รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 396 คนเลว

มู่ซีซีทางด้านนี้ยังคงตกตะลึงอยู่ ลู่เฉินอันด้านนั้นจ้องมองจี้หลิงชวนอย่างสบายๆกระตุกริมฝีปากของเขา แล้วทำลายความเงียบที่แปลกประหลาดอีกครั้งและพูดช้าๆว่า “คุณชายจี้แม้ว่าฉันจะไม่ยอมรับเรื่องนี้ก็ตาม แต่ความจริงแต่ในนามคุณกับฉันเป็นพี่น้องที่มีสายเลือดสัมพันธ์กัน เมื่อพูดขึ้นมาฉันควรเรียกคุณว่าพี่ชาย”
ขณะที่ลู่เฉินอันพูดไม่รอให้จี้หลิงชวนตอบ แล้วเขาก็พูดว่า “คุณชายจี้ คุณคงยังไม่รู้ ฉันต้องขอบอกว่าลคุณนายหญิงจี้ดูแลคุณดีมากจริงๆในความจริงแล้ว อุบัติเหตุทางรถยนต์ในปีนั้นไม่ใช่อุบัติเหตุแต่อย่างใด แต่เป็นเหตุการณ์สร้างความก่อกวน!”
เมื่อลู่เฉินอันพูดคำว่าก่อกวนน้ำเสียงของเขามีน้ำเสียงที่น่าขันเป็นพิเศษ
ในเวลาต่อมาที่ ได้ยินเสียงสารภาพของลู่เฉินอันอีกครั้ง “แม่ของฉัน เป็นผู้หญิงที่ไร้เดียงสามาก เธอจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอันดับหนึ่ง เธอเข้าสอบเข้าทำงานบริษัทจี้ทันทีที่เธอจบการศึกษาและทำงานเป็นผู้ช่วยเลขาให้กับประธานจี้ เดิมทีแม่ของฉันสามารถหาคนที่มีความสามารถมาแต่งงานด้วย แต่เมื่อแม่ของฉันเดินทางไปทำงานกับประธานจี้ เมื่อประธานจี้ เมาและถูกส่งไปที่ห้องพักโดยแม่ของฉัน อย่างไรก็ตาม แม่ของฉันก็ดื่มสุราจนเมามากที่ตลกกว่านั้นคือแม่ของฉันไม่โทรแจ้งความแต่เธอตกหลุมรักคนเลวคนนั้น!”
ดูเหมือนลู่เฉินอันกำลังเล่านิทานอยู่ เมื่อเขาพูดเช่นนี้เสียงของเขาก็หยุดลงและจี้หลิงชวนที่มองไปฝั่งตรงข้ามก็หัวเราะและพูดอย่างแผ่วเบาว่า “ยังไงก็ตาม คุณชายจี้ ตอนนั้นดูเหมือนแม่ของนายจะตั้งท้องคุณ น่าจะห้าเดือนแล้ว”
“หลังเกิดเหตุ คนเลวคนนั้นเอาเงินก้อนใหญ่ให้แม่ของฉันบอกให้ลาออกจากบริษัท ซื้อบ้านให้แม่ตั้งหลักปักฐาน แล้วหาเวลาไปพบแม่ ไม่นานหลังจากที่แม่ของคุณให้กำเนิดคุณ แม่ของฉันพบว่าเธอตั้งท้อง ตอนนั้นแม่ของฉันรู้ว่าเธอเป็นเมียน้อยและลูกที่เธอให้กำเนิดยังเป็นลูกนอกกฎหมาย เธออยากจะกำจัดมัน แต่ไอ้คนเลวคนนั้นให้แม่ของฉันให้กำเนิดลูกและเพื่อหลอกแม่ของฉันให้กำเนิดลูกได้สัญญากับแม่ว่าจะหย่าภรรยาของครอบครัว เมื่อให้กำเนิดลูกจะแต่งงานกับเธอเพื่อให้เธอและบุตรของเธอมีฐานะอันชอบธรรม”
“แม่ของฉันมีความสุขมากที่เธอคิดว่าเธอได้พบรักแท้ เธอมีความสุขมากที่เธอเลี้ยงลูกอย่างระมัดระวังและให้กำเนิดฉันสิบเดือนต่อมา”
“แม่ของฉันคิดว่าคนไม่รู้จักพอคนนั้นจะหย่ากับภรรยาของครอบครัวเขาหลังจากที่ฉันเกิดมา เธอจึงรอวันแล้ววันเล่าด้วยความหวัง แต่ในชั่วพริบตาฉันก็อายุได้1ขวบแล้ว แต่คนเลวนั้นก็ยังไม่ยอมหย่าร้างกับภรรยาของครอบครัว ไม่ได้รักษาสัญญาเลยแต่ใช้คำพูดหวานๆเพื่อหลอกลวงเธอ”
“มันน่าขำที่เธอยังคงโดนหลอกทุกครั้ง! เธออยู่อย่างมีความสุขในความฝันที่คนเลวคอยสานต่อกับเธอ วันแล้ววันเล่าเพื่อรอคอยวันที่จะหย่ากับภรรยาของครอบครัวเขาและแต่งงานกับเธอ”
“ตอนฉันอายุได้แปดขวบคนเลวคนนั้น ก็ยังไม่ได้แต่งงานกับแม่ แต่ใช้ชีวิตชื่นชมเจ้าชู้อยู่นอกบ้าน สามีสีสดใสก็โบกสะบัดอยู่ข้างนอก จนวันนั้น จู่ๆคุณแม่ก็เริ่มสนใจที่จะออกไปช้อปปิ้งในวันหยุด บังเอิญไปเจอคุณและแม่ของคุณและคนชายสองเมียคนนั้นช้อปปิ้งอยู่!”
“ถ้าจะพูดตรงๆเราควรจะได้เห็นคุณ แต่คุณไม่เห็นเรา แม่ของฉันเห็นกับตาตัวเองถึงบรรยากาศของครอบครัวสองเมีย บรรยากาศมีความสุขและความรักและสามีภรรยาก็รักกันดี แต่ฉันตอนฉันสมัครเรียนอยู่ในช่องข้อมูลของพ่อ ฉันแทบที่ไม่กล้ากรอกชื่อเขา ตอนนั้นเองที่แม่ของฉันตกใจเมื่อรู้ว่าเธอถูกหลอกและถูกหลอกมาเป็นเวลาแปดปี”
“เธอดึงฉันกลับบ้านโดยไม่พูดอะไรเลยและจู่ๆก็ทุบตีทุกอย่างในบ้านด้วยความโกรธ เธอเอาแต่โทรศัพท์หาไอ้คนสารเลว แต่คนๆนั้น ไม่เพียงแต่ไม่รับโทรศัพท์ แต่มันปิดโทรศัพท์ใส่เธอ”
จนกระทั่งวันรุ่งขึ้นแม่ของฉันได้รับโทรศัพท์จากไอ้คนสารเลวนั้น เป็นเรื่องน่าขำที่ตอนแรกไอ้คนสารเลวอยากจะหลอกแม่ของฉันด้วยคำพูดหวานๆแต่ตอนนั้นแม่ของฉันก็ตาสว่างแล้ว เธอก็แค่ถามอย่างใจเย็น คุณเลือกเราหรือเลือกพวกคุณ”
“แล้วไอ้คนเลวคนนั้น ก็เลือกคุณโดยไม่ลังเล เขาบอกว่าจะยุติความสัมพันธ์กับแม่ของฉัน เขาจะให้เงินแม่และฉันเป็นจำนวนมากเพื่อโน้มน้าวใจแล้วจัดการให้แม่และลูกไปต่างประเทศและขอร้องไม่ได้อนุญาตให้พวกเราทั้งแม่และลูกกลับประเทศ”
“คนเลวคนนั้นคิดว่าเขาจัดการทุกอย่างได้ดีและสมเหตุสมผล แต่เขาลืมไปว่าแม่ของฉันไม่ได้ต้องการเงินของเขาตั้งแต่แรก แต่เธอต้องการเขาคนนั้นต่างหาก”
“การจัดการที่ชอบธรรมของเขาไม่เพียงแต่ทำให้แม่ของฉันตายใจ แต่ยังกระตุ้นความไม่พอใจครั้งสุดท้ายของเธอด้วย!”
“หลังจากคุยกับคนสารเลวคนนั้นเสร็จแล้ว แม่ก็พาฉันขับรถออกไป เธอขับรถไปที่ร้านกาแฟ โทรศัพท์เรียกชายเลวคนนั้นออกมาเจอเธอและขู่เขาว่าถ้าเขาไม่ออกมาเลือก วันนี้เธอจะพาฉันไปตายด้วยกัน”
“คนสารเลวคนนั้นกลัวว่าเรื่องจะเป็นเรื่องใหญ่ เขาจึงรีบเกลี้ยกล่อมให้แม่ของฉันขับรถออกไป แต่จู่ๆภรรยาของเขาได้ยินเขาคุยโทรศัพท์ว่าเขากำลังมีเมียน้อยอยู่ข้างนอก เมื่อภรรยาของเขารู้เรื่องการมีเป็นลูกนอกกฎหมาย ภรรยาเขาโกรธมากขอให้เขาขับรถพาเธอไปดูนางเมียน้อยและลูกนอกกฎหมายและให้คนสารเลวคนนั้นทำการเลือกต่อหน้าพวกเขาทุกคน”
“คนสารเลวคนนั้นไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะกลัวจะเสียภรรยาไป เขาทำได้แค่ตกลงกับภรรยาและขับรถพาภรรยาไปที่ร้านกาแฟที่แม่อยู่ แม่รออย่างใจจดใจจ่อตลอดทั้งบ่าย แต่ที่เธอกลับคาดไม่ถึงคือคนสารเลวคนนั้นมากับเมียของมันน่ะสิ! ในห้องส่วนตัวของร้านกาแฟไอ้สวะประกาศเป็นการส่วนตัวว่าจะยุติความสัมพันธ์กับแม่และจะไม่เจอกันอีกในอนาคตเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาในอนาคต เขาสารภาพต่อหน้าภรรยาและจัดคนให้จัดการส่งฉันและแม่ไปต่างประเทศทันที”
“แม่โกรธจนตัวสั่น จูงมือฉันเดินออกจากร้านกาแฟ แต่เธอไม่ได้นั่งรถไปสนามบินตามที่ชายสารเลวคนนั้นจัดการให้ เธอจอดรถไว้ไม่ไกลตรงหัวมุมเมื่อ เขาและภรรยาของเขาขับรถออกไป จู่ๆแม่ฉันก็สตาร์ทรถเหยียบคันเร่งอย่างบ้าคลั่งแล้วพุ่งเข้าชนกับรถที่เขาคนนั้นขับ รถเขาถูกรถแม่ของฉันชนกระเด็นออกไปหลายเมตร ทั้งแม่ของฉันและภรรยาก็ขับรถออกไป ฉันทุบกระจกหน้ารถ สุดท้ายแม่ฉันก็เลือดออก จับมือฉัน บอกฉันว่าเธอหวังว่าฉันจะไม่โทษเธอเลย เธอบอกว่าแทนที่จะปล่อยให้ฉันเป็นลูกนอกสมรสที่ถูกเยาะเย้ยไปตลอดชีวิต จะดีกว่าถ้าพาฉันไปตายพร้อมกับคนเจ้าชู้คนนั้น!”

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset