รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 417 ช่วยลั่วเสี่ยวชิงหางาน

เมื่อได้ยินสิ่งที่มู่ซีซีพูด จี้หลิงชวนหลับตาลงและครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นมองไปที่มู่ซีซีแล้วพูดว่า “บริษัทของเราไม่มีตำแหน่งนั้น…”
เดิมทีคราวก่อนที่มู่ซีซีได้เข้ามาภายในบริษัท ทั้งหมดล้วนเป็นความเห็นแก่ตัวและจงใจของจี้หลิงชวน
เมื่อมู่ซีซีได้ยินคำตอบของจี้หลิงชวน เธออดไม่ได้ที่จะถอนหายใจเบาๆ ท้ายที่สุดแล้วมู่ซีซีก็ต้องผิดหวัง วินาทีถัดมา จี้หลิงชวนที่เงียบไปชั่วขณะก็เอ่ยขึ้น “ซีซี แต่ดูเหมือนว่าฉันเคยได้ยินลู่เฉิงฮ่าวพูดถึงเรื่องการร่วมมือระหว่างบริษัทเขาและบริษัทญี่ปุ่นเมื่อไม่กี่วันก่อน เขาไม่ค่อยเข้าใจภาษาญี่ปุ่นแล้วก็ดูเหมือนว่าเขากำลังตามหาล่ามภาษาญี่ปุ่นอยู่นะ”
ลู่เฉิงฮ่าวและจี้หลิงชวนเป็นเหมือนพี่น้องที่ดีต่อกัน ก่อนหน้านี้มู่ซีซีเคยพบเพียงไม่กี่ครั้ง เขาดูเป็นคนขี้เล่นแต่ก็ดูน่าเชื่อถือ เมื่อได้ยินจี้หลิงชวนพูดเช่นนี้ แววตาของมู่ซีซีก็มีแสงสว่างวาบ เธอรีบหันไปหาจี้หลิงชวนพร้อมกับพูดว่า “จริงหรือเปล่า? จี้หลิงชวน งั้นพรุ่งนี้คุณช่วยฉันถามหน่อยสิ คุณจะต้องช่วยฉันถาม!”
จี้หลิงชวนจ้องมองใบหน้าที่เป็นกังวลของมู่ซีซีและรีบพยักหน้าให้กับเธอและเอ่ยว่า “โอเค ฉันเข้าใจแล้ว เธอสบายใจได้”
เมื่อได้ยินจี้หลิงชวนตอบรับ มู่ซีซีจึงรู้สึกวางใจ เพื่อที่จะให้รางวัลจี้หลิงชวน มู่ซีซีจึงโน้มตัวและจูบริมฝีปากบางๆของจี้หลิงชวน เธอยิ้มให้เขาและพูดว่า “อืม นี่เป็นรางวัลของคุณ ถ้าเสี่ยวชิงสามารถไปทำงานในบริษัทของลู่เฉิงฮ่าวได้ ฉันจะมีรางวัลอื่นๆให้กับคุณ”
ทันทีที่จี้หลิงชวนได้ยินว่ามีรางวัลอื่นๆอีก หัวใจของเขานั้นเคลื่อนไหวในทันที เขากอดมู่ซีซีและรีบเอ่ยคำสัญญา “เธอวางใจได้ พรุ่งนี้ฉันจะต้องช่วยเธอในเรื่องนี้อย่างแน่นอน”
จี้หลิงชวนรู้สึกว่าตัวเองนั้นหากเป็นเรื่องของมู่ซีซีเขาสามารถทำได้ทุกอย่าง หากว่าเขาเป็นจักรพรรดิในสมัยโบราณ มู่ซีซีจะต้องเป็นนางสนมที่งดงามกว่าใครทั่วทั้งแผ่นดิน เพื่อมู่ซีซีแล้ว แม้แต่ราชบัลลังก์หรือบ้านเมืองเขาก็ไม่ต้องการแล้ว!
ค่ำคืนที่นอนหลับฝันดี ทั้งจี้หลิงชวนและมู่ซีซีต่างก็ตื่นตั้งแต่เช้าตรู่
มู่ซีซีตื่นเพราะเสียงร้องไห้งอแงของลูกชายที่ดังจากห้องข้างๆ คาดว่าอันอันจะต้องหิวอีกแล้วเป็นแน่
แม้จะรู้อยู่แล้วว่าป้าหวางจะต้องดูแลอันอัน แต่มู่ซีซีก็ยังคงเป็นกังวลเล็กน้อย เธอรีบลุกจากเตียงและสวมเสื้อคลุมจากนั้นก็รีบเดินไปยังห้องด้านข้าง
จี้หลิงชวนยังคงจำสิ่งที่มู่ซีซีบอกกับเมื่อคืนนี้ได้อย่างดี หลังจากอาบน้ำเสร็จ จี้หลิงชวนก็ตรงไปยังห้องทำงานและกดโทรหาลู่เฉิงฮ่าว
เมื่อคืนนี้สิ่งที่จี้หลิงชวนบอกกับมู่ซีซีนั้นไม่ได้พูดไปอย่างไร้สาระ เขาได้ยินลู่เฉิงฮ่าวพูดเช่นนั้นจริงๆ
โทรศัพท์ของจี้หลิงชวนเชื่อมต่อกันภายในไม่กี่นาทีหลังจากโทรออก เสียงที่เกียจคร้านของลู่เฉิงฮ่าวดังขึ้นจากปลายสาย “ไง คุณชายจี้ผู้สูงส่ง ในที่สุดแกก็โทรหาฉันแล้ว ฉันคิดว่าพอแกมีเมียมีลูกแล้วจะลืมฉันคนนี้ไปเสียแล้ว”
วันรุ่งขึ้นหลังจากที่มู่ซีซีคลอดลูก จี้หลิงชวนดีใจเหมือนเด็กที่ต้องการประกาศให้โลกรู้ว่าภรรยาของเขาให้กำเนิดลูกของเขาแล้ว
ก่อนหน้านี้จี้หลิงชวนไม่ค่อยเล่นโทรศัพท์และไม่มีวีแชท วันนั้นจี้หลิงชวนลงทะเบียนสมัครวีแชทและใช้เบอร์โทรศัพท์ของตัวเองลงทะเบียนเพราะลู่เฉิงฮ่าวและพี่น้องของเขาทั้งหมดลงทะเบียนบนวีแชทด้วยเบอร์โทรศัพท์ ดังนั้นลู่เฉิงฮ่าวและพี่น้องทุกคนจึงเป็นเพื่อนกับจี้หลิงชวนได้โดยอัตโนมัติ นอกจากนั้นเขายังไม่ลืมที่จะเพิ่มเครือญาติบางส่วน
ในเวลานั้นลู่เฉิงฮ่าวตกใจมากเมื่อเห็นการแจ้งเตือนเพิ่มเป็นเพื่อนของจี้หลิงชวน เขาคิดว่าเบอร์โทรของจี้หลิงชวนถูกขโมยไปใช้ เขาจึงรีบต่อสายหาจี้หลิงชวนในทันที
หลังจากที่แน่ใจอย่างชัดเจนแล้วว่าเป็นจี้หลิงชวน ลู่เฉิงฮ่าวจึงกดยืนยันเพิ่มเพื่อน
จากนั้นหลังจากที่ลู่เฉิงฮ่าวตกลงเพิ่มจี้หลิงชวนเป็นเพื่อน โมเมนต์ภายในวีแชทของลู่เฉิงฮ่าวก็แจ้งเตือนโพสต์จากจี้หลิงชวน : “หลังจากวันนี้เป็นต้นไป ภรรยาของฉันจะจูบกับสามีของคนอื่นในทุกวัน กอดสามีของคนอื่น และในทุกคืนก็ต้องนอนกับสามีของคนอื่น!”
เมื่อโมเมนต์ของจี้หลิงชวนถูกปล่อยออกมาครั้งแรก มันเหมือนกับฟ้าร้องลั่น ผู้คนส่วนใหญ่นั้นจึงทิ้งข้อความต่างๆไว้มากมายบนโมเมนต์แรกของจี้หลิงชวน
“คุณชายจี้ คุณ เกิดเรื่องอะไรขึ้น? พี่สะใภ้นอกใจหรือ?”
“คุณชายจี้ คุณใจเย็นก่อน อย่าเพิ่งวู่วาม หาอยากจะใช้ชีวิตต่อไป ก็ต้องยอมโดนสวมเขานิดหน่อย…”
“คุณชายจี้ ตอนนี้คุณโอเคหรือเปล่า? น้องสะใภ้ล่ะ โอเคไหม?”
เมื่อข้อความต่างๆเหล่านี้เผยเพร่บนโมเมนต์ ลู่เฉิงฮ่าวเห็นเช่นนั้นเขาจึงรู้สึกงุนงงและตกใจมาก เขารีบโทรหาจี้หลิงชวนในทันที
ลู่เฉิงฮ่าวรีบถามจี้หลิงชวนทันทีว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้นในโมเมนต์ที่เขาโพสต์ลง จี้หลิงชวนหัวเราะอย่างมีความสุขจากนั้นเขาก็พูดกับลู่เฉิงฮ่าวอย่างดีใจว่า “อืม ที่ฉันโพสต์ไปน่ะพูดจริง เพราซีซีของฉันนั้นได้ให้กำเนิดเด็กชายที่น่าชังเมื่อวานนี้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ไม่ใช่ว่าเธอจะจูบกับสามีของคนอื่นในทุกวัน กอดสามีของคนอื่น และในทุกคืนก็ต้องนอนกับสามีของคนอื่นหรอกเหรอ”
เดิมทีที่ลู่เฉิงฮ่าวโทรมานี้เป็นเพราะความเป็นกังวลต่อจี้หลิงชวน แต่สุดท้ายนี้เป็นเพราะเขาไม่ทันตั้งตัว จี้หลิงชวนจึงมอบอาหารสุนัขให้ได้ทานไปเต็มๆ
จี้หลิงชวนไม่เพียงแค่จะกลับบ้านและกอดสาวงามอย่างมีความสุขเท่านั้น ในตอนนี้แม้แต่ลูกเขาก็มีแล้ว ที่น่าสงสารก็คงเป็นลู่เฉิงฮ่าวที่ยังคงโสดอยู่แบบนี้
คนโสดโสดก็มีศักดิ์ศรีเช่นกัน ดังนั้นลู่เฉิงฮ่าวจึงแสดงท่าทีโกรธเคืองและวางสายไปในทันที
แน่นอน แม้ว่าโทรศัพท์จะถูกตัดสาย แต่ในวันรุ่งขึ้นลู่เฉิงฮ่าวก็ได้นำถุงของเล่นมาให้ทารกแรกเกิด
เมื่อจี้หลิงชวนได้ยินคำพูดเมื่อครู่ของลู่เฉิงฮ่าว เขายิ้มและเอ่ยว่า “เฉิงฮ่าว วันนี้ที่ฉันมาหาแกเพราะมีเรื่องสำคัญ”
ท้ายที่สุดมันเกี่ยวกับว่ามู่ซีซีจะมอบรางวัลอื่นๆให้เขาหรือไม่ สำหรับจี้หลิงชวนแล้วไม่มีเรื่องสำคัญอะไรไปมากกว่านี้อีกแล้ว!
หลังจากได้ยินสิ่งที่จี้หลิงชวนพูดลู่เฉิงฮ่าวคิดว่าจี้หลิงชวนมีบางอย่างที่สำคัญจริงๆ เขาเงยหน้าขึ้นทันทีและนั่งตัวตรงพร้อมกับจับโทรศัพท์ไว้แน่นและถามว่า “พูดมาเลย มีเรื่องสำคัญอะไร?”
“ไม่กี่วันก่อนฉันได้ยินแกบอกว่าต้องการล่ามภาษาญี่ปุ่นใช่หรือเปล่า?”
ทันทีที่เสียงของจี้หลิงชวนสิ้นสุดลง ริมฝีปากของลู่เฉิงฮ่าวก็กระตุกเบาๆ เขาแอบสงสัยเงียบๆว่าคนมีความรักนี่ไอคิวในสมองเป็นศูนย์กันหรือไง จี้หลิงชวนคนนี้คงจะไม่ใช่คนที่มีความรักแล้วสมองเบลอไปเลยหรอกใช่ไหม!
เมื่อเห็นว่าจี้หลิงชวนยังคงรอคำตอบของเขา ลู่เฉิงฮ่าวไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องตอบจี้หลิงชวน “ใช่แล้ว ฉันกำลังรับสมัครล่ามแปลภาษาญี่ปุ่น ทำไม? แกมีใครที่อยากจะแนะนำฉันเหรอ?”
ลู่เฉิงฮ่าวพูดออกมาโดยไม่ได้คิดอะไร คาดไม่ถึงเลยว่าจี้หลิงชวนจะยิ้มและเอ่ยทันทีว่า “ฉันมีคนหนึ่งอยากจะแนะนำให้แก! เป็นเพื่อนรักของซีซี ชื่อลั่วเสี่ยวชิง แกน่าจะเคยเจอเธอ ตอนงานแต่งฉันกับซีซี ลั่วเสี่ยวชิงก็เป็นเพื่อนเจ้าสาว”
“แม้ว่าเอกจะไม่ใช่ภาษาญี่ปุ่น แต่เธอก็สอบผ่านระดับ2ของภาษาญี่ปุ่นแล้ว ก่อนหน้านี้เธอเคยเป็นล่ามภาษาญี่ปุ่นด้วยและยังมีความสามารถอีกมาก”

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset