รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 61 การตัดสินใจ

มู่อวี๋เฟยสวมรองเท้าส้นสูงเดินตรงออกจากลิฟต์โดยไม่หันกลับมามอง เธอเดินไปจนถึงห้องที่คุณนายจี้พักรักษาตัวอยู่
แต่เมื่อมู่อวี๋เฟยเดินมาถึงหน้าประตูห้องของคุณนายจี้ เธอก็เกิดหยุดชะงักขึ้นในทันที
ราวกับว่าเธอถูกตะปูตอกเอาไว้ให้อยู่กับที่ ในจิตใต้สำนึกของเธอผุดอะไรบางอย่างขึ้นมา
มู่อวี๋เฟยคิดไปพลางพร้อมถอยกลับไปสองก้าว จู่ๆ ในหัวของเธอก็คิดถึงเรื่องการแต่งงานระหว่างเธอกับจี้หลิงชวนที่เธอได้ปล้นมาจากมู่ซีซี
เดิมทีวันเกิดของมู่ซีซีต่างหากที่มีชะตาวันเกิดตรงกับจี้หลิงชวน ดังนั้นคุณนายจี้จึงจ่ายค่าสินสอดให้กับครอบครัวตระกูลมู่
หากตอนนี้เธอลากเอาคุณนายจี้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ถ้าหากสุดท้ายแล้วคุณนายจี้ พบว่าวันเกิดของมู่ซีซี ต่างหากที่มีชะตาตรงกับจี้หลิงชวน ถึงตอนนั้นเธอก็จะไม่สามารถอธิบายอะไรได้อีก
ถึงตอนนั้นเธอคงจะถูกขับออกจากตระกูลจี้อย่างแน่นอน จากนั้นตระกูลจี้ก็คงจะจัดงานแต่งงานให้กับมู่ซีซีและต้อนรับเธอเข้าตระกูลอย่างยิ่งใหญ่
พอถึงตอนนั้นเธอจะไม่สามารถสวมรอยเป็นมู่ซีซีตัวปลอมได้อีก!
ไม่มีทาง!ไม่ได้! จะให้เป็นอย่างนั้นไม่ได้!!!
จะปล่อยให้คุณนายจี้เข้ามามีส่วนร่วมในเรื่องนี้ไม่ได้ ทางที่ดีไม่ควรให้คุณนายจี้ได้รู้ว่าครอบครัวตระกูลมู่ยังมู่ซีซีอีกคนจะดีกว่า!!!
เมื่อคิดถึงเรื่องนี้มู่อวี๋เฟยก็กัดริมฝีปากของเธอแน่น เธอพยายามระงับความโกรธที่อยู่ภายในใจ พร้อมกับ หันหลังกลับและจากไปโดยไม่หันกลับมามองอีก
มู่อวี๋เฟยกลับมายังคฤหาสน์ที่ไม่มีแม้แต่เงาของจี้หลิงชวนด้วยความสิ้นหวัง เมื่อมองเห็นความหรูหราที่ว่างเปล่าในห้อง มู่อวี๋เฟยก็ควบคุมความโกรธของเธอไว้ไม่อยู่ ด้วยความโมโหเธอจึงใช้มือกวาดข้าวของกระจัดกระจายไปทั่วห้อง แบบนี้ถึงจะทำให้มู่อวี๋เฟยรู้สึกคลายความโมโหได้บ้าง
มู่อวี๋เฟยนั่งลงที่หน้ากระจก เธอมองดูตัวเองในกระจกอย่างเย็นชา ริมฝีปากของเธอเต็มไปด้วยรอยยิ้มที่แฝงไปด้วยความประหลาด พร้อมกับค่อยๆเปล่งเสียงพูดกับตัวเองออกมาทีละคำๆ “มู่ซีซี แกรอดูฉันนะ!ฉันจะไม่มีวันปล่อยแกไปง่ายๆ แน่!!!”
เมื่อนึกถึงตรงนี้เล็บยาวๆอันแหลมคมของเธอก็ค่อยๆจิกเข้ากับโต๊ะและเสียงกรีดร้องอันน่าแสบแก้วหูก็ดังขึ้น
ภายในห้องดูรกไปหมด แต่จู่ๆมือถือที่วางบนโต๊ะกลับดังขึ้น มู่อวี๋เฟยขมวดคิ้วและหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูก็พบว่าข้อความบนหน้าจอโชว์ชื่อคุณแม่ของเธอ สีหน้าของเธอกลับดูดีขึ้นมาเล็กน้อย หลังจากเธอกดรับสายโทรศัพท์ มู่อวี๋เฟยได้ยินเสียงแม่ของเธอดังเข้ามา
“อวี๋เฟย อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันเกิดคุณพ่อแล้วนะ ดังนั้นอย่าลืมพาคุณชายจี้มาทานอาหารเย็นที่บ้านด้วยนะ”
หลังจากที่ได้ฟังคำเตือนสติของคุณแม่ มู่อวี๋เฟยก็นึกขึ้นมาได้ ว่าในอีกไม่กี่วันก็จะเป็นวันเกิดครบรอบ 50 ปีของคุณพ่อ
มู่อวี๋เฟยรู้สึกเจ็บที่หน้าอกพร้อมกับดวงตาทั้งสองของเธอก็แดงก่ำขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เล็กจนโตมู่อวี๋เฟยถูกพ่อแม่ของเธอรักและทะนุถนอมมาอย่างดี เธอไม่เคยพบเจอเรื่องที่มาทำให้เธอเสียใจได้ขนาดนี้ ดังนั้นเธอจึงต้องการบอกเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างมู่ซีซีกับจี้หลิงชวนให้คุณแม่ของเธอฟัง แต่เธอไม่ต้องการให้แม่มากังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของเธอ
มู่อวี๋เฟยทำได้เพียงกัดฟันและอดทนต่อความเจ็บปวดภายในใจของเธอ ดวงตาของเธอเคร่งขรึมลงเล็กน้อย เธอหรี่ตาลงพร้อมกับครุ่นคิด หลังจากครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง มู่อวี๋เฟยก็ถือโทรศัพท์ของเธอขึ้นมาอีกครั้งพร้อมกับโทรหาคุณแม่ทันที “แม่คะ ไม่กี่วันนี้เตรียมตัวให้ดีๆนะคะ คราวนี้เป็นวันเกิดครบรอบ 50 ปีของคุณพ่อ หนูอยากจะจัดงานวันเกิดให้กับคุณพ่อและชวนทุกคนมาทำให้คุณพ่อมีความสุขค่ะ”
เมื่อคุณแม่ได้ยินดังนั้นก็ยิ้มพร้อมกับตอบตกลงในทันที หลังจากที่วางสายกับมู่อวี๋เฟย คุณแม่ยังมองไปที่คุณพ่อด้วยความตื้นตันใจและกล่าวว่า “คุณคะ อวี๋เฟยของเราโตแล้วจริงๆ ฉันเพิ่งบอกกับเธอเรื่องวันครบรอบวันเกิดของคุณ อวี๋เฟยบอกว่าเธอจะจัดงานวันเกิดให้คุณอย่างยิ่งใหญ่ เธอยังคงจำเราได้ค่ะ โชคดีที่เรายกอวี๋เฟยให้แต่งงานกับตระกูลจี้ หากว่าตอนนั้นเรายกนังหมาป่ามู่ซีซีให้แต่งงานแล้วล่ะก็ ฉันเกรงว่ามันอาจจะลืมตระกูลมู่ของเราไปนานแล้ว!”
เมื่อได้ยินคุณแม่ของตระกูลมู่พูดถึงเรื่องนี้ ใบหน้าของพ่อก็ขรึมขึ้นมาในทันที เขาเหลือบมองที่คุณแม่และตะโกนด้วยความโกรธใส่คุณแม่ว่า “พูดกี่ครั้งแล้ว!อย่าพูดถึงเรื่องนี้อีก! ถ้ายัง อยากให้บ้านนี้สงบก็หุบปากซะ! อย่าพูดถึงมัน!”
พ่อของตระกูลมู่เป็นคนที่ค่อนข้างระมัดระวัง ไม่ได้ไร้เดียงสาเหมือนกับคุณแม่ การปกปิดเรื่องที่ให้อวี๋เฟยแต่งงานกับตระกูลจี้แทนซีซีนั้นถือว่าเป็นการหลอกลวง!หรือจะพูดได้อีกอย่างว่าเป็นพวกสิบแปดมงกุฎ!
ตระกูลจี้ที่ยิงใหญ่มานานหลายปี ไม่มีตระกูลไหนในเมืองหรงที่กล้ายั่วยุตระกูลจี้ หากว่ากล้าดีล่ะก็ จุดจบคงดูไม่สวยแน่ นับประสาอะไรที่ตระกูลมู่ปกปิดเรื่องใหญ่โตเช่นนี้ หากตระกูลจี้รู้ความจริงเข้า ผลที่ตามมานั้นแทบจะจินตนาการไม่ได้
โดยเฉพาะภรรยาของเขาที่ไม่รู้เป็นรู้ตาย กลัวว่าคนอื่นจะไม่รู้เรื่องนี้ เธอจึงพูดถึงเรื่องนี้อยู่บ่อยๆ
คุณแม่มองดูสีหน้าของคุณพ่อที่แสดงสีหน้าดูไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด
แต่ในชั่วขณะคุณแม่ก็มีสีหน้าดีใจขึ้นมาอีกครั้ง เธอถือโทรศัพท์ขึ้นมาและโทรหาเลขาเพื่อขอให้เลขาจัดการเรื่องงานวันเกิดที่ใกล้จะถึงในเร็วๆนี้
ในคฤหาสน์อีกทางด้านหนึ่ง ทันทีที่มู่ซีซีกลับมาถึงคฤหาสน์สิ่งแรกที่เธอเห็นคือจี้หลิงชวนทำหน้าเคร่งขรึมนั่งอยู่บนโซฟา
เห็นได้ชัดว่า จี้หลิงชวนกำลังโกรธ …
มู่ซีซีมองไปเห็นใบหน้าที่กำลังโกรธของจี้หลิงชวน ตอนนั้นในหัวของเธอก็ผุดภาพการล้างแค้นบนเตียงของจี้หลิงชวนขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว
มู่ซีซีกลัวจี้หลิงชวนมาก กลัวว่าจี้หลิงชวนจะทรมานเธอ พรุ่งนี้เธอยังต้องไปเรียนหนังสือ เธออาจจะลุกไม่ขึ้นตลอดทั้งวันก็เป็นได้
ดังนั้นมู่ซีซีจึงไม่มีทางเลือก เธอตัดสินใจเดินเข้าไปหาจี้หลิงชวนที่มีท่าทีไม่สบอารมณ์
มู่ซีซีพยายามควบคุมสติ เธอนั่งลงข้างๆจี้หลิงชวน พร้อมกับเอื้อมมือออกไปแล้วจับไปที่แขนเสื้อของจี้หลิงชวน
จี้หลิงชวนใช้สายตาเย็นยะเยือกมองไปที่มู่ซีซี มู่ซีซีรีบดึงมือกลับมาทันที พร้อมกับอธิบายอย่างรวดเร็วว่า “จี้หลิงชวน ฉันไม่ได้ตั้งใจปฏิเสธคุณนะ……ตอนนั้นมู่อวี๋เฟยเดินตามฉันออกมาจากบริษัท……ฉันกลัวว่าเธอจะมาเห็นเข้า ฉันเลยต้องเลือกนั่งรถแท็กซี่กลับเอง”
เมื่อได้ฟังคำอธิบายของมู่ซีซี ใบหน้าของ จี้หลิงชวนก็ค่อยๆดีขึ้น
จี้หลิงชวนขมวดคิ้วเล็กน้อยเมื่อได้ยินคำอธิบายของมู่ซีซี ทำไมถึงเป็นมู่อวี๋เฟยอีก ?! ทำไมไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต้องเกี่ยวข้องกับมู่อวี๋เฟย!
ไม่รู้จริงๆว่าทำไมคุณย่าถึงได้เลือกมู่อวี๋เฟย!
แผนการของผู้หญิงคนนี้ชั่งดูร้ายกาจเสียจริง สายตาของจี้หลิงชวนแสดงออกถึงความเกลียดชัง!
ทันใดนั้นบรรยากาศในห้องเริ่มกลับมาเคร่งขรึมขึ้นอีกครั้ง แต่โชคยังดีที่ป้าหลิงเข้ามาเสียก่อนจึงทำให้บรรยากาศอันตึงเครียดระหว่างจี้หลิงชวนและมู่ซีซีกลับมาดีขึ้น“
คุณชาย คุณมู่ อาหารเย็นเตรียมเสร็จแล้วค่ะ ไปทานอาหารกันได้แล้วค่ะ”

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset