ราชันเทพสงคราม[唐寅在异界] – บทที่ 87

บทที่ 87

“เจ้าคิดจะให้พวกเราเป็นองครักษ์ของเจ้างั้นหรือ ?” หยวนอู่อยากหันไปมองใบหน้าของถังหยิน ทว่าความเจ็บปวดกลับห้ามเขาเอาไว้

“ทำไมจะไม่คิดล่ะ ?” รอยยิ้มของถังหยินหายไป แต่ดวงตาของเขากลับโตมากขึ้น

“ไม่คิดว่าพวกเราจะแว้งกัดเจ้าหรือไง ?” หยวนอู่ถาม

“พวกเจ้ากล้าไหมล่ะ ?”

“เจ้าทั้งสองมีพลังที่เก่งกาจ เมื่อดูจากเรื่องที่เคยทำมา ก็นับได้ว่าพวกเจ้านั้นมีฝีมือพอสมควร …ตอนนี้มีศัตรูอยู่นอกด่านมากมาย แล้วแบบนี้พวกเจ้ายังคิดจะเป็นโจรอยู่อีกหรือ ไม่คิดยอมเป็นคนของข้าเพื่อต่อสู้กับพวกมันบ้างหรือ ?”

“ถ้าพวกเจ้ายอมติดตามข้า แม้ข้าจะไม่อาจรับประกันได้ว่าพวกเจ้าจะได้รับยศลาภตำแหน่ง แต่พวกเจ้าไม่อยากทำหน้าที่เพื่อปกป้องพื้นแผ่นดินแห่งนี้จากการรุกรานของพวกคนเถื่อนหรือไงกัน ! เจ้าจะเรียกข้าว่าคนทรยศก็ได้ แต่ถ้าให้พูดกันระหว่างเจ้ากับข้าใครเป็นคนทรยศ เจ้ากล้าพูดได้เต็มปากหรือไม่ว่าเป็นข้า ?”

คำพูดของเขาทำเอาพี่น้องคู่นี้รู้สึกอับอาย

หยวนเปียวพึมพำ “เหตุผลที่ไม่เข้าร่วมกองทัพ นั่นเพราะพวกเราไม่อยากไปตายในสนามรบจากการบัญชาการของแม่ทัพโง่ ๆ พวกนั้น !”

ถังหยินถามอย่างจริงจัง “พวกเจ้าคิดว่าข้าไร้ฝีมืองั้นหรือ ?”

“แน่นอนว่าไม่” ทั้งสองพูดพร้อมกัน ถ้าถังหยินไม่เก่งกาจแล้วจะจับพวกเขาได้สองครั้งแบบนี้หรือ ?

“ถ้างั้นแล้วจะลังเลอะไรอยู่อีกเล่า ?”

“ถ้าเลือกติดตามเจ้า แล้วพวกเราจะได้อะไร ?”

“ฮืมมม ?” ถังหยินเงียบแล้วมองทุกคน “ข้าไม่รับประกันหรอกว่าพวกเจ้าจะอยู่ต่อได้ถึงร้อยปีไหม แต่ถ้าพวกเจ้าตายในสนามรบข้าจะห่อศพพวกเจ้า ข้ารับประกันได้เลยว่าพวกเจ้าจะตายอย่างคนห้าวหาญไม่ใช่คนขี้ขลาด”

“ข้าไม่รับประกันว่าพวกเจ้าจะมีชีวิตที่ร่ำรวย แต่ข้ารับประกันได้ว่าพวกเจ้าจะอิ่มท้องตลอดเวลา !! พวกเจ้าจะกลายเป็นความรับผิดชอบของข้า และที่ข้าต้องการ มันก็เพียงแค่ไม่กี่คำจากเจ้าเท่านั้น ขอแค่เชื่อมั่นและภักดีต่อข้า ข้าจะดูแลพวกเจ้าเยี่ยงสหายรัก ร่วมทุกข์ร่วมสุขไปด้วยกันกับพวกเจ้าทุกคน !”

คำพูดพวกนั้นมาจากก้นบึ้งของจิตใจชายหนุ่ม และเขาก็ไม่ได้พูดให้เฉพาะสองคนนี้ฟังเท่านั้น หากแต่เป็นทุกคน

ถังหยินที่พูดแบบนี้มันไม่ใช่ถังหยินที่พวกเขารู้จัก ทุกคนก้มหัวด้วยหัวใจที่สั่นเครือ

ในสนามรบ ไม่มีใครบอกได้ว่าพวกเขาจะกลับมาได้หรือไม่ และไม่มีใครรับประกันได้ว่าพวกเขาจะมีชีวิตที่ดี ทว่าที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น มันก็คือแม่ทัพที่พร้อมจะร่วมทุกข์ร่วมสุขกับลูกน้องทุกคน !!!

ทั้งสองไม่ได้ถูกใจถังหยินสักเท่าไหร่ แต่พวกเขาก็ต้องยอมรับในคำพูดนี้

ไม่รู้ว่านานเท่าไหร่ หยวนอู่ก็ตัดสินใจได้ “ถ้า… ท่านไม่ว่าอะไร พวกเราสองพี่น้องยินดีที่จะรับใช้ท่าน !”

บางทีนี่อาจจะเป็นแค่การยอมรับปลอม ๆ ก็ได้ ใครจะไปรู้กัน ?

หยวนเปียวเองก็พยักหน้าให้ “ข้ายอมรับ !”

ถังหยินตะลึงที่ได้ยินคำพูดจากสองพี่น้องนี้และดีใจมาก หยวนอู่และหยวนเปียวเป็นผู้ฝึกยุทธ์ที่แท้จริง ถ้าทั้งสองยอมอยู่กับเขา กองทัพของชายหนุ่มก็จะกลายเป็นดั่งพยัคฆ์ติดปีก ! ทั้งยังสามารถใช้พวกเขาสองพี่น้องในการควบคุมหยวนจี้ได้อีกด้วย !

เขาเงยหน้าและหัวเราะ จากนั้นก็โบกมือ “ปล่อยพวกเขาซะ จากวันนี้เป็นต้นไปพวกเขาคือองครักษ์ซ้ายและขวาของข้า พวกเราคือสหายกัน !” ด้วยประโยคนี้เพียงประโยคเดียว มันก็ทำให้หยวนอู่และหยวนเปียวเปลี่ยนแปลงจากหัวหน้ากองโจรเป็นแม่ทัพของแคว้นเฟิงทันที !

“เป็นพระคุณอย่างยิ่ง นายท่าน !” ทั้งสองตอบพร้อมกัน

พวกเขาเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมืออย่างรวดเร็ว ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ทั้งสองพี่น้องยังอยากที่จะฉีกถังหยินเป็นชิ้น ๆ แท้ ๆ

ถ้าทั้งสองลืมตาขึ้นมาได้ พวกเขาก็คงจะเห็นรอยยิ้มของถังหยินที่ฉีกกว้างเพราะรู้สึกภูมิใจที่ทำให้ทั้งสองเข้ามาเป็นพวกได้ !

แม้ว่าทั้งสองจะใส่เกราะปราณอยู่ แต่ดวงตาของพวกเขาก็ได้รับผลกระทบจากควันไฟ ดังนั้นถังหยินจึงสั่งให้ทั้งคู่ไปพักและรับการปฐมพยาบาลในทันที ส่วนตัวเขาจะไปเรียกจางโจวให้มาจัดการเรื่องที่บ้านของพวกเขาสองพี่น้องเอง โดยจะให้จางโจวนั้นไปบอกพวกคนบ้านนั้นว่าทั้งหยวนอู่และหยวนเปียวถูกจับได้ในค่ำคืนนี้อีกครั้ง

จางโจวรับคำสั่งและจากไป

คืนนั้น หยวนจี้กำลังหลับอย่างสบายใจ ทว่าจู่ ๆ เขาก็ได้ยินว่าจางโจวมาหาเขา ถึงแม้ว่าจะไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมาดึกดื่นแบบนี้ แต่ทว่าหยวนจี้ก็ยอมออกไปพูดคุยด้วย ซึ่งมันก็ทำให้ได้รู้ว่าน้องชายทั้งสองของเขานั้นถูกจับอีกครั้งแล้ว เพราะพยายามลอบสังหารถังหยิน !

หลังจากหยวนจี้ทราบเรื่อง เขาก็เหมือนกับถูกฟ้าผ่า ! ได้แต่ยืนนิ่ง ตะลึงงันจนคำพูดอื่นใดที่ตามมาของจางโจวไม่เข้าหัวอีกต่อไป

หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็ได้สติและคิดว่ามันยากที่จะเชื่อ ดังนั้นจึงเรียกให้ข้ารับใช้ไปยังห้องของสองพี่น้องเพื่อยืนยัน ทว่าเขาก็ต้องพบว่าทั้งสองได้หายตัวไปพร้อมกับอาวุธของพวกเขา !

ได้ยินแบบนี้หยวนจี้ก็แทบจะเป็นลม ทั้งสองคนนี้มันช่างเป็นยอดนักแหกกฎโดยแท้ ไม่ใช่แค่เป็นโจร หากแต่ตอนนี้กลับจะไปลอบสังหารผู้ว่าเขตเลยทีเดียว นี่มันรนหาที่ตายชัด ๆ !

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว เขาก็ไม่อาจชักช้าได้อีกต่อไป รีบตามจางโจวไปหาถังหยินเพื่อขอขมาลาโทษในทันที

เมื่อชายหนุ่มเห็นหยวนจี้ เขาก็แทบจะหัวเราะออกมา

หยวนจี้ที่ดูสุภาพและแต่งตัวเนี้ยบตลอดเวลา ในคราวนี้ผมของเขากลับยุ่งเหยิง และอยู่ในชุดนอน แตกต่างจากที่เจอกันในครั้งก่อนเป็นอย่างมาก

“หยวนจี้ ไม่คิดว่าพวกเราจะได้เจอกันเร็วเช่นนี้” ถังหยินในชุดลำลองนั่งอยู่บนเก้าอี้โดยที่มีแม่ทัพและทหารมากมายยืนถือดาบกับขวานอยู่ข้างหลัง

ทั้งห้องเต็มไปด้วยจิตสังหาร

ภาพตรงหน้า ทำให้หัวใจของหยวนจี้เต้นรัวอย่างไม่อาจควบคุม ! เพราะเมื่อตอนเที่ยงเขาเพิ่งเป็นคนรับประกันเองว่าน้องชายทั้งสองจะไม่ทำอะไรแบบนี้ ทว่าเมื่อตกกลางคืน มันกลับเป็นคนละเรื่องอย่างสิ้นเชิง !

“ท่านถัง ข้ามาเพื่อขอขมา!” ใบหน้าของหยวนจี้เต็มไปด้วยความละอาย

ถังหยินตีหน้ามึนงงและถาม “หยวนจี้ นี่เจ้าทำผิดอะไรมากัน เหตุใดต้องมาขอโทษข้า ?”

“ข้า… ปล่อยให้พวกเขาหลุดออกมา… หมิ่นเกียรติท่าน ข้ามันทำให้ท่านผิดหวัง…”

ถังหยินหัวเราะ “เจ้าคิดมากไปแล้วหยวนจี้ หยวนอู่และหยวนเปียวทำผิดก็จริง แต่ข้าคิดว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเจ้าหรอกนะ”

ได้ยินแบบนี้หยวนจี้ก็ถอนหายใจอย่างโล่งอก หากแต่ในใจของเขากลับคิดอีกแบบ ถ้าในเมื่อน้องของเขาทำแบบนี้อีกแล้ว แล้วแบบนี้เขาจะยังขอให้ถังหยินปล่อยตัวพวกเขาได้อีกงั้นหรือ ?

ไม่ว่าเขาจะคิดยังไง มันก็ไม่เห็นหนทางที่ถังหยินจะปล่อยทั้งสองออกมาได้เลย หยวนจี้ขยี้หัวตัวเองอย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถคิดออกได้

ไม่มีใครพูดอะไรทั้งนั้น กลับกัน ถังหยินเพียงจิบชาและหัวเราะใส่หยวนจี้ที่กำลังสับสน

หลังจากนั้นหยวนจี้ก็รีบตั้งสติ เขาเงยหน้าขึ้น และพูดว่า “ท่านถัง…”

เขาพูดได้เพียงแค่นั้น ก่อนที่จะถูกถังหยินตัดบท “ข้าพึ่งนึกขึ้นได้ การที่เจ้ามาแบบนี้ แสดงว่าเจ้าตัดสินใจเรื่องที่ข้าขอร้องได้แล้วสินะ ?”

คำถามดังกล่าวถูกยกออกมาในช่วงเวลาแบบนี้ มันย่อมบีบให้หยวนจี้เหลือเพียงทางออกเดียวเท่านั้น

ว่าแล้วหยวนจี้ก็พลันพยักหน้ารับอย่างไม่ลังเล

เขาจะไม่เข้าใจในสิ่งที่ถังหยินต้องการจะสื่อได้อย่างไร ?

ถ้าเขารับข้อเสนอ มันก็อาจจะยังมีส่วนช่วยให้น้องของเขารอดก็เป็นได้ แต่ถ้าปฏิเสธละก็ ผลที่ออกมาก็คงจะเป็นตรงข้ามอย่างแน่นอน !

หยวนจี้กำลังสับสนอยู่ก็จริง แต่ไม่ว่าจะเป็นอะไรเขาก็ยอมตกลงทั้งนั้น ขอเพียงแค่น้องเขารอดก็พอแล้ว !

หยวนจี้กุมขมับตัวเองและพูดอย่างอับอาย “ข้ายอมรับคำของท่านถัง แต่ข้าหวังว่าท่านถังจะให้โอกาสไว้ชีวิตพวกเขาทั้งสองอีกครั้ง…” ท่อนท้ายเขาเสียงเบาลงเป็นอย่างมาก

ถังหยินจดจ้องไปยังหยวนจี้

เขาไม่เคยเห็นใครมีดวงตาน่ากลัวดุจปีศาจแบบนี้มาก่อน ราวกับมันสามารถมองทะลุเข้าไปในหัวของเขาได้ ทำให้หยวนจี้เผลอก้มหัวหลบสายตา

ถังหยินพูดขึ้น “เหตุผลที่ข้าเรียกเจ้ามาเพราะข้าหวังว่าเจ้ายินดีที่จะช่วยข้า หาใช่การบังคับไม่”

ร่างของหยวนจี้สั่น “ข้า… ข้ามาอย่างจริงใจ…”

ถังหยินโบกมือ “ข้าจะบอกความจริงให้ เรื่องที่หยวนอู่และหยวนเปียวมาเพื่อลอบสังหารข้าและถูกจับได้นั้นเป็นเรื่องจริง ทว่าตอนนี้ทั้งสองก็ได้ยินยอมที่จะรับใช้ และกลายเป็นทหารของข้าแล้ว ดังนั้นไม่ว่าเจ้าจะเต็มใจทำงานให้ข้าหรือไม่ ข้าก็จะไม่ฆ่าพวกเขาหรอก”

ราชันเทพสงคราม[唐寅在异界]

ราชันเทพสงคราม[唐寅在异界]

ราชันเทพสงคราม[唐寅在异界]
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยาย ราชันเทพสงคราม[唐寅在异界]สุดยอดนักฆ่าผู้แสนเย็นชานามว่า ถังหยิน เขาได้ตื่นขึ้นมาพร้อมกับร่างที่เปลืองเปล่า ณ ต่างโลก ก่อนจะจับพลัดจับผลูเข้าร่วมกับสงครามแบบงง ๆ และนี่ก็คือก้าวแรกของราชันเทพสงครามผู้ที่กำลังขึ้นผงาดและเปลี่ยนโลกใบใหม่นี้ไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง !

Comment

Options

not work with dark mode
Reset