการอีกก็บอก จี้หลิงชวนได้เลยนะ อยากทานอะไรก็พูดกับจี้หลิงชวนออกไปตรงๆเลย”
ตอนนี้นายหญิงจี้ปฏิบัติต่อมู่ซีซีเหมือนกับว่าเธอเป็นของล้ำค่าของตระกูลจี้ไปแล้ว
นายหญิงจี้ ไม่เพียงเดินทางมาตัวเปล่า แต่ยังนำของมาให้อีกมากมาย
สิ่งของเต็มกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่สองใบ
ไม่เสียทีที่นายหญิงจี้เคยเลี้ยงลูกมาก่อน ดังนั้นเธอจึงเตรียมพร้อมสำหรับมู่ซีซีอย่างเต็มที่
เพราะไม่ใช่เพียงแค่ของสำหรับเด็กเท่านั้น แต่ยังมีของทุกอย่างที่มู่ซีซีต้องการ ซึ่งนายหญิงจี้ก็ได้เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่แล้ว
มีชุดคลุมท้องสำหรับสตรีตั้งครรภ์ที่ต้องใส่ในช่วงเวลาต่างๆ ซึ่งนายหญิงจี้เคยซื้อเสื้อผ้าพวกนี้ให้กับมู่ซีซีเมื่อครั้งก่อน แม้แต่ขนาดเสื้อผ้าของมู่ซีซีเองนายหญิงจี้ก็ยังจำได้ ดังนั้นเสื้อผ้าที่ซื้อให้กับมู่ซีซี เธอแทบจะสวมมันได้พอดีทุกชุด
ส่วนของที่ซื้อให้เด็กนั้นมากกว่ามู่ซีซีหลายเท่า โดยมีเสื้อผ้าสำหรับเด็กผู้ชาย และเด็กผู้หญิงเตรียมมาเป็นอย่างดี นอกจากเสื้อผ้าแล้ว ยังมีขวดนม รองเท้าขนาดเล็ก ถุงเท้าเล็ก และหมวกน้อยๆน่ารักเกือบจะทุกประเภท
เมื่อมู่ซีซีเห็นแล้วก็รู้สึกชอบมันมากๆ และคิดว่าของที่คุณย่าซื้อมาเต็มกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่สองใบนี้ พอถึงเวลาต้องใช้มู่ซีซีอาจไม่จำเป็นต้องซื้อเพิ่มเลยก็ได้
เมื่อนายหญิงจี้และมู่ซีซีดูของกันเสร็จแล้ว นายหญิงจี้ก็ถามมู่ซีซีขึ้นว่า “ซีซี ย่าตั้งใจโทรหาคุณหมอสูตินรีเวชที่ดีที่สุดในเมืองหรง เพื่อทำการนัดตรวจครรภ์ให้แล้ว ถ้าถึงเวลาแล้วย่าจะโทรหาเธอ และจะบอกให้จี้หลิงชวนไปโรงพยาบาลเป็นเพื่อนเธอด้วย ”
ดูเหมือนว่านายหญิงจี้จะจัดการเตรียมทุกอย่างสำหรับมู่ซีซีไว้พร้อมหมดแล้ว
มู่ซีซีรู้สึกว่าเธอได้รับความอบอุ่นเป็นอย่างมาก เธอยื่นมือออกไปจับที่มือของนายหญิงจี้ จากนั้นก็พูดขึ้นว่า “คุณย่าค่ะ ขอบคุณมากๆเลยนะคะ”
นายหญิงจี้ยิ้มพร้อมกับยกมือขึ้นมาลูบเบาๆที่ศีรษะของมู่ซีซีและพูดขึ้นว่า “เด็กโง่ พวกเราเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว กับย่าเธอยังจะต้องพูดขอบคุณอะไรอีกล่ะ เห็นเธอกับหลิงชวนสบายดีแบบนี้ มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่คอยเยียวยาคนชราอย่างย่าต่างหาก”
จี้หลิงชวนทราบดีว่าตอนนี้นายหญิงจี้มาที่บ้านของเขา ดังนั้นจึงเลิกงานเร็วกว่าปกติเป็นเวลาสองชั่วโมง
และทันทีที่จี้หลิงชวนเดินเข้าไปในบ้าน เขาก็เห็นเข้ากับกระเป๋าเดินทางที่เปิดอยู่สองใบซึ่งในนั้นเต็มไปด้วยสิ่งของต่างๆสำหรับเด็ก
สามคนนั่งคุยกันในบ้านอย่างมีความสุข
นายหญิงจี้เป็นผู้ที่มีประสบการณ์การดูแลและเลี้ยงดูเด็กมาก่อน เธอพูดอธิบายให้กับจี้หลิงชวนและ มู่ซีซีอย่างอดทนเกี่ยวกับข้อควรระวังในระหว่างตั้งครรภ์และหลังคลอด
ช่วงเวลาแห่งความสุขผ่านไปอย่างรวดเร็ว จี้หลิงชวน มู่ซีซี และนายหญิงจี้ทานอาหารเย็นด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา
จี้หลิงชวนและมู่ซีซีพยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้นายหญิงจี้พักอยู่ที่นี่สักคืน แต่เป็นเพราะนายหญิงจี้ คุ้นเคยกับการอาศัยอยู่ในโรงพยาบาลแล้ว ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลจากที่นี่ ดังนั้นเธอจึงยืนยันที่จะกลับไป ส่วนจี้หลิงชวนและมู่ซีซีก็ไม่สามารถที่จะรั้งนายหญิงจี้ไว้ได้ ดังนั้นจึงทำได้เพียงแค่ปล่อยให้นายหญิงจี้กลับไป
วันนี้มู่ซีซีไม่ได้พักผ่อนเลยตลอดทั้งวัน เมื่อทุกอย่างสงบลงเธอจึงรู้สึกเหนื่อยและง่วงนอนขึ้นมา เธออยากจะล้มตัวลงนอนไปเลยซะในตอนนี้
แต่ก็ยังมีของขวัญของที่คุณย่ากับลั่วเสี่ยวชิงเอามาให้จำเป็นต้องได้รับการจัดเก็บให้เรียบร้อย ดังนั้นมู่ซีซีและป้าหลิงจึงต้องหาตู้มาจัดเก็บของเหล่านี้
หลังจากที่จี้หลิงชวนอาบน้ำเสร็จ เมื่อเห็นมู่ซีซีกับป้าหลิงกำลังจัดการของอยู่ในขณะนั้น
จี้หลิงชวนจึงถามมู่ซีซีขึ้นว่า “ทั้งหมดนี้มาจากคุณย่า ?”
มู่ซีซีพยักหน้าให้กับจี้หลิงชวน “อืม แต่มีอีกสองสามอย่างที่วันนี้เสี่ยวชิงซื้อมาให้ ”
จี้หลิงชวนเกิดความรู้สึกหึงห่วงอย่างอธิบายไม่ถูก เห็นได้ชัดว่านี่เป็นลูกของเขา แต่เขายังไม่ได้ซื้อเสื้อผ้าให้ลูกเลย
จี้หลิงชวนรู้สึกไม่ค่อยพอใจ เขามองมู่ซีซีและพูดขึ้นอย่างไร้เดียงสาในทันทีว่า “ซีซี พรุ่งนี้ฉันจะไม่ไปบริษัท เราไปช้อปปิ้งที่ห้างและซื้อของให้ลูกกัน”
เมื่อได้ยินคำพูดที่หวงลูกของจี้หลิงชวนแล้ว ก็อดที่จะขำจี้หลิงชวนไม่ได้ มู่ซีซีมองไปที่จี้หลิงชวนและพูดกับเขาขึ้นว่า “ไม่ต้องหรอก คุณย่ากับเสี่ยวชิงซื้อของมาให้ตั้งเยอะตั้งแยะแล้ว คิดว่าต่อให้เป็นลูกแฝดก็ยังพอใช้เลย”
ยิ่งกว่านั้น มู่ซีซีไม่ได้ตั้งท้องลูกแฝดซะหน่อย ของแค่นี้มันเพียงพอแล้ว
แต่คนรวยอย่างจี้หลิงชวนไม่ได้คิดอย่างนั้น จี้หลิงชวนปฏิเสธมู่ซีซีอย่างตรงไปตรงมาว่า “ของที่คุณย่ากับลั่วเสี่ยวชิงซื้อจะเหมือนกับของที่ฉันซื้อได้ยังไงล่ะ ฉันเป็นพ่อของเด็กนะ!”
มู่ซีซีไม่สามารถเอาชนะความเอาแต่ใจของจี้หลิงชวน ดังนั้นเธอจึงทำได้เพียงแค่ตอบตกลงด้วยความเอือมระอา
เมื่อจี้หลิงชวนเห็นมู่ซีซีขมวดคิ้วขึ้นด้วยความเหนื่อยล้า เขาเกรงว่ามู่ซีซีจะเหนื่อยเกินไปจึงเดินเข้าไปพยุงมู่ซีซีขึ้นมา “ ของเหลือไม่มากแล้ว ให้ป้าหลิงเป็นคนจัดการก็แล้วกัน ส่วนเธอก็รีบไปอาบน้ำ ตอนนี้เวลาก็ดึกพอสมควรแล้ว รีบไปอาบน้ำและพักผ่อนเถอะ”
เมื่อป้าหลิงที่อยู่ทางด้านข้างได้ยินแบบนั้นก็รีบพยักหน้าและตอบกลับขึ้นมาในทันทีว่า “ คุณชายจี้พูดถูกแล้วค่ะ คุณซีซีรีบขึ้นไปพักผ่อนเถอะนะคะ เพราะป้าก็ไม่มีธุระอะไรที่จะต้องทำแล้ว ทางนี้ให้ป้าจัดการเถอะค่ะ”

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset