ราชาซากศพ – ตอนที่ 151 การแข่งขันรอบจัดลำดับ

บทที่ 151
การแข่งขันรอบจัดลำดับ
“สวบสาบ!” ทันทีที่ผู้ตัดสินประกาศการเริ่มต้น หลินเว่ยก็รีบวิ่งขึ้นไป เขาไม่ต้องการที่จะปลดปล่อยชุดเกราะพลังปราณของเขาในครั้งนี้ ระหว่างในการวิ่งเข้าหาเฉินเฟิง ร่างของเขาถูกพันด้วยอาวุธอย่างรวดเร็ว โดยถือดาบยาวไว้ในมือ

“สารเลว!”เฉินเฟิงเพิ่งเริ่มรวบรวมชุดเกราะพลังปราณ แต่เขาพบว่าหลินเว่ยรีบวิ่งขึ้นมาเขาแล้ว เขากลัวมากจนรีบกระจายเกราะพลังปราณ ที่ควบแน่นครึ่งหนึ่งและหลบไปด้านข้าง เพราะปลายดาบยาวของหลินเว่ยกำลังจะแทงเข้าสู่ร่างของเขา

เฉินเฟิงสามารถหลบหลีกการโจมตีของหลินเว่ย ก่อนที่เขาจะถอนหายใจด้วยความโล่งอก แสงสว่างวาบผ่านในดวงตาของเขา จากนั้นเขาก็รู้สึกว่าคอของเขาเย็น เมื่อเขามองไป เขาพบว่าหลินเว่ยยืนอยู่ข้างหลังเขา และดาบในมือของหลินเว่ยอยู่จ่อที่คอของเขา
“ไม่! อย่าฆ่าข้า….ได้โปรดอย่าฆ่าข้า II ยอมแพ้….ข้ายอมแพ้!” ในขณะนี้เฉินเฟิงตัวแข็งทื่อ และไม่กล้าที่จะขยับ เขาขอร้องหลินเว่ย ขอความเมตตา เพราะเขารู้สึกว่ามีร่องรอยของของเหลวที่ไหลลงมาที่คอของเขา

“ใครจะไปรู้ว่า เฉินเฟิงนั้นจะอ่อนแอ….เสียแรงที่ข้าคาดหวัง ”
“ถูกต้อง พูดคุยโว จนข้าคิดว่าเขาเป็นปรมาจารย์ไปเสียแล้ว! ต้องต่อสู้กับหลินเว่ยอย่างหนัก ด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องแสดงท่าทางแข็งแกร่งงั้นหรือ

“ ……” ทันทีที่เสียงของเฉินเฟิงสิ้นลงก็เกิดความโกลาหลขึ้น ก่อนหน้านี้เฉินเฟิงได้ท้าทายหลินเว่ย และคุยโวเกี่ยวกับตัวเอง ผู้คนเลยคิดว่าเรื่องนี้มันน่าสนใจ อย่างไรก็ตาม เขาไม่แม้แต่จะหลบการเคลื่อนไหวของหลินเว่ยได้

หลังจากถูกหลินเว่ยประชิด เขาก็ไม่ลังเลใจเลยแม้แต่น้อย เขาร้องขอความเมตตาและยอมรับความพ่ายแพ้ ซึ่งเป็นการดูถูกคนดูจริง ๆ

ตอนนี้อีกฝ่ายยอมรับความพ่ายแพ้ หลินเว่ยก็ชักดาบออกไปและมองไปที่ผู้ตัดสิน รอให้อีกฝ่ายประกาศผลของการแข่งขัน

“101, หลินเว่ยเป็นผู้ชนะ!” เมื่อผู้ตัดสินเห็นหลินเว่ยมองมาที่เขา เขาก็รู้ว่ามันหมายถึงอะไร? ดังนั้นเขาจึงประกาศผลการแข่งขันทันที

หลังจากประกาศผล หลินเว่ยก็หันกลับ และเดินออกจากสนามประลอง อย่างไรก็ตามเฉินเฟิงยังคงอยู่ในอาการใจสั่น เขาเดินออกจากเวทีด้วยความงุนงง หลังจากถูกผู้ตัดสินเตือนมาหลายครั้ง จากนั้นเขาก็รีบฝ่าฝูงชน และออกจากสนามประลองทันที ในตอนนี้เขารู้สึกว่าสายตาของทุกคนกำลังเยาะเย้ยเขา รู้สึกเหมือนเขาเป็นตัวตลก และไม่มีหน้าที่จะสู้ใครได้

“ขอแสดงความยินดีกับศิษย์น้อง เจ้าชนะอย่างง่ายดาย และเข้าใกล้สิบอันดับแรกไปอีกหนึ่งก้าว” เมื่อเห็นหลินเว่ยกลับมา หยางไป๋กล่าวด้วยรอยยิ้ม

“ขอบคุณ ศิษย์พี่!” หลินเว่ยพยักหน้าและกล่าวด้วยรอยยิ้ม

“ข้ารู้ว่านายน้อยเก่งที่สุด คนเหล่านี้จะเป็นคู่ต่อสู้ของนายน้อยได้อย่างไร? ซางกวนหรูผิงแย่มากที่บอกว่านายน้อยจะแพ้ ข้าคิดว่านางนั่นแหละที่จะแพ้” รูธกล่าวด้วยรอยยิ้ม

“โอ้..เหตุใดเจ้าพูดเช่นนั้น” เมื่อได้ยินคำพูดของรูธ ใบหน้าของหลินเว่ยก็แสดงความประหลาดใจ และถามด้วยความสงสัย

“ไม่สังเกตหรือศิษย์น้อง” หยางไป๋มองไปที่หลินเว่ยด้วยใบหน้างงงวยและถาม

“เรื่องอะไร?” หลินเว่ยถามพร้อมกับขมวดคิ้ว
“เวทีที่สามตรงนั้น! เจ้าเพิ่งกลับมา ไม่พบหรูผิงที่ต่อสู้อยู่หรือ!” เมื่อเห็นหลินเว่ยทำราวกับว่าเขาไม่รู้อะไรเลย หยางไป๋ชี้ไปที่ทิศทางของเวทีการประลองและขมวดคิ้ว

เมื่อได้ยินคำพูดของหยางไป๋ หลินเว่ยก็รีบหันศีรษะและมองไปยังทิศทางของเวทีท้าทายหมายเลข 3 จากนั้นก็เห็นว่ามีคนสองคนกำลังต่อสู้กัน หนึ่งในนั้นคือซางกวนหรูผิง และคู่ต่อสู้ของนางก็เป็นหญิงสาวเช่นกัน อย่างไรก็ตาม อายุของหญิงสาวคนนั้นมากกว่าซางกวนหรูผิงอย่างเห็นได้ชัด และความสำเร็จของนางนั้นดีกว่าซางกวนหรูผิงมาก ซางกวนหรูผิงเป็นขุนศึกขั้นที่ห้า ระดับแปด และผู้หญิงคนนี้ ซึ่งตัดสินจากแรงกดดันของนางเป็นขุนพลระดับสอง

เมื่อเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่มีระดับสูงกว่า ซางกวนหรูผิงสามารถต่อสู้ได้ แน่นอนว่าสิ่งนี้เกี่ยวข้องกับทักษะพลังจิตและอาวุธของนาง ในฐานะที่เป็นญาติทางสายเลือดของอรหันต์ผู้ทรงพลังจึงเทียบไม่ได้กับคนธรรมดา

อย่างไรก็ตามอย่างที่หยางไป๋กล่าว หากซางกวนหรูผิงยังคงยืดเยื้อ สถานการณ์จะเลวร้ายเล็กน้อย นั่นคือพลังปราณในร่างกายของนางไม่สามารถรองรับการต่อสู้ระยะยาวได้

แม้ว่าซางกวนหรูผิงจะสามารถดึงคู่ต่อสู้ของนางได้ โดยอาศัยทักษะพลังจิตที่ทรงพลัง และอาวุธที่ทรงพลังของนางแต่ก็เป็นเพียงชั่วคราว เพราะนางต้องใช้พลังปราณจำนวนมากและปริมาณพลังปราณในร่างกายของนาง
อาจเป็นเพราะพลังจิตที่ก้าวหน้ากว่าทักษะที่ไม่น้อยไปกว่าคู่ต่อสู้ของนาง แต่นางนั้นรวดเร็วกว่าคู่ต่อสู้มาก

ดังนั้นตอนนี้นางยังคงสามารถต่อสู้ได้อย่างสูสี แต่หากยังยืดเยื้อต่อไปคู่ต่อสู้ของนาง ซึ่งไม่ใช่คนโง่ก็จะพบปัญหานี้โดยธรรมชาติ มันเป็นเพียงการป้องกันที่แข็งแกร่ง หรือหลบหลีก และการโต้กลับเป็นครั้งคราวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม การโจมตีที่ได้รับไม่ใช่การโจมตีที่รุนแรงมากมาย แต่จุดประสงค์นั้นชัดเจนมาก เพียงแค่รอให้พลังปราณของซางกวนหรูผิงหมดลง

แน่นอนว่าเป็นอย่างที่หยางไป๋คาดเดา ซางกวนหรูผิงเห็นว่าการใช้พลังปราณของนางมากเกินไป และหัวใจของนางเต็มไปด้วยความวิตกกังวล ดังนั้นนางจึงไม่สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งในการโจมตีได้ แม้ว่าครั้งหนึ่งอาจจะสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้อย่างรวดเร็ว แต่หลังจากนั้นไม่นาน พลังโจมตีของซางกวนหรูผิงก็ลดลงทันที เนื่องจากพลังปราณไม่เพียงพอ

คู่ต่อสู้ของซางกวนหรูผิงรู้สึกได้ถึงสถานะของนาง โดยธรรมชาติคู่ต่อสู้ ดวงตาสดใสของนางจะแสดงรอยยิ้มที่มีความสุขราวกับดื่มน้ำอึกใหญ่ เปลี่ยนการป้องกันเป็นการโจมตีที่รุนแรงไปที่ซางกวนหรูผิง

“ตึก ๆ ~” เมื่อเผชิญหน้ากับการโจมตีของคู่ต่อสู้ที่รุนแรง ซางกวนหรูผิงนั้นยากที่จะรับมือ ทุกครั้งที่ปะทะกัน นางจะถอยกลับไปหนึ่งก้าว ไม่นานนางก็ถูกบังคับให้เข้าสู่ขอบเวทีการประลอง และอยู่ห่างจากเวทีการประลองเพียงก้าวเดียว

หลังจากค้นพบสิ่งนี้ ใบหน้าของซางกวนหรูผิงก็มืดมน นางกัดฟันและมองไปที่การโจมตีของคู่ต่อสู้ ในขณะที่กำลังจะล้มลงและทันใดนั้นหัวใจของนางก็ตัดสินใจ

“ฮึ!” เมื่อเห็นว่าซางกวนหรูผิงกำลังจะล้มลงไป นางอดไม่ได้ที่จะยิ้มด้วยความตื่นเต้นบนใบหน้าของนาง การโจมตีด้วยมือของนางแข็งแกร่งขึ้น นางวางแผนที่จะต่อสู้กับซางกวนหรูผิง และกระแทกคู่ต่อสู้ให้ตกลงไปในครั้งเดียว

อย่างไรก็ตาม นางไม่เห็นว่ามีแววตาเจ้าเล่ห์ในดวงตาซางกวนหรูผิง เมื่อดาบยาวในมือของหญิงสาวถูกฟันลงไปด้วยกำลังทั้งหมดของนางจากบนลงล่าง ซางกวนหรูผิงไม่ได้เลือกที่จะรับการโจมตีของอีกฝ่าย

แต่นางกลับหลบเลี่ยงไปได้ก่อน เมื่อเห็นว่าการโจมตีของนางล้มเหลว นางก็กลัวที่จะเผลอล้มลงไป เพราะการโจมตีของตนเอง ดังนั้นนางจึงไม่โจมตีต่อไปและก็ผ่อนคลายลง

ทุกคนปัจจุบันส่วนใหญ่ รู้สึกคิดเช่นเดียวกับผู้หญิงคนนั้น แม้แต่หยางไป๋และหลินเว่ยก็รู้สึกเสียใจที่ซางกวนหรูผิงจะพ่ายแพ้ แต่หลินเว่ยก็ไม่แสดงออก ในความคิดของเขาไม่ว่า ซางกวนหรูผิงจะแพ้หรือชนะ แต่ก็ไม่มีผลอะไรกับเขา รูธเองก็มีหน้าตาราวกับมีความสุขบนความทุกข์ของผู้อื่น แต่นางแอบซ่อนใบหน้าของนาง ไม่เช่นนั้น ติงหยูเหนียนจะต้องดุด่านางแน่นอน

อย่างไรก็ตามสิ่งต่าง ๆ ไม่ได้เป็นอย่างที่ผู้คนคิด สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ซางกวนหรูผิงในขณะนี้ก็ทำสิ่งที่ไม่คาดคิด

เมื่อฝูงชนคิดว่าการประลองจบลง แม้แต่ผู้ตัดสินก็พร้อมที่จะประกาศผลการแข่งขัน ร่างของซางกวนหรูผิงก็ยังไม่หลุดออกจากสนาม แต่เท้าและนิ้วเท้าของนางสะกิดช่องว่างบนพื้น จากนั้นด้วยแรงเพียงเล็กน้อย นางลอดใต้หว่างขาของผู้หญิงคนนั้นและหยุดอยู่ที่ด้านหลังของคู่ต่อสู้

การกระทำของซางกวนหรูผิง ทำให้หญิงสาวผู้นั้นประหลาดใจทันที นางหันศีรษะด้วยความตื่นตระหนก และมองไปข้างหลังนาง อย่างไรก็ตาม ศีรษะของนางเพิ่งหันไปครึ่งทาง แสงในดวงตาของนางพบว่าซางกวนหรูผิงกำลังยืนอยู่ข้างหลังนาง

และกำลังถีบนางลงไปจากการประลอง ก่อนที่นางจะตอบสนองใด ๆ นางรู้สึกว่าเท้าของซางกวนหรูผิงเตะที่บั้นท้ายของนาง แล้วนางพบว่าตัวเองกำลังปลิวออกไป

การเตะของซางกวนหรูผิงเป็นเพียงการเตะอีกฝ่ายให้ล้มลง ดังนั้นผู้หญิงคนนั้นสามารถเหยียบพื้นได้อย่างมั่นคง และไม่ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ใบหน้าของนางนั้นดูแทบไม่ได้เพราะนางพ่ายแพ้
สถานการณ์ที่แน่นอนว่า เกิดจากความประมาทของนาง ซึ่งก็จบลงด้วยความล้มเหลว

อารมณ์ของผู้ตัดสินในขณะนี้ยังยากที่จะแสดงออก การเปลี่ยนผลการตัดสินอย่างทันทีทันใด หลังจากนั้นครู่หนึ่ง เขาก็เดินมาที่ซางกวนหรูผิง มองอีกฝ่ายด้วยใบหน้าที่เรียบเฉย จากนั้นก็ตะโกนว่า: “หมายเลข 725 ตกลงไปใต้เวที

การแข่งขันรอบนี้ ผู้แข่งขันหมายเลข 574 ซางกวนหรูผิงชนะ .”

ซางกวนหรูผิงอมยิ้มบนใบหน้า ส่วนหญิงสาวคู่ต่อสู้กัดฟัน และหันหลังจากไป

ทุกคนรอบข้างมองไปที่ผู้หญิงที่จากไป พร้อมกับถอนหายใจบนใบหน้าของเขา อีกฝ่ายห่างจากชัยชนะเพียงก้าวเดียว บางทีการล่อลวงของซางกวนหรูผิงก็เจ้าเล่ห์เกินไป

“ยินดีด้วย! ขอแสดงความยินดีด้วย น้องสาวซางกวน การโจมตีครั้งสุดท้ายของเจ้ายอดเยี่ยมจริง ๆ” หยางไป๋หันกลับมามองที่ซางกวนหรูผิง ยกนิ้วขึ้นและชื่นชม

“ใช่ มันน่าทึ่งจริง ๆ เมื่อครู่เรายังเสียใจกับเจ้าอยู่เลย! ไม่ได้คาดคิดว่าเพียงครู่เดียว เจ้าจะกลับมามีชัยได้ !” ติงเซียนจับมือซางกวนหรูผิงและพูดขึ้น

“ไม่มีอะไร….โชคดีที่ข้าทำแบบนี้…ไม่เช่นนั้นข้าคงจะพ่ายแพ้ ซางกวนหรูผิงส่ายหัวแล้วถอนหายใจ

“เอาล่ะ! ในการแข่งขันครั้งต่อไป ระดับขุนศึกนั้นถูกคัดออกมากมาย และผู้ที่ยืนหยัดได้ท้ายที่สุดจะต้องพลังมีมากกว่าขุนพล และพวกเขาจะต้องเก่งกาจที่สุด ข้าคิดว่ายกเว้นศิษย์น้อง ไม่รู้ว่าพวกเราจะถูกกำจัดออกไปรายต่อไปหรือไม่ ?ผางหลงกล่าวอย่างเคร่งขรึม

“ศิษย์พี่ ข้าเข้าใจแล้ว” ซางกวนหรูผิงกล่าวด้วยการพยักหน้า

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง ราชาซากศพหลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset