รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 69 ชะตาฟ้าลิขิตแล้วจะทำไม?

ทำไมเป็นแบบนี้…มู่อวี๋เฟยรู้ได้ยังไง…ทำไมถึงกลายเป็นแบบนี้ไปได้!!! แล้วมู่อวี๋เฟยรู้ตั้งแต่เมื่อไหร่?!
ในตอนนั้นมู่ซีซีรู้สึกได้ว่าคอของเธอถูกรัดแน่นด้วยมือที่มองไม่เห็น แม้แต่จะส่งเสียงพูดก็ไม่สามารถเปล่งเสียงออกมาได้
แววตาของเธอจ้องมองมู่อวี๋เฟยอย่างหวาดกลัว ภายในสมองของเธอว่างเปล่า มู่อวี๋เฟยรู้เรื่องนี้ได้อย่างไรกัน
หลังจากนั้นไม่นานนัก มู่ซีซีก็ได้ยินเสียงของเธอที่พูดออกมาจากลำคออย่างยากลำบาก “มู่อวี๋เฟย เธอรู้ได้อย่างไร?”
มู่อวี๋เฟยได้ยินประโยคคำถามจากมู่ซีซี เธอหัวเราะอย่างเยาะเย้ย “รู้ได้ยังไงน่ะเหรอ? เฮอะ มู่ซีซี คิดว่าคนอื่นจะไม่รู้เรื่องชั่วๆที่เธอทำไว้งั้นเหรอ!”
มู่ซีซีไม่รู้ว่าควรจะแก้ตัวกับมู่อวี๋เฟยอย่างไรในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเธอและจี้หลิงชวน เธอไม่เคยพูดคุยอะไรกับมู่อวี๋เฟย เธอไม่เคยยั่วยวนจี้หลิงชวน แต่จี้หลิงชวนนำตระกูลมู่มาข่มขู่เธอ เธอต้องยอมจำนนต่อการเป็นคนรักของจี้หลิงชวน หากว่าเป็นไปได้ มู่ซีซีก็ไม่เคยคิดเลยสักนิดที่จะหาเรื่องเข้าไปในความสัมพันธ์ระหว่างจี้หลิงชวนและมู่อวี๋เฟย!
ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าไม่ใช่เพราะตอนนั้นที่มู่อวี๋เฟยวางยาเธอที่บาร์ ชีวิตของมู่ซีซีก็คงไม่มีโอกาสได้เจอกับจี้หลิงชวนหรอก
จากที่กล่าวมาแล้ว เรื่องทั้งหมดนี่ไม่ใช่เป็นเพราะการกระทำของมู่อวี๋เฟยหรอกหรือยังไง!
เมื่อนึกถึงตอนที่เธอถูกวางยา สีหน้าของมู่ซีซีก็มัวหมองลงทันที เธอจ้องมองไปยังมู่อวี๋เฟยที่กำลังจ้องมองมาที่เธอด้วยสายตาเยือกเย็น แววตาเย็นชาของเธอจ้องมองมู่อวี๋เฟยและพูดว่า “มู่อวี๋เฟย เธอไม่อยากรู้เหรอว่าฉันคบกับจี้หลิงชวนได้อย่างไร? งั้นเธอก็ฟังฉันให้ดี!”
หลังจากสิ้นเสียงของมู่ซีซี จากนั้นเธอจ้องมองมู่อวี๋เฟยด้วยสายตาเย้ยหยันและเย็นชาพร้อมกับพูดเน้นย้ำให้มู่อวี๋เฟยได้รับฟังอย่างชัดเจน “มู่อวี๋เฟย เธอยังจำวันที่เธอให้ฉันไปรับเธอที่บาร์แล้วเธอใส่ยาลงในแก้วไวน์ได้ไหมล่ะ?”
รอยยิ้มเยาะเย้ยของมู่ซีซีชัดเจนมากยิ่งขึ้น จากนั้นเธอพูดต่อและเน้นย้ำทีละประโยคเช่นเคย “ดูจากตอนนี้แล้ว เธอยังไม่รู้แน่ๆว่าผู้ชายที่อยู่กับฉันในคืนนั้นเป็นใคร”
เมื่อมู่อวี๋เฟยได้ฟังคำพูดของมู่ซีซี รอยยิ้มที่ภาคภูมิใจบนใบหน้าพลันหายไปในทันที ลางสังหรณ์ไม่ดีก็ปรากฏขึ้นภายในใจ มู่อวี๋เฟยจ้องมองมู่ซีซีด้วยแววตาเกลียดชังและพูดด้วยน้ำเสียงโกรธเคือง “มู่ซีซี แกพูดมา! ใคร! ฉันล่ะอยากจะรู้นัก!!!”
“ก็จี้หลิงชวนไง! คืนนั้นฉันหลับนอนกับเขา และนั่นเป็นครั้งแรกที่ฉันพบกับเขา!” มู่ซีซีกล่าวเน้นย้ำทีละคำอย่างชัดเจน ทันทีที่สิ้นเสียง เป็นดั่งที่คิด เธอเห็นสีหน้าของมู่อวี๋เฟยเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน
มู่อวี๋เฟยเบิกตากว้างอย่างไม่เชื่อ อย่างไรเธอก็จะไม่ยอมเชื่อว่าในสิ่งที่มู่ซีซีพูดเมื่อครู่นี้มันจะเป็นเรื่องจริง เธอส่ายหน้าไปมาราวกับคนบ้า ทันใดนั้นเธอเอื้อมมือออกมาและดึงคอเสื้อของมู่ซีซีไว้พร้อมกับพูดด้วยน้ำเสียงที่เย็นชา “มู่ซีซี! นังแพศยา แกจงใจโกหกใช่ไหม? แกจงใจโกหกฉันใช่ไหม? คืนนั้นมันจะเป็นจี้หลิงชวนไปได้ยังไง! มันไม่มีทางเป็นจี้หลิงชวน!!!!”
มู่อวี๋เฟยจำได้อย่างชัดเจนว่าผู้ชายในคืนนั้นคนที่เธอเตรียมการไว้เป็นเพียงคนขี้เมาวัยกลางคนที่เมามายอยู่ข้างถนนและอยากจะสนองตัณหา จะกลายเป็นจี้หลิงชวนไปได้อย่างไร! ในตอนนั้นมู่อวี๋เฟยเป็นคนที่โยนมู่ซีซีลงไปบนเตียงใหญ่ในแรงแรม แผนการผิดพลาดได้อย่างไรกัน!
มู่ซีซีจ้องมองท่าทางของมู่อวี๋เฟยในตอนนี้ หัวใจของเธอรู้สึกด้านชา ความรู้สึกลึกๆภายในใจที่มีให้พี่สาวของเธอก็ค่อยๆเลือนลางและจางหายไป
เป็นเรื่องน่าขันที่ก่อนหน้านี้เธอเคยหลอกตัวเองว่าบางทีมู่อวี๋เฟยอาจจะไม่ใช่คนที่เลวร้ายนัก ในตอนนั้นที่เธอถูกวางยาบางทีอาจเป็นเพราะการกลั่นแกล้งก็เท่านั้น…..
แต่ดูท่าทางแล้ว เรื่องในคืนนั้นมู่อวี๋เฟยจงใจวางแผนและรู้อยู่แก่ใจว่าจะต้องเกิดเรื่องอะไรขึ้น!
ในตอนนี้สิ่งเดียวที่เป็นโชคดีของเธอก็คือโชคดีที่เธอหนีออกจากห้องนั้นได้ด้วยลมหายใจทั้งหมดของเธอจากนั้นก็พบเข้ากับจี้หลิงชวน
ไม่อย่างนั้นมู่ซีซีก็ไม่อยากจะคิดว่าตัวเองจะต้องเผชิญกับอะไรบ้าง!
แม้ว่าบางครั้งจี้หลิงชวนจะเอาแต่ใจและไร้เหตุผล แต่โดยนิสัยของจี้หลิงชวนแล้วเขาไม่ใช่คนเลวและไม่เคยคิดทำร้ายเธอ
ถ้าหากในค่ำคืนนั้น เธอไม่ได้หนีออกมาจากห้องนั้น เธอก็คงเจอกับใครก็ไม่รู้ที่ไม่ใช่จี้หลิงชวน บางทีในตอนนั้นเธออาจจะตายไปแล้วก็ได้
เสียงความคิดที่ดังสะท้อนในตอนนี้ หัวใจของมู่ซีซีสั่นสะท้านด้วยความตื่นกลัว ทำไมมู่อวี๋เฟยถึงมีจิตใจที่ร้ายกาจได้ขนาดนี้?
เห็นกันอยู่ว่าเธอไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ทำไมมู่อวี๋เฟยถึงทำกับเธอแบบนี้?
เธอคือน้องสาวของหล่อนนะ!!!
ขณะที่เธอครุ่นคิด อารมณ์ที่สั่งสมอยู่ภายในใจมู่ซีซีมาเป็นเวลานานก็ได้ระเบิดออกมา มู่ซีซีจ้องมองมู่อวี๋เฟยอย่างไม่ลดละ “มู่อวี๋เฟย ทำไมกัน ทำไมเธอต้องคอยเอาแต่ทำร้ายฉัน! นี่คือการแก้แค้นของเธอ มันคือการแก้แค้นของเธอสินะ!!!”
เมื่อมู่อวี๋เฟยได้ยินคำว่าการแก้แค้น ความรู้สึกผิดก็เกิดขึ้นจากก้นบึ้งของหัวใจโดยไม่มีเหตุผล เธอสวมรอยสถานะของมู่ซีซีและได้รับบทบาทเป็นคุณหญิงจี้
เพื่อให้เธอได้แต่งงานกับจี้หลิงชวนตามที่เธอต้องการ ดังนั้นเธอจึงวางแผนให้มู่ซีซีเสียความบริสุทธิ์ พ่อมู่จะต้องยินยอม ตกลงให้เธอเป็นตัวแทนของมู่ซีซีและแต่งงานเข้าไปในตระกูลจี้
แต่แผนที่เธอคำนวณไว้กลับพลาด และเป็นจี้หลิงชวนที่ขโมยความบริสุทธิ์ของมู่ซีซีไป เธอทำให้คนสองคนที่ไม่ควรจะเกี่ยวข้องกันต้องกลับมาผูกสัมพันธ์กัน
หรือนี่เป็นเรื่องของชะตาฟ้าลิขิต? พรหมลิขิตได้ลิขิตไว้แล้วว่าให้มู่ซีซีเป็นผู้หญิงของจี้หลิงชวน?
เมื่อคิดเช่นนี้ นิ้วมือทั้งสิบนิ้วที่อยู่ข้างกายของมู่อวี๋เฟยก็กำแน่น ภายในใจของเธอรู้สึกไม่ยินยอม เธอกัดริมฝีปากอย่างรุนแรงจนเลือดซึมแต่เธอกลับไม่รู้สึกเจ็บปวดเลยแม้แต่น้อย!
ไม่ เธอไม่เชื่อว่ามันจะจบลงแบบนี้ เธอไม่สามารถรับได้ เธอหลงรักจี้หลิงชวนมาเป็นเวลาหลายปี ใฝ่ฝันที่จะเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของจี้หลิงชวน ไม่ง่ายเลยที่โอกาสดีๆแบบนี้จะอยู่ตรงหน้าเธอ หากว่าเธอยอมแพ้ เธอจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต
เธอไม่เชื่อในเรื่องพรหมลิขิตอะไรทั้งนั้น!
มู่ซีซี ต่อให้เป็นแก แล้วมันจะทำไม ฉัน มู่อวี๋เฟย จะต้องเอาคืนอย่างแน่นอน และฉันจะเอาเขากลับคืนมาโดยไม่เหลือโอกาสอะไรให้แกเลย!
เธอตัดสินใจอย่างแน่วแน่ ดวงตาที่ดำสนิทของมู่อวี๋เฟยจ้องมองไปยังมู่ซีซี มารร้ายในหัวใจของเธอแข็งแกร่งขึ้นในทันที ในดวงตาของมู่อวี๋เฟยอดไม่ได้ที่อยากจะเห็นร่างกายของมู่ซีซีตกลงไปในสระน้ำด้านหลังของมู่ซีซี
สระว่ายน้ำนี้เป็นสระว่ายน้ำสำหรับผู้ใหญ่ สระน้ำลึกประมาณ180เซนติเมตร และมู่ซีซีสูงประมาณ160เซนติเมตร
และสิ่งที่สำคัญมากที่สุดก็คือมู่อวี๋เฟยจำได้ว่ามู่ซีซีว่ายน้ำไม่เป็น ถ้าหากว่า…ตอนนี้มู่ซีซีตกลงไปในสระน้ำก็จะเป็นแค่อุบัติเหตุจมน้ำตาย ความลับที่เธอแต่งงานแทนมู่ซีซีก็จะเป็นความลับตลอดไปและจะไม่มีใครรู้! หากไม่มีมู่ซีซีแล้ว จี้หลิงชวนจะต้องเห็นเธออยู่ในสายตาอย่างแน่นอน
เห็นได้ชัดว่ามู่อวี๋เฟยไม่ได้ด้อยไปกว่ามู่ซีซีเลย!

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset