รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 426 ยั่วยวนคนที่ไม่ควรยั่วยวน

“โอเค รีบไปทำงานเถอะ” มู่ซีซีตอบอย่างรวดเร็วและลั่วเสี่ยวชิงที่อยู่อีกฝั่งก็วางสาย
ทันทีที่ลั่วเสี่ยวชิงวางสาย เธอก็ลุกขึ้นจากเตียงอย่างเร่งรีบและเปิดตู้เสื้อผ้าของเธอใส่มันให้เร็วที่สุด ใส่รองเท้าหยิบกระเป๋าและโทรศัพท์มือถือของเธอ วิ่งไปที่ประตูโดยเร็วที่สุด
แต่เมื่อลั่วเสี่ยวชิงวิ่งไปที่ประตูลั่วเสี่ยวชิงดูเหมือนจะคิดอะไรบางอย่าง ใบหน้าของเธอเปลี่ยนไปและหยุดกะทันหันมาที่เท้าของเธอ
จิตใจที่วุ่นวายของลั่วเสี่ยวชิงในตอนนี้ มีฉากการกระแทกกับลู่เฉิงฮ่าวบนเตียงเมื่อคืนนี้ฉายแวววับออกมา
ลั่วเสี่ยวชิงรู้สึกเพียงว่าร่างทั้งหมดของเธอถูกรดด้วยน้ำเย็น
ลั่วเสี่ยวชิงรู้สึกว่าเธอจบแล้วเพราะเธอร่วมรักกับเจ้านายใหญ่ของเธอเมื่อคืนนี้…
ตอนนี้ลั่วเสี่ยวชิงเสียใจที่เวลากลับมาไม่ได้อีกครั้ง เมื่อย้อนกลับไปที่บาร์เมื่อคืนนี้ลั่วเสี่ยวชิงยอมกลั้นปัสสาวะเตายดีกว่าไปเข้าห้องน้ำด้วยความงุนงง!
แต่โลกไม่ได้ให้โอกาสแก้ตัวกับมันอีกครั้ง ลั่วเสี่ยวชิงได้ร่วมรักกับเจ้านายของเธอจริงๆ
ลั่วเสี่ยวชิงจะไปทำงานในบริษัทของเขาแบบนี้ได้อย่างไร?
ลั่วเสี่ยวชิงไม่ต้องการพบลู่เฉิงฮ่าวอีกต่อไป แต่ถ้าลั่วเสี่ยวชิงไปทำงานที่บริษัทของเขา จึงต้องพบกับลู่เฉิงฮ่าวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ลั่วเสี่ยวชิงไม่รู้ว่าจะพูดอะไรกับลู่เฉิงฮ่าวหลังการที่พบกัน …
แต่ตอนนี้ถ้าลั่วเสี่ยวชิงไม่ไปทำงานที่บริษัทของลู่เฉิงฮ่าวเธอจะไม่สามารถหาบริษัทที่มีเงื่อนไขเงินเดือนที่ดีกว่าบริษัทของลู่เฉิงฮ่าวได้ในขณะนี้ และเธอได้ย้ายออกจากบ้านอีกครั้งในบ้านเช่าขนาดเล็ก ต้องเช่าเดือนละ 1,000 หยวน รวมถึงค่าสาธารณูปโภคและค่าครองชีพของลั่วเสี่ยวชิงซึ่งไม่ใช่ค่าใช้จ่ายเล็กน้อย
ถ้าลั่วเสี่ยวชิงหางานที่เหมาะสมไม่ได้ เธออาจต้องการนอนข้างถนนจริงๆ!
และตอนนี้ก็มีงานที่ดีอยู่ตรงหน้าลั่วเสี่ยวชิงและจิตใจของลั่วเสี่ยวชิงก็ติดอยู่กับทางเลือกที่ยุ่งเหยิง
ลั่วเสี่ยวชิงคิดอีนุงตุงนังเกือบห้านาที ในที่สุดลั่วเสี่ยวชิงก็พ่ายแพ้ต่อความเป็นจริง หากเธอไม่ไปทำงานในบริษัทของลู่เฉิงฮ่าวจริงๆ เธอยังคงเป็นนักศึกษาวิทยาลัย ดังนั้นเธอจึงทำงานได้แค่บริเวณโรงเรียนเท่านั้น เป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหารหรือร้านชานมในพื้นที่โดยรอบ เงินเดือนหนึ่งเดือนอาจสูงถึงสองพันหยวนอย่างไรก็ตาม คาดว่าลั่วเสี่ยวชิงจะใช้จ่ายหมดภายในหนึ่งเดือนจึงไม่สามารถเก็บเงินได้จ่ายค่าเล่าเรียนสำหรับภาคการศึกษาถัดไป
สำหรับตอนนี้ การไปทำงานในบริษัทของลู่เฉิงฮ่าวเป็นวิธีเดียว
ขณะที่ลั่วเสี่ยวชิงคิดก็ยื่นมือออกมาตบแก้มเธอเบาๆให้กำลังใจตัวเองเงียบๆ ในใจเธอ ไม่ให้คิดมาก บางทีตอนนี้ลู่เฉิงฮ่าวอาจลืมสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ เธอก็แค่ทำเป็นไม่มีอะไรเกิดขึ้นมีทัศนคติที่ปกติที่สุดเมื่อเจอเขา!
ลั่วเสี่ยวชิงปรับอุดมคติเพื่อให้ตัวเองอยากทำงานและเธอก็ดีขึ้นจริงๆ
ลั่วเสี่ยวชิงยุ่งกับการไปอาบน้ำ ไม่มีเวลากินข้าวเที่ยงดังนั้นเธอจึงรีบขึ้นรถบัสและลั่วเสี่ยวซิงกังวลใจและสวดภาวนาในใจของเธออย่างเงียบๆ โดยหวังว่าเธอจะกลับไปทำงานของตัวเองได้!
หลังจากเปลี่ยนสายไม่ง่ายเลยรอรถอีกหนึ่งชั่วโมงในที่สุดรถบัสก็มา เมื่อถึงประตูบริษัทของลู่เฉิงฮ่าว ลั่วเสี่ยวชิงก็รีบวิ่งเข้าไป
เมื่อวานนี้เลขาหลินบอกกับลั่วเสี่ยวชิงอีกครั้งว่าเธอจะไปที่แผนกบุคคลเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน
ขณะที่ลั่วเสี่ยวชิงคิดเธอก็อยากถามว่าแผนกบุคคลอยู่ชั้นใด หลังจากรู้ว่าแผนกบุคคลอยู่ที่ชั้นเก้าลั่วเสี่ยวชิงก็รีบขึ้นลิฟต์ไปที่ชั้นเก้า
หลังจากวิ่งเหยาะๆ ไปจนสุดทาง ในที่สุดลั่วเสี่ยวชิงก็เห็นตัวอีกษรตัวใหญ่สำนักงานลั่วเสี่ยวชิงยืนอยู่ที่ประตูสำนักงานมองขึ้นและลง และหลังจากยืนยันว่าเขาแต่งตัวถูกต้องแล้วลั่วเสี่ยวชิงยกมือขึ้นเคาะประตู
“เข้ามา”
เมื่อได้ยินเสียง ลั่วเสี่ยวชิงเหยียดมือออกและผลักเปิดประตูที่อยู่ของห้องและเดินเข้าไป เขาเห็นชายวัยกลางคนในวัยสี่สิบนั่งอยู่หลังโต๊ะทำงาน เมื่อเห็นลั่วเสี่ยวชิงเข้ามา เขามองไปที่นี้ จากนั้นเขาละสายตาออกจากแฟ้มและมองลงบนร่างของลั่วเสี่ยวชิงมองขึ้นและลง เป็นผู้นำพูดว่า”คุณเหรอ?”
ลั่วเสี่ยวชิงยิ้มอย่างสุภาพให้กับชายวัยกลางคน จากนั้นจึงรับสัญญาที่เขาเพิ่งเซ็นสัญญากับเลขาหลินเมื่อวานนี้และมอบให้ชายวัยกลางคนและอธิบายว่า “สวัสดี ฉันมาที่นี่เพื่อเข้าขั้นตอนการสมัครที่เมื่อวานนี้เซ็นสัญญากับเลขาหลิน”
ชายวัยกลางคนรับเอกสารสัญญาที่ลั่วเสี่ยวชิงมอบให้และเหลือบมองเพื่อยืนยัน ชายวัยกลางคนได้โทรไปยังสายภายในโทรหาเลขาหลินโดยตรง
ไม่นานโทรศัพท์ก็เชื่อมต่อ ชายวัยกลางคนยืนยันขั้นตอนการเริ่มทำงานของลั่วเสี่ยวชิงกับเลขาหลิน หลังจากวางสาย ชายวัยกลางคนก็พยักหน้าให้ลั่วเสี่ยวชิงแล้วรับไป หลังจากที่เอกสารและกรอกข้อมูลลั่วเสี่ยวชิงลงนามในจดหมายแล้วส่งบัตรพนักงานให้ลั่วเสี่ยวชิงจากนั้นเขาก็พูดกับลั่วเสี่ยวชิง “เอาล่ะ ขั้นตอนการสมัครของคุณเสร็จสมบูรณ์แล้วตอนนี้คุณสามารถเริ่มทำงานได้ สำนักงานของคุณอยู่ในสำนักงานขนาดเล็กถัดจากประธานห้องทำงานชั้นอยู่ใน11”
เนื่องจากงานของลั่วเสี่ยวชิงคือการแปล ส่วนใหญ่แล้วมันเป็นเอกสารสำคัญที่ลู่เฉิงฮ่าวส่งให้กับลูกค้าและการประชุมทางวิดีโอและอื่น ๆ จำเป็นต้องได้รับการแปล ดังนั้นสำนักงานของลั่วเสี่ยวชิงจึงอยู่ใกล้กับลู่เฉิงฮ่าวมากขึ้น
เมื่อลั่วเสี่ยวชิงได้ยินชายวัยกลางคนพูดถึงสำนักงานประธานเธอก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมาไม่ได้ แต่ตอนนี้ขั้นตอนในการสมัครงานเสร็จสิ้นแล้วลั่วเสี่ยวชิงก็เสียใจภายหลังไม่ได้แล้ว
ลั่วเสี่ยวชิงทำได้เพียงพยักหน้าด้วยรอยยิ้มให้ชายวัยกลางคน เธอรับบัตรพนักงานและแขวนไว้ที่หน้าอก แล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้นที่สิบเอ็ด
บนชั้นสิบเอ็ด ลั่วเสี่ยวชิงเพิ่งออกมาจากลิฟต์ เมื่อมองไปที่ห้องทำงานของประธานที่ปิดไม่พบกับลู่เฉิงฮ่าว ลั่วเสี่ยวชิงถอนหายใจด้วยความโล่งอกและรีบวิ่งเหยาะๆไปยังห้องทำงานเล็กๆ ข้างห้องทำงานของประธาน
หลังจากเข้าไปในสำนักงานเล็กๆ ลั่วเสี่ยวชิงก็ตระหนักว่าเธอไม่ได้อยู่คนเดียวในสำนักงานเล็กๆแห่งนี้และสำนักงานของเลขาหลินก็อยู่ในนั้นด้วย
ว่ากันว่าเป็นสำนักงานเล็กๆ แต่จริงๆแล้วพื้นที่สำนักงานไม่เล็กเลย มีโต๊ะใหญ่ 2 ตัวอยู่ด้านหลังแต่พื้นที่ที่เหลืออยู่ค่อนข้างใหญ่
เมื่อลั่วเสี่ยวชิงเข้าไปในห้องทำงานหลินอี้ก็อยู่ที่นั่นเช่นกัน เขานั่งอยู่หลังโต๊ะข้างหลังและจมอยู่ในเอกสาร เมื่อได้ยินการเคลื่อนไหว เขาเงยหน้าขึ้นและเห็นว่าลั่วเสี่ยวชิงเข้ามาแล้วหลินอี้พยักหน้าให้ลั่วเสี่ยวชิงชี้ไปที่โต๊ะว่างตรงหน้าเขาและพูดกับลั่วเสี่ยวชิง”คุณนั่งตรงนั้น”

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset