รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 98 จัดการตระกูลมู่

จี้หลิงชวนสบตากับสายตาที่สงสัยของคุณย่า ทีแรกเขาอยากบอกเรื่องตัวเองกับมู่ซีซีออกมา แต่พอคิดดูอีกที คุณย่าเป็นคนหัวโบราณ กลัวว่าถ้ารู้ว่าตัวเองกับมู่ซีซียุ่งเกี่ยวกัน ถ้าไม่ชอบมู่ซีซี จี้หลิงชวนจึงเลือกที่จะปิดบังคุณย่า แล้วพูดตอบว่า “ครับคุณย่า เคยเจอกันที่ตระกูลมู่ไม่กี่ครั้ง”
จี้หลิงชวนพูดอย่างไม่ใส่ใจ นายหญิงจึงไม่สงสัยอีก สีหน้าก็เริ่มจริงจัง แล้วพูดกับเขาว่า “หลิงชวน แล้วตอนนี้หลานคิดจะจัดการเรื่องตระกูลมู่ยังไง? แล้วเรื่องมู่ซีซีอีก?”
ตระกูลมู่กล้าทำเรื่องสลับตัวแบบนั้น จี้หลิงชวนไม่ปล่อยง่ายๆอยู่แล้ว ส่วนมู่ซีซี……
จี้หลิงชวนที่กำลังคิดได้ยินเสียงคุณย่าตัวเองดังขึ้นอีกครั้งว่า “หลิงชวน มู่ซีซีคนนี้ต่างหากที่หลานควรแต่งงานด้วย ตอนนี้หลานยังจะอยากแต่งงานกับมู่ซีซีไหม?”
นายหญิงจี้ไม่อยากบังคับให้จี้หลิงชวนแต่งงานกับมู่ซีซี แต่ในใจลึกๆนายหญิงก็อยากให้จี้หลิงชวนแต่งงานกับมู่ซีซี
เพราะนี้เป็นประเพณีสืบทอดของตระกูลจี้ มู่ซีซีเป็นคนที่สวรรค์เลือกให้แต่งงานกับจี้หลิงชวน แล้วครั้งนี้นายหญิงยังให้คนไปสืบเรื่องเธออีก เห็นว่าเด็กผู้หญิงคนนี้ดีกว่ามู่อวี๋เฟยที่เป็นพี่สาวหลายเท่า นิสัยก็น่าไว้ใจ เพราะฉะนั้นนายหญิงจี้จึงอยากให้ทั้งสองแต่งงานกัน
ฟังสิ่งที่คุณย่าพูดเมื่อกี้ จี้หลิงชวนเงยหน้าแล้วสบตากับแววตาที่เป็นกังวลของคุณย่า แล้วในหัวก็มีใบหน้าของมู่ซีซีลอยเข้ามา มุมปากจึงอดเลิกขึ้นมาไม่ได้ แล้วบนใบหน้าก็มีรอยยิ้ม
ถ้ามู่ซีซีเป็นภรรยาของเขา ก็ไม่ใช่เรื่องที่รับไม่ได้ขนาดนั้น
แถมยังรู้สึกน่าสนใจ จนจี้หลิงชวนก็เริ่มตั้งตารอ
พอคิดแบบนี้ เขาจึงสบตากับสายตานายหญิง แล้วตอบไปทีละคำว่า “คุณย่า ในเมื่อเป็นประเพณีสืบทอดของตระกูลจี้ งั้นผมก็จะทำตามครับ”
นายหญิงจี้ได้ยินว่าเขาตอบตกลง จึงมองเขาด้วยสายตาประหลาดใจ นี่ตกลงเรื่องที่จะแต่งงานกับมู่ซีซีแล้ว?
ทีแรกนายหญิงคิดว่าจี้หลิงชวนจะปฏิเสธ ไม่คิดเลยว่าจะตอบตกลงเร็วขนาดนี้!
พอคิดแบบนี้นายหญิงจึงมองสำรวจหลานตัวเองอย่างไม่อยากเชื่อ
เห็นสีหน้าจี้หลิงชวนไม่มีความฝืนใจเลย ใจที่ลนลานของนายหญิงค่อยสงบลง ดูเหมือนว่าภาพลักษณ์ของมู่ซีซีที่ให้กับหลานตัวเองจะค่อนข้างดี แล้วอยากจะแต่งงานจริงๆ
ในใจนายหญิงก็แอบดีใจไปด้วย ถ้าหลิงชวนตอบตกลงที่จะแต่งงานกับมู่ซีซีจากใจจริงงั้นยิ่งดี! นายหญิงก็จะรู้สึกสบายใจมากขึ้น
แต่ว่า……นายหญิงจี้นึกถึงอายุของมู่ซีซี จึงอดขมวดคิ้วไม่ได้ เพิ่งสิบเก้า ยังเด็กเกินไปจริงๆ ยังไม่ถึงอายุที่จดทะเบียนสมรสได้ แล้วตอนนี้จี้หลิงชวนก็เพิ่งจัดงานแต่งกับมู่อวี๋เฟยไปไม่นาน ถ้าตอนนี้รีบให้จี้หลิงชวนจัดงานแต่งกับมู่ซีซีน้องสาวมู่อวี๋เฟยอีก คนทั้งเมืองหรงคงต้องหัวเราะเยาะตระกูลจี้แน่ๆ
พอคิดได้แบบนี้นายหญิงจึงหันไปถามจี้หลิงชวนว่า “หลิงชวน แต่ว่าตอนนี้ยังติดปัญหาเรื่องหนึ่ง มู่ซีซีคนนั้นเพิ่งสิบเก้า ยังไม่ถึงอายุที่จดทะเบียนสมรส ย่าว่าตอนนี้เราสองคนหมั้นกันก่อนดีกว่า รอให้มู่ซีซีจดทะเบียนสมรสได้ก็ยังไม่สาย หลานว่ายังไง?”
จี้หลิงชวนต้องไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว จึงพยักหน้าตกลง
พอตกลงเรื่องนี้ได้แล้ว สีหน้านายหญิงจี้ที่โกรธจนซีดค่อยดีขึ้นมาหน่อย แล้วยิ้มพูดกับจี้หลิงชวนว่า “เอาล่ะ หลิงชวน เรื่องนั้นแน่ใจแล้วหลานก็กลับไปยุ่งเรื่องของหลานเถอะ”
จี้หลิงชวนก็มีเรื่องที่ต้องจัดการพอดี พอพูดย้ำกับนายหญิงว่าต้องดูแลร่างกายดีๆ เขาจึงขับรถออกจากโรงพยาบาลแล้วไปคฤหาสน์ที่เขากับมู่ซีซีอยู่
หนึ่งชั่วโมงหลังจากนั้น ตอนที่เขามาถึงคฤหาสน์ก็ประมาณหกโมงเย็นแล้ว
พอจอดรถเสร็จ แล้วเดินเข้าไปในคฤหาสน์ จี้หลิงชวนจึงเห็นมู่ซีซีที่นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ที่ห้องรับแขกทันที
เห็นแผ่นหลังของมู่ซีซี แววตาของจี้หลิงชวนจึงเข้มขึ้น ในหัวเอาแต่คิดว่ามู่ซีซีรู้หรือเปล่าว่าเธอต่างหากที่ควรเป็นคนที่แต่งงานกับเขา?
มู่ซีซีกำลังเล่นเวยป๋ออยู่ เธอเพิ่งเห็นข่าวที่จี้หลิงชวนจัดงานแถลงข่าวแล้วประกาศว่าหย่ากับมู่อวี๋เฟยแล้ว
ตอนนี้มู่ซีซีไม่คาดหวังอะไรกับคนตระกูลมู่แล้ว พอเห็นข่าวนี้ ในใจก็คิดว่ามู่อวี๋เฟยรนหาที่เอง ผลลัพธ์ตอนนี้ที่มู่อวี๋เฟยได้รับก็รนหาที่ กรรมตามสนอง
เมื่อดูข่าวนี้ในเวยป๋อเสร็จ มู่ซีซีก็เพิ่งรู้ตัวว่าเสียงฝีเท้าข้างหลังกำลังเดินมาใกล้ตัวเอง
เธอจึงเงยหน้ามองไปทางต้นเสียง มู่ซีซีจึงสบตากับดวงตาที่ลึกลับของจี้หลิงชวน
มู่ซีซีอึ้งเล็กน้อย แต่พอตั้งสติได้ ก็มีแต่คำพูดที่วันนี้โทรหาจี้หลิงชวน แล้วจี้หลิงชวนพูดว่า”ถ้ากลับมาตอนเย็นคิดไว้เลยว่าจะขอบคุณฉันยังไง!”ลอยวนเวียนอยู่ในหัว
พอคิดแบบนี้ใบหน้าขาวๆของมู่ซีซีจึงเริ่มแดงอย่างทำตัวไม่ถูก แล้วรีบลุกขึ้นนั่งตัวตรง มองไปทางจี้หลิงชวนอย่างเลิ่กลั่กแล้วทักทายว่า “กลับมาแล้วเหรอ……”
จี้หลิงชวนมองท่าทางมู่ซีซีที่เหมือนเด็กประถม มุมปากจึงอดยิ้มไม่ได้ ความสงสัยในใจก็หายไปทันที
มู่ซีซีเป็นคนใสซื่อ เก็บอะไรไว้ไม่อยู่ ถ้ามู่ซีซีรู้ว่าตัวเองควรเป็นคนที่แต่งงานกับจี้หลิงชวน สีหน้าจะยังใจเย็นขนาดนี้ได้ยังไง
แต่ว่า……ในใจจี้หลิงชวนก็คิดมากกว่าเดิม เขาจำได้ชัดเจน ครั้งแรกที่เจอมู่ซีซี ตอนนั้นเหมือนเธอโดนวางยาแล้วเข้าผิดห้อง ก็เลยเกิดเรื่องแบบนั้น
แล้วท่าทางที่มู่ซีซีโดนวางยาครั้งนั้นเหมือนกับครั้งนี้เป๊ะเลย แล้วครั้งแรกที่กับมู่ซีซี ก็เป็นหนึ่งอาทิตย์ก่อนงานแต่งของเขากับมู่อวี๋เฟย
ระยะเวลาที่เกิดเรื่องใกล้กันขนาดนี้ พอเอาเรื่องต่างๆมาปะติดปะต่อกัน ถ้าบอกว่าในนี้ไม่มีอะไรแอบแฝงจี้หลิงชวนคงไม่เชื่อ
สายตาจี้หลิงชวนจึงเข้มขรึม หันไปมองมู่ซีซี แล้วกระดิกนิ้วให้เธอ “มานี่”

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset