ราชาซากศพ – ตอนที่ 90 ช็อก

บทที่ 90
ช็อก

“เจ้า…”! ทำไมเจ้าถึงทรยศบิดาของข้าและกองทหารรับจ้างปฐพี? และเจ้ายังเป็นรองผู้บัญชาการ หญิงสาวกัดฟันพูดขึ้น
“รองผู้บัญชาการหรือ? เจ้าอย่ามาตลกหน่อยเลย ข้าทำประโยชน์มากมายแต่ได้แค่รองผู้บัญชาการ ความจริง ข้าต้องได้เป็นผู้บัญชาการเสียด้วยซ้ำ และฮ่าวเค่อยังคงยึดตำแหน่งของตนเองไม่ยอมลงมา เหตุใดข้าจึงต้องทน มีทั้งตาแก่ทั้งสามคนคอยโขกสับและกดหัวข้าเอาไว้ไม่ให้เงยหน้าได้เลย เพราะพวกมันไม่ยอมสละตำแหน่งให้ข้า ดังนั้นข้าจึงต้องทำแบบนี้” ใบหน้าของเซี่ยเจี้ยนบิดเบี้ยวและดูคลุ้มคลั่ง

“เจ้า…”! โอ้! เจ้ามันเกินเยียวยาแล้ว พี่ชายทั้งสี่ของข้าอายุมากแล้ว ข้าวางแผนที่จะให้เจ้าเป็นหัวหน้ากองทหาร แค่ก ๆ หนำซ้ำข้ายังจะมอบเฟยเอ๋อให้แต่งกับเจ้าด้วยซ้ำ แค่กๆ…! ” ใบหน้าของฮ่าวเค่อมืดมน และเขามองไปที่เซี่ยเจี้ยนด้วยสายตาที่ซับซ้อน
และกล่าวอย่างขมขื่น
“ผายลม! ตาแก่….อย่าเสแสร้ง เจ้าจะส่งมอบตำแหน่งให้ข้างั้นหรือ ถ้าเป็นเช่นนั้น เมื่อตอนที่ข้าขอเฟยเอ๋อแต่งงานแต่เจ้ากลับปฏิเสธข้า อย่างไม่นำมาคิดเลยด้วยซ้ำ ไม่ต้องมาพูดเรื่องนี้จะดีกว่า เมื่อได้ยินคำพูดของฮ่าวเค่อ ใบหน้าของเซี่ยเจี้ยนก็เปลี่ยนไปและตำหนิอย่างโกรธแค้น

“ท่านพ่อ! เจ้า … !” เฟยเอ๋อสะดุ้งเช่นกัน ถ้านางต้องแต่งงานกับผู้ชายที่อยู่ตรงหน้า นางจะยอมฆ่าตัวตาย โชคดีที่ตัวตนที่แท้จริงของเซี่ยเจี้ยนถูกเปิดเผยเสียก่อน
“ถึงเวลาแล้ว พวกเจ้าอยู่บนโลกนี้มานานเกินไป ขอบคุณในช่วงเวลาที่ผ่านมา” เซี่ยเจี้ยนกล่าวด้วยความเย้ยหยัน

“เซี่ยเจี้ยน ถ้าเจ้ากล้าสังหารพวกข้า เจ้าไม่กลัวที่จะถูกผู้อื่นล่วงรู้และตามไปแก้แค้นอย่างนั้นหรือ?” เฟยเอ๋อสะดุ้งและร้องออกมาอย่างร้อนใจ
“ฮ่าฮ่า! กลัวงั้นหรือ? ตาแก่ทั้งสองคนนั้น ข้าไม่ต้องกังวล อีกไม่นานคนที่เหลือก็จะลงนรกไปพร้อมกับพวกเจ้า” ตอนที่ข้าจะสังหารเขา ข้าจะบอกว่า ข้านั้นสังหารพวกเจ้าอย่างไรเพื่อให้เขาตายตาหลับ
เซี่ยเจี้ยนมองไปที่ฮ่าวเค่อด้วยความรังเกียจและพูดด้วยความเย้ยหยัน
“เจ้า! สารเลว! เมื่อได้ยินคำพูดของเซี่ยเจี้ยน และรู้ความจริงในเรื่องนี้ฮ่าวเค่อก็ร้องออกมาอย่างเศร้า ๆ และชี้ไปที่เซี่ยเจี้ยน ทันใดนั้นหน้าของเขาก็แดงก่ำ จากนั้นเลือดสีดำที่มีกลิ่นเหม็นก็พ่นออกมา ร่างของเขาทรุดลงทันที
“ตึก … ”! ข้าไม่คิดว่า เจ้าจะไร้ยางอายขนาดนี้ “ขณะที่ใบหน้าของเซี่ยเจี้ยนแสดงท่าทางที่เหี้ยมโหด และพร้อมที่จะเริ่มต้นสังหาร ทันใดนั้นก็เกิดเสียงก็ดังขึ้นในระยะไกล ๆ พร้อมกับน้ำเสียงเยาะเย้ยในน้ำเสียงของเขา
“ไสหัวไป!” และอีกเสียงดังมาจากคนคนเดียวกัน
“ใคร ออกมาเดี๋ยวนี้” ทันใดนั้น เขาก็ได้ยินทั้งสองเสียงที่ไม่รู้ที่มาที่ไป ทุกคนที่อยู่ในปัจจุบันต่างก็ตกตะลึง โดยเฉพาะเซี่ยเจี้ยน สีหน้าของเขาก็เปลี่ยนไปทันที เขาหันหน้าไปมองไปยังทิศทางของเสียง และพูดอย่างโกรธ ๆ
ให้ข้าออกไป แต่ตัวเจ้ากลับไม่กล้าโผล่หน้ามา?
“เอาล่ะ ก็ได้ ข้าไม่สนใจหรอก ออกมาพบหน้ากันเถอะ” หลังจากสิ้นเสียงนั้น มีร่างหนึ่งกระโดดลงมาจากต้นไม้ด้านหลังฮ่าวเค่อ และคนอื่น ๆ มันบังเอิญว่าจุดที่เขาปรากฏตัวนั้นอยู่ในวงกลมที่ล้อมรอบไปด้วยคนของเซี่ยเจี้ยน เขาคนนั้นก็คือหลินเว่ยที่ออกมาจากม่อเทียนหลิงและกำลังจะกลับไปที่เมืองเฮยสุ่ย

“เด็กน้อยขี้อาย มาแอบฟังเรื่องของผู้อื่น แต่นับถือที่กล้าจะออกมาแสดงตัว เจ้าไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไปงั้นหรือ?” เซี่ยเจี้ยนพูดในขณะที่เขาเฝ้าดูหลินเว่ย
“มีตาแต่ไร้แวว! เจ้ากล้าเพิกเฉยต่อการดำรงอยู่ของข้าได้อย่างไร?” เสี่ยวไป๋ร้องด่า

“หืม?” เซี่ยเจี้ยนเหลือบมองไปข้างหลังชั่วขณะ จากนั้นก็จับจ้องไปที่หลินเว่ย กล่าวได้ว่าเขาจับจ้องไปที่ เสี่ยวไป๋ที่อยู่บนไหล่ขวาของหลินเว่ย
“หนูพูดได้….. นี่เป็นสัตว์เลี้ยงของเจ้างั้นหรือ? หลังจากที่รู้ว่าเสี่ยวไป๋เป็นคนพูด ดวงตาของเซี่ยเจี้ยนก็สว่างขึ้น และใบหน้าของเขาก็สดใส เขาชื่นชอบเสี่ยวไป๋ ซึ่งเป็นสัตว์อสูรที่มีเอกลักษณ์ ร่างกายของมันยังเล็กมาก และดูน่ารัก
หากเขานำไปขายในเมืองเฮยสุ่ย น่าจะได้กำไรงาม ได้ข่าวว่าบุตรสาวของเจ้าเมืองเฮยสุ่ยนั้น ชื่นชอบสัตว์อสูรแบบนี้ ถ้าเขาสามารถมอบสัตว์อสูรนี้ให้นาง อาจจะมีความสัมพันธ์อันดีงามต่อเจ้าเมืองเฮยสุ่ย

“เจ้าอยากได้หรือ ถ้าข้ามอบให้จะยอมปล่อยข้าไปหรือไม่?” หลินเว่ยแสดงสีหน้าไร้เดียงสาและพูดอย่างสนุกสนาน
“แน่นอน เราไม่มีความเกลียดชังใด ๆ ต่อกัน ตราบใดที่มอบหนูตัวนี้ให้ข้า ข้าจะทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น” เซี่ยเจี้ยนคิดว่าหลินเว่ยเป็นแค่เด็กวัยรุ่น ที่ไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับโลกใบนี้ เขาปรบมืออย่างเร่งรีบและพยายามหลอกล่อ

“ข้าบอกเจ้าแล้วเสี่ยวไป๋! ผูกเองก็เรียนแก้เองเถิด! หลังจากกินยาไปหลายเม็ดแล้ว ถึงเวลาที่ข้าจะได้เห็นความแข็งแกร่งของเจ้า ไม่อย่างนั้นไม่ต้องมาขอยาจากข้าในอนาคตอีกต่อไป “หลินเว่ยพูดกับเสี่ยวไป๋

“ก็ได้ เพื่อยาในอนาคต วันนี้ข้าจะแสดงพลังที่แท้จริงของข้าออกมา” เสี่ยวไป๋โบกมือกรงเล็บและกล่าวด้วยความภาคภูมิใจ
ก่อนที่คำพูดของเสี่ยวไป๋จะสิ้นสุดลง เขาปรากฏขึ้นต่อหน้าของเซี่ยเจี้ยน จากนั้นกรงเล็บก็ครูดผ่านลำคอของอีกฝ่ายอย่างรวดเร็ว ในเวลานี้ผู้คนพบว่าร่างของเสี่ยวไป๋ที่อยู่บนไหล่ของหลินเว่ยหายไปอย่างช้า ๆ
“รวดเร็ว….วูบวาบ ราวกับเงา?” เมื่อเห็นฉากนี้ จิตใจของผู้คนก็ประหลาดใจ ทันใดนั้นคำสองคำก็ปรากฏขึ้นในใจ
ในตอนนี้เซี่ยเจี้ยนดูเหมือนจะเข้าใจอะไรบางอย่าง ทันทีที่เขาต้องการพูดอะไร เขารู้สึกถึงตำแหน่งของลำคอของตนเอง ความแข็งแรงของร่างกายของเขาเริ่มสูญเสียไปอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นไม่นาน เขารู้สึกว่าดวงตาของเขามืดสนิท
จู่ ๆ คนทั้งคน ก็หงายหลังล้มลงไป หลังจากอาการเกร็งกระตุกหลายครั้ง ก็ไร้ซึ่งการเคลื่อนไหวใด ๆ
“นี่คือ?” บรรดาคนที่ติดตามเซี่ยเจี้ยน เห็นว่าเซี่ยเจี้ยนไม่สามารถแม้แต่จะต้านทานได้แม้กระทั่งหนูตัวน้อยสีขาวที่น่ารักตรงหน้าและถูกสังหารลงไป พวกเขารู้สึกหวาดกลัวในใจ ความแข็งแกร่งของพวกเขานั้นเทียบกับเซี่ยเจี้ยนไม่ได้ และพวกเขาไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเสี่ยวไป๋เลยแม้แต่น้อย

“หนี…..” หลังจากนั้น….คนสิบกว่าคนหันหลังหนีโดยไม่คิดชีวิต แตกฮือไปคนละทิศละทาง
“โอ้……” เสี่ยวไป๋มองไปที่ร่างที่กระจัดกระจาย และใบหน้าของเขาก็แสดงความรังเกียจทันที หลังจากที่หัวเราะเยาะ ร่างของมันก็หายไปในทันที ไม่กี่นาทีต่อมาร่างของเสี่ยวไป๋ก็ปรากฏขึ้นอีกครั้งบนไหล่ของหลินเว่ย
เมื่อเห็นเสี่ยวไป๋กลับมา หลินเว่ยก็เดินไปที่ร่างของ เซี่ยเจี้ยน เขาปลดกระเป๋ามิติลงมาจากเอวของอีกฝ่าย โดยไม่ได้เปิดดู จากนั้นเขาก็หันไปมองฮ่าวเค่อ และคนอื่น ๆ และพูดด้วยรอยยิ้มว่า “ไม่ได้เจอกันนานเลย เหตุใดทุกครั้งที่พบกันท่าน มักจะพบกับเรื่องน่าอึดอัดใจในทุกครั้ง”

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง ราชาซากศพหลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset