ราชาซากศพ – ตอนที่ 163 เลือกรางวัล

บทที่ 163
เลือกรางวัล
จากนั้นหลินเว่ยก็กลับไปที่ห้องของเขาและนั่งขัดสมาธิบนเตียงอีกครั้ง ไม่ใช่เพราะเขาไม่ต้องการที่จะฝึกฝนความคุ้นเคยกับปีกสายฟ้า แต่เป็นเพราะเขามีวัตถุลึกลับอีกชิ้นที่ต้องการทำความคุ้นเคย

ตาทิพย์หรือสร้อยดวงตาอินทรี เขาต้องการที่จะทดสอบมัน ก่อนหน้านี้ซางกวนฮ่าวหยางบอกเขาว่ามันคืออุปกรณ์ซวนฉีที่ได้รับการซ่อมแซม ระดับสอง จะมีคุณภาพปานกลาง แต่มีแนวโน้มว่าหลังจากการฝึกฝนของหลินเว่ย

มันจะสามารถกลับสู่ความแข็งแกร่งเดิมของมันได้
ในตอนนี้หลินเว่ยมั่นใจในความแข็งแกร่งของตัวเองมาก และง่วนอยู่กับการฝึกฝน อย่างไรก็ตามตอนนี้เขาพร้อมที่จะซ่อมแซมสร้อยดวงตานกอินทรีเพิ่มเติมแล้ว

หลินเว่ยรู้จักชื่อของมันเช่นเดียวกับปีกสายฟ้า มันมีหนึ่งความสามารถและทักษะเพิ่มเติมสามทักษะ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมันยังไม่ได้การซ่อมแซมแบบสมบูรณ์แบบ ทักษะบางอย่างนั้นไม่สามารถใช้ได้

หลินเว่ยนั้นไม่แน่ใจว่าลดลงมากเพียงใด ทำได้เพียงทดสอบ

ความสามารถของสร้อยดวงตาอินทรีดั้งเดิม คือการมองเห็นผ่านศิลปะการต่อสู้ไปจนถึงการมองผ่านแก่นแท้ของสิ่งต่าง ๆ มันก็มีข้อจำกัดบางประการเช่นกัน มันสามารถทำงานได้เฉพาะในร่างกายที่มีชีวิต

และพลังความแข็งแกร่งของอีกฝ่ายไม่สูงกว่าของผู้ใช้งานมากนัก

ทักษะแรกทำลายภาพลวงตา สามารถมองทะลุภาพลวงตาได้ ทักษะที่สองการติดตาม และการใช้ทักษะนี้จะทิ้งร่องรอยไว้ที่เป้าหมาย จากนั้นด้วยความช่วยเหลือของสร้อยดวงตาอินทรี สามารถตรวจจับตำแหน่งของเป้าหมายได้
ทักษะที่สาม เลียนแบบการโจมตีของผู้อื่น และแสดงออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ พลังนั้นขึ้นอยู่กับการเลียนแบบ แต่สามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียว เมื่อใช้หมดแล้ว ถ้าหากจำเป็นต้องใช้งานอีกครั้ง ต้องสะสมพลังงานให้เพียงพอ

ทักษะการเลียนแบบนั้นใช้งานได้จริง หากสามารถเลียนแบบการโจมตีของซางกวนฮ่าวหยาง แม้ว่าจะมีพลังเพียงส่วนเดียว แต่ก็เป็นไพ่ตายที่ทรงพลังมากสำหรับหลินเว่ย อย่างไรก็ตามทักษะนี้เป็นทักษะที่ยังไม่สามารถใช้ได้

หลินเว่ยรู้สึกพูดไม่ออกเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เขาไม่มีทางอื่น นอกจากสวมมันเข้าไปในร่างกายของเขา และทำให้ร่างกายอบอุ่น

“ก๊อก ๆ!” หลังจากอบอุ่นสร้อยดวงตาอินทรีแล้ว หลินเว่ยก็กำลังจะผ่อนคลายและนอนหลับพักผ่อน อย่างไรก็ตามเขาได้ยินเสียงเคาะประตู เขาไม่จำเป็นต้องถามว่าเป็นใคร เนื่องจากมีเพียงจูต้าชางเป็นคนเดียวที่เคาะประตู

เขาจึงถามด้วยความสงสัย “มีอะไรหรือ?”
“นายท่าน! มันเริ่มสายแล้ว ได้เวลาที่ท่านต้องไปที่ห้องโถงกงเต๋อ เพื่อรับรางวัลจากการแข่งขันรอบจัดลำดับ”เมื่อได้ยินคำถามของหลินเว่ย เสียงของจูต้าชางดังขึ้นด้านนอกประตู

เมื่อได้ยินคำพูดของจูต้าชาง หลินเว่ยก็ตะลึงไปชั่วขณะ จากนั้นเขาก็ยืนขึ้นเปิดประตูและรีบวิ่งออกไป ในเวลานี้แสงแดดส่องลงบนใบหน้าของเขา ดวงตาของเขาหรี่ลงอย่างกะทันหัน หลังจากหายใจไม่กี่ครั้ง เขาก็คุ้นชินกับมัน

หลินเว่ยมองไปรอบ ๆ และพบว่าในเวลานี้ท้องฟ้านั้นสว่างแล้ว และดวงอาทิตย์ก็ส่องแสงร้อนแรงมาก เขาอดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่าตนเองนั้นไม่ใส่ใจกับเวลารอบตัว ต้องขอบคุณคำเตือนของจูต้าชาง

มิฉะนั้นแม้ว่าเขาจะไม่รับรางวัลได้ แต่เขาอาจถูกเข้าใจผิดได้ง่ายว่าเป็นคนหยิ่งยโสในสายตาผู้อื่น

“ข้าไม่ได้คาดคิดว่ามันจะสายเพียงนี้ โชคดีที่เจ้าเตือนข้า ไม่งั้นข้าจะสาย” หลินเว่ยพยักหน้าให้จูต้าชางและถอนหายใจ
“แบ่งปันความกังวลให้นายท่าน คือสิ่งที่ข้าควรทำ” จูต้าชางกล่าวด้วยใบหน้าที่เคารพ เขาเคารพหลินเว่ยจริง ๆ ก่อนหน้านี้เขาถูกบังคับ จึงทำให้ตนเองนั้นทำอะไรไม่ถูก อย่างไรก็ตามหลังจากติดตามหลินเว่ยมานาน

เขาพบว่าหลังเบื้องหลังพลังของหลินเว่ยนั้นแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อย ๆ และเขาก็สามารถเพิ่มระดับความแข็งแกร่งของตนเองมากขึ้นตามไปเรื่อย ๆ เขารู้สึกว่าเป็นทางเลือกที่ถูกต้องในการติดตามหลินเว่ย

“อืม! เจ้าไปทำธุระของเจ้า! อย่างไรก็ตามติดตามรูธให้ดี นางมีค่า 100 ล้านหินหยวน เพียงเท่านั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร” หลินเว่ยพยักหน้าและมองไปที่จูต้าชางอย่างจริงจัง ด้วยน้ำเสียงหนักแน่น

“นายท่านไม่ต้องกังวล ข้าจะติดตามนาง” จูต้าชางรีบพยักหน้าและตบหน้าอกของเขา

หลังจากกล่าวคำอำลากับจูต้าชาง หลินเว่ยก็ไปที่ห้องโถงกงเต๋อคนเดียว หลินเว่ยมาช้าไปหน่อย ในครั้งนี้ ทันทีที่เขาเข้าไปในห้องโถง เขาพบว่านอกจากหลินเยว่ผู้เป็นผู้มอบรางวัล แล้วยังมีอีกเก้าคนที่อยู่ในห้องโถงกงเต๋อ

แม้แต่เจียงเผิงและเสวี่ยมู่ที่ยังได้รับบาดเจ็บสาหัสก็มา
เมื่อเห็นหลินเว่ยเข้ามาเมิ่งหูลู่และผางหลงก็รีบลุกขึ้น ทั้งสองคนยิ้มแย้มและผางหลงกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “ศิษย์น้อง เจ้ามาสาย”

“อ๊ะ! อย่าพูดถึงเรื่องนี้เลย ข้าประมาทเกินไปและไม่ได้ใส่ใจกับเวลา อย่างไรก็ตามการมาช้าดีกว่าไม่มา เห็นหรือไม่รองผู้นำอาวุโสอยู่ที่นี่ด้วย” หลินเว่ยถอนหายใจ

“อืม! ใช่ทุกคนอยู่ที่นี่” หลินเยว่พยักหน้าด้วยความพึงพอใจและกล่าวว่า “ไปกันเถอะ”

หลังจากนั้นหลินเยว่ก็เดินไปทางด้านหลัง ในขณะที่ หลินเว่ยและคนอื่น ๆ เริ่มติดตามพวกเขาไปที่ห้องโถงกงเต๋อ ในเวลานี้นอกจากหลินเว่ยและคนอื่น ๆ และหลินเยว่มีเพียง 11 คนเท่านั้น มันจึงไม่แออัดเกินไป

สถานที่ที่หลินเยว่พาผู้คนไปคือคลังสมบัติของห้องโถงกงเต๋อ ที่เก็บสมบัติของสถานศึกษา

ในการเดินทางทั้งหมดใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็ถึงที่หมาย จากนั้นผู้คนก็สามารถเห็นได้ว่าหลินเยว่ยืนอยู่หน้าประตูคลังสมบัติ แทนที่จะผลักประตูเขาหยิบป้ายหยกออกมาจากแขนเสื้อของเขา และแนบมันติดไว้ที่ประตู

“ฮึบ!” แผ่นหยกเปล่งประกายรัศมี จากนั้นหลินเยว่ก็เอามันออกไป ไม่นานประตูคลังสมบัติก็เปิดออกอย่างช้า ๆ

“ขอย้ำว่า ทุกคนสามารถเลือกอาวุธได้เพียง 1 ชิ้นเท่านั้น เมื่อเข้าไปแล้วควรออกมาภายในเวลาที่กำหนด ห้ามต่อสู้ในคลังสมบัติโดยเด็ดขาด ผู้ฝ่าฝืนจะถูกยึดรางวัล”

พอพูดแบบนี้ทุกคนก็ไม่ให้ความสนใจ เดิมทีสถานศึกษาห้ามการต่อสู้ส่วนตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลานี้ ย่อมไม่มีใครจะทดสอบข้อห้ามนี้

“ไปกันเถอะ!” หลังจากนั้นหลินเยว่ก็เป็นผู้นำในการเดินไปข้างหน้า เมื่อเห็นเช่นนี้พวกเขาก็รีบติดตามและเข้าไปในคลังสมบัติ พวกเขาพบว่าคลังสมบัติสว่างเจิดจ้าเต็มไปด้วยสิ่งของต่าง ๆ มากมาย

คลังสมบัตินี้มีขนาดใหญ่มากมากกว่าตระกูลใด ๆ ที่หลินเว่ยเคยพบมาก่อน อย่างไรก็ตามจุดประสงค์ของผู้คนในครั้งนี้คือการเลือกอาวุธ ดังนั้นหลินเยว่จึงพาพวกเขาไปยังสถานที่เก็บอาวุธโดยตรง

“ไป! เมื่อเลือกได้แล้ว ก็มาพบข้า” หลินเยว่กล่าว
เมื่อได้ยินคำพูดของหลินเยว่ พวกเขาก็วิ่งไปรอบ ๆ และเริ่มเลือกอาวุธที่เหมาะสม ที่นี่มีอาวุธมากมาย ระดับต่ำสุดคืออาวุธวิญญาณทั้งหมด

เมื่อเห็นคนอื่น ๆ วิ่งไปรอบ ๆ หลินเว่ยกับเมิ่งหูลู่และ ผางหลงก็ตรงไปที่ส่วนลึก ไม่เหมือนกับคนอื่น ๆ รางวัลของพวกเขาคือซวนฉี

เมื่อเทียบกับอาวุธวิญญาณแล้ว จำนวนของอุปกรณ์ซวนฉีนั้นมีไม่มาก ซวนฉีมีมากกว่า 100 ชิ้น และมีซวนฉีระดับกลางเพียงไม่กี่ชิ้นและมากกว่า 10 ชิ้น และซวนฉีชั้นยอดมีเพียงสองชิ้นคือถุงมือและดาบสั้น

หลังจากมองไปที่ซวนฉีระดับสูงทั้งสองเล็กน้อย หลินเว่ยก็ไม่สนใจพวกมันอีกต่อไป เพราะเป้าหมายของเขาคือซวนฉีขนาดกลาง

เมื่อเห็นเมิ่งหูลู่และผางหลง พวกเขาแทบรอไม่ไหวที่จะเลือกซวนฉีของตัวเอง หลินเว่ยก็เริ่มเลือกซวนฉีที่เขาต้องการ

อุปกรณ์ซวนฉีระดับกลางมีทั้งหมด 13 ชิ้น ได้แก่ ดาบยาว 2 เล่ม ดาบสั้น หอกยาว 2 สอง ดาบ 4 เล่ม และชุดเกราะครึ่งท่อน ชุดเกราะนี้มีเฉพาะร่างกายส่วนบนแต่ไม่มีส่วนล่าง สุดท้ายคือเสื้อคลุมสีขาวเงิน

หลังจากลังเลเล็กน้อย หลินเว่ยก็ตั้งใจจะเลือกชุดเกราะหรือเสื้อคลุม สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับนิสัยของเขา หลินเว่ยมักจะคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเองเป็นอันดับแรก แต่คนอื่น ๆ ก็เลือกเสื้อเกราะหรือเสื้อคลุมเช่นกัน

ในแง่ของมูลค่าซวนฉีระดับสูง มูลค่าของอาวุธพิเศษเช่นเสื้อคลุมและอุปกรณ์เสริมนั้นสูงกว่าอาวุธ

อย่างไรก็ตามคุณค่าของอุปกรณ์ไม่ได้อยู่ที่การตัดสินใจเลือกอาวุธของหลินเว่ย สิ่งที่เขาใส่ใจคือความปลอดภัยของตัวเอง ดังนั้นหลินเว่ยจึงเดินหน้าไปหยิบชุดเกราะ เขาไม่ได้เลือกชุดเกราะทันที แต่มองไปที่รายละเอียดของชุดเกราะซวนฉีแต่ละชิ้นจะมีบันทึกหนังสัตว์ซึ่งอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับความสามารถ และทักษะเสริมของซวนฉี

เกราะวัวคลั่ง (ไม่สมบูรณ์!) ความสามารถในการเรียกวิญญาณของวัวที่ถูกผนึกไว้ในชุดเกราะ เพื่อต่อสู้แทนตนเอง ทักษะแรกเพิ่มพลังของผู้ใช้ ทักษะที่สองเพิ่มแรงเข้าสู่สภาวะบ้าคลั่ง พลังและความเร็วจะเพิ่มขึ้นหลายครั้ง

ทักษะที่สามความกระหายเลือด เมื่ออยู่ในสภาพบ้าคลั่ง หลังจากเข้าสู่สภาวะบ้าคลั่ง จิตใจก็อยู่ในความสับสนเพิ่มพละกำลังขั้นสุด หลังจากหมดฤทธิ์ผู้ใช้งานจะพบกับความอ่อนแอเป็นเวลาสามวัน

ไม่สามารถใช้ทักษะกระหายเลือด พร้อม ๆ กับสร้อยดวงตาอินทรี

หลังจากลองสวมใส่เกราะวัวคลั่งลงไป หลินเว่ยก็มองไปที่เสื้อคลุมอีกครั้ง ชื่อของเสื้อคลุมคือเฉียนซาง ความสามารถของมันคือการอำพราง ช่วยให้ผู้ใช้งานเปลี่ยนสีตามสภาพแวดล้อม และซ่อนลมหายใจได้อย่างสมบูรณ์

มีทักษะเพิ่มเติมเพียงสองทักษะ อย่างแรกคือการหักเหของแสง ซึ่งสามารถหลอกตาคู่ต่อสู้โดยอาศัยการหักเหแสงรอบข้าง ทักษะที่สองโล่แห่งแสงและทักษะการป้องกันแห่งแสงที่ทรงพลัง

หลังจากอ่านบันทึก หลินเว่ยไม่ได้นำเสื้อคลุมกลับไปที่เดิม ในครั้งนี้เห็นได้ชัดว่าเขาตัดสินใจเลือกเสื้อคลุมที่สามารถอำพรางซ่อนเร้นได้เป็นรางวัล
ความเร็วของหลินเว่ยในการเลือกอุปกรณ์ซวนฉีนั้นเร็วมาก จนคนอีกเก้าคนยังคงเลือกอย่างระมัดระวัง อย่างไรก็ตาม สำหรับพวกเขาแล้วอุปกรณ์วิญญาณระดับสูงนั้นหายาก พวกเขากำลังจะเข้าร่วมการแข่งขันของสถานศึกษา

ตามธรรมชาติแล้วพวกเขาควรเลือกสิ่งที่เหมาะสมที่สุด ด้วยวิธีนี้พวกเขาสามารถใช้ในการแข่งขันใหญ่ในอนาคตได้

เมื่อเห็นฝูงชนที่กำลังออกันอยู่เป็นเวลานาน หลินเว่ยเดินไปหาหลินเยว่ ส่งเสื้อคลุมของเขาให้หลินเยว่ และพูดว่า “ข้าเลือกเสร็จแล้ว ถ้าไม่มีอะไรแล้ว ข้าขอตัวออกไปก่อน”

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง ราชาซากศพหลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset