รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 42 บทลงโทษ

มู่ซีซีเห็นสายตานั้นของจี้หลิงชวนดูแปลกๆ เธอกลืนน้ำลายลงไปหนึ่งอึก จากนั้นรีบส่ายหน้าไปมา“ไม่มี……”
เมื่อกี้แม้ว่าคุณชายถงคนนั้นกดมู่ซีซีลงไปกับโต๊ะ แต่มู่ซีซีพยายามขัดขืน คุณชายถงต้องการที่จะจูบเธอ แต่มู่ซีซีก็พยายามหลบ เดิมทีมู่ซีซีก็ไม่ได้ทำอะไรที่เสียมารยาทกับคุณชายถง
เมื่อได้ยินสิ่งที่มู่ซีซีตอบกลับมา แววตาของจี้หลิงชวนก็อ่อนลงขึ้นมาทันตา นิ้วมืออันเรียวยาวค่อยๆเคลื่อนไปที่ริมฝีปากอันอ่อนนุ่มของมู่ซีซี จากนั้นก็เลื่อนลงมาล็อกที่ปลายคางของเธอพร้อมกับก้มลงไปจูบที่ริมฝีปากของเธอ
จี้หลิงชวนใช้ปลายลิ้นกรวดไปทั่วปากของมู่ซีซี ทำให้มู่ซีซีหายใจไม่ออก เขาก็ค่อยๆเคลื่อนออกจากริมฝีปากของมู่ซีซี
จากนั้นจี้หลิงชวนก็ขับรถตรงไปส่งเธอที่คฤหาสน์ ส่วนตัวเขามีธุระที่จะต้องกลับไปที่บริษัท
ทันทีที่เขากลับไปถึงห้องทำงานที่บริษัท จี้หลิงชวนก็รีบกดโทรออกไปที่เบอร์โทรศัพท์ของฟางเซิ่ง
ประจวบเหมาะกับที่ฟางเซิ่งก็เพิ่งกลับมาจากสถานีตำรวจ ฟางเซิ่งรับสายโทรศัพท์จี้หลิงชวนพร้อมกับเคาะประตูห้องทำงานและเดินเข้ามาในห้องทำงานเขา
“เรื่องของไอ้สารเลวที่มันสมควรตายคนนั้นจัดการเรียบร้อยไหม?”ทันทีที่จี้หลิงชวนพูดถึงชื่อของคุณชายถงขึ้นมาในสมองก็อดนึกถึงภาพตอนนั้นที่มู่ซีซีถูกคุณชายถงกดลงกับโต๊ะไม่ได้ เขาแค้นจนอยากจะฆ่าผู้ชายคนนั้นให้ตาย!
เมื่อฟางเซิ่งเห็นท่านประธานของตัวเองโกรธเป็นฟืนเป็นไฟก็ไม่รอช้า เขารีบตอบกลับจี้หลิงชวนว่า “คุณชายจี้ครับ ตอนนี้คุณชายถงคนนั้นถูกตำรวจคุมตัวไว้แล้ว และอีกเรื่องที่ผมให้คนไปสืบมาแล้ว คนที่ก่อเรื่องมีประวัติอย่างโชกโชน แต่ว่าคนบ้านตระกูลถงเป็นคนมีเงินและชอบใช้เงินจัดการเรื่องพวกนี้ อีกทั้งยังช่วยหาทนายดีๆให้กับครอบครัวของผู้เสียหายด้วย ครั้งนี้ที่โชคยังดีที่เขามีชีวิตรอดไปได้แต่อย่างน้อยก็คงไม่พ้นโทษจำคุกอย่างไม่มีกำหนด”
เมื่อฟางเซิ่งพูดจบ จี้หลิงชวนก็ดูอารมณ์สงบขึ้นมาก และนี้เป็นสิ่งตอบแทนที่มันบังอาจกล้าแตะต้องผู้หญิงของเขา !
จี้หลิงชวนคิดไปพลางสีหน้าของเขาก็ดูเคร่งขรึมขึ้น เขามองไปที่ฟางเซิ่งอีกครั้ง“ยังมีอีกเรื่องที่ภัตตาคารเว่ยหรานนั่นนายลองสืบข้อมูลดูหน่อย!เป็นถึงภัตตาคารอาหารระดับแปดดาว พนักงานของตัวเองเกิดเรื่องถึงขั้นนี้แล้ว ตอนแรกทำไมถึงยังได้ไม่ลงมือทำอะไรสักอย่าง!!!”
ทันทีที่จี้หลิงชวนพูดจบลง อันที่จริงฟางเซิ่งได้ทำการสืบข้อมูลมาทั้งหมดแล้ว เขารีบตอบกลับจี้หลิงชวนทันที “คุณชายครับ เรื่องภัตตาคารเว่ยหรานผมได้ทำการสืบมาแล้ว ตอนแรกเดิมทีคุณชายถงได้เรียกให้เย่เฉี่ยวเข้ามาบริการในห้องVIP แต่เมื่อคุณชายถงเห็นว่าเย่เฉี่ยวดูมีความสง่างาม เขาถึงลวนลามเธอ ทางด้านเย่เฉี่ยวเองก็โกรธมาก เธอใช้ไวน์แดงสาดเข้าที่ตัวของคุณชายถง ทำให้คุณชายถงรู้สึกโกรธมาก ผู้จัดการของภัตตาคารเว่ยหรานไม่รู้ว่าจะทำยังไง เลยส่งมู่ซีซีเข้าไปแทน……”
เมื่อฟางเซิ่งพูดจบ สีหน้าของจี้หลิงชวนก็ดูเคร่งขรึมขึ้นอีกครั้ง!
เชอะ ทำได้ดีนี่!เห็นๆอยู่ว่าไอ้คุณชายถงคนนั้นอารมณ์ไม่ดี แต่ก็ยังจะส่งผู้หญิงของเขาเข้าไปให้ไอ้สารเลวนั่นรังแก!
จี้หลิงชวนกัดฟันกรอดด้วยความแค้น จากนั้นก็เงยหน้าขึ้นมองฟางเซิ่งด้วยท่าทีที่ดูเคร่งขรึมมากพร้อมกับออกคำสั่งฟางเซิ่ง“รีบไปซื้อกิจการของภัตตาคารเว่ยหรานมาซะ!จัดการไล่ผู้จัดการออก ฉันไม่อยากจะเจอเงาของมันในเมืองหรงนี้อีก!”
ฟางเซิ่งรู้ดีว่าตอนนี้เจ้านายของเขากำลังโกรธมากๆ เขาตอบกลับจี้หลิงชวนทันทีว่า“ได้ครับ ท่านประธาน ผมจะรีบไปจัดการเดี๋ยวนี้!”
ในช่วงเวลากลางวัน มู่ซีซีนอนเอนกายอยู่บนโซฟามือข้างหนึ่งถือโทรศัพท์ดูเว่ยป๋ออยู่ในคฤหาสน์อย่างน่าเบื่อหน่าย เธอบังเอิญเห็นข่าวที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเมืองหรง
“เมืองหรง ลูกชายคนเดียวของบริษัทเอกชนถงซือ ทำการทะเลาะวิวาท ลวนลาม ถูกจับขังคุกชนแล้วหนี”
เมื่อตอนที่เธอมองเห็นหัวข้อเนื้อหาของข่าวบริษัทถงซือสองคำ เธอขมวดคิ้วขึ้นทันที หากเธอจำไม่ผิดล่ะก็ วันนี้ตอนเช้าที่ภัตตาคารอาหารไอ้คนเลวคนนั้นก็นามสกุลถงเหมือนกัน !
มู่ซีซีรีบกดเข้าไปดูข่าวนั้น เธออ่านเนื้อหาของข่าวด้านในจบอย่างรวดเร็ว สีหน้าของเธอดูเคร่งขรึมขึ้น
เป็นอย่างที่เธอคิดเอาไว้ไม่มีผิด ลูกชายคนเดียวของบริษัทเอกชนถงซือที่ในข่าวพูดถึงก็คือคนเดียวกันกับไอ้คนสารเลวที่เธอพบเมื่อเช้านี้ !
มู่ซีซีคิดไม่ถึงว่าไอ้คนสารเลวคนนั้นจะเลวได้ขนาดนี้ เรื่องเลวๆครั้งนี้ที่มันทำกับเธอไม่ใช่ครั้งแรก!ทั้งยังมีเรื่องทะเลาะวิวาท และลวนลามผู้หญิงอายุสี่สิบ!
บอกได้คำเดียวเลยว่าเลวในเลว !ยังมีการให้ร้ายนักศึกษาที่เรียนดีคนหนึ่งจนขนาดเด็กคนนั้นป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ในข่าวยังบอกอีกว่านักศึกษาสาวคนนั้นถูกคนพวกนี้ทำร้ายจนหมดอนาคต!
ไม่เพียงเท่านั้น ไอ้สารเลวคนนั้นยังมีคดีขับรถชนคนสูงอายุตายและหลบหนี แต่ไม่มีหลักฐานอะไรที่จะเอาผิดมันได้ !
มู่ซีซีรู้สึกโมโหและคับแค้นใจเป็นอย่างมาก แต่วันนี้ไอ้สารเลวสกุลถงคนนั้นดูเหมือนว่าจะถูกจี้หลิงชวนพาไปโรงพักแล้ว
และในข่าวที่มู่ซีซีเห็นมันเป็นข่าวเก่าที่ลงวันที่ของสองปีที่แล้ว
เห็นจากที่พี่หลี่มีท่าทางที่อ่อนน้อมต่อคุณชายถงคนนั้น มู่ซีซีก็สามารถเดาออกทันทีว่าคุณชายถงคนนี้คงจะมีเบื้องหลังที่ไม่ธรรมดา คิดว่าเรื่องเมื่อสองปีที่แล้ว พอเกิดเรื่องขึ้นไม่นานก็ถูกชายคนนั้นใช้เงินปิดปากเพื่อทำเรื่องให้สงบลง
สองปีที่ผ่านมานี้ดูเหมือนว่าจะถูกปิดเอาไว้ตลอด แต่ในวันนี้กลับถูกเปิดเผยขึ้นมาและดูเหมือนว่าจะเป็นประเด็นร้อน เธอไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องที่บังเอิญขนาดนี้
หากว่าจะเปรียบเทียบกันจริงๆแล้ว คนที่ดูฉลาดและเหนือกว่าคุณชายถงคนนั้นก็คงมีแต่จี้หลิงชวนคนเดียว
เธอลองพิจารณาลึกลงไปอีกนิด มู่ซีซีก็รู้ทันทีว่าเบื้องหลังของเรื่องนี้ต้องเกี่ยวกับจี้หลิงชวนแน่ๆ
มู่ซีซีอดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมา อืม สามารถเอาคนเลวอย่างคุณชายถงเข้าคุกได้ ครั้งนี้คงมีแต่จี้หลิงชวนที่ทำได้
เมื่อคิดมาถึงตรงนี้ มู่ซีซีก็สั่นไปหมดทั้งตัว
เธอนั่งสงบสติอารมณ์หายใจเข้าออกลึกๆ จากนั้นเธอจึงค่อยๆสงบสติอารมณ์ลงได้
จริงๆแล้วจี้หลิงชวนไม่ได้มีหน้าที่ที่จะต้องมาช่วยเธอ แต่ในเมื่อจี้หลิงชวนช่วยเธอในครั้งนี้ ก็เท่ากับว่าเธอติดค้างเขาอยู่หนึ่งครั้ง เรื่องนี้เธอควรที่จะต้องขอบคุณเขา
แต่จะขอบคุณเขาอย่างไรดีล่ะ……มู่ซีซีขมวดคิ้วและครุ่นคิดอย่างจริงจัง ดูเหมือนว่าจี้หลิงชวนจะไม่ขาดอะไรเลย…… ตอนนี้ดูจากฐานะของเธอแล้ว จะมอบของขวัญอะไรให้กับจี้หลิงชวนสักอย่างก็ดูเหมือนว่าจะไม่เหมาะสม……
หากว่าแสดงออกด้วยการขอบคุณอย่างจริงใจก็ดูเหมือนว่าจะยากไป……
มู่ซีซีกัดริมฝีปากครุ่นคิดอย่างหนัก เธอคิดจนแทบสมองจะระเบิด คิดอยู่พักใหญ่ และในตอนที่เธอจะล้มเลิกความคิดไอเดียดีๆก็วิ่งเข้ามาในสมองของเธอ ไอเดียที่เธอคิดขึ้นมาได้ในตอนนั้นถือเป็นไอเดียวที่ไม่เลว!
คิดไปพลางและอดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมา เธอรีบลุกขึ้นและเริ่มเตรียมอะไรบางอย่าง !

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset