ราชาซากศพ – ตอนที่ 61 จัดการกับดอกไม้ผู้คุมวิญญาณ

บทที่ 61 จัดการกับดอกไม้ผู้คุมวิญญาณ

“เยี่ยม!” เมื่อเห็นว่าเรื่องได้รับการยุติแล้ว เสี่ยวไป๋ก็พยักหน้าและพูดว่า “ดอกไม้คุมวิญญาณเป็นพืชชนิดหนึ่งของตระกูลสัตว์อสูรที่มีสติปัญญาต่ำ มันออกล่าเหยื่อตามสัญชาตญาณ
อย่างไรก็ตามเมื่อมันสามารถเลื่อนขั้นไปจนถึงขั้นเก้า และก้าวเข้าสู่สัตว์อสูรศักดิ์สิทธิ์ จะบังเกิดสติปัญญาไม่น้อยไปกว่ามนุษย์”

เสี่ยวไป๋หยุดพูดชั่วครู่และพบว่าหลินเว่ยนั้นจริงจังมาก จู่ ๆ เขาก็แสดงความรู้สึกราวกับภาคภูมิใจบนใบหน้าของเขา จากนั้นเขาก็พูดว่า: “ดอกไม้ผู้คุมวิญญาณนี้
ไร้พลังการต่อสู้ แต่สิ่งที่อันตรายนั้นคือหมอกพิษที่มันส่งออกมา หมอกพิษเหล่านั้น ไม่ใช่พิษธรรมดา มันประกอบไปด้วยพิษร้ายแรง 3 ชนิด

ประการแรก สามารถกัดกร่อนเลือดเนื้อได้ทันทีที่สัมผัส ประการที่สองคือการ ทำให้พลังที่โจมตีไปหามันนั้น สูญสลายในพริบตาเมื่อสัมผัสกับหมอกพิษ พูดง่าย ๆ คือ ไม่ว่าจะโจมตีด้วยวิธีใดก็ตาม ตราบเท่าที่สัมผัสหมอกพิษ การโจมตีด้วยพลังงานทั้งหมดจะสลายไปในทันที ประการสุดท้าย สำคัญที่สุด มันเป็นพิษที่สามารถกัดกร่อนวิญญาณให้หลอมละลายได้โดยตรงไปยังจิตวิญญาณของเจ้า

“หึ่ง ๆ!” เมื่อได้ยินคำบรรยายของเสี่ยวไป๋เกี่ยวกับผู้คุมวิญญาณ หลินเว่ยก็ใจหายและวูบโหวงในอก ดวงตาของเขาตื่นตระหนกและมีเม็ดเหงื่อปรากฏบนหน้าผากของเขา
“ถ้าอย่างนั้น ก็กลับกันเถอะ! หลินเว่ยกล่าวและทำหน้าไม่พอใจ พลางถอนหายใจ

“โอ้! ดูสิ เจ้ายังฟังข้าพูดไม่จบเลย! ไม่เช่นนั้นข้าจะพาเจ้ามาที่นี่ทำไม ? เสี่ยวไป๋มองไปที่หลินเว่ย ด้วยความรังเกียจและหัวเราะเย้ยหยัน

“อืม! นอกจากนี้ ดูเหมือนเจ้าจะเป็นแมลงตาขาว และรีบหลีกหนีเรื่องเสี่ยงตาย ” เมื่อได้ยินคำพูดของเสี่ยวไป๋
หลินเว่ยครุ่นคิดสักครู่ และกล่าวด้วยความเห็นชอบอย่างยิ่ง

เขาอยากจะบอกว่าอีกฝ่ายนั้นก็ตาขาวเช่นเดียวกัน
“ฮึ่ม!ข้าไม่รู้ และก็ไม่เข้าใจมัน! เป็นใครฟังก็คงจะหวาดกลัวจนฉี่ราด แม้แต่เจ้าเองก็เถอะ หลินเว่ยพยักหน้าเล็ก ๆ ก็เยาะเย้ยมัน และเสี่ยวไป่ได้ยินดังนั้น ไม่เพียงไม่โกรธแต่ยังยอมรับด้วย
เสียงดังฟังชัดว่ามันคือเรื่องจริง

“เอาล่ะ บอกข้าถึงวิธีการไปเอาของเหลวรวมวิญญาณมา.” หลินเว่ยกล่าว เมื่อเสี่ยวไป๋ได้ยิน มันก็รีบพูดขึ้นว่า

“วิธีการนั้นง่ายมาก เนื่องจาก ถ้าไร้ชีวิต…ก็สามารถฝ่าเข้าไปได้ ! จากประสบการณ์หลายปีของข้า หมอกเหล่านี้จะมีผลก็ต่อเมื่อเป็นสิ่งมีชีวิตเท่านั้น” เสี่ยวไป๋เอาอุ้งมือของเขาไพล่หลัง
เขาส่ายหัวเล็กน้อยและเดินกลับไปกลับมาต่อหน้าหลินเว่ย .
“หืม?”
หลินเว่ยไม่ใช่คนโง่ แม้ว่าเขาจะฟังประสบการณ์ที่พรั่งพรูจากเสี่ยวไป๋มาหลายปี
แต่เขาก็ค่อนข้างประทับใจกับผู้คุมวิญญาณ ด้วยวิธีการที่จัดการสิ่งมีชีวิตที่ต้องการแย่งชิงของเหลวรวมวิญญาณ
อย่างไรก็ตาม เขายังค่อนข้างเห็นด้วยกับวิธีการที่เสี่ยวไป๋พูด หลินเว่ยนึกถึงสิ่งนี้ เมื่อเขาเห็นสัตว์ร้ายโครงกระดูกที่เขาอัญเชิญมา

หลินเว่ยยื่นมือและคว้าซากศพของหนูศิลาตนหนึ่งออกมา และใช้ทักษะการคืนชีพโครงกระดูก ดังนั้นกำเนิด สัตว์ร้ายหัวกะโหลก ตนใหม่ขึ้นมาทันที

จากนั้นก็สั่งให้อีกฝ่ายรีบกระโดดเข้าหาหมอกพิษ ภายใต้การควบคุมสติของหลินเว่ย หนูศิลาโครงกระดูกก็ยื่นกรงเล็บกระดูกออก และเอื้อมมือเข้าไปในหมอกพิษโดยตรง
ท้ายที่สุด มันเป็นเพียงการคาดเดา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นขึ้นอยู่กับการกระทำของจริง

หนึ่งนาทีผ่านไป ห้านาทีและสิบนาทีผ่านไป หลินเว่ยขอให้โครงกระดูกหนูศิลากลับมา จากนั้นมองขึ้นและลงหัวจรดเท้า
“ไม่พบสิ่งใดเลย” เมื่อเห็นท่าทางหลินเว่ย เสี่ยวไป๋กำลังเกาหัว และเกาแก้มของเขา
“อืม! ดูเหมือนจะไม่มีอะไรเลยจริง ๆ” หลังจากยืนยันครั้งแล้วครั้งเล่า หลินเว่ยก็พยักหน้าและกล่าว
“จริงเหรอ แล้วจะรออะไรล่ะ? เรียกโครงกระดูกทั้งหมดของเจ้า แล้วสังหารผู้คุมวิญญาณซะ” หลังจากได้ยินเช่นนี้ เสี่ยวไป๋ก็ดีใจมากราวกับคิดอะไรออก และรีบเปิดปากเพื่อกระตุ้นหลินเว่ย
“เพราะเหตุใด?” แม้ว่าปากจะพูด แต่โครงกระดูกทั้งหมดก็ถูกอัญเชิญออกมา มีโครงกระดูกมากกว่า 60 โครง
ในหมู่โครงกระดูก มีขั้น 4 อยู่ 15 ตน ส่วนที่เหลือเป็นความแข็งแกร่ง ขั้น 3 ทั้งหมด ส่วนใหญ่ถูกสังหาร ในขณะที่หลินเว่ยออกเดินทางเข้ามาในป่านี้
หลังจากถูกอัญเชิญออกมา มีโครงกระดูกมากกว่า 60 โครง รวมถึงหนูศิลาก็เป็นผู้นำวิ่งฝ่าเข้าไปในทิศทางของหมอกพิษ

ในเวลาไม่ถึงนาที กองทัพโครงกระดูกได้ผ่านพื้นที่หมอกพิษไปแล้วครึ่งหนึ่ง ห่างจากดอกไม้ผู้คุมวิญญาณ เพียงประมาณ เกือบ ๆ ห้ากิโลเมตร แต่จู่ๆกองทัพโครงกระดูกก็หยุดลง
“สถานการณ์เป็นอย่างไร ? เหตุใดพวกมันจึงหยุดเดินอย่างกะทันหัน เสี่ยวไป๋ร้องถามขึ้น

“อา……หลินเว่ยหันศีรษะมา และพูดด้วยความลำบากใจ:” ความแข็งแกร่งทางจิตใจของข้าถึงขีดจำกัดแล้ว ในอีกไม่กี่ก้าวข้างหน้า ข้าไม่สามารถควบคุมพวกมันได้”
อันที่จริงหลินเว่ยเสียใจมาก ทุกอย่างเตรียมพร้อมทั้งสิ้น แต่ความแข็งแกร่งทางจิตวิญญาณไม่เอื้ออำนวย

“เฮอะ! เจ้าเป็นผู้อัญเชิญที่น่าขันที่สุด…เท่าที่ข้าเคยพบเจอมา! เจ้าอยากให้ข้าหัวเราะจนตายงั้นหรือ” เมื่อได้ยินคำพูดของหลินเว่ย เสี่ยวไป๋แทบจะสำลักน้ำลายของตัวเอง
“แค่กๆ! ข้า….” หลินเว่ยกะพริบตาและไอเล็กน้อย เพื่อปกปิดความลำบากใจในตอนนี้
จากนั้นหลินเว่ยก็ปล่อยให้โครงกระดูกขั้นสี่ไว้ในหมอกพิษ ส่วนที่เหลือถูกพากลับมาทั้งหมด

“ทำไมโครงกระดูกนั้นจึงหยุดอยู่กับที่” เมื่อเห็นโครงกระดูกหยุดนิ่ง หลังจากเดินไปไม่ถึงสองกิโลเมตรด้วยซ้ำ เสี่ยวไป๋ถามอย่างรีบร้อนว่า ความแข็งแกร่งทางจิตใจของหลินเว่ยถึงขีดจำกัดอีกครั้งหรือไม่?
หลินเว่ยไม่ได้พูดอะไรและเสี่ยวไป๋ก็ไม่ถามอีก เพราะเขาเห็นโครงกระดูกทั้ง15 ตนที่ถูกเรียกกลับ และ เหลืออีก 5 ตนที่ถูกทิ้งไว้ กลับมาได้เพียงสิบตนเท่านั้น!

แล้วส่วนที่เหลืออีกห้านั้นจะเกิดอะไรขึ้น? เมื่อสัตว์ร้ายโครงกระดูกของหลินเว่ยยืนอยู่ต่อหน้าผู้คุมวิญญาณ ประมาณครึ่งชั่วโมงต่อมา ในที่สุดพวกมันก็กลับออกมา หลินเว่ยรีบก็พุ่งไปที่เขตแดนหมอกพิษ เพื่อตรวจสอบโครงกระดูกสัตว์ตัวสุดท้ายที่เดินออกมา

ในเวลานี้ใบหน้าของหลินเว่ยซีดเผือดและมีเหงื่อออกจำนวนมาก ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงพลังจิตของเขา ที่เปลี่ยนไปอย่างรุนแรง แม้ว่าหมอกพิษจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายใด ๆ กับสัตว์โครงกระดูก แต่มันจะทำลายความแข็งแกร่งทางจิตใจของหลินเว่ยที่ผูกไว้กับโครงกระดูก

แม้ว่ามันจะยากเย็นเพียงใด แต่ผลลัพธ์ก็เป็นที่น่าพอใจสำหรับหลินเว่ย เพราะโครงกระดูกสัตว์ร้ายนั้น สามารถตัดลำต้นของดอกไม้ผู้คุมวิญญาณ ของเหลวสีเขียวเข้มพุ่งขึ้นมาจากท้องฟ้า
และในไม่ช้าก็สูญเสียความมีชีวิตชีวา

หมอกพิษนั้นหนาแน่นเกินไป แม้ว่ามันจะสูญเสียผู้คุมวิญญาณไป แต่หลินเว่ยนั้นยังต้องรอเป็นเวลาสามวัน
ในความเป็นจริงหมอกสลายไปครึ่ง ในหนึ่งวันที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามหมอกนั้นน่ากลัวมากจน หลินเว่ยต้องระมัดระวังมากขึ้น เสี่ยวไป๋ก็เห็นด้วยกับเรื่องนี้ มันไม่จำเป็นที่จะต้องรีบร้อน รอเวลาเพื่อมั่นใจเต็มที่แล้วค่อยฝ่าเข้าไป
จนถึงวันนี้ หลินเว่ยจับสัตว์อสูรขั้นสองเพื่อตรวจสอบความเป็นพิษของพื้นที่บริเวณนั้น เมื่อทดสอบหลายครั้งก็พบว่า สัตว์อสูรพวกนั้นไม่มีแม้รอยขีดข่วน

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง ราชาซากศพหลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset