รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 91 ความสงบก่อนพายุ

มู่อวี๋เฟยกุมขมับของเธอด้วยความเจ็บปวด นั่งยองๆบนพื้นอย่างอับอายและร้องไห้ออกมาอย่างไม่พอใจ
กลัวว่าหลังจากวันนี้ เรื่องราวมู่อวี๋เฟยจะกลายเป็นเรื่องที่ตลกที่สุดไปทั่วเมือง
ในห้องทำงานอีกฝั่งหนึ่งของประธานบริษัท หลังจากที่มู่อวี๋เฟยถูกพาตัวไป จี้หลงชวนมองไปที่ฟางเซิ่งและสั่งการทันทีว่า “จัดการคนสองสามคนให้เฝ้าหน้าหอผู้ป่วยของคุณย่า อย่าปล่อยให้พวกคนเหล่านั้นรบกวนการพักผ่อนของคุณย่า”
แม้ว่าจี้หลงชวนไม่กลัวว่ามู่อวี๋เฟยจะมีความกล้าที่จะพบกับคุณย่าของเขา แต่เพื่อป้องกันไม่ให้มู่อวี๋เฟยผลีผลามสร้างความวุ่นวายจึงต้องจำเป็นมีมาตรการ
ฟางเซิ่งรู้ว่ามันจริงจังแค่ไหนและเขาก็ตอบกลับคำอย่างรวดเร็ว จากนั้นจึงถอยกลับไปเตรียมการ
จี้หลงชวนนั่งบนเก้าอี้ที่สะดวกสบาย ขมวดคิ้วเล็กน้อยยกมือขึ้นบีบระหว่างคิ้วและขมวดคิ้วอย่างหนัก จากนั้นหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาและกดเบอร์โทรศัพท์ของคุณย่า
หลังจากที่โทรศัพท์ดังขึ้น ก็มีการเชื่อมต่อสายโทรศัพท์
น้ำเสียงที่ใจดีของนายหญิงจี้ดังขึ้นทันที “หลิงชวน เธอเป็นคนบ้างาน ทำไมวันนี้เธอมีเวลาโทรหาย่าได้ละ?”
ฟังเสียงที่อ่อนโยนของนายหญิงจี้ จี้หลงชวนขมวดคิ้วของเขาสองสามครั้งก่อนจะตอบว่า“คุณย่า ช่วงนี้คุณอาการดีขึ้นหรือยัง?”
เมื่อฟังความกังวลของหลานชายสุดที่รัก นายหญิงจี้ก็ยิ้มอย่างมีความสุข “คุณย่าอาการดีขึ้นมาก หลิงชวนไม่ต้องกังวล คุณย่าสบายดี”
หลังจากได้ยินจี้หลิงชวนก็หยุดชั่วขณะ แล้วก็เข้าหัวข้อเรื่องและเสียงของเขาก็พูดอย่างเคร่งขรึม “คุณย่า ผมมีเรื่องสำคัญอยากจะบอกคุณ”
นายหญิงจี้ไม่ได้ยินหลานชายพูดด้วยน้ำเสียงเคร่งขรึมเป็นเวลานาน นางเลิกคิ้วด้วยความประหลาดใจ นายหญิงจี้ยิ้มทันทีและพูดว่า “เอาล่ะหลิงชวนพูด คุณย่าฟังนะ”
“คุณย่า อย่าโกรธนะครับ ผมอยากจะบอกคุณว่าผมตัดสินใจผิดที่แต่งงานกับมู่อวี๋เฟย คุณย่า เธอกับผมไม่เหมาะสมกันจริงๆ”
หลังจากที่จี้หลงชวนพูดจบ เขาคงคิดว่านายหญิงจี้ที่อยู่อีกฝั่งของโทรศัพท์จะโกรธมาก แต่ไม่คาดคิดนายหญิงจี้ใจเย็นกว่าที่จี้หลงชวนคิดไว้มาก
นายหญิงจี้ได้ยินคำพูดของจี้หลงชวนอย่างแปลกใจจนเลิกคิ้วขึ้นและถือโทรศัพท์มือถือและพูดว่า “หลิงชวน ตอนนี้พวกคุณแต่งงานกันแล้ว งานแต่งงานก็จัดขึ้นแล้ว ทุกคนในเมืองหรงรับรู้ คุณแน่ใจว่าคุณยังต้องการหย่าขาดกับมู่อวี๋เฟยหรือ?”
นายหญิงจี้ประหลาดใจแต่ไม่โกรธเพราะนายหญิงจี้รู้จักนิสัยของหลานชายเป็นอย่างดี
จี้หลงชวนไม่ใช่คนที่ไม่รู้ถึงกาลเทศะ เมื่อก่อนจี้หลงชวนเคยสัญญากับเธอว่าจะแต่งงานกับมู่อวี๋เฟย หากถ้ามู่อวี๋เฟยไม่ทำอะไรที่ทำให้จี้หลงชวนเกลียดชัง จี้หลงชวนจะไม่พูดเรื่องการแต่งงานกะทันหันเช่นนี้
ยิ่งกว่านั้นนายหญิงจี้คิดว่าไม่นานมานี้มู่อวี๋เฟยก็นำของที่เธอชอบกินมาให้ และเธอก็ประจบประแจงตัวเองในทุกๆ ด้านเห็นได้ชัดว่าเพื่อทำให้ตัวเองเป็นที่พึงพอใจ
เมื่อนายหญิงจี้กำลังคิดก็ขมวดคิ้วเล็กน้อยโดยไม่รู้ตัว จี้หลิงชวนซึ่งถือโทรศัพท์และรีบถามกลับ “หลิงชวน มีอะไรผิดปกติหรือเปล่า”
“คุณย่า มีบางอย่างเกิดขึ้นกับผมที่นี่ แต่ไม่ต้องกังวล ผมจะจัดการมันเอง มู่อวี๋เฟยเป็นไม่เหมาะสมกับผมจริงๆ ผมได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญาการแต่งงานของเธอและตอนนี้ผมกำลังให้ฟางเซิ่งเตรียมการจัดงานแถลงข่าว
คุณย่า คุณรู้นิสัยของผมดี สิ่งที่ผมตัดสินใจจะไม่เปลี่ยนแปลงง่ายๆ ”
นายหญิงจี้ได้ยินคำพูดของจี้หลงชวน เธอขมวดคิ้วอย่างกะทันหันเมื่อรู้ว่าจี้หลงชวน ตัดสินใจแล้ว สิ่งต่าๆก็จะไม่เปลี่ยนแปลงง่ายๆและตอนนี้ดูเหมือนว่าตั้งแต่หลานชายของเธอแต่งงานกับมู่อวี๋เฟย เกรงว่ามันจะไม่มีความสุขนัก
และนายหญิงจี้ไม่เคยสังเกตมาก่อน แต่ตอนนี้เธอได้ติดต่อกับมู่อวี๋เฟยมากขึ้นแล้ว เธอก็เห็นว่ามู่อวี๋เฟยเป็นคนเจ้าเล่ห์มากและทะเยอทะยานมาก นายหญิงจี้ไม่วางใจผู้หญิงแบบนี้
ตอนนี้คุณนายจี้เริ่มสงสัยในใจแล้วว่าวิธีการในครั้งก่อนของเธอผิดจริงๆหรือไม่
เมื่อนายหญิงจี้คิดพิจารณาแล้วเธอก็ถอนใจลึกๆ แล้วรีบถามจี้หลิงชวนที่อยู่อีกฝั่งของโทรศัพท์“หลิงชวน คุณย่าแก่แล้ว ตอนฉันสับสน จัดการอะไรหลายๆอย่างไม่ได้ ถ้าเธอไม่ชอบมู่อวี๋เฟยแบบนั้นจริงๆ ก็ทำตามความคิดของตัวเองเถอะ”
นายหญิงจี้กับจี้หลิงชวนพูดจบก็วางสายโทรศัพท์
แม่บ้านจางซึ่งดูแลนายหญิงจี้มาหลายปี เห็นแวบๆว่านายหญิงจี้ ไม่สบายใจเล็กน้อยหลังจากการรับสายโทรศัพท์นั้นและเธอก็อดไม่ได้ที่จะมองดูนายหญิงจี้ด้วยความเป็นห่วง แล้วพูดว่า “นายหญิง เกิดอะไรขึ้น มีอะไรผิดปกติหรือเปล่า?”
ทันทีที่เสียงของแม่บ้านจางเงียบลง นายหญิงจี้ก็กดหมายเลขด้วยโทรศัพท์มือถือทันที
นายหญิงจี้ก็เป็นที่นิยมอย่างมากในการทำธุระกิจทั่วมุมโลก ตอนที่นายหญิงจี้อยู่ในวัยสามสิบ สามีของเธอเสียชีวิตในอุบัติเหตุเครื่องบินตกในขณะนั้นบริษัทจี้ซือมีอำนาจทางการเงิน ถูกล้อมรอบด้วยหมาป่านักลงทุน ทุกคนจ้องมองที่นายหญิงจี้ซึ่งมีลูกชายคนเล็กและมีธุรกิจใหญ่โตโดยต้องการซื้อส่วนแบ่งสักส่วน
แต่นายหญิงจี้ใช้วิธีการที่เข้มแข็งและเด็ดเดี่ยว เพื่อตัดขาดคนที่ทำให้ไม่สบายใจและเข้ารับตำแหน่งประธานกลุ่มบริษัทจี้ซือและในที่สุดลูกชายคนเดียวของเธอก็โตขึ้นและแต่งงาน ยังไม่รอให้นายหญิงจี้ได้แบ่งรับความสุข ลูกชายและลูกสะใภ้ของเธอเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์
นายหญิงจี้มีลูกชายคนเดียวที่ดูแลบริษัทจี้ซือ จึงดึงจี้หลงชวนเข้ามาเติบใหญ่
จนกระทั่งจี้หลงชวนอายุสิบแปดปีและเข้ายึดครองบริษัทจี้ซืออย่างเป็นทางการ และนายหญิงจี้ก็ถอยกลับไปเบื้องหลังเนื่องจากสุขภาพไม่ดี
แต่ถึงอย่างนั้นตอนนี้นายหญิงจี้ยังคงมีอิทธิพลมากมายในบริษัทจี้ซือ
ถ้านายหญิงจี้อยากรู้อะไร แค่โทรศัพท์ก็สามารถจัดการได้ทันที
ในไม่ช้า หมายเลขโทรศัพท์ที่นายหญิงจี้โทรออกก็เชื่อมต่อสายกันและเสียงที่สุภาพก็ดังขึ้น “นายหญิง ช่วงนี้สุขภาพคุณเป็นอย่างไรบ้าง?”
“สุขภาพของฉันดีขึ้นมาก” หลังจากทักทายกันเล็กน้อย นายหญิงจี้ก็เข้าเรื่องทันทีและพูดว่า “ครั้งนี้ฉันโทรหาคุณเพื่อขอให้คุณตรวจสอบบางอย่างให้ฉันและตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นกับมู่อวี๋เฟยเมื่อเร็วๆนี้ นอกจากนี้ ให้ตรวจสอบว่ามู่อวี๋เฟยตั้งแต่ต้นจนจบ”
“ครับ นายหญิง ผมจะตรวจสอบทันที”
แม่บ้านจางซึ่งอยู่เคียงข้างสายสนทนาอดไม่ได้ที่จะมองดูนายหญิงจี้ด้วยความประหลาดใจ “นายหญิง คุณมู่อวี๋เฟยทำเรื่องอะไรลงไปหรือเปล่า?”
นายหญิงจี้ส่ายหัวหลังจากฟังคำถามของแม่บ้านจาง “ไม่มี ฉันแค่อยากตรวจสอบมู่อวี๋เฟยว่าเป็นคนอย่างไร ที่ทำให้หลิงชวนถึงเกลียดเธอขนาดนี้”
ก่อนหน้านี้นายหญิงจี้ มีสุขภาพไม่ดีและกลัวว่าตัวจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่กี่วัน เธอจึงรีบอยากให้จี้หลงชวนแต่งงานกับภรรยาและมีลูกก่อนเวลาที่ควรเล็กน้อย
ตอนนี้นายหญิงจี้สุขภาพแข็งแรงขึ้นและจี้หลงชวนก็มีพฤติกรรมแปลกๆกับมู่อวี๋เฟยเช่นนี้ แน่นอนว่านายหญิงจี้ต้องตรวจสอบสักหน่อย
และนายหญิงจี้มักจะรู้สึกราวกับว่าหลานชายของเธอปกปิดอะไรบางอย่างที่สำคัญไว้

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset