รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 72 จิตใจของผู้หญิงโหดเหี้ยมที่สุด

แม่มู่ก็ไม่เคยคิดว่าเรื่องจะเป็นแบบนี้…ปกติมู่ซีซีดูเหมือนจะทำตามความคิดเห็นของคนอื่นไม่ใช่เหรอ?
ให้เดินไปทางทิศตะวันออกก็ไม่กล้าเดินไปทางทิศตะวันตก ตอนนี้นึกไม่ถึงว่าจะกล้าแย่งผู้ชายกับอวี๋เฟย!!!!
แม่มู่ได้ยินก็สีหน้าก็บิดเบี้ยวด้วยความโกรธ สีหน้ามืดครึ้ม ดึงมือของมู่อวี๋เฟยเดินไปทางห้องโถงที่จัดงานเลี้ยง ในขณะที่เดินก็พูดกับมู่อวี๋เฟยอย่างเดือดดาล“อวี๋เฟย ไป แม่จะรับหน้าที่ให้ลูกเอง ไปหาคุณชายจี้พูดให้ชัดเจน เขาหมายความว่ายังไงกันแน่?!”
มู่อวี๋เฟยได้ยิน ก็ใจร้อนขึ้นมาฉับพลัน ไปพูดกับจี้หลิงชวน จี้หลิงชวนก็ต้องโยนเธอออกมา เดิมทีเธอก็ไม่ได้แต่งงานกับจี้หลิงชวนจริงๆ
มู่อวี๋เฟยคิดไปคิดมาก็รีบหยุดแม่มู่ทันที“แม่!แม่จะทำอะไรไปหาคุณชายจี้ไม่ได้ แม่จะไปหาเขาทำไม! ล้วนเป็นความผิดของมู่ซีซีคนสารเลวคนนั้น เป็นหล่อนที่ดึงดูดคุณชายจี้ เพียงแค่หล่อนไม่เข้ามาแทรก หนูกับคุณชายจี้คงรักกันดีอย่างแน่นอน!”
แม่มู่ได้ยินคำพูดนี้ของมู่อวี๋เฟยจึงหยุดฝีเท้าลง สีหน้ายังคงมืดครึ้มจ้องมองมู่อวี๋เฟย“งั้นพวกเราก็ไปจัดการมู่ซีซีคนสารเลวคนนั้น!ผู้ชายของลูกสาวฉันก็กล้าจะแย่ง!!!”ฉันจะไม่ปล่อยหล่อนแน่นอน!”
“จะไม่ยอมปล่อยหล่อนไปง่ายๆอย่างแน่นอน!”มู่อวี๋เฟยพูดพร้อมกับดึงแขนเสื้อของแม่มู่ พูดพร้อมกับมองแม่มู่ด้วยสีหน้าน่าสงสาร“แม่ ตอนนี้แม่ต้องช่วยหนู แม่ต้องช่วยหนูนะ!”
แม่มู่มองเห็นมู่อวี๋เฟยเป็นแบบนี้ก็รักและสงสารจนรีบจับมือของมู่อวี๋เฟยไว้แน่นและพูด“ได้ได้ได้!แม่จะช่วยลูก ลูกจะทำยังไง?แม่จะพยายามช่วยลูกแน่นอน”
ได้ยินแม่มู่ตกลงแล้ว สีหน้าของมู่อวี๋เฟยก็ปรากฏรอยยิ้มโหดเหี้ยม วินาทีต่อมา มู่อวี๋เฟยก็ตัวเข้าไปกระซิบข้างหูของแม่มู่“แม่ แผนการของหนูเป็นแบบนี้…”
พูดแผนการจบแล้ว มู่อวี๋เฟยเปิดปากพูดและมองดูแม่มู่ด้วยความลำพองใจ“แม่ แผนการของหนูไม่เลวใช่ไหม จะสามารถทำให้จี้หลิงชวนเลิกยุ่งกับมู่ซีซีคนสารเลวคนนั้นได้อย่างแน่นอน”
แม่มู่ได้ฟังมู่อวี๋เฟยพูดแบบนี้ มองมู่อวี๋เฟยพร้อมกับมีความกังวลที่ไม่สามารถอธิบายได้ผุดขึ้นในใจและพูด“มู่อวี๋เฟย แบบนี้จะเกินไปหรือเปล่า?”
มู่อวี๋เฟยได้ยินแม่มู่พูดแบบนี้ ก็รู้สึกไม่ดีใจทันที สีหน้ามืดครึ้ม มองแม่มู่ เปิดปากพูดด้วยท่าทางปลิ้นปล้อนไม่จริงใจ“แม่ แม่รักมู่ซีซีคนสารเลวคนนั้นแล้ว!แม่อย่าลืมนะ ที่หนูทำทั้งหมดล้วนเป็นมู่ซีซีที่หาเหาใส่หัวเอง ใครให้หล่อนมาดึงดูดจี้หลิงชวนล่ะ ตอนนี้คุณชายจี้เป็นสามีของหนู!หนูดีกับหล่อน แต่หล่อนดีกับหนูไหม? แม่ หรือว่าแม่ไม่ยอมช่วยหนูแล้วเหรอ?”
เมื่อกี้ที่มู่อวี๋เฟยพูดออกมา แม่มู่ก็ใจอ่อนขึ้นมาทันที รีบจับมือของมู่อวี๋เฟยด้วยความรัก“เมื่อกี้แม่ผิดเอง แม่พูดตกลงกับลูกแล้วทุกอย่างก็ทำตามวิธีที่ลูกพูด เพียงแค่ลูกมีความสุข แม่จะช่วยลูก”
เห็นแม่มู่ตกลงแล้ว สีหน้ามู่อวี๋เฟยก็มีรอยยิ้มขึ้นมาทันที ถ้าแม่มู่ไม่ยอมช่วยเธอ แผนการนี้ของมู่อวี๋เฟยก็คงจะทำไม่สำเร็จ
เวลาที่กำลังนึกถึงในใจของมู่อวี๋เฟยก็แทบจะรอไม่ไหว รีบเข้าไปใกล้แม่มู่และพูด“แม่ งั้นหนูจะไปเตรียมการทันที!!!”
ในขณะที่พูดมู่อวี๋เฟยก็ใช้มือข้างหนึ่งรีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา มืออีกข้างจับชายกระโปรงขึ้นวิ่งไปที่มุมเปลี่ยวโทรศัพท์ไปจัดการ
คุยโทรศัพท์เสร็จมู่อวี๋เฟยก็ค่อยๆออกจากโรงแรมไปเงียบๆ ผ่านไปสิบกว่านาทีก็ค่อยๆกลับมา
เพียงแต่ในมีของเพิ่มมาหนึ่งอย่าง
มู่อวี๋เฟยนำของส่งให้แม่มู่ พูดกับแม่มู่“แม่ ตอนนี้ก็ต้องพึ่งแม่แล้ว!”
แม่มู่ซ่อนของในมือที่รับมาเป็นอย่างดีพร้อมพยักหน้าให้กับมู่อวี๋เฟย“อวี๋เฟย ลูกก็รอข่าวดีจากแม่เถอะ!”
ในขณะที่พูดแม่มู่ก็ไปเตรียมการ
หลังจากนั้นไม่กี่นาที ในห้องรับรองที่ไม่เตะตา มู่ซีซีเพิ่งจะเปลี่ยนชุดราตรีสะอาดที่พนักงานของโรงแรมส่งมาให้ ประตูของห้องรับรองก็ถูกคนผลักออก
เป็นแม่มู่ที่เข้ามา ในมือยังถือน้ำอุ่นหนึ่งแก้ว
ทั้งสองคนสบตากัน แม่มู่มองมู่ซีซี “หรูหรู พวกเธอเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จแล้วก็ออกไปก่อนเถอะ!จำไว้เรื่องวันนี้อย่าพูดกับคนอื่น!”
ถึงอย่างไรเรื่องที่ก่อความวุ่นวายก็มีผลกระทบไม่ดีต่อมู่อวี๋เฟย แม่มู่ยังรู้ถึงความเหมาะสม
หรูหรูกับสองสามคนเมื่อกี้ตกใจมาก ตอนนี้ได้ยินคำพูดของแม่มู่ก็รีบพยักออกไป
วินาทีต่อมาภายในห้องรับรองก็เหลือเพียงแม่มู่และมู่ซีซีสองคน
“ไม่เป็นไรใช่ไหม?ร่างกายได้รับบาดเจ็บไหม?”แม่มู่เปิดปากพูดด้วยน้ำเสียงไม่สบอารมณ์
มู่ซีซีได้ยินก็รู้สึกประหลาดใจมองไปที่แม่มู่ นี่คงจะเป็นครั้งแรกที่แม่มู่ห่วงใยเธอในรอบหลายปี
แต่ตอนนี้ในใจของมู่ซีซีก็ไม่ดีใจ มักจะรู้สึกว่าตอนนี้แม่มู่ผิดปกตินิดหน่อย ในใจของมู่ซีซีก็อดไม่ได้ที่จะเต้นรัวอย่างบ้าคลั่ง
เธอไม่รู้ว่ามู่อวี๋เฟยนำเรื่องที่เธอกับจี้หลิงชวนอยู่ด้วยกันบอกกับแม่มู่รึยัง…
มือของมู่ซีซีอดไม่ได้ที่จะกำแน่นด้วยความตึงเครียด
วินาทีต่อมา มู่ซีซีเงยหน้าขึ้น ใช้ความกล้าเปิดปากพูดกับแม่มู่“แม่ คุณพูดตามตรงมาได้เลย มาหาฉันมีเรื่องอะไร?”
แม่มู่ได้ยินมู่ซีซีพูดแบบนี้ ขมวดคิ้วเล็กน้อย ก็ไม่พูดไร้สาระกับมู่ซีซี นำแก้วน้ำอุ่นที่อยู่ในมือยื่นไปตรงหน้ามู่ซีซี “ซีซี เรื่องเมื่อกี้อวี๋เฟยใจร้อนเกินไป อวี๋เฟยเป็นพี่สาวเธอ จะทำร้ายเธอจริงๆได้ยังไง ความจริงหล่อนเป็นคนใจร้อน หล่อนไม่ได้ตั้งใจ เธออย่าคิดแก้แค้นหล่อน”
มู่ซีซีได้ฟังคำพูดของแม่มู่ อดไม่ได้ที่จะแอบหยิกฝ่ามือของตัวเอง มาถึงจุดนี้แล้ว แม่ก็ยังยืนข้างมู่อวี๋เฟยเหรอ?เธอมองเห็นชัดเจนดี มู่อวี๋เฟยอยากจะฆ่าเธอจริงๆ
มู่ซีซีเงียบไม่พูดจา แม่มู่มองมู่ซีซีก็พูดต่อไป “ซีซี เมื่อกี้ตกใจมากใช่ไหม แม่มาที่นี่เพื่อพูดขอโทษแทนพี่สาวเธอ สีหน้าเธอไม่ค่อยจะดี ดื่มน้ำอุ่นปลอบขวัญก่อนเถอะ”
ได้ยินคำพูดของแม่มู่ สายตาของมู่ซีซีก็ตกอยู่บนแก้วน้ำอุ่นที่แม่มู่ยื่นมาให้ตรงหน้าตัวเอง
ในสมองของมู่ซีซีทันใดนั้นก็นึกถึงครั้งนั้นในบาร์เหล้าขึ้นมา เธอไปรับมู่อวี๋เฟยตอนเที่ยงคืนที่บาร์เหล้าด้วยความหวัง มู่อวี๋เฟยก็เหมือนกับแม่ที่ยื่นแก้วเหล้ามาตรงหน้าตัวเอง แตกต่างเพียงอย่างเดียวคือครั้งนั้นมู่อวี๋เฟยยื่นเข้ามาเป็นเหล้า แต่ครั้งนี้แม่ยื่นเข้ามาเป็นน้ำอุ่น

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset