ราชาซากศพ – ตอนที่ 109 การต่อสู้ระหว่างมังกรกับลิง

บทที่ 109
การต่อสู้ระหว่างมังกรกับลิง

ในความเป็นจริงที่หลินเว่ยไม่ได้พูดอะไรสักคำ เพราะเขาหวังว่าจะได้มังกรเหินที่ทรงพลัง เขาต้องการสัตว์โครงกระดูกในกองทัพที่สามารถบินได้ อย่างไรก็ตาม มีสัตว์อสูรหลายตนที่ยังไม่ถูกใจหลินเว่ย

ในตอนนี้ เมื่อเขาเห็นมังกรเหินตัวนี้ เขาก็มีความคิดอยู่ภายในใจ แน่นอนเขาต้องการที่จะได้สัตว์อสูรทั้งสองตน สัตว์อสูรนกสลักสีเงินก็ดีเช่นกัน แต่ขนาดตัวของมันนั้นเล็กกว่า และมันแย่กว่าเสี่ยวหลงในทุกด้าน

“ก็ตราบใดก็ตามที่เจ้าไม่โง่เง่า…ข้าก็วางใจ” เมื่อได้ยินคำพูดเน้นย้ำของหลินเว่ย เสี่ยวไป๋ก็โล่งใจ
……
“ไอ้ลิงบ้า” ทั้งสองฝ่ายที่ต่อสู้กันอย่างสุดกำลัง พบว่าพฤติกรรมของสัตว์อสูรวานรยักษ์นั้นแปลกประหลาด และพยายามขัดขวางสัตว์อสูรวานรยักษ์ ไม่ให้เข้าใกล้ต้นผลไม้ศักดิ์สิทธิ์ และรีบร่วมมือกันเพื่อที่จะสังหารสัตว์อสูรวานรยักษ์

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ สภาพของมังกรเหินและสัตว์อสูรนกสลักสีเงินนั้นแย่มาก แม้ว่าคู่ต่อสู้ของพวกเขาจะไม่ทรงพลังเท่าพวกมัน แต่ก็มีจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการต่อสู้ที่สิ้นหวัง พวกมันได้รับบาดเจ็บซ้ำ ๆ และไม่มีพลังงานเหลืออยู่ในร่างกาย

ส่วนสัตว์อสูรอื่น ๆ ก็ไม่ได้ดีไปกว่ากัน จำนวนของสัตว์อสูรที่ยืนอยู่ข้างสระน้ำมีน้อยกว่า 100 และส่วนใหญ่มีความแข็งแกร่งขั้นหก

มีเพียงสัตว์อสูรขั้นเจ็ดที่บินวนเหนือท้องฟ้า สัตว์อสูรตนใดที่มีความแข็งแกร่งอ่อนด้อย ก็จะถูกสังหารโดยมังกรเหินและสัตว์อสูรนกสลักสีเงิน เหยี่ยวนิลที่เป็นพรรคพวกของสัตว์อสูรวานรยักษ์ที่น่ากลัวนั้น ยังมีชีวิตอยู่ แต่ตาข้างหนึ่งของมันมืดบอด
จากการโจมตีของสัตว์อสูรนกสลักสีเงิน หากไม่ใช่เพราะปฏิกิริยาโต้ตอบที่รวดเร็วของมัน เกรงว่าศีรษะของมันคงจะหายไปในชั่วพริบตา
“เหยี่ยวนิล……เจ้าขัดขวางมังกรเหินให้ข้าที อย่าเป็นกังวล เมื่อข้าได้รับผลไม้ พวกเจ้าทุกคนจะได้รับส่วนแบ่ง” เมื่อรู้สึกถึงลมหายใจที่ใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว จากทางด้านหลัง สัตว์อสูรวานรยักษ์รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น โดยไม่หันกลับมามอง

ดังนั้นเขาจึงเร่งความเร็วของเขา และตะโกนไปยังเหยี่ยวนิล โดยหวังว่าอีกฝ่ายจะช่วยเขาหยุดมังกรเหิน และสัตว์อสูรนกสลักสีเงิน โดยใช้ส่วนแบ่งที่จะมอบให้เป็นแรงจูงใจ

เมื่อได้ยินเสียงร้องของสัตว์อสูรวานรยักษ์ เหยี่ยวนิลก็หยุดชะงักกลางอากาศ ดวงตาของมันกะพริบ จากนั้นก็หันกลับมาและบินกลับไป สัตว์อสูรบินอีกหกตัวพบสถานการณ์ของเหยี่ยวนิล หลังจากสื่อสารกันแล้ว พวกมันก็ติดตามเหยี่ยวนิลไป

“พวกสัตว์อสูรบินนั้นฉลาดเป็นกรด อาศัยการสื่อสารกัน จากนั้นก็มุ่งเข้ามาขวางมังกรเหินและสัตว์อสูรนกสลักสีเงิน” หลินเว่ยเอ่ยขึ้น

“ใช่ เหยี่ยวนิลตนนั้นฉลาดมาก! ข้าไม่รู้ว่า ด้วยความแข็งแกร่งของมันจะสามารถเอาชนะมังกรเหินและสัตว์อสูรนกสลักสีเงินได้หรือไม่? แต่สุดท้าย หากพวกมันไม่สามารถทำได้ พวกมันก็จะยอมแพ้การต่อสู้ และรักษาชีวิตของพวกมันเอาไว้
เสี่ยวไป๋กล่าวด้วยรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความชื่นชม

แม้ว่าสัตว์อสูรวานรยักษ์กำลังว่ายน้ำอย่างไม่คิดชีวิต และเปลี่ยนท่าทางอยู่ตลอดเวลา แต่มันก็ค่อย ๆ ถูกต้อนโดยมังกรเหินและสัตว์อสูรนกสลักสีเงิน ยิ่งสัตว์อสูรวานรยักษ์ดิ้นรนมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งช้าลงเพราะมันสำลักน้ำ

จนในที่สุดมังกรเหินและสัตว์อสูรนกสลักสีเงิน ก็บินขึ้นไปบนศีรษะของสัตว์อสูรวานรยักษ์ กระพือปีกและจ้องมองมาที่สัตว์อสูรวานรยักษ์

เมื่อมันถูกขัดขวาง สัตว์อสูรวานรยักษ์ก็หยุดชะงัก และลอยอยู่บนผิวน้ำ เงยหน้าขึ้นไปมองที่สัตว์อสูรนกสลักสีเงินและมังกรเหินที่อยู่เหนือศีรษะ

“ทำไมเจ้าถึงหยุด ไม่ว่ายน้ำต่อไปอีกล่ะ ชัยชนะอยู่ใกล้แค่เอื้อม” สัตว์อสูรนกสลักสีเงินมองหน้าสัตว์อสูรวานรยักษ์ ด้วยใบหน้าล้อเลียนและพูดด้วยคำพูดถากถาง
“จะจัดการมันอย่างไรดี!” อย่างไรก็ตาม มังกรเหินที่อยู่ด้านข้างของสัตว์อสูรนกสลักสีเงินนั้น ไม่มีความอดทน เขาอ้าปากของเขาโดยตรง และเตรียมใช้ลมหายใจมังกรอีกครั้ง ไฟอันร้อนแรงพุ่งออกมาจากปากของมังกร

และกระทบกับโล่ป้องกันด้านนอกของสัตว์อสูรวานรยักษ์

สัตว์อสูรวานรยักษ์พยายามรักษาโล่ป้องกันร่างกายของมันเอาไว้ แม้ว่ามันจะสามารถต้านทานความเสียหายของลมปราณมังกร แต่ก็ไม่สามารถต้านทานแรงกระแทกได้ หลังจากว่ายน้ำเป็นเวลานาน ลมหายใจของมังกรก็ถูกผลักกลับไปยังอากาศโดยตรง มังกรเหินถูกไฟมังกรของตนเองเผาร่าง มันจึงสะบัดหางเพื่อกระแทกโล่ของสัตว์อสูรวานรยักษ์ทันที

หลังจากโดนหางของมังกรเหินกระแทกไปที่โล่ป้องกัน จากนั้นมันแตกสลายทันที ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะต้านทานลมปราณของมังกร
“เกิดอะไรขึ้น…..มังกรเหิน…ช่วยข้าด้วย … !” เมื่อดวงตาทั้งหมดถูกดึงดูดโดยสัตว์อสูรวานรยักษ์และมังกรเหิน ทันใดนั้นเสียงกรีดร้องก็ดังมาจากเหนือสระน้ำ เสียงนั้นเป็นของสัตว์อสูรนกสลักสีเงินที่อ้าปากขอความช่วยเหลือขึ้น

เมื่อสัตว์เหล่านั้นหันไปมองสระน้ำ พวกเขาก็เห็นว่าร่างของสัตว์อสูรนกสลักสีเงินตกลงไปในน้ำ และลอยอยู่บนผิวน้ำในไม่ช้า อย่างไรก็ตามหมอกสีดำจาง ๆ ก็แพร่กระจายสระน้ำ

“โฮก!”
“โฮก!”
“ ……” ฉากนี้ทำให้สัตว์อสูรตกใจทันที และไม่สามารถระงับความหวาดกลัวในใจได้อีกต่อไป หลังจากที่คำรามโหยหวน จากนั้นหันหน้าวิ่งไปนอกหุบเขาทันที

“เกิดอะไรขึ้น…. มีสัตว์อสูรชนิดใดกันที่อยู่ในสระน้ำ เสี่ยวไป๋หันไปมองหลินเว่ยและถามด้วยความสงสัย

“สัตว์อสูรชนิดใด……เกรงว่าคงจะไม่ใช่ เป็นเพราะลมปราณมังกรของมังกรเหิน แม้ว่าลมปราณมังกรจะโจมตีไปที่สัตว์อสูรวานรยักษ์ แต่มันก็ยังระเหยน้ำที่ผสมพิษจำนวนมาก กลายเป็นหมอกพิษในอากาศ ไม่น่าแปลกใจที่สัตว์อสูรนกสลักสีเงินจะสิ้นใจ หลังจากสูดดมหมอกพิษ” หลินเว่ยมองไปที่เสี่ยวไป๋ด้วยสายตาดูถูกคู่หนึ่ง หลังจากมองเห็นเสี่ยวไป๋ที่เงอะงะ เขาจึงอ้าปากเพื่ออธิบาย

“อ้อ….เป็นอย่างนั้นนี่เอง แต่ว่าสีหน้าของเจ้าหมายความว่าอย่างไร ข้าไม่ได้รอบรู้ไปหมดทุกอย่างเสียหน่อย”เสี่ยวไป๋พยักหน้า แต่เขาไม่พอใจกับท่าทีของหลินเว่ย

ภายในหุบเขา สัตว์อสูรจำนวนมากเร่งรีบหลบหนีออกจากหุบเขาแห่งนี้ แต่ยังคงมีสองร่างอยู่ในหุบเขา พวกมันกำลังต่อสู้กันอย่างดุเดือด เนื่องจากในตอนนี้ หลงเหลือผู้ที่แย่งชิงผลไม้ศักดิ์สิทธิ์เพียงน้อยนิด ดังนั้นพวกมันจึงเปิดฉากการต่อสู้อย่างดุเดือด

สัตว์อสูรวานรยักษ์และมังกรเหินกำลังต่อสู้กันอย่างโหดเหี้ยมน่าหวาดกลัว

ในขณะนี้ สัตว์อสูรระดับสูงทั้งคู่ต่อสู้กันอย่างหมดท่า ในบางทีพวกเขาบาดเจ็บและหลั่งเลือดออกมาเป็นจำนวนมาก แม้ว่าความแข็งแกร่งของสัตว์อสูรวานรยักษ์ จะไม่เทียบเท่ามังกรเหิน แต่ก็ยากที่มังกรเหินจะสังหารมันได้โดยง่าย

ทุกครั้งที่มังกรเหินโจมตีจากทางอากาศ สัตว์อสูรวานรยักษ์ก็จะสามารถหลบหลีกได้

“พรึ่บ!” เมื่อมังกรเหินโจมตีล้มเหลว และตั้งใจที่บินโฉบขึ้นได้ ทันใดนั้นสัตว์อสูรวานรยักษ์ก็กระโดดขึ้นคว้าหางของมังกรเหิน อ้าปากและงับหางของมังกรเหินอย่างจมเขี้ยว จากนั้นสัตว์อสูรวานรก็ทิ้งน้ำหนักหมายจะกระชากมังกรเหินให้ลงมาล้มลุกคลุกคลานเบื้องล่าง

“ตูม แม้ว่าการกระทำของสัตว์อสูรวานรยักษ์จะรวดเร็วมาก แต่มันก็ยังถูกมังกรเหินสะบัดจนตกลงมาบนพื้น ร่างของสัตว์อสูรวานรยักษ์ราวกับดาวตก และมันกระแทกพื้นอย่างรุนแรง ควันและฝุ่นฟุ้งกระจาย ทันใดนั้นหลุมขนาดใหญ่ก็ปรากฏขึ้น โดยสัตว์อสูรวานรยักษ์นอนอยู่ตรงกลางแอ่ง โดยไม่รู้ว่ามันยังมีชีวิตอยู่หรือตายไปแล้ว

“ฮ่า ๆ…..มังกรเหินส่งเสียงคำรามออกมาทันที มังกรเหินแทบไม่ได้สนใจสัตว์อสูรวานรยักษ์ เนื่องจากอีกฝ่ายกัดหางของมังกรเหินอย่างรุนแรง และมังกรเหินรู้ดีว่าสัตว์อสูรวานรยักษ์ไม่มีทางที่จะเสี่ยงชีวิตเพื่อกัดหางของมันเล่นอย่างแน่นอน

ไม่นานนัก ร่างของมังกรก็เริ่มอ่อนแรง ในไม่ช้าก็หยุดแกว่งปีก และตกลงมาจากท้องฟ้า

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง ราชาซากศพหลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset